Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:16 | 18/05/2020 GMT+7

Mua bảo hiểm xe máy giá rẻ: Dễ vướng cảnh "tiền mất tật mang"

aa
Bắt đầu từ ngày 15/5, CSGT tiến hành tổng kiểm soát giấy tờ đối với các phương tiện giao thông bộ. Trước thông báo này, người dân bắt đầu đi mua bảo hiểm bắt buộc nhưng thị trường cực kỳ rối ren khiến nhiều người không phân biệt được bảo hiểm nào hợp lệ. 
mua bao hiem xe may gia re de vuong canh tien mat tat mang Trích xuất camera truy tìm xe máy bỏ bao tải chứa thi thể người đàn ông trên vỉa hè
mua bao hiem xe may gia re de vuong canh tien mat tat mang Các công ty bảo hiểm tránh gây hiểu lầm khi giới thiệu quyền lợi bảo hiểm Covid-19

Do chủ quan, nhiều chủ xe máy không để ý hạn bảo hiểm xe hoặc cố tình không mua bảo hiểm bắt buộc. Kể từ khi có quyết định tổng kiểm soát hành chính các phương tiện đường bộ kể cả không mắc lỗi vi phạm, người dân mới đổ xô đi mua bảo hiểm xe máy. Bắt được tình hình này, các cơ sở mua bán bảo hiểm xe máy mọc lên như nấm, đội giá cao cũng như bán bảo hiểm không phù hợp cho người dân.

mua bao hiem xe may gia re de vuong canh tien mat tat mang
Bảo hiểm xe máy bắt buộc được rao bán nhiều nơi trong vài ngày gần đây.

Loạn giá bán bảo hiểm xe máy

Dạo một vòng các con đường chính tại Hà Nội, nhiều cơ sở bán bảo hiểm xe máy bắt buộc xuất hiện dày đặc. Các cây xăng, cửa hàng tạp hóa, thậm chí các sạp bán ven đường cũng xuất hiện để chèo kéo người mua. Thủ tục rất nhanh và đơn giản, chủ phương tiện chỉ cần trình đăng ký xe để điền thông tin là xong.

Nhiều cây xăng trên các tuyến đường Đội Cấn, Hoàng Quốc Việt, Lê Văn Lương,... đã treo biển bán bảo hiểm xe máy kể từ khi CSGT có quyết định kiểm tra toàn diện. Giá bán phổ thông tại các cây xăng này dao động từ 50.000-70.000 đồng/bảo hiểm/năm. Tùy vào nhu cầu, người dân có thể đăng kí 2 năm với giá trên 100.000 đồng.

Chị Thanh Hoa (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Hôm qua đi đổ xăng mình có thấy ở cây họ bán cả bảo hiểm xe nên tiện mua luôn. Giá ở đây là 60.000 đồng/chiếc, thời hạn một năm, trên bảo hiểm có đóng dấu của công ty bảo hiểm nữa nên mình rất yên tâm".

Ngoài cách bán bảo hiểm trực tiếp, hiện nay, bảo hiểm xe máy còn được rao bán online rất nhiều. Chị Nguyễn Nguyệt (Đống Đa, Hà Nội), một người bán bảo hiểm xe máy qua trang cá nhân Facebook cho biết: "Bảo hiểm xe máy bắt buộc mà mình bán là cho cả xe cả người, đền bù lên đến 100 triệu. Mình lấy từ Công ty Bảo hiểm BIDV từ người quen trong đó".

"Giá niêm yết trên bảo hiểm là 66.000 đồng nhưng mình chỉ bán là 60.000 đồng/năm còn nếu ai muốn làm bảo hiểm 2 năm cũng có thể mua với mức giá nhân đôi. Nguồn gốc bảo hiểm hoàn toàn tin cậy, có dấu của công ty nên khách hàng không lo tình trạng mua nhưng vẫn bị phạt", chị Nguyệt nói thêm.

Nhu cầu tăng cao, nhiều điểm bán mọc lên trên các tuyến phố chính với mức giá rẻ "không tưởng". Với mức giá 10.000-20.000 đồng/bảo hiểm, người bán cam kết không bị ảnh hưởng gì nếu bị CSGT kiểm tra khiến nhiều người ham rẻ vẫn mua.

Theo như tìm hiểu của PV, những loại bảo hiểm này là bảo hiểm tự nguyện, chỉ dành cho một người (không bao gồm phương tiện), hoặc là bản tự in, không có chữ ký tươi của công ty bảo hiểm. Do đó người dân không nên ham rẻ mà mua những loại bảo hiểm này.

Trong trường hợp bị kiểm tra khi tham gia giao thông, người sử dụng những loại bảo hiểm "giá rẻ" kể trên có thể vẫn sẽ bị xử phạt lỗi "Không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực".

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, tại điều 21, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.
Khác biệt từ việc mua bảo hiểm từ những nơi uy tín
mua bao hiem xe may gia re de vuong canh tien mat tat mang
Những loại bảo hiểm bán giá rẻ xuất hiện nhiều trên vỉa hè các tuyến phố lớn không đảm bảo uy tín.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều đơn vị bán bảo hiểm xe máy như Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm Quân đội MIC, Tổng công ty bảo hiểm PVI, Bảo hiểm BIC của Tổng công ty bảo hiểm BIDV, ABIC của Công ty cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp, PTI của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện hay VNI của Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Hàng không.

Người dân có thể mua trực tiếp tại các công ty bảo hiểm trên hoặc đến các cửa hàng mua bảo hiểm xe máy tại các ngân hàng, cây xăng. Không nên mua bảo hiểm tại các sạp bày bán trên vỉa hè vì không có cơ sở đảm bảo về chất lượng bảo hiểm tại những nơi này.

Khi mua bảo hiểm xe máy, nhân viên bảo hiểm sẽ lấy thông tin khách hàng dựa trên giấy đăng ký xe. Giấy chứng nhận bảo hiểm xe máy đã có sẵn đóng dấu của công ty và chữ ký đại diện công ty, do đó đăng ký đơn giản và không tốn nhiều thời gian, chỉ mất 5 phút.

Một mẹo nhỏ đáng lưu ý được dân bán bảo hiểm "xịn" tư vấn là gọi lên tổng đài để yêu cầu xác nhận mã số được in trên thẻ bảo hiểm có hợp lệ hay không. Theo chị Ngọc Thuỳ, nhân viên tư vấn bảo hiểm Quân Đội (MIC) chia sẻ: "Nếu phiếu bảo hiểm hợp lệ, mã số trên thẻ sẽ có trên hệ thống của hãng. Ngoài ra, đối với bảo hiểm của MIC khách hàng có thể chủ động nhắn tin lên tổng đài để kiểm tra bằng cú pháp được in trên Giấy chứng nhận bảo hiểm".

Bảo hiểm xe máy được chia làm 2 loại là bảo hiểm bắt buộc và bảo hiểm tự nguyện. Trong khi bảo hiểm xe máy bắt buộc hướng đến việc giúp cho người mua bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho bên thứ ba, bảo hiểm tự nguyện nhằm mục đích đề phòng trường hợp người điều khiển xe xảy ra tai nạn, rủi ro.

Chi phí để mua bảo hiểm xe máy bắt buộc dao động 55.000-66.000 đồng/năm. Phí tối thiểu đối với bảo hiểm tự nguyện là 10.000 đồng/người/năm, xe máy được chở tối đa 2 người nên có giá 20.000 đồng/2 người/năm.

mua bao hiem xe may gia re de vuong canh tien mat tat mang Mua xe giá rẻ ở mỗi phân khúc, món hời hay trái đắng?

Dưới đây là những lưu ý khi lựa chọn các mẫu xe giá rẻ nhất của từng phân khúc mà bạn đọc nên tham khảo.

mua bao hiem xe may gia re de vuong canh tien mat tat mang Bảo hiểm du lịch là gì? Có nên mua bảo hiểm du lịch dịp này không?

Bảo hiểm du lịch thường được bán kèm trong chi phí ở vé máy bay, tuy nhiên không phải ai cũng biết quyền lợi của ...

mua bao hiem xe may gia re de vuong canh tien mat tat mang Đã mua bảo hiểm nhân thọ thì có cần tham gia BHXH nữa không?

Bảo hiểm xã hội và bảo hiểm nhân thọ là 2 loại hình bảo hiểm khác nhau về mục đích, điều kiện, mức phí tham gia ...

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người dân nên di chuyển vào khung giờ nào khi diễn ra SEA Games 31?

Người dân nên di chuyển vào khung giờ nào khi diễn ra SEA Games 31?

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) vừa có khuyến cáo với người dân khi Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31) sắp diễn ra tại sắp diễn ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận từ ngày 2/5 đến hết ngày 24/5.
Quảng Ngãi: Bắt kẻ giả danh CSGT "vòi" tiền doanh nghiệp

Quảng Ngãi: Bắt kẻ giả danh CSGT "vòi" tiền doanh nghiệp

Đối tượng giả danh, tự xưng là Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi gọi điện, đề nghị doanh nghiệp vận tải có xe vi phạm trước đó chung chi tiền.
CSGT hỗ trợ 4 người phụ nữ, trẻ em lang thang về nhà an toàn

CSGT hỗ trợ 4 người phụ nữ, trẻ em lang thang về nhà an toàn

Vừa hoàn thành cách ly tập trung, 4 người, gồm phụ nữ và trẻ em ở An Giang trên đường đi về quê thì bến phà đã ngưng hoạt động, không tìm được nơi nghỉ qua đêm, được lực lượng tuần tra kiểm soát phát hiện giúp đỡ về nhà trong đêm.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động