Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:41 | 16/04/2021 GMT+7

Năm 2020, doanh thu thuần hợp nhất của Dachser đạt 5,61 tỷ EUR, giảm 0,9% so với năm 2019

aa
Dachser, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh năm 2020. Theo đó, trong năm 2020, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Dachser đạt 5,61 tỷ EUR, giảm nhẹ 0,9% so với năm 2019.

KEMPTEN, ĐỨC/ ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach —Dachser, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới vừa công bố kết quả sản xuất – kinh doanh năm 2020. Theo đó, trong năm 2020, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Dachser đạt 5,61 tỷ EUR, giảm nhẹ 0,9% so với năm 2019.

Năm 2020, Mảng kinh doanh logistics đường hàng không và đường biển của DACHSER đạt mức tăng trưởng 5,2% so với năm 2019

Nhận xét về kết quả sản xuất – kinh doanh (sơ bộ) năm 2020, ông Burkhard Eling, Giám đốc điều hành (CEO) của Dachser cho biết: “Sự khích lệ to lớn và ủng hộ nhiệt tình của các khách hàng và đối tác là nguồn động lực to lớn đối với chúng tôi trong năm bùng phát đại dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu. Tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến đội ngũ nhân viên của chúng tôi và tất cả những người thay mặt cho Dachser đã tạo nên thành công trong năm đầy khó khăn, thách thức”.

Tổng quan về doanh thu thuần:

Doanh thu thuần (triệu EUR) Năm 2020 (kết quả sơ bộ) Năm 2019 Tỷ lệ thay đổi
Logistics đường bộ 4.497 4.596 −2,2%
Logistics ở khu vực châu Âu 3.515 3.632 −3,2%
Logistics thực phẩm 982 964 +1,9%
Logistics đường hàng không và đường biển 1.196 1.137 +5,2%
Kết quả hợp nhất
(khấu trừ doanh thu từ lãi công ty từ 50% trở xuống)
−86 −75
Toàn tập đoàn 5.608 5.658 −0.9%

Trái ngược với sự sụt giảm 2,2% trong lĩnh vực kinh doanh logistics đường bộ, lĩnh vực kinh doanh logistics đường hàng không và đường biển của Dachser có mức tăng trưởng 5,2%. Lĩnh vực kinh doanh đường hàng không và đường biển được hưởng lợi từ việc có năng lực thuê vận tải hàng không của riêng tập đoàn cũng như giá cước vận tải xuyên lục địa cao. Ở cấp độ tập đoàn, số lượng đơn hàng năm 2020 của Dachser giảm 2,5%, xuống 78,6 triệu, trong khi trọng tải hàng cũng giảm 2,9% xuống 39,8 triệu tấn.

Doanh thu trong lĩnh vực kinh doanh logistics đường hàng không và đường biển được hưởng lợi từ sự thiếu hụt năng lực vận tải hàng không và đường biển, tình trạng thiếu container rỗng và sự gia tăng tương ứng của giá cước vận tải trong suốt năm 2020. Được thúc đẩy bởi các hoạt động ở châu Á, lĩnh vực kinh doanh này đã tăng doanh thu 5,2% lên tổng cộng 1,2 tỷ EUR. Cụ thể, trong năm 2020, Dachser đã khai thác khoảng 150 chuyến bay thuê bao (charter) giữa châu Âu, châu Á và Mỹ.

Lĩnh vực kinh doanh logistics đường bộ của Dachser – bao gồm vận chuyển và lưu kho hàng hóa công nghiệp và tiêu dùng (Logistics châu Âu) và thực phẩm (Food Logistics) —một lần nữa không mất đà tăng trưởng trong năm 2020. Tuy nhiên, ngay cả khi đến cuối năm, hoạt động kinh doanh này vẫn không thể bù đắp hoàn toàn cho việc giảm khối lượng hàng hóa ở châu Âu trong tháng 4 và 5/2020 do các đơn vị kinh doanh Logistics châu Âu ở Pháp và trên Bán đảo Iberia (Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha) bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Điều này khiến doanh thu thuần hợp nhất của lĩnh vực kinh doanh logistics đường bộ giảm 2,2% xuống còn xấp xỉ 4,5 tỷ EUR.

Trong khi mảng kinh doanh logistics châu Âu giảm 3,2% xuống 3,52 tỷ EUR, thì Dachser Food Logistics đã tăng doanh thu lên 982 triệu EUR, tăng 1,9% so với năm 2019. Ngành kinh doanh này phải đối mặt với năm 2020 tương đối hỗn loạn, một mặt được đánh dấu bằng việc hoảng loạn mua sắm trong siêu thị và mặt khác là các ngành dịch vụ ăn uống, khách sạn và việc áp dụng biện pháp cách ly xã hội nhiều lần ở Đức. Tuy nhiên, mảng hoạt động này đã cố gắng bù đắp sự sụt giảm trong các lô hàng trong các lĩnh vực này bằng cách mua các tài khoản mới và thu được khối lượng kinh doanh lớn hơn từ các nhà bán lẻ thực phẩm. Trong suốt năm qua, Dachser Food Logistics đã tăng trọng tải vận chuyển lên 1,6%.

Được biết, trong năm 2020, Dachser đã đầu tư 142,6 triệu EUR vào mạng lưới logistics toàn cầu của mình và dự định sẽ tiếp tục dành ra khoảng 190 triệu EUR để tạo thêm năng lực logistics theo hợp đồng và thúc đẩy quá trình số hóa các quy trình và mô hình kinh doanh. Bộ phận điều hành công nghệ thông tin & Phát triển mới được thành lập do ông Stefan Hohm, Giám đốc Phát triển đứng đầu sẽ là động thái nổi bật trong lĩnh vực này.

Ông Burkhard Eling cho biết thêm: “Trong hai năm tới, chúng tôi dự định sẽ bắt đầu bằng việc mở rộng các khu vực giao hàng không phát thải DACHSER của mình tới ít nhất 11 thành phố ở châu Âu, đồng thời triển khai thêm nhiều xe tải điện và xe máy điện chở hàng. Hơn nữa, với tư cách là một thành viên của German Hydrogen and Fuel Cell Association, (tạm dịch: Hiệp hội pin nhiên liệu và hydro của Đức), chúng tôi đang tích cực hỗ trợ việc nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống truyền động pin nhiên liệu hydro cho xe tải”.

Thông tin về Dachser

Có trụ sở chính tại Đức, Dachser là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới. Sử dụng hệ thống công nghệ thông tin được phát triển nội bộ của riêng mình, công ty kết hợp các dịch vụ vận tải, kho bãi và giá trị gia tăng để cung cấp các giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện. Dachser hiện khoảng 30.800 nhân viên làm việc tại 387 địa điểm ở 42 quốc gia và vùng lãnh thổ trên 5 lục địa. Trụ sở chính của khu vực châu Á Thái Bình Dương của Dachser được đặt tại Hồng Kông.

Để biết thêm thông tin về Dachser, hãy truy cập www.dachser.hk.

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Dachser bổ nhiệm 3 vị trí quản lý quan trọng để lãnh đạo lĩnh vực  Logistics Hàng không, Đường biển

Dachser bổ nhiệm 3 vị trí quản lý quan trọng để lãnh đạo lĩnh vực Logistics Hàng không, Đường biển

Dachser đang định hướng cho sự phát triển trong tương lai trong lĩnh vực kinh doanh Logistics Hàng không và Đường biển (Air & Sea Logistics – ASL)) của mình thông qua việc lập kế hoạch kế nhiệm dài hạn. Động thái đầu tiên và quan trọng trong hướng đi này là Dachser vừa có quyết định bổ nhiệm 3 vị trí quản lý quan trọng để lãnh đạo lĩnh vực Logistics Hàng không, Đường biển của mình.
Ông Jesper Larsen là Giám đốc điều hành Mảng Logistics Hàng không và Đường biển của Dachser Đông Nam Á

Ông Jesper Larsen là Giám đốc điều hành Mảng Logistics Hàng không và Đường biển của Dachser Đông Nam Á

Ông Jesper Larsen vừa được Dachser chính thức bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành Bộ phận Logistics Hàng không và Đường biển của Dachser khu vực Đông Nam Á. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1 tháng 4 năm 2022. Làm việc tại trụ sở ở Bangkok (Thái Lan), ông chịu trách nhiệm lãnh đạo 220 nhân viên tại 8 địa điểm trên khắp Indonesia, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan.
Trong năm tài chính 2021, Dachser có doanh thu hợp nhất đạt 7,1 tỷ EUR, tăng 26,0% so với năm 2020

Trong năm tài chính 2021, Dachser có doanh thu hợp nhất đạt 7,1 tỷ EUR, tăng 26,0% so với năm 2020

Trong năm tài chính 2021, Dachser – một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu thế giới – có doanh thu hợp nhất đạt 7,1 tỷ EUR, tăng 26,0% so với năm tài chính 2020. Sau một năm luôn phải đối phó với các biện pháp giãn cách xã hội, cách ly, Dachser đã trở lại trên một đà tăng trưởng năng động.

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động