Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:44 | 17/07/2021 GMT+7

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”

aa
Những bạn trẻ vốn thích “xê dịch”, mong muốn kết nối và trải nghiệm, nay “nhà ai nấy ở”. Không để mình buồn chán, nhiều bạn trẻ đã thực sự trở thành “đại sứ” cho lối sống khỏe mạnh. Không chỉ vậy, họ còn lan tỏa điều này cộng đồng qua chiến dịch đang được quan tâm những ngày gần đây có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”.
Chiến cơ Nga khoe sức mạnh khủng khiếp trên Biển Đen Chiến cơ Nga khoe sức mạnh khủng khiếp trên Biển Đen
Các phi hành đoàn của Nga đã thực hiện các chuyến bay huấn luyện trên Biển Đen, thực hành tấn công bằng tên lửa và ném bom nhằm vào tàu chiến giả định của đối phương.
Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh
Đêm hòa nhạc trực tuyến quốc tế "Chia sẻ để gần nhau hơn" ngày 27/6 vừa qua với sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM đã được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ. Xuyên suốt chương trình cùng với những ca khúc bất hủ ý nghĩa, khán giả còn được nghe những chia sẻ ủng hộ của mọi người ở Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh... Từ Unesco tới nơi chế tạo thành công vaccine Astra Zeneca, giáo sư Nick Brown - Đại học Oxford (Vương quốc Anh) cũng gửi tới Việt Nam lời chúc tốt đẹp và tin tưởng sáng kiến Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam sẽ thành công.

Ở nhà vẫn khỏe mạnh theo “kiểu Gen Z” những ngày này

Người trẻ - hay được ví như “tỷ phú thời gian”, “những đôi chân không mỏi”... bởi có lẽ điều họ có nhiều nhất chính là sức khỏe và thời gian. Nhưng giờ đây, khi ở nhà nhiều hơn, nhịp sống chậm lại, hạn chế sự kết nối, họ đã làm gì sử dụng thời gian một cách hữu ích và khích lệ bản thân sống khỏe mạnh, tích cực hơn?

Với Thạch Trúc (TP.HCM), cô gái vừa trải qua 21 ngày ở nhà vì thuộc khu phong tỏa, giờ tiếp nối thêm 2 tuần giãn cách toàn thành phố. Sau những ngày đầu mà theo bạn kể chỉ toàn ăn, ngủ và luyện phim thì Trúc đã quyết tâm phải thay đổi để “khi trở lại sẽ lợi hại hơn gấp mấy lần”. Để không rơi vào tình trạng lười biếng, “chầm kẻm”, Trúc xem đây là khoảng thời gian quý giá dành cho việc học hỏi, đọc sách, tham gia các khóa học online để nâng cao tri thức, mở rộng hiểu biết.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Trổ tài nấu ăn, tham gia các buổi chia sẻ kiến thức trực tuyến là cách để Thạch Trúc giữ năng lượng và lan tỏa tinh thần tích cực đến bạn bè

Không chỉ vậy, Thạch Trúc còn tham gia chia sẻ những kiến thức mình học được qua các buổi webinar. Để lan tỏa năng lượng tích cực đến với nhiều người hơn, cô chọn tham gia vào một chiến dịch có tên “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” vì thấy ngoài việc mình có động lực để thực hiện thói quen tốt cho sức khỏe hơn thì còn đóng góp được điều gì đó tốt đẹp cho cộng đồng.

Những ngày này, “hội ở nhà” cũng chia thành 2 trường phái, ăn quá nhiều hoặc lười nên chẳng ăn uống đàng hoàng. Nhận ra kiểu nào cũng sẽ không tốt, và cần có một chế độ ăn uống thật hợp lý hơn, bạn Thanh Thảo đã quyết định tích cực đăng bài trên Facebook của mình về những “menu” tốt cho sức khỏe. Trong một bài đăng Thảo chia sẻ mình có biệt danh “bà Thảo trái cây” do rất thích ăn trái cây, bạn cũng là fan của các món sữa chua. “Trước đây, động lực của mình là ăn để đẹp da, nhưng giờ mình thấy thói quen này còn rất lợi hại nha, giúp mình cảm thấy khỏe khoắn, không bị cảm giác nặng nề khi ở nhà nhiều ngày vì dịch như bây giờ” – Thảo chia sẻ.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Trái cây và Probi là hai “người bạn thân” của Thanh Thảo trong mùa giãn cách

Tưởng rằng chuyện ăn uống lành mạnh, hợp lý hay bị Gen Z bỏ qua vì ngoài kia còn có quá nhiều món thuộc về “đam mê”, nhưng không, những bài đăng của Thảo đã được rất nhiều bạn bè “like, share” tích cực. Có lẽ trải qua những ngày sống chung với dịch bệnh này, không chỉ Gen Z mà ai trong chúng ta cũng thấy quý sức khỏe của mình hơn vì bản thân có khỏe mạnh thì mới chăm sóc, giúp đỡ được cho những người khác.

Những cách lan tỏa lối sống khỏe rất Gen Z

Không chỉ tự ý thức về chăm sóc sức khỏe, mà “combo” khỏe mạnh của những bạn trẻ còn có cả tinh thần lạc quan, tích cực với các chương trình vì cộng đồng. Giãn cách nhưng không xa cách, Gen Z luôn tìm được cách kết nối và lan tỏa những điều ý nghĩa.

Ngay từ đầu mùa giãn cách, bạn Khánh Vy (Quận 3, TP.HCM) đã sáng tạo ra chuyên mục “Năm Món Đam Mê” trên trang facebook của mình và “phát hành” mỗi tuần.

Cô bạn cho biết: “Vy muốn đặt ra chút kỷ luật cho bản thân bằng cách hứa với mọi người mỗi tuần đều sẽ ra mắt 5 “món” do chính Vy trải nghiệm, nhờ vậy bản thân sẽ có động lực để thực hiện hơn. Hơn hết Vy cũng muốn những điều hữu ích này có thể lan tỏa đến nhiều người thân và bạn bè của mình”.

Mạng xã hội sôi động hơn bao giờ hết với tinh thần “bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”
Chuyên mục “Năm Món Đam Mê” của Khánh Vy được nhiều bạn bè đón theo dõi

Một trong bài đăng của Vy được sự ủng hộ nhiệt tình là cách bạn tham gia ủng hộ cho chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” để lan tỏa lối sống khỏe mạnh, tích cực và qua đó góp vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

“Tôi thấy rất tâm đắc với thông điệp khi mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh. Là một đoàn viên thanh niên, có sức trẻ, có nhiệt huyết nên tôi nghĩ điều chúng tôi làm được chính là lan tỏa sức mạnh này đến với nhiều người hơn.” – đó là chia sẻ của Thanh Nhàn, cô gái trẻ đang là tình nguyện viên cho nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng mùa dịch tại Bình Dương.

Thông điệp “mỗi người khỏe mạnh thì Việt Nam khỏe mạnh” mà các bạn trẻ đang nhắc tới cũng chính là ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” của Vinamilk đang truyền tải. Không chỉ có Gen Z, tinh thần chung tay cùng nhau xây dựng nên cộng đồng khỏe mạnh đang được lan tỏa khắp các trang mạng xã hội những ngày qua.

Cụ thể hơn, qua chiến dịch này, với mỗi chia sẻ về thói quen, lối sống khỏe mạnh, truyền năng lượng tích cực trên các trang mạng xã hội kèm 2 hashtag của chiến dịch #VinamilkcungVietNamkhoemanh, #VaccineCovid19chotreem và đặt ở chế độ công khai, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng hỗ trợ vaccine cho trẻ em từ 12-18 tuổi với tổng ngân sách cam kết cho hoạt động này là 10 tỷ đồng. Tìm hiểu thêm về chiến dịch tại đây.

Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh Chung tay góp quỹ vaccine Covid-19 dễ dàng qua website vì một Việt Nam khỏe mạnh
Đêm hòa nhạc trực tuyến quốc tế "Chia sẻ để gần nhau hơn" ngày 27/6 vừa qua với sự tham gia của các nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM đã được tổ chức nhằm kêu gọi ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Chính phủ. Xuyên suốt chương trình cùng với những ca khúc bất hủ ý nghĩa, khán giả còn được nghe những chia sẻ ủng hộ của mọi người ở Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Vương quốc Anh... Từ Unesco tới nơi chế tạo thành công vaccine Astra Zeneca, giáo sư Nick Brown - Đại học Oxford (Vương quốc Anh) cũng gửi tới Việt Nam lời chúc tốt đẹp và tin tưởng sáng kiến Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 của Việt Nam sẽ thành công.
Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi Vinamilk khởi động chiến dịch “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh”, góp Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em 12-18 tuổi
Ngày 22/06/2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) chính thức khởi động chiến dịch “BẠN KHỎE MẠNH, VIỆT NAM KHỎE MẠNH”. Đây là chiến dịch cộng đồng đặc biệt được Vinamilk thực hiện, với sự đồng hành của Trung tâm Sản xuất và Phát triển Nội dung số (VTV Digital), để lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực để vượt qua đại dịch Covid-19. Trong chiến dịch này, Vinamilk cũng đẩy mạnh thực hiện các chương trình vì cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động chăm sóc và bảo vệ trẻ em.
Vivita hướng tới sứ mệnh “nâng cao tinh thần bảo vệ sức khoẻ” của người Việt Vivita hướng tới sứ mệnh “nâng cao tinh thần bảo vệ sức khoẻ” của người Việt
Tính đến tháng 2/2021 Vivita đã chính thức phục vụ đạt 80.000 lượt khách hàng cả online và offline tại HCM và hơn 50 tỉnh thành trên toàn Việt Nam. Chúng tôi không ngừng nỗ lực từng ngày để cung cấp những sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cho người Việt.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kiểm soát không để dịch Covid bùng phát trở lại

Kiểm soát không để dịch Covid bùng phát trở lại

Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 yêu cầu thời gian tới các ngành, các cấp, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần phục hồi nhanh và phát triển kinh tế xã hội bền vững.
Thúc đẩy thông quan hàng hóa giữa hai địa phương của Việt Nam và Trung Quốc

Thúc đẩy thông quan hàng hóa giữa hai địa phương của Việt Nam và Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) và chính quyền TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tổ chức buổi hội đàm trực tuyến để thảo luận, trao đổi về các biện pháp thúc đẩy việc thông quan hàng hóa giữa hai địa phương trong thời gian tới gắn với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Trung Quốc chú trọng phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Trung Quốc chú trọng phòng chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Theo Tân Hoa xã, nhà chức trách du lịch Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Các tin bài khác

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

ROX Group 29 năm bền bỉ sáng tạo giá trị thuận ích cho cuộc sống

Xuyên suốt quá trình phát triển, sứ mệnh kiến tạo giá thị thuận ích luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của ROX Group. Doanh nghiệp mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng đồng thời khuyến khích khách hàng, cộng đồng theo đuổi lối sống văn minh, hài hòa cả về thể chất và tinh thần.
Tân Á Đại Thành vinh dự góp mặt tại hội nghị toàn quốc về phát triển kinh tế tư nhân

Tân Á Đại Thành vinh dự góp mặt tại hội nghị toàn quốc về phát triển kinh tế tư nhân

Ngày 18/5, tại Hội trường Diên Hồng, tòa nhà Quốc hội diễn ra Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW ngày 30/4/2025 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật đáp ứng phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới và Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.
Sunshine Group bắt tay “ông lớn” Dubai đưa trải nghiệm ẩm thực quốc tế về Tây Hồ Tây

Sunshine Group bắt tay “ông lớn” Dubai đưa trải nghiệm ẩm thực quốc tế về Tây Hồ Tây

Ngày 15/5/2025, tại Hà Nội, Sunshine Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Sunset Hospitality Group (SHG) – thương hiệu quản lý khách sạn và phong cách sống hàng đầu đến từ Dubai – để vận hành tổ hợp nhà hàng YAMA tại dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence.
Violas Xiao, Tổng Giám đốc điều hành của XTransfer Singapore tham dự Hội thảo Money20/20 Châu Á

Violas Xiao, Tổng Giám đốc điều hành của XTransfer Singapore tham dự Hội thảo Money20/20 Châu Á

XTransfer, nền tảng thanh toán thương mại xuyên biên giới B2B hàng đầu thế giới và số 1 của Trung Quốc, đã tham gia Money20/20 Châu Á, một trong những sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu.

Đọc nhiều

Sách song ngữ “Bác Hồ ở Thái Lan”: Tư liệu quý về Bác và biểu tượng sống động của tình hữu nghị Việt - Thái

Sách song ngữ “Bác Hồ ở Thái Lan”: Tư liệu quý về Bác và biểu tượng sống động của tình hữu nghị Việt - Thái

Ngày 18/5, tại Khon Kaen (Thái Lan), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách song ngữ Việt - Thái “Bác Hồ ở Thái Lan”. Cuốn sách là tư liệu quý ghi lại những năm tháng hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan, đồng thời phản ánh sinh động tình hữu nghị Việt Nam - Thái Lan.
WVIV: hỗ trợ sinh kế, cải thiện dinh dưỡng cho người dân nghèo tại Thanh Hóa

WVIV: hỗ trợ sinh kế, cải thiện dinh dưỡng cho người dân nghèo tại Thanh Hóa

Ngày 19/5, tại Hà Nội, tổ chức World Vision International tại Việt Nam (WVIV) và Tập đoàn Mavin đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) kéo dài 5 năm (2025-2029) nhằm hỗ trợ sinh kế, nâng cao thu nhập và cải thiện dinh dưỡng cho người dân nghèo thông qua mô hình chăn nuôi bền vững.
Quê hương Việt Nam qua tranh vẽ của thiếu nhi kiều bào Nhật Bản

Quê hương Việt Nam qua tranh vẽ của thiếu nhi kiều bào Nhật Bản

Ngày 18/5, tại thành phố Osaka (Nhật Bản), Tổng hội người Việt Nam vùng Kansai phối hợp Trường Việt ngữ Cây Tre tổ chức Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh với chủ đề "Quê hương Việt Nam". Hơn 60 em nhỏ cùng gần 200 gia đình người Việt đang sinh sống tại Nhật Bản đã tham gia chương trình.
200 phần quà thắm tình đoàn kết nơi biên cương Việt - Lào

200 phần quà thắm tình đoàn kết nơi biên cương Việt - Lào

Ngày 19/5 tại khu vực cột mốc 597 - biên giới Việt - Lào, Đồn Biên phòng Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) phối hợp với chính quyền xã Hướng Phùng và công an cụm bản Mày (huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet, Lào) tổ chức chương trình “Biên cương thắm tình hữu nghị”, trao tặng hơn 200 suất quà cho người dân hai bên biên giới.
Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Phát triển hệ thống giao thông động lực để Mường Nhé phát triển

Mường Nhé (Điện Biên) – nơi địa đầu cực Tây Tổ quốc – đang từng ngày chuyển mình mạnh mẽ nhờ những bước tiến trong phát triển hạ tầng giao thông.
Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới cho tàu cá ở đảo Trường Sa

Ngày 18/5/2025, Trung tâm Dịch vụ Hậu cần – Kỹ thuật đảo Trường Sa (thuộc Hải đoàn 129 Hải quân) đã khắc phục thành công sự cố hệ thống tời lưới tàu cá NT02070TS.
Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Hải quân Vùng 5: Nâng cao khả năng sử dụng vũ khí, trang bị cho chiến sĩ mới

Từ ngày 14-16/5, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Tiểu đoàn 563, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức kiểm tra “3 tiếng nổ” cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2025. Đây là hoạt động huấn luyện quan trọng giúp chiến sĩ mới làm quen với cường độ huấn luyện cao, nâng cao thể lực, bản lĩnh, khả năng sử dụng vũ khí, trang bị trong điều kiện sát với thực tế chiến đấu.
infographics viet nam tai dac cu chu tich uy ban ky thuat thuong truc to chuc hai quan the gioi
hon 2700 dai bieu du dai le phat dan vesak lien hop quoc 2025 tai viet nam
infographics ngay quoc te phong chong tieng on 2542025 bien phap giam thieu tac dong cua tieng on
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động