Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng nhanh nhất thế giới
Theo thống kê Google Destination Insights, công cụ theo dõi xu hướng điểm đến, từ tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng hơn 75%. Đây là mức tăng cao nhất toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là Chile với mức tăng 50-75%. New Zealand, Sri Lanka, Bulgaria, Croatia có các mức tăng trưởng 25-50%. Nhu cầu tìm kiếm tổng thể về du lịch toàn cầu cũng tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
Việt Nam là điểm đến tăng trưởng nhanh nhất trên toàn cầu. Ảnh: Google |
Động lực chính mang lại tốc độ tăng trưởng đặc biệt ấn tượng của Việt Nam chính là nhu cầu tìm kiếm về hàng không. Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam đang tăng rất nhanh, vào thời điểm đầu tháng 1/2022, tăng khoảng 247% so với cùng kỳ, đến đầu tháng 2/2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2/2022 tăng vọt tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.
Ngoài ra, Google Destination Insights cũng chỉ ra du khách đến từ các quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Đức, Anh, Brazil... có lượng tìm kiếm thông tin du lịch về Việt Nam nhiều nhất.
Mười điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm: Sài Gòn, Đà Lạt, Phú Quốc, Vũng Tàu, Nha Trang, Hà Nội, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An và Quy Nhơn.
Tiết trời mùa xuân của tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá những vùng đồi núi ở Tây Bắc Việt Nam. |
Mới đây nhất, tạp chí du lịch nổi tiếng của Anh Wanderlust vừa đưa Việt Nam vào danh sách 20 điểm đến đáng đi nhất trong tháng 3. Tạp chí này đánh giá, tiết trời mùa xuân của tháng 3 là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá những vùng đồi núi ở Tây Bắc Việt Nam.
Mặc dù đóng cửa vì đại dịch Covid-19 gần 2 năm, có thể thấy, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế. Sự tăng trưởng về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam càng cho thấy tiềm năng của du lịch Việt Nam.