Trang chủ Kinh tế Bất động sản
10:37 | 03/06/2024 GMT+7

Loạt dự án mở bán mới đẩy giá nhà trung bình ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng tăng cao

aa
Thông tin trên được Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (DXS - FERI) cho biết tại Báo cáo Thị trường bất động sản tháng 5 năm 2024.
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2 Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
VASEA: sẽ ưu tiên các hoạt động, dự án đã được Australia và Việt Nam thống nhất VASEA: sẽ ưu tiên các hoạt động, dự án đã được Australia và Việt Nam thống nhất

Theo báo cáo trên, trong tháng 5 vừa qua, tổng nguồn cung sơ cấp trên địa bàn cả nước giảm nhẹ (0,73%) so với tháng 4, đạt mức 47.458 căn; trong đó có 2.828 sản phẩm mới.

Tỷ lệ hấp thụ bình quân trên nguồn cung mới tăng mạnh so với cùng kỳ, đạt mức bình quân 58-62%. Sự tăng trưởng này đến từ việc nguồn cung mới tương đối khan hiếm, đến từ các dự án có vị trí đắc địa, thanh khoản cao.

Cụ thể, tại Hà Nội và các tỉnh lân cận (Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh) nguồn cung sơ cấp mới đạt 13.502 sản phẩm, trong đó có 826 sản phẩm bất động sản mới, giảm 21% so với tháng trước. Tỷ lệ tiêu thụ nguồn cung mới đạt 55-60%.

Tại các tỉnh miền Trung, nguồn cung sơ cấp đạt 6.121 sản phẩm, với 528 sản phẩm mới, tăng 6% theo tháng. Tỷ lệ tiêu thu đạt 65-70%.

Tại TP.HCM và các tỉnh lân cận (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu), tổng nguồn cung sơ cấp đạt 24.937 sản phẩm, với 1.408 sản phẩm mới, tăng 14% so với tháng trước. Tỷ lệ tiêu thụ đạt 60%.

Tại các tỉnh miền Tây, gồm: Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Phú Quốc, tổng nguồn cung sơ cấp đạt 2.898 sản phẩm, với 66 sản phẩm mới, tăng 5% theo tháng. Tỷ lệ tiêu thụ đạt gần 70%.

Loạt dự án mở bán mới đẩy giá nhà trung bình ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng tăng cao
Ảnh minh hoạ

Hiện tượng “sốt nóng” ở Hà Nội hạ nhiệt

Về giá bán, báo cáo cho biết, trong tháng, hiện tượng “sốt nóng” cục bộ tại khu vực Hà Nội đã có dấu hiệu hạ nhiệt, giao dịch chủ yếu đến từ nguồn cung mới trong khi giao dịch thứ cấp dần ổn định trở lại.

Tuy nhiên, việc các dự án mở bán mới trong kỳ chủ yếu đến từ phân khúc trung cấp trở lên đã góp phần làm tăng mức giá bán bình quân tại các thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Cụ thể, tại Hà Nội và các tỉnh lân cận, giá bán căn hộ ổn định so với tháng trước từ 26-70 triệu đồng/m2. Nhà phố có mức giá rao bán từ 40-176 triệu đồng/m2, tăng từ 3-4% so với tháng trước. Tương tự, giá nhà biệt thự cũng tăng từ 5-7% theo tháng lên mức 29-231 triệu đồng/m2. Đất nền giữ giá từ 17-60 triệu đồng/m2.

Tại miền Trung, giá căn hộ tăng 4-6% theo tháng lên mức 29-104 triệu đồng/m2. Các phân khúc khác giữ giá so với tháng trước.

Tại TP.HCM, có 3/5 phân khúc bất động sản ghi nhận tăng giá; trong đó, giá chung cư rao bán tăng từ 1-2% lên mức 29-82 triệu đồng/m2; phân khúc nhà phố từ 31-103 triệu đồng/m2, tăng 3-5% theo tháng; phân khúc biệt thự cũng tăng lên từ 63-329 triệu đồng/m2…

Đáng chú ý, trong tháng, các dự án sau khi đã mở bán vẫn tiếp tục công bố các chính sách bán hàng ưu đãi mới để tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ rổ hàng tồn. Các chính sách chiết khấu mạnh tay từ các chủ đầu tư (cao nhất lên đến 30%) đã góp phần đáng kể giúp cải thiện tỷ lệ hấp thụ trong tháng 5.

Dự báo, nguồn cung trong tháng 6 sẽ có sự cải thiện hơn và đa dạng loại hình sản phẩm, đến từ các dự án đã và đang được truyền thông nhưng chưa mở bán. Tuy nhiên, do một số dự án cao cấp, hạng sang sẽ được mở bán chính thức trong khi nguồn cung mới từ các dự án bình dân, trung cấp ngày càng hạn chế và các dự án NƠXH chưa có kế hoạch mở bán nên mặt bằng giá dự báo sẽ tiếp tục xu hướng leo thang.

“Các Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 và Luật Nhà ở 2023 dự kiến sớm có hiệu lực sẽ góp phần hoàn thiện khung chính sách, từ đó sớm có cơ sở để ban hành các văn bản dưới luật (nghị định, thông tư) nhằm tháo gỡ các vướng mắc về pháp lý, khơi thông nguồn cung và thúc đẩy sự phục hồi, sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường bất động sản và bảo vệ quyền lợi cho các chủ đầu tư, nhà môi giới lẫn khách hàng”, báo cáo cho biết.​

Tổ chức VCF triển khai dự án “Vì nhịp đập tương lai” tại Kiên Giang Tổ chức VCF triển khai dự án “Vì nhịp đập tương lai” tại Kiên Giang
Trong 2 ngày (31/5 và 1/6), tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận (huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang), Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Kiên Giang và Bệnh viện tim Tâm Đức triển khai thực hiện dự án “Vì nhịp đập tương lai”.
Việt Nam là điểm du lịch tránh nóng yêu thích của du khách châu Á Việt Nam là điểm du lịch tránh nóng yêu thích của du khách châu Á
Nhật báo Nikkei Asia của Nhật Bản cho biết Việt Nam là một trong những địa điểm tránh nóng được du khách châu Á yêu thích trong thời gian gần đây.

Vân Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Thiết kế đẳng cấp nâng tầm chuẩn sống tại tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence

Tổ hợp căn hộ cao cấp Pearl Residence nổi bật với vị trí đắc địa sát biển cùng mật độ xây dựng thấp, hệ thống tiện ích cao cấp bậc nhất nơi “đất vàng xứ Nghệ” Cửa Lò. Các căn hộ được thiết kế tối ưu không gian để các chủ nhân tương lai thỏa sức sáng tạo cho mái ấm của mình nơi miền biển.
Lý do Nam Land bị Ủy ban Chứng khoán NN xử phạt hơn 90 triệu đồng

Lý do Nam Land bị Ủy ban Chứng khoán NN xử phạt hơn 90 triệu đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành Quyết định số 364/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty TNHH Nam Land (gọi tắt là Nam Land).
MIK Group chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm phiên bản nâng cấp tại phía Tây Hà Nội

MIK Group chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm phiên bản nâng cấp tại phía Tây Hà Nội

Sau thành công của loạt dự án thương hiệu Imperia, MIK Group - nhà phát triển bất động sản uy tín vừa hé lộ thông tin ra mắt phân khu The Victoria – phiên bản nâng cấp nhất thuộc dự án Imperia Smart City.
Hé lộ những thông tin “khủng” đầu tiên về siêu đô thị đẳng cấp thế giới phía Đông Bắc Thủ đô

Hé lộ những thông tin “khủng” đầu tiên về siêu đô thị đẳng cấp thế giới phía Đông Bắc Thủ đô

Với quy mô và tầm vóc của một siêu đô thị đẳng cấp thế giới, Vinhomes Global Gate (tên chính thức của dự án Vinhomes Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội) được kỳ vọng tạo đòn bẩy phát triển bứt phá cho cả thị trường miền Bắc. Những thông tin về dự án vừa được hé lộ đang khiến thị trường bất động sản (BĐS) sôi sục với dòng tiền khổng lồ trực chờ đổ về Đông Anh.

Đọc nhiều

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
3 trường Đại học, Cao đẳng của Đà Nẵng hợp tác trao đổi nguồn nhân lực với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

3 trường Đại học, Cao đẳng của Đà Nẵng hợp tác trao đổi nguồn nhân lực với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

Lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về trao đổi nguồn nhân lực giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kisarazu (Nhật Bản) và trường Đại học Duy Tân, Cao đẳng Phương Đông và Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tổ chức vào ngày 26/9.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động