Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:10 | 15/11/2024 GMT+7

MSB hợp tác với Backbase và SmartOSC để triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

aa
Backbase, đơn vị sáng tạo ra Nền tảng Ngân hàng Tương tác vừa thông báo: Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải (MSB) đã đầu tư chiến lược vào Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase, với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC – đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số chất lượng cao, đối tác tại Việt Nam của Backbase.
Cùng với Backbase, Ngân hàng Muamalat sẽ ra mắt Siêu ứng dụng ngân hàng Hồi giáo ở Malaysia
Hội nghị ENGAGE Asia 2024 do Backbase tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/9 tại TP. HCM

Cột mốc này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hiện đại hóa lấy khách hàng làm trọng tâm của MSB, thúc đẩy nhà máy kỹ thuật số và mang đến những trải nghiệm liền mạch thúc đẩy đổi mới tài chính tại Việt Nam.

Là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai chuyển đổi số trên thị trường, MSB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng có nền tảng kỹ thuật số hàng đầu và mang lại trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Dựa trên chiến lược số hóa mạnh mẽ, MSB đã chuyển đổi các dịch vụ để mang đến các giải pháp tài chính tinh gọn và dễ tiếp cận cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp . Hiện tại, MSB đang phục vụ 5,5 triệu khách hàng.

Với việc áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, MSB đang hợp nhất các ứng dụng riêng lẻ vào một nền tảng duy nhất, toàn diện và hiệu quả nhất. Sự chuyển đổi chiến lược này cho phép nền tảng kỹ thuật số của MSB cung cấp trải nghiệm ngân hàng số liền mạch, toàn diện bằng cách xây dựng trên nền tảng này – từ việc đăng ký và giao dịch hàng ngày đến quản lý sản phẩm – tăng cường sự tương tác của khách hàng, đơn giản hóa các gói sản phẩm, đẩy nhanh việc phát triển các tính năng độc đáo và giảm thiểu chi phí phục vụ 5,4 triệu khách hàng bán lẻ và 100.000 khách hàng doanh nghiệp của MSB. MSB mong muốn nền tảng này có thể mang đến một trải nghiệm ngân hàng đa kênh, liền mạch cho khách hàng hiện đại.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc điều hành (CEO) của MSB cho biết: “Chúng tôi đang thúc đẩy nền tảng kỹ thuật số của MSB bằng cách kết hợp các thế mạnh của Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase với các giải pháp nội bộ giúp tích hợp liền mạch và nâng cao năng lực hiện có của chúng tôi một cách linh hoạt và hiệu quả. Bằng việc sử dụng nền tảng này, chúng tôi sẽ hợp nhất, hiện đại hóa và ra mắt các kênh ngân hàng bán lẻ và ngân hàng doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất trong vòng 12 tháng tới, đạt được tốc độ, sự linh hoạt và khả năng kiểm soát cần thiết để mở rộng trải nghiệm khác biệt của khách hàng. Khoản đầu tư này nhằm giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập của MSB xuống 8%, giảm chi phí phục vụ xuống 30%, thông qua hành trình từ đăng ký đến sử dụng mà không gặp trở ngại và tăng điểm hài lòng của khách hàng lên 93 đối với dịch vụ ngân hàng bán lẻ và 85 điểm cho dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp”.

MSB mong muốn nền tảng này có thể mang đến một trải nghiệm ngân hàng đa kênh, liền mạch cho khách hàng hiện đại. Cụ thể, MSB có thể hợp nhất và tinh giản các hành trình khách hàng, giảm đáng kể thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và cung cấp các trải nghiệm ngân hàng liền mạch, có ảnh hưởng lớn, đặt ra các tiêu chuẩn mới trong ngành tài chính của Việt Nam. Kiến trúc linh hoạt của nền tảng này giúp MSB phát triển một hệ sinh thái công nghệ độc đáo, tích hợp liền mạch với các nền tảng khác để thúc đẩy sự hợp lực và đổi mới lớn hơn. MSB ước tính khách hàng sử dụng dịch vụ kỹ thuật số thường xuyên sẽ tăng 30% và tăng 20% đến 40% số lượng khách hàng mới hàng năm, thông qua kênh số nhờ vào việc cung cấp các trải nghiệm số hóa toàn diện, sau khi ra mắt nền tảng này.

Ông Riddhi Dutta, Phó chủ tịch khu vực châu Á của Backbase phát biểu: “Thay vì phải thay đổi hoàn toàn và bắt đầu lại từ đầu, phương pháp ‘áp dụng và xây dựng’ cho phép MSB tái tạo lại các kênh và ứng dụng hiện có, nâng cao kỹ năng cho nền tảng kỹ thuật số của họ và trao quyền cho nhân tài nội bộ để khai thác các hiệu quả và đổi mới tiên tiến. Backbase cung cấp một kiến trúc chiến lược bổ sung và nâng cao hiệu quả các nỗ lực mà MSB đã và đang thực hiện, thúc đẩy tăng trưởng mà không làm gián đoạn công việc có giá trị hiện có. Cách tiếp cận này đảm bảo tính liên tục trong kinh doanh, đồng thời vẫn thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số theo cách riêng của họ, tiến bộ theo cách phù hợp với các quy trình đã được thiết lập”.

SmartOSC sẽ chịu trách nhiệm điều chỉnh và tùy biến nền tảng Backbase để đáp ứng cho phù hợp với các nhu cầu cụ thể của MSB, đảm bảo nền tảng này hoạt động hiệu quả và đáp ứng được các kỳ vọng cũng như quy định tại Việt Nam. Với nguồn lực giàu kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về lĩnh vực tài chính tại Việt Nam, SmartOSC là đối tác phù hợp và đáng tin cậy để giúp MSB đạt được mục tiêu ra mắt cả kênh ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp trong vòng 1 năm. Sự hợp tác này nhấn mạnh đến tầm quan trọng về sự hiểu biết và chuyên môn của SmartOSC tại thị trường Việt Nam trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, đảm bảo việc triển khai suôn sẻ và kịp thời, tối đa hóa lợi ích của nền tảng.

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Chủ tịch và Đồng sáng lập của SmartOSC phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành đối tác triển khai cho dự án này. Mục tiêu của chúng tôi là biến sự hợp tác giữa MSB, Backbase và SmartOSC thành một ví dụ hàng đầu về công nghệ trao quyền cho sự khéo léo của con người… Sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành dự án này đúng hạn và hỗ trợ sứ mệnh của MSB trở thành ‘ngân hàng mà mọi người đều muốn tham gia và không ai muốn rời đi’ bằng cách tận dụng công nghệ để đáp ứng khách hàng ở bất cứ đâu và phục vụ họ chính xác theo cách họ muốn”.

Với khoản đầu tư này, MSB đặt mục tiêu cải thiện các chỉ số hiệu suất chính phù hợp với kế hoạch chiến lược 5 năm của mình, bao gồm tăng lượng khách hàng đa kênh lên 10-20% thông qua các hành trình kỹ thuật số hóa toàn diện, tăng số lượng khách hàng hoạt động kỹ thuật số lên 20% cho ngân hàng bán lẻ và 23% cho ngân hàng doanh nghiệp, và đảm bảo 60% khách hàng bán lẻ và 40% khách hàng doanh nghiệp được tiếp cận qua kênh kỹ thuật số. Việc áp dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác được thiết kế giúp MSB đạt được các cột mốc này và củng cố mục tiêu trở thành ngân hàng thấu hiểu khách hàng nhất và có lợi nhuận cao tại Việt Nam.

Backbase đã tạo Nền tảng Ngân hàng Tương tác Backbase – một nền tảng hợp nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng, đến dịch vụ, lòng trung thành và khởi tạo khoản vay, nền tảng duy nhất của Backbase – mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động – cải thiện mọi khía cạnh của trải nghiệm khách hàng.

Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn với các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.

Các chuyên gia phân tích trong ngành của Gartner, Omdia và IDC liên tục công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 120 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác với Backbase. Tại châu Á – Thái Bình Dương, các khách hàng mà Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC Bank, China Bank, JudoBank, OCB, Techcombank và TPBank.

Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), có văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính ở châu Á – Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính ở châu Mỹ) và hoạt động tại Australia, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.

Thông tin về MSB

Được thành lập như một ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam, MSB đặt mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và đổi mới dịch vụ khách hàng. Trọng tâm của ngân hàng là công nghệ tiên tiến, các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm và quản lý rủi ro củng cố vai trò của ngân hàng trong sự phát triển tài chính của Việt Nam và phù hợp với cam kết tăng trưởng bền vững. Các sáng kiến ​​số của MSB đã giúp ngân hàng mở rộng đáng kể cơ sở khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử và xây dựng một hệ sinh thái số mạnh mẽ.

Với 18 năm hoạt động, SmartOSC là công ty chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu trong ngành, gồm hơn 1000 chuyên gia ở các quốc gia bao gồm Việt Nam, Australia, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Hàn Quốc, Mỹ và Vương quốc Anh. Kinh nghiệm sâu sắc trên hầu hết các nền tảng doanh nghiệp và nền tảng công nghệ đã giúp SmartOSC trở thành đối tác đáng tin cậy của các thương hiệu và tổ chức tài chính hàng đầu trên toàn thế giới.

SmartOSC cung cấp các giải pháp hàng đầu và đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của các ngân hàng và tổ chức tài chính trên toàn thế giới, bằng cách tận dụng các công nghệ mới nhất. Chuyên môn này cho phép các ngân hàng giảm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian triển khai và đảm bảo an ninh với bộ dịch vụ của SmartOSC.

Được công nhận tại lễ trao Giải thưởng Kinh tế Toàn cầu 2023 và Giải thưởng Digital CX 2024 do The Digital Banker tổ chức nhờ khả năng triển khai nền tảng vượt trội, SmartOSC cam kết giúp khách hàng thành công trong một thế giới không ngừng phát triển.

MSB chuẩn bị chi cổ tức 30% MSB chuẩn bị chi cổ tức 30%
Sau khi tăng vốn, tổng số lượng cổ phiếu lưu hành của MSB sẽ là 2,6 tỷ cổ phiếu, tương ứng với vốn điều lệ mới đạt 26.000 tỷ đồng.
9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB 9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa cập nhật danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên, dựa trên dữ liệu do VSDC cung cấp vào ngày 14/10 và thông tin từ cổ đông đến ngày 13/8.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.
Thiết kế Chip của người Việt gây xôn xao thị trường

Thiết kế Chip của người Việt gây xôn xao thị trường

CT Group tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng tiến đến Kỷ niệm 33 năm thành lập Tập đoàn (29/6/1992 – 29/6/2025) và tổng kết kế hoạch 3 năm lần thứ nhất - vòng 30 năm lần 2. Cùng nhiều kế hoạch, sự kiện quan trọng trong 6 tháng cuối năm.
Các cầu thủ "huyền thoại Manchester United" tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại showroom Kamito

Các cầu thủ "huyền thoại Manchester United" tham quan và trải nghiệm sản phẩm tại showroom Kamito

Sáng ngày 30/6, Kamito vinh hạnh được đón tiếp các huyền thoại lẫy lừng của CLB Manchester United tại cửa hàng Kamito Hà Nội, số 42 Miếu Đầm (Hà Nội)

Đọc nhiều

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác địa phương

Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác địa phương

Từ ngày 04-06/7, Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản thành phố Đà Nẵng lần thứ 10 năm 2025 sẽ diễn ra tại Công viên Biển Đông. Sự kiện do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng phối hợp Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng tổ chức.
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc Việt Nam diễn ra tại Budapest, Hungary

Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc Việt Nam diễn ra tại Budapest, Hungary

Nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hungary, Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary vừa phối hợp chính quyền quận 3, thủ đô Budapest tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như triển lãm tranh, ảnh, chiếu phim tư liệu, giới thiệu đất nước, con người và các thành tựu sau 40 năm Đổi mới.
Kiều bào ủng hộ mô hình chính quyền hai cấp, tin tưởng vào bước chuyển lớn của quê hương

Kiều bào ủng hộ mô hình chính quyền hai cấp, tin tưởng vào bước chuyển lớn của quê hương

Từ ngày 01/7/2025, Việt Nam chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp trên toàn quốc. Nhiều kiều bào tại Lào, Israel, Indonesia bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với chủ trương này, đồng thời kỳ vọng vào một bước chuyển lớn trong bộ máy hành chính - hướng tới hiệu lực, hiệu quả, minh bạch và gần dân hơn.
Nhật Bản mở rộng điểm đến và thời gian du lịch tới du khách Việt

Nhật Bản mở rộng điểm đến và thời gian du lịch tới du khách Việt

Không chỉ giới hạn ở những điểm đến quen thuộc như “Cung đường vàng” Osaka - Kyoto - Toyohashi - Phú Sĩ - Tokyo, Nhật Bản đang mở rộng cánh cửa chào đón du khách Việt Nam đến với những điểm đến địa phương độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa và cảnh sắc theo mùa hấp dẫn.
An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

An Giang: Bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 02/7, tại phường Rạch Giá (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ bàn giao “Nhà đồng đội” cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đang công tác tại đơn vị.
Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Lưu giữ lá cờ đầu tiên tại cột cờ A Pa Chải sau 56 ngày treo

Sáng 1/7, tại cột cờ A Pa Chải – ngã ba biên giới thiêng liêng của Tổ quốc thuộc xã Sín Thầu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đã phối hợp với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tổ chức lễ hạ quốc kỳ, lưu giữ lá cờ đầu t
Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Vùng 5 Hải quân: Nâng cao kiến thức pháp luật cho cán bộ, chiến sĩ

Trong hai ngày 26, 27/6, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân phối hợp với Viện Kiểm sát Quân sự Khu vực 2 và Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2025.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động