Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:44 | 17/07/2021 GMT+7

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”

aa
Những bạn trẻ vốn thích “xê dịch”, mong muốn kết nối và trải nghiệm, nay “nhà ai nấy ở”. Không để mình buồn chán, nhiều bạn trẻ đã thực sự trở thành “đại sứ” cho lối sống khỏe mạnh. Không chỉ vậy, họ còn lan tỏa điều này cộng đồng qua chiến dịch đang được quan tâm những ngày gần đây có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”.
Chiến cơ Nga khoe sức mạnh khủng khiếp trên Biển Đen Chiến cơ Nga khoe sức mạnh khủng khiếp trên Biển Đen
Các phi hành đoàn của Nga đã thực hiện các chuyến bay huấn luyện trên Biển Đen, thực hành tấn công bằng tên lửa và ném bom nhằm vào tàu chiến giả định của đối phương.
Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh
Đêm hòa nhạc trực tuyến quốc tế "Chia sẻ để gần nhau hơn" ngày 27/6 vừa qua với sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM đã được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ. Xuyên suốt chương trình cùng với những ca khúc bất hủ ý nghĩa, khán giả còn được nghe những chia sẻ ủng hộ của mọi người ở Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh... Từ Unesco tới nơi chế tạo thành công vaccine Astra Zeneca, giáo sư Nick Brown - Đại học Oxford (Vương quốc Anh) cũng gửi tới Việt Nam lời chúc tốt đẹp và tin tưởng sáng kiến Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam sẽ thành công.

Ở nhà vẫn khỏe mạnh theo “kiểu Gen Z” những ngày này

Người trẻ - hay được ví như “tỷ phú thời gian”, “những đôi chân không mỏi”... bởi có lẽ điều họ có nhiều nhất chính là sức khỏe và thời gian. Nhưng giờ đây, khi ở nhà nhiều hơn, nhịp sống chậm lại, hạn chế sự kết nối, họ đã làm gì sử dụng thời gian một cách hữu ích và khích lệ bản thân sống khỏe mạnh, tích cực hơn?

Với Thạch Trúc (TP.HCM), cô gái vừa trải qua 21 ngày ở nhà vì thuộc khu phong tỏa, giờ tiếp nối thêm 2 tuần giãn cách toàn thành phố. Sau những ngày đầu mà theo bạn kể chỉ toàn ăn, ngủ và luyện phim thì Trúc đã quyết tâm phải thay đổi để “khi trở lại sẽ lợi hại hơn gấp mấy lần”. Để không rơi vào tình trạng lười biếng, “chầm kẻm”, Trúc xem đây là khoảng thời gian quý giá dành cho việc học hỏi, đọc sách, tham gia các khóa học online để nâng cao tri thức, mở rộng hiểu biết.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Trổ tài nấu ăn, tham gia các buổi chia sẻ kiến thức trực tuyến là cách để Thạch Trúc giữ năng lượng và lan tỏa tinh thần tích cực đến bạn bè

Không chỉ vậy, Thạch Trúc còn tham gia chia sẻ những kiến thức mình học được qua các buổi webinar. Để lan tỏa năng lượng tích cực đến với nhiều người hơn, cô chọn tham gia vào một chiến dịch có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” vì thấy ngoài việc mình có động lực để thực hiện thói quen tốt cho sức khỏe hơn thì còn đóng góp được điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng.

Những ngày này, “hội ở nhà” cũng chia thành 2 trường phái, ăn quá nhiều hoặc lười nên chẳng ăn uống đàng hoàng. Nhận ra kiểu nào cũng sẽ không tốt, và cần có một chế độ ăn uống thật hợp lý hơn, bạn Thanh Thảo đã quyết định tích cực đăng bài trên Facebook của mình về những “menu” tốt cho sức khỏe. Trong một bài đăng Thảo chia sẻ mình có biệt danh “bà Thảo trái cây” do rất thích ăn trái cây, bạn cũng là fan của các món sữa chua. “Trước đây, động lực của mình là ăn để đẹp da, nhưng giờ mình thấy thói quen này còn rất lợi hại nha, giúp mình cảm thấy khỏe khoắn, không bị cảm giác nặng nề khi ở nhà nhiều ngày vì dịch như bây giờ” – Thảo chia sẻ.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Trái cây và Probi là hai “người bạn thân” của Thanh Thảo trong mùa giãn cách

Tưởng rằng chuyện ăn uống lành mạnh, hợp lý hay bị Gen Z bỏ qua vì ngoài kia còn có quá nhiều món thuộc về “đam mê”, nhưng không, những bài đăng của Thảo đã được rất nhiều bạn bè “like, share” tích cực. Có lẽ trải qua những ngày sống chung với dịch bệnh này, không chỉ Gen Z mà ai trong chúng ta cũng thấy quý sức khỏe của mình hơn vì bản thân có khỏe mạnh thì mới chăm sóc, giúp đỡ được cho những người khác.

Những cách lan tỏa lối sống khỏe rất Gen Z

Không chỉ tự ý thức về chăm sóc sức khỏe, mà “combo” khỏe mạnh của những bạn trẻ còn có cả tinh thần lạc quan, tích cực với các chương trình vì cộng đồng. Giãn cách nhưng không xa cách, Gen Z luôn tìm được cách kết nối và lan tỏa những điều ý nghĩa.

Ngay từ đầu mùa giãn cách, bạn Khánh Vy (Quận 3, TP.HCM) đã sáng tạo ra chuyên mục “Năm Món Đam Mê” trên trang facebook của mình và “phát hành” mỗi tuần.

Cô bạn cho biết: “Vy muốn đặt ra chút kỷ luật cho bản thân bằng cách hứa với mọi người mỗi tuần đều sẽ ra mắt 5 “món” do chính Vy trải nghiệm, nhờ vậy bản thân sẽ có động lực để thực hiện hơn. Hơn hết Vy cũng muốn những điều hữu ích này có thể lan tỏa đến nhiều người thân và bạn bè của mình”.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Chuyên mục “Năm Món Đam Mê” của Khánh Vy được nhiều bạn bè đón theo dõi

Một trong bài đăng của Vy được sự ủng hộ nhiệt tình là cách bạn tham gia ủng hộ cho chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” để lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và qua đó góp vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

“Tôi thấy rất tâm đắc với thông điệp khi mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh. Là một đoàn viên thanh niên, có sức trẻ, có nhiệt huyết nên tôi nghĩ điều chúng tôi làm được chính là lan tỏa sức mạnh này đến với nhiều người hơn.” – đó là chia sẻ của Thanh Nhàn, cô gái trẻ đang là tình nguyện viên cho nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng mùa dịch tại Bình Dương.

Thông điệp “mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh” mà các bạn trẻ đang nhắc tới cũng chính là ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” của Vinamilk đang truyền tải. Không chỉ có Gen Z, tinh thần chung tay cùng nhau xây dựng nên cộng đồng khỏe mạnh đang được lan tỏa khắp các trang mạng xã hội những ngày qua.

Cụ thể hơn, qua chiến dịch này, với mỗi chia sẻ về thói quen, lối sống khỏe mạnh, truyền năng lượng tích cực trên các trang mạng xã hội kèm 2 hashtag của chiến dịch #VinamilkcungVietNamkhoemanh, #VaccineCovid19chotreem và đặt ở chế độ công khai, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng hỗ trợ vaccine cho trẻ em từ 12-18 tuổi với tổng ngân sách cam kết cho hoạt động này là 10 tỷ đồng. Tìm hiểu thêm về chiến dịch tại đây.

Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh
Đêm hòa nhạc trực tuyến quốc tế "Chia sẻ để gần nhau hơn" ngày 27/6 vừa qua với sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM đã được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ. Xuyên suốt chương trình cùng với những ca khúc bất hủ ý nghĩa, khán giả còn được nghe những chia sẻ ủng hộ của mọi người ở Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh... Từ Unesco tới nơi chế tạo thành công vaccine Astra Zeneca, giáo sư Nick Brown - Đại học Oxford (Vương quốc Anh) cũng gửi tới Việt Nam lời chúc tốt đẹp và tin tưởng sáng kiến Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam sẽ thành công.
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi
Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Vivita hướng tới sứ mệnh “nâng cao tinh thần bảo vệ sức khoẻ” của người Việt Vivita hướng tới sứ mệnh “nâng cao tinh thần bảo vệ sức khoẻ” của người Việt
Tính đến tháng 2/2021 Vivita đã chính thức phục vụ đạt 80.000 lượt khách hàng cả online và offline tại HCM và hơn 50 tỉnh thành trên toàn Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nỗ lực từng ngày để cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người Việt.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kiểm soát không để dịch Covid bùng phát trở lại

Kiểm soát không để dịch Covid bùng phát trở lại

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu thời gian tới các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế xã hội bền vững.
Thúc đẩy thông quan hàng hóa giữa hai địa phương của Việt Nam và Trung Quốc

Thúc đẩy thông quan hàng hóa giữa hai địa phương của Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) và chính quyền TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tổ chức buổi hội đàm trực tuyến để thảo luận, trao đổi về các biện pháp thúc đẩy việc thông quan hàng hóa giữa hai địa phương trong thời gian tới gắn với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Trung Quốc chú trọng phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Trung Quốc chú trọng phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Theo Tân Hoa xã, nhà chức trách du lịch Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Các tin bài khác

Tết Việt giữa lòng đảo ngọc trong mắt du khách muôn phương

Tết Việt giữa lòng đảo ngọc trong mắt du khách muôn phương

Với không gian nghệ thuật lung linh, kết hợp cùng nhiều hoạt động mang màu sắc văn hóa truyền thống và những trải nghiệm giải trí hiện đại, sự kiện “Ice cũng có Tết 2025” đã thu hút hàng ngàn lượt khách trong và ngoài nước ghé đến tham dự nhân kỳ nghỉ lễ Tết Ất Tỵ vừa qua.
TUMI tôn vinh ảnh hưởng của Peru với năng lượng rực rỡ qua bộ sưu tập Mùa Xuân 2025

TUMI tôn vinh ảnh hưởng của Peru với năng lượng rực rỡ qua bộ sưu tập Mùa Xuân 2025

TUMI, thương hiệu quốc tế hàng đầu cung cấp các sản phẩm phục vụ du lịch, phong cách sống và phụ kiện đang bước vào Mùa xuân 2025 với nguồn năng lượng dồi dào. Mùa xuân năm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng đó là kỷ niệm 50 năm thành lập TUMI, qua đó tôn vinh di sản giàu có về những giá trị được kế thừa, tính sáng tạo và đẳng cấp bền bỉ.
FBS ra mắt Trợ lý AI giúp Giao dịch tự tin

FBS ra mắt Trợ lý AI giúp Giao dịch tự tin

FBS, một công ty hàng đầu toàn cầu hoạt động trong lĩnh vực môi giới mới đây đã giới thiệu Trợ lý AI của FBS, một công cụ thế hệ mới được phát triển để hỗ trợ các nhà giao dịch đưa ra quyết định sáng suốt. Tính năng hỗ trợ AI này phân tích các biểu đồ (chart) nhanh và cung cấp thông tin chuyên sâu theo thời gian thực dựa trên xu hướng giá, mô hình và tín hiệu thị trường chính.
EM DISTRICT Bangkok tổ chức sự kiện chào đón Tết Nguyên đán với 3.000 chú gấu trúc

EM DISTRICT Bangkok tổ chức sự kiện chào đón Tết Nguyên đán với 3.000 chú gấu trúc

EM DISTRICT Bangkok hân hạnh thông báo về lễ chào đón Tết Nguyên đán đặc biệt để tôn vinh Năm vàng của mối quan hệ hữu nghị giữa Thái Lan và Trung Quốc. Sự kiện trọng đại này đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia, trong đó kết hợp truyền thống văn hóa với các điểm tham quan hiện đại.

Đọc nhiều

Người nghỉ hưu trước tuổi 5 năm có thể được hưởng 3 khoản trợ cấp

Người nghỉ hưu trước tuổi 5 năm có thể được hưởng 3 khoản trợ cấp

Theo Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 quy định về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, người có tuổi đời còn từ đủ 2 năm đến đủ 5 năm đến tuổi nghỉ hưu quy định được hưởng 3 khoản trợ cấp khi tinh gọn bộ máy gồm: trợ cấp hưu trí một lần, trợ cấp cho số năm nghỉ hưu sớm và trợ cấp theo thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Rộng mở cơ hội hợp tác giữa Huế và các đối tác Hàn Quốc

Rộng mở cơ hội hợp tác giữa Huế và các đối tác Hàn Quốc

Ngày 12/2 tại thành phố Huế, Chủ tịch UBND thành phố Huế Nguyễn Văn Phương đã buổi tiếp buổi tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam do ngài Choi Youngsam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam làm trưởng đoàn. Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác sâu rộng giữa thành phố Huế và các đối tác Hàn Quốc trong thời gian tới.
Hơn 1.500 tỷ đồng dành cho các Chương trình Mục tiêu Quốc gia tại Quảng Nam

Hơn 1.500 tỷ đồng dành cho các Chương trình Mục tiêu Quốc gia tại Quảng Nam

Thời gian qua, cùng với việc triển khai thực hiện lồng ghép các Chương trình Mục tiêu Quốc gia, tỉnh Quảng Nam đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, tạo sinh kế bền vững giúp người dân vươn lên thoát nghèo. Tính đến hết năm 2024, tổng nguồn vốn thực hiện (kể cả vốn năm 2022, 2023 kéo dài) là gần 1.502 tỷ đồng.
WHO ra mắt nền tảng mới cung cấp thuốc điều trị ung thư miễn phí cho hàng nghìn trẻ em

WHO ra mắt nền tảng mới cung cấp thuốc điều trị ung thư miễn phí cho hàng nghìn trẻ em

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt một nền tảng mới cung cấp thuốc điều trị ung thư miễn phí cho hàng nghìn trẻ em sống ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình. Cùng với đó, các nhà nghiên cứu Australia và New Zealand đã phát triển một phương pháp điều trị mới cho bệnh sarcoma ở trẻ em bằng cách sử dụng các tế bào miễn dịch được thiết kế đặc biệt.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức thi sáng kiến, mô hình học cụ năm 2025

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức thi sáng kiến, mô hình học cụ năm 2025

Ngày 13 và 14/2, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện, mô hình học cụ; sáng kiến, sáng chế, mô hình học cụ, sổ sách, giáo án ngành công tác đảng, công tác chính trị năm 2025.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tiếp nhận chiến sĩ mới

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tiếp nhận chiến sĩ mới

Tối 13/2, Biên đội Tàu 528, 529, Hải đội 512, Lữ đoàn 127 chở chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2025 tại Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã cập quân cảng Vùng 5 (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) sau gần nửa ngày hành trình từ đất liền ra đảo.
Tàu 313 thuộc Vùng 3 Hải quân cấp cứu kịp thời ngư dân bị tai nạn lao động trên biển

Tàu 313 thuộc Vùng 3 Hải quân cấp cứu kịp thời ngư dân bị tai nạn lao động trên biển

Ngày 11/2, Tàu 313 thuộc Vùng 3 Hải quân đã cấp cứu kịp thời ngư dân bị tai nạn lao động trên tàu cá QNg 94397 TS.
video du an caf uom mam nhung cong dan toan cau tuong lai
infographics quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam ba lan
infographics giai thuong du lich asean 2025 ton vinh 17 don vi cua viet nam
video quan he viet nam vuong quoc anh qua loi chuc tet cua cac nha ngoai giao
top nhung diem vui choi dip tet nguyen dan at ty 2025 tai ha noi
video ban hoa ca tinh huu nghi chao nam moi 2025
infographics truong hop nao vuot den do se khong bi phat
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
[Video] Các tỉnh, thành khẩn trương hỗ trợ, khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Những việc nên và không nên làm khi bão Yagi đổ bộ
Phiên bản di động