Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:35 | 22/04/2024 GMT+7

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

aa
Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (20-21/4/2024): Tý vận trình tình cảm thăng hoa Tử vi cuối tuần 12 con giáp (20-21/4/2024): Tý vận trình tình cảm thăng hoa
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Năm 2025 là năm con gì?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Theo lịch vạn niên dương lịch, năm 2025 được tính bắt đầu từ ngày 01/01/2025 đến hết ngày 31/12/2025. Còn theo lịch âm, năm 2025 là năm Ất Tỵ, tính từ ngày 29/01/2025 đến hết ngày 16/02/2026. Để biết được năm 2025 là năm con gì thì chúng ta phải dựa vào một học thuyết phong thủy, đó là can chi.

Theo đó, thứ tự lần lượt của 12 con giáp là Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi và 10 chi đó là Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý. Mỗi năm sẽ là sự kết hợp lần lượt giữa địa chi và thiên can. Vì vậy, theo quy luật này, năm 2025 sẽ là Ất Tỵ (con Rắn), cụ thể:

Năm sinh âm lịch: Ất Tỵ.

Thiên can: Ất.

Tương hợp: Canh.

Tương hình: Kỷ và Tân.

Địa chi: Tỵ.

Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu.

Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi.

Năm 2025 thuộc mệnh gì?

Theo quy luật ngũ hành, người sinh năm 2025 thuộc mệnh Hỏa - Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu). Dịch sát ta có chữ Phú chỉ sự phú quý, thịnh vượng, hạnh phúc, đăng là ngọn đèn dầu, hỏa là lửa. Mệnh Phú Đăng Hỏa có nghĩa là ánh sáng rực rỡ từ lửa của ngọn đèn, mang lại hạnh phúc, thịnh vượng cho vạn vật xung quanh. Hỏa tương sinh với Thổ, Mộc và tương khắc với Thủy, Kim.

Nam sinh năm 2025 sẽ thuộc cung Khôn - hành Thổ. Những người nam sinh năm Ất Tỵ 2025 sở hữu tính cách chăm chỉ, có sự cầu tiến, đặc biệt là những người có khát vọng, có sự kiên trì sẽ gặt hái được nhiều thành công và cơ hội thăng tiến trong công việc. Nữ sinh năm 2025 sẽ thuộc cung Tốn, chịu chi phối bởi mệnh Mộc. Người nữ thuộc cung Tốn thường mang tính cách hòa nhã, điềm đạm và hiền lành.

Tính cách của người tuổi Ất Tỵ 2025

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Tính cách Nam tuổi Ất Tỵ

Người nam sinh năm Ất Tỵ 2025 được đánh giá là mang trí tuệ sắc bén và tư duy luận lý xuất sắc. Họ cũng mang tính cẩn trọng và cầu toàn, tạo điều kiện tốt cho việc làm những công việc đòi hỏi suy nghĩ logic và luận lý. Mặc dù có vẻ ngoài lạnh lùng và khó gần, nhưng bên trong, họ sở hữu tình cảm nhiệt tình và tình cảm sâu sắc.

Tính cách Nữ tuổi Ất Tỵ

Nữ giới sinh năm Ất Tỵ 2025 thường được đánh giá là những người thông minh và sắc sảo. Tuy nhiên, họ không ưa sự phô trương mà ưa sống một cuộc sống kín đáo. Họ luôn thận trọng trong việc đưa ra quyết định và đồng thời là những người quan tâm và chu đáo đối với cuộc sống gia đình.

Năm 2025 hợp tuổi nào?

Tuổi Mùi (con Dê): Thực tế cho thấy, tuổi Mùi và Tỵ có thể tạo thành một mối quan hệ hòa hợp trong 12 con giáp. Mối quan hệ này không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ cá nhân mà còn có lợi cho các mối quan hệ kinh doanh hoặc hợp tác.

Tuổi Tuất (con Chó): Trong hệ thống Tam hợp, tuổi Tuất, Tỵ và Sửu tạo thành một liên kết mạnh mẽ, hỗ trợ lẫn nhau trong mọi hoạt động cuộc sống.

Tuổi Sửu (con Trâu): Tương tự như tuổi Tuất, tuổi Sửu cũng thuộc cùng nhóm Tam hợp với tuổi Tỵ, tạo nên sự hòa hợp trong mọi mối quan hệ.

Tuổi Thìn (con Rồng): Dựa trên nguyên tắc Nhị hợp, tuổi Thìn (Rồng) cũng có sự tương hợp với tuổi Tỵ (Rắn).

Con sinh năm 2025 hợp với tuổi bố mẹ nào?

Em bé sinh năm 2025 thuộc mệnh Hỏa, tuổi Ất Tỵ với tử vi cụ thể như sau:

Can chi (tuổi Âm lịch): Ất Tỵ; cầm tinh tuổi con Rắn.

Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu

Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa

Mệnh hợp: Mộc – Thổ

Mệnh khắc: Thủy – Kim

Vì thế, sinh con năm 2025 hợp với bố mẹ sinh các năm 1981, 1993, 1985, 1997, 2005. Nếu bố mẹ đang có ý định sinh con năm này thì việc chọn tuổi hợp mệnh và hợp tuổi sẽ mang đến nhiều điều may mắn cho gia đình. Chúc bố mẹ và bé con luôn hạnh phúc và thịnh vượng.

*Thông tin “Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất” mang tính chất otham khảo, chiêm nghiệm.

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức
TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024 TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024
Thạch Thảo (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024, trong đó có 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động