Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
14:24 | 29/09/2022 GMT+7

Ngân hàng quyết tâm gỡ khó cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%

aa
Hội nghị khách hàng trực tuyến toàn quốc được các ngân hàng tổ chức nhằm phổ biến, giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất (HTLS) 2% từ ngân sách nhà nước, thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.
Cùng HDBank đặt vé máy bay giờ nào cũng rẻ Cùng HDBank đặt vé máy bay giờ nào cũng rẻ
Dịch vụ mua ngoại tệ online giải tỏa lo âu cho người dân Dịch vụ mua ngoại tệ online giải tỏa lo âu cho người dân

Nghị định 31 về HTLS từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, có hiệu lực từ ngày 20/5/2022. Vốn HTLS 40.000 tỉ đồng được kỳ vọng sẽ là nguồn hỗ trợ không nhỏ giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch.

Ngân hàng quyết tâm gỡ khó cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%
Ngân hàng quyết tâm gỡ khó cho doanh nghiệp, giúp tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2%.

Để thực hiện tốt chủ trương này và giải đáp thắc mắc cho doanh nghiệp, các ngân hàng đã nhanh chóng tổ chức hội nghị toàn quốc bằng nhiều hình thức, thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham dự.

Ngày 26/9, phát biểu trước 300 khách hàng tại Hội nghị toàn quốc, ông Trần Hoài Phương – Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp HDBank cho biết HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên chủ động triển khai chương trình HTLS cho khách hàng bên cạnh các các gói tín dụng lãi suất ưu đãi, sản phẩm dịch vụ đặc thù phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Các Ngân hàng thương mại trong đó có HDBank đã xác định việc triển khai thực hiện gói HTLS 2% là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Vì thế, ngay khi nhận được chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước, HDBank đã khẩn trương ban hành quy định nội bộ, tổ chức tập huấn toàn hệ thống tới các điểm giao dịch trên cả nước. Đồng thời, triển khai tức thời việc phối hợp với khách hàng, rà soát danh sách tất cả các khách hàng hiện hữu thuộc đối tượng, ngành, lĩnh vực được HTLS, có khoản vay ký kết thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 01/01/2022 và có phát sinh kỳ trả lãi từ ngày 20/5/2022 để nắm bắt nhu cầu được hỗ trợ; Đồng thời thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được HTLS theo quy định.

Theo đó, HDBank đã triển khai các hoạt động cụ thể để thúc đẩy công tác hỗ trợ: chuyển thông tin khách hàng tham gia hội nghị có yêu cầu HTLS về các đơn vị kinh doanh (ĐVKD) đầu mối quản lý khách hàng để xem xét và hỗ trợ theo quy định; thông qua tin nhắn SMS, email, brochure (tai quầy) và liên hệ trực tiếp để truyền thông đến khách hàng về gói hỗ trợ lãi suất; thành lập Ban dự án theo dõi triển khai hoạt động HTLS; xây dựng chương trình thi đua về hỗ trợ khách hàng cho ĐVKD trên toàn hệ thống; đưa báo cáo tiến độ tiếp cận HTLS 2% đối với khách hàng hiện hữu và khách hàng mới vào nội dung trong cuộc họp định kỳ tại tất cả ĐVKD.

Ngoài ra, HDBank đã ban hành cơ chế, chính sách, quy trình xử lý yêu cầu hỗ trợ lãi suất 2% của khách hàng theo hướng chặt chẽ, vừa tuân thủ Nghị định của Chính Phủ, Thông tư NHNN vừa đảm bảo công khai, minh bạch, tinh gọn để mọi khách hàng thỏa điều kiện và cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng từ có liên quan đều được tiếp cận hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất.

Bên cạnh đó, HDBank cũng đã xây dựng phần mềm xử lý hoàn lãi suất tự động vào TKTT của khách hàng được HTLS, giúp khách hàng dễ dàng quản lý, tra soát, đối chiếu phần lãi được hỗ trợ định kỳ.

Khách hàng cần thêm thông tin về gói HTLS đều có thể liên hệ chi nhánh/ phòng giao dịch gần nhất hoặc thông qua hotline 19006060 để được giải đáp cụ thể.

Các đối tượng được hỗ trợ lãi suất thuộc 2 nhóm chính:

- Các ngành hàng không, vận tải kho bãi; du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống; giáo dục - đào tạo; nông - lâm nghiệp - thuỷ sản; công nghiệp chế biến - chế tạo; xuất bản phần mềm, lập trình máy vi tính và hoạt động liên quan, hoạt động dịch vụ thông tin; bao gồm cả hoạt động xây dựng phục vụ trực tiếp cho các ngành kinh tế này, trừ hoạt động xây dựng cho mục đích kinh doanh bất động sản.

- Thực hiện dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ (danh mục dự án do Bộ Xây dựng tổng hợp từ UBND tỉnh, thành phố và công bố bằng văn bản, trên cổng thông tin điện tử của Bộ).

Thời hạn được hỗ trợ lãi suất tính từ ngày giải ngân khoản vay đến thời điểm khách hàng trả hết nợ gốc và/hoặc lãi tiền vay theo thỏa thuận giữa ngân hàng thương mại và khách hàng, phù hợp với nguồn kinh phí hỗ trợ lãi suất được thông báo, nhưng không vượt quá ngày 31/12/2023.

Các khoản vay được hỗ trợ lãi suất đáp ứng các điều kiện vay vốn thông thường, được ký kết thỏa thuận cho vay và giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 01/01/2022 đến ngày 31/12/2023, sử dụng vốn đúng mục đích, chưa được hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước theo các chính sách khác.

Bên cạnh việc triển khai cho vay hỗ trợ lãi suất 2%, HDBank cũng tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng khác. Hiện HDBank đang phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam triển khai gói 10.000 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho công nhân với lãi suất bằng 50% lãi suất thị trường, thẩm định và giải ngân qua HD SAISON, công ty tài chính thuộc HDBank.

HDBank là một trong số các ngân hàng vừa được NHNN điều chỉnh phân bổ thêm hạn mức tín dụng. Đây là điều kiện thuận lợi để HDBank đẩy mạnh hơn nữa việc giải ngân đối với các khách hàng thuộc đối tượng hỗ trợ được lãi suất, đưa chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước vào thực tế và thúc đẩy hiệu quả chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội 2022-2023.

Áp lực đầu tư thua lỗ, nhiều người ‘quay xe’ gửi tiết kiệm Áp lực đầu tư thua lỗ, nhiều người ‘quay xe’ gửi tiết kiệm
Với nhiều người, gửi tiết kiệm là tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn sau những lần đầu tư thua lỗ. Đôi khi lý do chỉ là tìm một chiếc ‘két sắt’ không đặt tại nhà.
HDBank đồng hành cùng dự án Nhà ở xã hội Dragon E-Home, hỗ trợ công nhân, người thu nhập thấp HDBank đồng hành cùng dự án Nhà ở xã hội Dragon E-Home, hỗ trợ công nhân, người thu nhập thấp
Hưởng ứng chủ trương đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho viên chức, công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, HDBank mang đến giải pháp tài chính tối ưu cho thị trường nhà ở xã hội khi đồng hành cùng dự án Dragon E-Home (TP Thủ Đức).
Ngân hàng đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 40.000 tỷ Ngân hàng đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 40.000 tỷ
Thông qua các gói tín dụng lãi suất ưu đãi, sản phẩm dịch vụ đặc thù phù hợp với từng nhóm khách hàng, các ngân hàng tập trung hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn, phục hồi sản xuất, kinh doanh.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong chương trình Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài. Một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.
Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế

Mặc dù còn nhiều thách thức ở phía trước, nhưng chúng tôi cho rằng thời điểm này Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng lớn với những bước tiến dài cho nền kinh tế. Chúng ta hãy nắm bắt cơ hội lúc này, thúc đẩy khả năng thu hút đầu tư của nền kinh tế nhất là đầu tư tư nhân, đi qua những biến động, tìm các giải pháp bơm vốn cho nền kinh tế, đây cũng là cơ hội lớn mạnh của ngành ngân hàng.
Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Thêm tính năng Quỹ nhóm, App HDBank tiếp tục gia tăng lợi ích của hệ sinh thái số

Mới ra mắt trong một thời gian ngắn, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank đã thu hút nhiều khách hàng đăng ký với những tiện ích tối ưu.

Các tin bài khác

VND có thể mất giá 3% trong nửa đầu năm nay?

VND có thể mất giá 3% trong nửa đầu năm nay?

Với kỳ vọng đồng USD vẫn có thể duy trì đà tăng trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng biên độ mất giá của tiền đồng có thể nới rộng lên mức 3% trong nửa đầu năm 2024.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 CBNV trên toàn quốc, qua đó vinh danh những cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều cảm xúc giúp lan toả văn hoá doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho CBNV tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
LPBank dự kiến chi 200 tỷ mua cổ phần LPBS

LPBank dự kiến chi 200 tỷ mua cổ phần LPBS

Theo kế hoạch công bố trước đó, Chứng khoán LPBank dự kiến phát hành 363,8 triệu cổ phiếu với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu.
Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong chương trình Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài. Một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động