Trang chủ Kinh tế
16:53 | 31/03/2023 GMT+7

Ngành tài chính lao đao, nhiều khoản thưởng triệu USD trên phố Wall “biến mất”

aa
Tổng quỹ thưởng của toàn ngành tài chính hiện ở mức 33,7 tỷ USD trong năm 2022, giảm 21% so với năm 2021.
Mức thưởng trung bình trên phố Wall giảm 26% trong năm 2022 khi mà giao dịch trên thị trường tài chính trầm lắng và các ngân hàng nỗ lực cắt giảm chi phí, theo nội dung bài báo mới được Bloomberg đăng tải.

Tổng quỹ thưởng của toàn ngành tài chính giảm xuống còn 33,7 tỷ USD trong năm ngoái, giảm 21% so với năm 2021, theo phân tích của ông Thomas DiNapoli, Giám đốc Kiểm soát Tài chính bang New York.

Điều này đồng nghĩa mức thưởng trung bình cho người lao động trong ngành chứng khoán tại New York giảm xuống còn 176.700USD, thấp nhất tính từ năm 2019. Mức thưởng của ngành như vậy giảm sâu nhất tính từ khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

“Mức giảm lương thưởng đến 26% đưa mức thưởng trung bình xuống gần sát mức mà người làm việc trong ngành tài chính từng được nhận trước đại dịch COVID-19. Trong khi mức thưởng thấp hơn ảnh hưởng đến doanh thu thuế của thành phố và bang, quá trình phục hồi kinh tế không chỉ phụ thuộc vào phố Wall. Tình hình việc làm trong lĩnh vực giải trí và dịch vụ, bán lẻ, nhà hàng và xây dựng sẽ dần cải thiện”, ông DiNapoli tuyên bố.

Tính toán của liên bang được dựa trên các con số về thuế thu nhập cá nhân trong đó có thưởng tiền mặt trong năm 2022 cũng như thưởng từ những năm trước. Mức thưởng này không tính đến các hình thức thưởng khác ví như quyền chọn cổ phiếu hay thưởng sau theo năm.

Phân tích của năm nay trái ngược hoàn toàn với báo cáo của chính ông DiNapoli công bố cách đây chỉ một năm khi mà những doanh nghiệp tài chính lớn nhất phố Wall mắc kẹt trong cuộc chiến giành nhân lực giỏi, chính vì vậy lương thưởng được đẩy lên ngưỡng cao kỷ lục.

Việc lương thưởng sụt giảm có thể coi như tin xấu cho rất nhiều những chuyên gia ngành ngân hàng và nhà đầu tư phố Wall, lương thưởng của nhân lực ngành tài chính cấp độ cao có thể lên đến hàng triệu USD, mức thưởng họ nhận về thường cao gấp nhiều lần lương.

Trong năm vừa qua, tình hình kinh doanh của các ngân hàng trên phố Wall khó khăn hơn rất nhiều. Nguồn thu từ phí của nhóm năm ngân hàng đầu tư lớn nhất phố Wall giảm đến 49% trong năm 2022, theo tính toán của Bloomberg Intelligence.

Nguyên nhân chính khiến cho hoạt động chào bán cổ phiếu giảm là bởi căng thẳng Nga – Ukraine gây rối loạn trên các thị trường tài chính và gây tổn hại đến niềm tin doanh nghiệp. Việc Fed mạnh tay kiềm chế lạm phát bằng việc nâng lãi suất đồng thời tác động đến thị trường vốn trong phần lớn thời gian của năm.

Tuy nhiên, dù lương thưởng của các vị trí cấp cao giảm nhưng lần đầu tiên tính từ sau đại dịch COVID-19, ngành chứng khoán New York có thêm việc làm mới, theo DiNapoli. Tổng số lượng việc làm trong ngành tăng lên mức 190.800 người trong năm 2022, cao nhất trong vòng hơn 2 thập kỷ.

Việc thêm nhiều định chế tài chính phố Wall yêu cầu người lao động đến làm việc tại văn phòng khiến cho chi phí công tại thành phố tăng cao, tỷ lệ người sử dụng phương tiện công cộng tăng mạnh, theo DiNapoli.

Ông DiNapoli đồng thời nhấn mạnh rằng ước tính khoảng 43% người lao động trong ngành chứng khoán đi làm bằng tàu điện ngầm. Riêng hoạt động của trung tâm tài chính phố Wall chiếm khoảng 16% tổng hoạt động kinh tế của thành phố New York, chính vì vậy lợi nhuận của ngành này rất quan trọng với nguồn thu thành phố.

Để tiết kiệm chi phí, một số tổ chức tài chính đã chuyển nhân viên đến làm việc tại các khu vực có chi phí rẻ hơn, chính vì vậy tỷ trọng của New York trong ngành tài chính chứng khoán Mỹ giảm đi. Tại thành phố New York, cứ 11 việc làm thì có 1 việc làm trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến ngành tài chính.

Trung Mến
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Cổ đông Techcombank chuẩn bị nhận cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%

Cổ đông Techcombank chuẩn bị nhận cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15%

Sau 10 năm, cổ đông ngân hàng Techcombank sẽ nhận cổ tức bằng tiền mặt tỷ lệ 15% vào ngày 5/6 tới đây.
Cùng "ôm" núi tiền, BSR, HPG, VIC, MWG vẫn xếp sau "vua tiền mặt" GAS

Cùng "ôm" núi tiền, BSR, HPG, VIC, MWG vẫn xếp sau "vua tiền mặt" GAS

Đến cuối quý I/2024, 17 doanh nghiệp phi tài chính nắm giữ nhiều tiền mặt nhất sàn chứng khoán đang “ôm” tổng cộng gần 412.000 tỷ đồng, tương đương 16,2 tỷ USD.
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024

Giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ. Ngoài số lượng đối tác đề cử tăng gần 8 lần so với mùa giải đầu tiên, điểm ấn tượng của VinFuture mùa 4 là gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm Top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động