Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:44 | 17/07/2021 GMT+7

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”

aa
Những bạn trẻ vốn thích “xê dịch”, mong muốn kết nối và trải nghiệm, nay “nhà ai nấy ở”. Không để mình buồn chán, nhiều bạn trẻ đã thực sự trở thành “đại sứ” cho lối sống khỏe mạnh. Không chỉ vậy, họ còn lan tỏa điều này cộng đồng qua chiến dịch đang được quan tâm những ngày gần đây có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”.
Chiến cơ Nga khoe sức mạnh khủng khiếp trên Biển Đen Chiến cơ Nga khoe sức mạnh khủng khiếp trên Biển Đen
Các phi hành đoàn của Nga đã thực hiện các chuyến bay huấn luyện trên Biển Đen, thực hành tấn công bằng tên lửa và ném bom nhằm vào tàu chiến giả định của đối phương.
Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh
Đêm hòa nhạc trực tuyến quốc tế "Chia sẻ để gần nhau hơn" ngày 27/6 vừa qua với sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM đã được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ. Xuyên suốt chương trình cùng với những ca khúc bất hủ ý nghĩa, khán giả còn được nghe những chia sẻ ủng hộ của mọi người ở Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh... Từ Unesco tới nơi chế tạo thành công vaccine Astra Zeneca, giáo sư Nick Brown - Đại học Oxford (Vương quốc Anh) cũng gửi tới Việt Nam lời chúc tốt đẹp và tin tưởng sáng kiến Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam sẽ thành công.

Ở nhà vẫn khỏe mạnh theo “kiểu Gen Z” những ngày này

Người trẻ - hay được ví như “tỷ phú thời gian”, “những đôi chân không mỏi”... bởi có lẽ điều họ có nhiều nhất chính là sức khỏe và thời gian. Nhưng giờ đây, khi ở nhà nhiều hơn, nhịp sống chậm lại, hạn chế sự kết nối, họ đã làm gì sử dụng thời gian một cách hữu ích và khích lệ bản thân sống khỏe mạnh, tích cực hơn?

Với Thạch Trúc (TP.HCM), cô gái vừa trải qua 21 ngày ở nhà vì thuộc khu phong tỏa, giờ tiếp nối thêm 2 tuần giãn cách toàn thành phố. Sau những ngày đầu mà theo bạn kể chỉ toàn ăn, ngủ và luyện phim thì Trúc đã quyết tâm phải thay đổi để “khi trở lại sẽ lợi hại hơn gấp mấy lần”. Để không rơi vào tình trạng lười biếng, “chầm kẻm”, Trúc xem đây là khoảng thời gian quý giá dành cho việc học hỏi, đọc sách, tham gia các khóa học online để nâng cao tri thức, mở rộng hiểu biết.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Trổ tài nấu ăn, tham gia các buổi chia sẻ kiến thức trực tuyến là cách để Thạch Trúc giữ năng lượng và lan tỏa tinh thần tích cực đến bạn bè

Không chỉ vậy, Thạch Trúc còn tham gia chia sẻ những kiến thức mình học được qua các buổi webinar. Để lan tỏa năng lượng tích cực đến với nhiều người hơn, cô chọn tham gia vào một chiến dịch có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” vì thấy ngoài việc mình có động lực để thực hiện thói quen tốt cho sức khỏe hơn thì còn đóng góp được điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng.

Những ngày này, “hội ở nhà” cũng chia thành 2 trường phái, ăn quá nhiều hoặc lười nên chẳng ăn uống đàng hoàng. Nhận ra kiểu nào cũng sẽ không tốt, và cần có một chế độ ăn uống thật hợp lý hơn, bạn Thanh Thảo đã quyết định tích cực đăng bài trên Facebook của mình về những “menu” tốt cho sức khỏe. Trong một bài đăng Thảo chia sẻ mình có biệt danh “bà Thảo trái cây” do rất thích ăn trái cây, bạn cũng là fan của các món sữa chua. “Trước đây, động lực của mình là ăn để đẹp da, nhưng giờ mình thấy thói quen này còn rất lợi hại nha, giúp mình cảm thấy khỏe khoắn, không bị cảm giác nặng nề khi ở nhà nhiều ngày vì dịch như bây giờ” – Thảo chia sẻ.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Trái cây và Probi là hai “người bạn thân” của Thanh Thảo trong mùa giãn cách

Tưởng rằng chuyện ăn uống lành mạnh, hợp lý hay bị Gen Z bỏ qua vì ngoài kia còn có quá nhiều món thuộc về “đam mê”, nhưng không, những bài đăng của Thảo đã được rất nhiều bạn bè “like, share” tích cực. Có lẽ trải qua những ngày sống chung với dịch bệnh này, không chỉ Gen Z mà ai trong chúng ta cũng thấy quý sức khỏe của mình hơn vì bản thân có khỏe mạnh thì mới chăm sóc, giúp đỡ được cho những người khác.

Những cách lan tỏa lối sống khỏe rất Gen Z

Không chỉ tự ý thức về chăm sóc sức khỏe, mà “combo” khỏe mạnh của những bạn trẻ còn có cả tinh thần lạc quan, tích cực với các chương trình vì cộng đồng. Giãn cách nhưng không xa cách, Gen Z luôn tìm được cách kết nối và lan tỏa những điều ý nghĩa.

Ngay từ đầu mùa giãn cách, bạn Khánh Vy (Quận 3, TP.HCM) đã sáng tạo ra chuyên mục “Năm Món Đam Mê” trên trang facebook của mình và “phát hành” mỗi tuần.

Cô bạn cho biết: “Vy muốn đặt ra chút kỷ luật cho bản thân bằng cách hứa với mọi người mỗi tuần đều sẽ ra mắt 5 “món” do chính Vy trải nghiệm, nhờ vậy bản thân sẽ có động lực để thực hiện hơn. Hơn hết Vy cũng muốn những điều hữu ích này có thể lan tỏa đến nhiều người thân và bạn bè của mình”.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Chuyên mục “Năm Món Đam Mê” của Khánh Vy được nhiều bạn bè đón theo dõi

Một trong bài đăng của Vy được sự ủng hộ nhiệt tình là cách bạn tham gia ủng hộ cho chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” để lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và qua đó góp vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

“Tôi thấy rất tâm đắc với thông điệp khi mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh. Là một đoàn viên thanh niên, có sức trẻ, có nhiệt huyết nên tôi nghĩ điều chúng tôi làm được chính là lan tỏa sức mạnh này đến với nhiều người hơn.” – đó là chia sẻ của Thanh Nhàn, cô gái trẻ đang là tình nguyện viên cho nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng mùa dịch tại Bình Dương.

Thông điệp “mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh” mà các bạn trẻ đang nhắc tới cũng chính là ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” của Vinamilk đang truyền tải. Không chỉ có Gen Z, tinh thần chung tay cùng nhau xây dựng nên cộng đồng khỏe mạnh đang được lan tỏa khắp các trang mạng xã hội những ngày qua.

Cụ thể hơn, qua chiến dịch này, với mỗi chia sẻ về thói quen, lối sống khỏe mạnh, truyền năng lượng tích cực trên các trang mạng xã hội kèm 2 hashtag của chiến dịch #VinamilkcungVietNamkhoemanh, #VaccineCovid19chotreem và đặt ở chế độ công khai, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng hỗ trợ vaccine cho trẻ em từ 12-18 tuổi với tổng ngân sách cam kết cho hoạt động này là 10 tỷ đồng. Tìm hiểu thêm về chiến dịch tại đây.

Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh
Đêm hòa nhạc trực tuyến quốc tế "Chia sẻ để gần nhau hơn" ngày 27/6 vừa qua với sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM đã được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ. Xuyên suốt chương trình cùng với những ca khúc bất hủ ý nghĩa, khán giả còn được nghe những chia sẻ ủng hộ của mọi người ở Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh... Từ Unesco tới nơi chế tạo thành công vaccine Astra Zeneca, giáo sư Nick Brown - Đại học Oxford (Vương quốc Anh) cũng gửi tới Việt Nam lời chúc tốt đẹp và tin tưởng sáng kiến Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam sẽ thành công.
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi
Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Vivita hướng tới sứ mệnh “nâng cao tinh thần bảo vệ sức khoẻ” của người Việt Vivita hướng tới sứ mệnh “nâng cao tinh thần bảo vệ sức khoẻ” của người Việt
Tính đến tháng 2/2021 Vivita đã chính thức phục vụ đạt 80.000 lượt khách hàng cả online và offline tại HCM và hơn 50 tỉnh thành trên toàn Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nỗ lực từng ngày để cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người Việt.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kiểm soát không để dịch Covid bùng phát trở lại

Kiểm soát không để dịch Covid bùng phát trở lại

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu thời gian tới các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế xã hội bền vững.
Thúc đẩy thông quan hàng hóa giữa hai địa phương của Việt Nam và Trung Quốc

Thúc đẩy thông quan hàng hóa giữa hai địa phương của Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) và chính quyền TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tổ chức buổi hội đàm trực tuyến để thảo luận, trao đổi về các biện pháp thúc đẩy việc thông quan hàng hóa giữa hai địa phương trong thời gian tới gắn với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Trung Quốc chú trọng phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Trung Quốc chú trọng phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Theo Tân Hoa xã, nhà chức trách du lịch Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Các tin bài khác

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại  Trung tâm triển lãm Việt Nam

Khai mạc tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 tại Trung tâm triển lãm Việt Nam

Ngày 12/11/2025, tại Hà Nội, Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là lần đầu tiên, 5 triển lãm chuyên ngành công nghiệp – công nghệ lớn nhất hội tụ trong không gian triển lãm đẳng cấp, tạo nền tảng xúc tiến thương mại chiến lược, kết nối tri thức, công nghệ và cộng đồng doanh nghiệp.
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.
KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

KienlongBank ra mắt K-Rewards: Dấu ấn 30 năm gắn kết và tri ân khách hàng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) chính thức ra mắt K-Rewards – hệ thống Loyalty/Điểm thưởng được tích hợp trực tiếp trên ứng dụng ngân hàng số KienlongBank Plus. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hành trình chuyển đổi số và khẳng định triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” mà KienlongBank kiên định theo đuổi suốt ba thập kỷ qua.

Đọc nhiều

Hội nghị tập huấn cho lực lượng công an thực hiện công tác quản lý giam giữ tại Đà Nẵng

Hội nghị tập huấn cho lực lượng công an thực hiện công tác quản lý giam giữ tại Đà Nẵng

Ngày 13 tháng 11 năm 2025, Văn phòng Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Nhân quyền phối hợp Cục Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng và Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tra tấn cho lực lượng công an thực hiện công tác quản lý giam giữ tại thành phố Đà Nẵng.
Tình đoàn kết Việt Nam - Cuba là mệnh lệnh của trái tim

Tình đoàn kết Việt Nam - Cuba là mệnh lệnh của trái tim

Nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025), Đại sứ Cuba tại Việt Nam Rogelio Polanco Fuentes chia sẻ với Tạp chí Thời đại về quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai dân tộc.
VKBIA trao quà hỗ trợ cho các trường học tại Lào Cai

VKBIA trao quà hỗ trợ cho các trường học tại Lào Cai

Từ ngày 10-12/11/2025, đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) và các doanh nghiệp, cơ quan tổ chức và trường đại học từ Hàn Quốc đã có chuyến thăm, làm việc với tỉnh Lào Cai và trao quà hỗ trợ tại địa bàn Mù Cang Chải.
Bước khởi đầu mới của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hưng Yên

Bước khởi đầu mới của Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hưng Yên

Ngày 13/11 tại Hưng Yên, Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Hưng Yên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I nhiệm kỳ 2025-2030, mở ra bước khởi đầu mới sau khi đổi tên từ Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Thái Bình.
Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Việt Nam - Campuchia diễn tập quân y, khánh thành trường, kết nghĩa biên giới

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 2 đã diễn ra các hoạt động: diễn tập quân y, khánh thành trường học và kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới.
Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ngư dân Cà Mau tham dự phiên tòa giả định chống khai thác IUU

Ba phiên tòa giả định tại Cà Mau giúp hơn các ngư dân hiểu rõ mức phạt và trách nhiệm pháp lý khi vi phạm quy định chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trên biển.
Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Chi đội Kiểm ngư số 4 đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ ngư dân phòng, chống khai thác IUU

Trong thời gian qua, trên các vùng biển được phân công quản lý, các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra và kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, góp phần ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động