Muốn bay, Vietravel Airlines không được lôi kéo phi công, tiếp viên!
| Danh sách 43 dự án "ma" Công ty Alibaba lừa đảo khách hàng Hàng loạt dự án thu hồi đất khiến người dân ngơ ngác Các hãng hàng không sẽ phải niêm yết giá vé đầy đủ như Vietnam Airlines? |
![]() |
| Vietravel Airlines có quy mô đội máy bay 3 chiếc vào năm 2020 và 8 chiếc vào năm 2024. (Ảnh minh họa) |
Trong vòng 5 năm qua, thị trường hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh với tốc độ 20,5% về hành khách và 3,2% về hàng hóa.
Để phát triển vận tải hàng hoá hàng không, dự án vận tải hàng không lữ hành VN (dự án Vietravel) của Công ty TNHH hàng không lữ hành VN (Công ty Vietravel) được Bộ GTVT đánh giá: Dự án đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.
Bộ GT-VT đánh giá mô hình khai thác dự kiến của Vietravel Airlines là cung cấp chuyến bay thuê chuyến, phục vụ du lịch cần được khuyến khích vì Việt Nam chưa có hãng nào cung cấp dịch vụ này, trong khi đã có khoảng 30 hãng hàng không trên thế giới áp dụng.
Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng nhận định mô hình khai thác này của Công ty Vietravel tiềm ẩn khó khăn. Thực tế khai thác cho thấy, khách du lịch thường xuất phát từ các trung tâm vận tải hàng không như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh. Trong trường hợp khai thác các chuyến bay thuê chuyến không hiệu quả, Công ty sẽ khai thác thường lệ và sẽ phải sử dụng các CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh để đậu tàu bay qua đêm. Điều này góp phần gây khó khăn chung cho hệ thống hạ tầng hàng không.
Hơn nữa, với mô hình khai thác thuê chuyến, Công ty Vietravel sẽ khó có được slot tại các CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng... vì mới tham gia thị trường, không thể có slot lịch sử. Do đó, Vietravel cần xây dựng kế hoạch khai thác linh hoạt phù hợp với thực tiễn tại các cảng hàng không nêu trên.
Khác với những hãng hàng không khác, Vietravel Airlines lựa chọn sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) làm sân bay căn cứ. Bộ GT-VT cho rằng, để tăng thêm tính khả thi, Vietravel Airlines cần bổ sung đánh giá cụ thể năng lực sân bay Phú Bài, phương án đảm bảo tính đồng bộ của sân bay căn cứ này về cơ sở lưu trú của tổ bay, dịch vụ xăng dầu, suất ăn, bảo dưỡng máy bay…
Nhằm tránh sự cạnh tranh nhân sự giữa các hãng hàng không như vừa qua, Bộ GT-VT cho rằng Vietravel Airlines phải đảm bảo không xảy ra việc lôi kéo, sử dụng phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất của các hãng hàng không đang khai thác và các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.
Trong trường hợp Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, Bộ GT-VT sẽ chi đạo Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm thẩm định các điều kiện về kinh doanh vận tải hàng không được quy định tại Luật Hàng không dân dụng và nghị định liên quan và báo cáo Bộ GT-VT kết quả thẩm định, trình Thủ tướng xem xét, quyết định việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không", Thứ trưởng Bộ GT-VT Lê Anh Tuấn nêu rõ trong văn bản gửi Sở Kế hoạch và đầu tư Thừa Thiên Huế.
Tin bài liên quan
Vietravel Airlines tăng tần suất khai thác cao điểm cuối năm
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
Vietravel Airlines chính thức sở hữu máy bay Airbus A321 đầu tiên
Các tin bài khác
Một lần bỏ vốn, ba dòng doanh thu: Công thức gia tăng lợi nhuận bền vững tại Asia Vibe
EVNGENCO1 tiếp tục ủng hộ đồng bào Tây Nguyên khắc phục hậu quả mưa lũ
Những công nghệ nông nghiệp giúp nuôi sống 10 tỷ người làm nóng Tọa đàm VinFuture 2025
Triển lãm “Tỏa V – Điểm Chạm Khoa Học”: Cuộc đối thoại giữa nghệ thuật và trí tuệ nhân loại
Đọc nhiều
Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria
Huy động nguồn lực quốc tế, thúc đẩy phát triển bền vững
Giữ tiếng Việt để nói với con bằng ngôn ngữ trọn vẹn nhất
Phú Thọ mở rộng cánh cửa chào đón doanh nghiệp Nhật Bản
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Nà Sự - Hành trình từ bản nghèo thành điểm đến du lịch cộng đồng
Đặc khu Trường Sa chủ động triển khai các biện pháp ứng phó áp thấp nhiệt đới
Tàu 015-Trần Hưng Đạo cập cảng Kure, bắt đầu thăm xã giao Nhật Bản
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước







