Trang chủ Việt kiều Cẩm nang về nước
10:50 | 04/04/2021 GMT+7

Ngày 25/04 sẽ có chuyến bay đón người Việt tại Pháp có nguyện vọng về nước

aa
Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Pháp mở đăng ký nguyện vọng về nước trên chuyến bay thương mại dự kiến ngày 25/04/2021 từ sân bay Charles de Gaulle (Paris, France). Theo đó, công dân có nguyện vọng về nước trong đợt này đăng ký từ 00h00 ngày 04/04/2021 đến 24h00 ngày 05/04/2021.
TS Trần Việt Hùng và dự án phi lợi nhuận kết nối người trẻ Việt trên khắp thế giới đóng góp cho đất nước TS Trần Việt Hùng và dự án phi lợi nhuận kết nối người trẻ Việt trên khắp thế giới đóng góp cho đất nước
Tiến sĩ Trần Việt Hùng (Hùng Trần) là cái tên không xa lạ trong giới công nghệ với dự án khởi nghiệp "Got It" đình đám tại Silicon Valley (Mỹ). Nhưng ngoài công nghệ và khởi nghiệp, Hùng Trần và hơn 140 tình nguyện viên người Việt tại các nước trên thế giới đang chắp cánh cho dự án "STEAM for Vietnam" – dự án đào tạo công nghệ phi lợi nhuận cho thanh thiếu niên Việt Nam.
Người Việt Nam ở Pháp có thể đăng ký nguyện vọng về nước với chuyến bay ngày 3/4 Người Việt Nam ở Pháp có thể đăng ký nguyện vọng về nước với chuyến bay ngày 3/4
Từ 00h00 ngày 12/03/2021, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp dừng tiếp nhận đăng ký nguyện vọng về nước trên chuyến bay dự kiến ngày 03/04/2021 để kịp tổng hợp và gửi về cơ quan chức năng trong nước. Công dân có nguyện vọng về nước trên các chuyến bay tiếp theo (dự kiến sau chuyến ngày 03/04/2021, Đại sứ quán (ĐSQ) sẽ tổ chức 01 chuyến dự kiến vào ngày 25/04/2021) cần theo dõi thông tin và đăng ký đúng thời hạn để được đưa vào danh sách xét duyệt.
Ngày 25/04 sẽ có chuyến bay đón người Việt tại Pháp có nguyện vọng về nước
Thời gian dự kiến chuyến bay là vào 14h10 (giờ Paris) ngày 25/04/2021. Ảnh minh họa.

Theo thông báo từ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, địa điểm nhập cảnh và cách ly dự kiến tại Hà Nội. Công dân tự chi trả chi phí chuyến bay và các chi phí cách ly, xét nghiệm và các chi phí cần thiết khác theo quy định (nếu có). Thông tin chi tiết về giá vé máy bay, điều kiện vận chuyển sẽ do hãng vận chuyển thông báo trực tiếp tới công dân. ĐSQ không có trách nhiệm bán, đổi, hoàn vé cho công dân.

Địa bàn ưu tiên: công dân có mặt tại các nước Pháp, Bồ Đào Nha, Andorra, Monaco, châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ có nhu cầu thực sự cấp thiết phải về nước trong dịp này.

Đối tượng ưu tiên bao gồm: Lao động hết hạn hợp đồng, mất việc, không còn thu nhập (từ 2, 3 tháng trở lên) mà sở tại không có điều kiện hỗ trợ; Học sinh dưới 18 tuổi; sinh viên đã hoàn thành khoá học (tốt nghiệp) gặp khó khăn về nơi ở/gia hạn lưu trú; Doanh nhân, trí thức là người Việt Nam, công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị “mắc kẹt” gặp khó khăn do không có nơi ở, không có khả năng tài chính và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác...

Công dân có nguyện vọng về nước trong đợt này đăng ký từ 00h00 ngày 04/04/2021 đến 24h00 ngày 05/04/2021.

Sau khi hoàn thành đăng ký trực tuyến, công dân cần gửi email về địa chỉ [email protected] với tiêu đề [ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG VỀ NƯỚC CHUYẾN BAY NGÀY 25/04/2021] kèm theo (i) bản chụp hộ chiếu và (ii) giấy tờ cư trú hợp lệ tại Pháp (file ảnh hoặc PDF thị thực nhập cảnh hoặc/và thẻ cư trú) đồng thời nêu rõ lý do khẩn thiết cần về nước trong dịp này gồm các thông tin theo mẫu:

  • Họ và tên:
  • Ngày tháng năm sinh (dd/mm/yyyy):
  • Số hộ chiếu:
  • Thời hạn thẻ cư trú/visa tại Pháp:
  • Lý do về nước:
  • Trẻ em dưới 14 tuổi, vợ/chồng, người già yếu, phụ thuộc đi cùng (nếu có):

Sau thời hạn 24h00 ngày 05/04/2021, công dân có thể tiếp tục đăng ký để nhận thông tin về các chuyến bay tiếp theo trong Quý II năm 2021. ĐSQ sẽ thông báo kế hoạch các chuyến bay trong tháng 5/2021 ngay khi nhận được thông tin từ Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

ĐSQ Việt Nam tại Pháp lưu ý các thông tin sau:

ĐSQ chỉ tiếp nhận và xét duyệt ưu tiên với các trên phần mềm trực tuyến. Do lượng đăng ký từ Pháp, các địa bàn kiêm nhiệm rất lớn, ĐSQ không tiếp nhận, không trả lời và không xét duyệt các đăng ký qua email và điện thoại. Đối với các trường hợp công dân đã đăng ký trước thời điểm 00h00 ngày 04/04/2021, cần đăng ký lại để tránh bị bỏ sót.

ĐSQ từ chối xét duyệt các hồ sơ cố tình khai báo thông tin không chính xác hoặc không gửi email xác thực tình trạng cư trú tại Pháp (bản chụp hộ chiếu và thẻ cư trú/visa hợp lệ tại Pháp).

Do lượng công dân đăng ký rất lớn, ĐSQ chỉ có thể gửi email xác nhận tới các trường hợp được xét duyệt ưu tiên mua vé theo từng đợt. Công dân có email xác nhận ưu tiên cần lập tức liên hệ với hàng hàng không để mua vé theo hướng dẫn của ĐSQ. Tuyệt đối tránh mua vé thông qua các dịch vụ khi chưa có xác nhận của ĐSQ để tránh bị trục lợi về tài chính. ĐSQ không chịu trách nhiệm về bất cứ giao dịch nào, liên quan đến các chuyến bay có tổ chức, giữa công dân với các bên thứ ba.

Để tránh mọi hiểu sai về việc được ưu tiên mua vé về nước, ĐSQ sẽ không gửi email cho công dân chưa được xét duyệt.

Công dân đang có mặt ở các địa bàn ngoài Pháp và các nước kiêm nhiệm (Bồ Đào Nha, Andorra, Monaco), cần đăng ký với ĐSQ Việt Nam phụ trách địa bàn để được xét duyệt. ĐSQ Việt Nam tại Pháp không tiếp nhận đăng ký của công dân không có mặt tại Pháp hoặc các nước kiêm nhiệm và chỉ tiếp nhân danh sách đã được xét duyệt do các ĐSQ tại các địa bàn gửi qua công văn chính thức sau khi đã được Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) duyệt ưu tiên.

Thông báo này không đồng nghĩa việc sẽ có thể tổ chức được chuyến bay. Dựa trên đăng ký của công dân, ĐSQ sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng trong nước việc tổ chức chuyến bay bổ sung cho địa bàn Pháp và châu Âu.

Năm 2021, GNI dự kiến mở rộng giảng dạy tại các trường ngoài dự án Năm 2021, GNI dự kiến mở rộng giảng dạy tại các trường ngoài dự án
Tổ chức GNI vừa có buổi làm việc với đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Quang Bình cùng đại điện 14 trường tiểu học trên địa bàn huyện tại “Hội thảo về kế hoạch triển khai các chương trình giáo dục và bảo vệ trẻ em của GNI tại các trường tiểu học nằm ngoài dự án”.
"Choose France 2021": tôn vinh các cựu du học sinh Việt tại Pháp
Vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP HCM đã khai mạc triển lãm ảnh "Lựa chọn Pháp 2021 - Choose France 2021" để tôn vinh các cựu du học sinh Việt tại nước này.
Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản hy vọng năm 2021 với những cơ hội, hy vọng và hứng khởi mới Cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản hy vọng năm 2021 với những cơ hội, hy vọng và hứng khởi mới
Ngày 11/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức tiệc mừng Xuân Tân Sửu 2021, với sự tham gia của các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản.
Theo ĐSQ Việt Nam tại Pháp
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tôn vinh nữ doanh nhân Việt tại Pháp

Tôn vinh nữ doanh nhân Việt tại Pháp

Trong không khí đầu Xuân chương trình “Tri ân và Tôn vinh Phụ nữ doanh nhân Việt tại Pháp” đã được Hội nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp tổ chức vào ngày 17/3/2024 tại Paris, Pháp.
Pháp trở thành nước đầu tiên ghi quyền phá thai vào Hiến pháp

Pháp trở thành nước đầu tiên ghi quyền phá thai vào Hiến pháp

Quốc hội Pháp vừa thông qua quyết định mang tính lịch sử: Đưa quyền phá thai vào Hiến pháp. Pháp trở thành nước đầu tiên trên thế giới đưa quy định này vào luật cơ bản.
Việt Nam và Grenoble (Pháp) tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa

Việt Nam và Grenoble (Pháp) tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa

Từ ngày 17 - 20/2, trong khuôn khổ hoạt động xúc tiến hợp tác và tăng cường tình hữu nghị với các địa phương của Pháp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã thăm và làm việc tại thành phố Grenoble kết hợp thăm hỏi cộng đồng người Việt nhân dịp Tết nguyên đán.

Các tin bài khác

Sớm hoàn thiện Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”

Sớm hoàn thiện Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào”

Đây là yêu cầu của ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM tại hội nghị tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TP.HCM năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào sáng ngày 6/3.
Đa dạng các hoạt động trong năm 2024 của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Đa dạng các hoạt động trong năm 2024 của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 5/3, tại số 50 phố Đào Duy Từ, Trung tâm Giao lưu văn hoá phố cổ Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã tổ chức Gặp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Hơn 10.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 2 năm 2024

Hơn 10.000 lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 2 năm 2024

Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động -Thương binh và xã hội cho biết, theo số liệu báo cáo từ các doanh nghiệp, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tháng 2 năm 2024 là 10.553 lao động, trong đó có 2.789 lao động nữ.
Bảo hộ công dân vụ một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản

Bảo hộ công dân vụ một người Việt bị sát hại ở Nhật Bản

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm trong vụ một người Việt được cho là bị sát hại vào cuối tháng 2. Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại trong vụ việc này.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động