Navigator Investment Services hợp tác với EY công bố báo cáo tư vấn về quản lý tài sản trên toàn cầu
SINGAPORE – Media OutReach – Một nghiên cứu quản lý tài sản gần đây đã phát hiện ra rằng, hầu hết các nhà đầu tư đều thích có một cố vấn cá nhân hơn các giải pháp kỹ thuật số hoặc robot.
Navigator Investment Services, một nền tảng đầu tư tích hợp thuộc Singlife with Aviva, đã hợp tác với EY (Ernst & Young Advisory Pte Ltd) để đưa ra một báo cáo tư vấn nhằm cung cấp cái nhìn sâu sắc về ngành quản lý tài sản trên toàn cầu trong bối cảnh có những thay đổi mang tính đột phá.
Với tiêu đề “Advancing the Art of Advisory: Is Advisory still Relevant?”(tạm dịch: “Nâng cao nghệ thuật tư vấn: Tư vấn có còn phù hợp không?”, báo cáo xem xét các xu hướng giàu có chính đang xác định lại cách các cố vấn tài chính tương tác và phục vụ khách hàng của họ cũng như cách họ có thể phù hợp trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
Khi quản lý tài sản ngày càng được áo dụng bằng kỹ thuật số để đáp ứng với sự phát triển của phân khúc khách hàng trẻ, đối tượng giàu có, bối cảnh thay đổi đã mang đến nhiều cân nhắc và cơ hội mà báo cáo này đề cập đến. Một số điểm nổi bật của báo cáo bao gồm:
Một thế hệ trẻ và giàu có mới
Ở Châu Á, báo cáo dự đoán rằng, các thế hệ trẻ sẽ thừa kế tổng tài sản trí giá khoảng 2.500 tỷ USD (tương đương 3.360 tỷ dollar Singapore -SGD) tài sản gia đình vào năm 2030 [Nguồn: WEALTH-X Preservation and Succession: Family Wealth Transfer (2021):tạm dịch TÀI SẢN-X: Bảo tồn và Kế thừa: Chuyển giao tài sản gia đình (năm 2021)]. Với những thay đổi về sở thích của thế hệ trẻ và hiểu biết về kỹ thuật số và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nền tảng giàu có kỹ thuật số tự phục vụ, điều này đặt ra câu hỏi liệu doanh nghiệp tư vấn còn lại bao nhiêu phần trăm trong “miếng bánh” quản lý tài sản này.
Vẫn không thể thiếu cảm ứng của con người
Báo cáo cho thấy, có tới 72% nhà đầu tư muốn giữ lại sự tiếp xúc của con người khi nói đến các dịch vụ tư vấn, bao gồm các mối quan hệ do cố vấn lãnh đạo (35%) và các mối quan hệ lai “phygital (kết hợp cả kỹ thuật số và vật lý)” (37%).
Điều này tương quan với một nghiên cứu của Viện Chartered Financial Analyst – CFA (Viện phân tích tài chính, đầu tư được cấp chứng chỉ) năm 2022. Cụ thể, hiện có tới 66% nhà đầu tư bán lẻ coi cố vấn tài chính chính của họ là nguồn đáng tin cậy nhất để tư vấn quản lý tài sản, vượt xa nghiên cứu trực tuyến (9%) cũng như bạn bè và gia đình (7%) [Nguồn: CFA Institute Investor Trust Study (2022): tạm dịch: Nghiên cứu về niềm tin của nhà đầu tư của Viện CFA].
Trau dồi, nâng cao nghiệp vụ nghề cố vấn
Theo các nhà đầu tư, “các cố vấn của họ sẽ hành động vì lợi ích tốt nhất của họ”, là tiêu chí hàng đầu để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ quản lý tài sản (34%). Tiếp theo là khả năng đạt được lợi nhuận cao (21%), cam kết của họ đối với hành vi đạo đức (15%) và liệu họ có phải là người giới thiệu đáng tin cậy hay không (15%). Phí là sự cân nhắc ít quan trọng nhất (7%), từ đây có thể thấy rằng, các nhà đầu tư sẵn sàng thuê các cố vấn.
Báo cáo cũng tiết lộ rằng, các nhà đầu tư có nhiều khả năng thuê cố vấn hơn trong các sự kiện trọng đại của cuộc đời, chẳng hạn như bắt đầu kinh doanh mới (61%), mua nhà (60%) hoặc thừa kế tiền, tài sản (59%).
Ông Akhil Doegar, Giám đốc điều hành (CEO) của Navigator Investment Services cho biết: “Mặc dù tỷ lệ áp dụng kỹ thuật số ngày càng tăng, nhưng mong muốn có được sự tiếp xúc nhiều hơn của con người vẫn tiếp tục phát triển song song. Báo cáo của chúng tôi xác nhận giá trị của các dịch vụ tư vấn như một nguồn tư vấn đáng tin cậy sẽ không dễ dàng thay thế bằng các lựa chọn đầu tư kỹ thuật số tự định hướng. Những quan sát này là tín hiệu tốt cho các cố vấn tài chính, nhưng để duy trì lợi thế cạnh tranh đó, họ sẽ cần giải quyết những điểm mù quan trọng để thực sự nâng cao các đề xuất giá trị của khách hàng”.
Ông Han Wee Tan, Nhà quản lý của Ernst & Young Advisory, phát biểu: “Chúng tôi tin rằng, vai trò của tư vấn, cố vấn vẫn rấtt quan trọng – nhất là trong những thời điểm không chắc chắn, có nhiều biến động. Các cố vấn tài chính đóng vai trò quan trọng và đa dạng trong cuộc sống của các nhà đầu tư của họ: với tư cách là nhà tư vấn trong các mốc quan trọng của cuộc đời; một người bạn tâm tình trong thời điểm tốt và xấu; và một lính canh bảo vệ họ trước những quyết định đầu tư cảm tính. Tư vấn đòi hỏi sự cống hiến, làm việc chăm chỉ và giao tiếp để kiếm được không chỉ lợi nhuận vượt trội, mà quan trọng là sự tin tưởng của các nhà đầu tư”.
Có thể truy cập báo cáo đầy đủ tại https://grow.singlife.com/NavigatorEYReport2022
Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Singlife with Aviva
Singlife with Aviva là công ty dịch vụ tài chính hàng đầu Singapore, cung cấp cho người tiêu dùng cách tốt hơn để đạt được tự do tài chính. Thông qua các giải pháp sáng tạo, được công nghệ hỗ trợ và một loạt các sản phẩm và dịch vụ, Singlife with Aviva cung cấp cho người tiêu dùng khả năng kiểm soát tình trạng tài chính của họ ở mọi giai đoạn trong cuộc đời.
Ngoài gói bảo hiểm toàn diện, phúc lợi cho nhân viên, quan hệ đối tác với các kênh cố vấn tài chính và bancassurance (bán bảo hiểm qua kênh ngân hàng), Singlife with Aviva còn cung cấp các giải pháp đầu tư thông qua nền tảng dollarDEX và Navigator Investment Services. Tài khoản Singlife đầu tiên trên thiết bị di động – với Thẻ ghi nợ Singlife – cho phép khách hàng tiết kiệm, chi tiêu, kiếm tiền và được bảo hiểm tất cả trong một ứng dụng.
Được công bố lần đầu tiên vào tháng 9 năm 2020 và có giá trị vốn hóa là 3,2 tỷ SGD, thương vụ sáp nhập Aviva Singapore và Singlife là thương vụ bảo hiểm lớn nhất ở Singapore khi đó và tạo ra một trong những công ty dịch vụ tài chính nội địa lớn nhất ở Quốc đảo này. Singlife là bên ký kết chính thức các Nguyên tắc của Liên hợp quốc về Bảo hiểm bền vững, khẳng định cam kết tìm ra cách tốt hơn để đạt được sự bền vững.
Thông tin về Navigator Investment Services Ltd
Là một công ty dịch vụ tài chính của Singlife Group, Navigator Investment Services Ltd cho phép các cố vấn tài chính đưa ra lời khuyên có ý nghĩa với thông tin chuyên sâu và nội dung, quản lý danh mục đầu tư một cách liền mạch và tiếp cận nhiều sản phẩm tài chính mạnh mẽ để phục vụ khách hàng cuối của họ tốt hơn trong hành trình làm giàu toàn diện. Navigator Investment Services tìm cách hợp tác với các cố vấn tài chính để đóng một vai trò có ý nghĩa trong cuộc sống của mọi người và cho phép họ có được vị trí tốt hơn để đón nhận các cơ hội làm giàu trong tương lai.