Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
00:06 | 10/02/2024 GMT+7

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam: Một năm nhìn lại

aa
Năm Quý Mão đã đi qua với nhiều khó khăn, thử thách, nhưng cũng là năm đối ngoại Việt Nam đạt được những thành tựu quan trọng. Phát biểu tại Hội nghị Trung ương 8 Khóa XIII, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá “các hoạt động đối ngoại diễn ra sôi động, liên tục và là điểm sáng nổi bật của năm 2023”. Tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XV, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng khẳng định “Công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế được triển khai sôi động, liên tục và là điểm sáng nổi bật của năm 2023, đạt nhiều thành tựu quan trọng có tính lịch sử, tạo thời cơ, vận hội mới để phát triển đất nước và nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam”. Đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân chuyên trách của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vui mừng, phấn khởi vì những đóng góp của mình trong những thành tựu chung của đối ngoại năm 2023.
4 đột phá và 5 nhiệm vụ của VUFO năm 2024
Gần 100 khách mời quốc tế tham dự buổi Gặp mặt Hữu nghị chào Xuân Giáp Thìn

Tăng cường nội lực, phát huy sức mạnh toàn hệ thống, mở rộng mạng lưới đối tác

Trong năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đặc biệt chú trọng việc nâng cao nhận thức của đội ngũ làm công tác đối ngoại nhân dân chuyên trách trong toàn hệ thống về chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng cũng như về vai trò, vị trí, tầm quan trọng và những yêu cầu mới đặt ra đối với đối ngoại nhân dân. Việc quán triệt được thực hiện thông qua các hội nghị, hội thảo, các văn bản chỉ đạo cũng như các cuộc trao đổi, tiếp xúc thường xuyên, các sinh hoạt chung của Cơ quan Thường trực và các hoạt động đối ngoại khác. Bên cạnh đó, chương trình làm việc với lãnh đạo các tỉnh, thành phố, những hội nghị đối ngoại nhân dân, các chương trình tập huấn, chia sẻ thông tin ở trung ương và địa phương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tích cực góp phần thay đổi nhận thức về đối ngoại nhân dân, để đối ngoại nhân dân thực sự trở thành “nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị, của từng cán bộ, đảng viên và người dân” như tinh thần của Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư và góp phần lan tỏa sứ mệnh đối ngoại nhân dân, hiện thực hóa triết lý “mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận đối ngoại”.

Ý thức sâu sắc được sức mạnh của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đến từ cả hệ thống, trong năm 2023, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục tập trung củng cố bộ máy tổ chức của hệ thống từ trung ương tới địa phương. Tại Cơ quan Thường trực, xây dựng môi trường, văn hóa làm việc và học tập kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết để mỗi cán bộ làm đối ngoại nhân dân có đầy đủ phẩm chất đạo đức, bản lĩnh, kiên định, đủ nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo, giàu nhiệt huyết và chuyên nghiệp, bắt kịp xu thế phát triển của thời đại đang được triển khai thực hiện quyết liệt. Song song với đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng tăng cường công tác hướng dẫn, phối hợp thông qua việc chia sẻ thông tin, tổ chức các hội nghị, hội thảo, các khóa đào tạo, tập huấn, định hướng hoạt động năm.

Sự kiện “Gặp gỡ nhân sỹ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc” với sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân
Sự kiện “Gặp gỡ nhân sỹ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam - Trung Quốc” với sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và phu nhân cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân cùng với hơn 400 nhân sỹ, trí thức và thanh niên hai nước.

Trong năm 2023, việc củng cố và mở rộng quan hệ với các đối tác hiện có của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng được quan tâm đặc biệt. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục duy trì quan hệ với bạn bè đối tác truyền thống của nhân dân Việt Nam, những người đã từng đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong suốt hai cuộc kháng chiến, trong thời kỳ Việt Nam bị bao vây, cấm vận cũng như trong thời kỳ cải cách, mở cửa thông qua nhiều hoạt động tri ân và hợp tác, truyền tải thông điệp về một Việt Nam thuỷ chung, son sắt, nghĩa tình và luôn ghi nhớ về tình đoàn kết và sự ủng hộ của các bạn. Bên cạnh đó, với những thay đổi của tình hình thế giới và khu vực, với xu thế vận động, tập hợp lực lượng mới của các phong trào xã hội, phong trào nhân dân của các nước linh hoạt và đa dạng trên nhiều vấn đề, với nội dung và hình thức khác nhau, đặt ra cho đất nước, cho đối ngoại và đối ngoại nhân dân những yêu cầu, nhiệm vụ mới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã chủ động rà soát, nhận diện hệ thống đối tác ở tất cả các châu lục, trên cơ sở đó thúc đẩy việc mở rộng quan hệ với các đối tác mới theo hướng đa phương hóa, đa dạng hóa.

Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc

Là lực lượng nòng cốt của trụ cột đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong năm 2023 đã tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và phát huy hiệu quả phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”: chủ động trong công tác tham mưu với Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, chủ động trong xây dựng những định hướng lớn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, chủ động trong xây dựng bộ máy, chuẩn bị đội ngũ cán bộ, chủ động trong công tác theo dõi, nắm tình hình, chủ động trong tổ chức các hoạt động đối ngoại; chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong thay đổi phương thức và nội dung tổ chức hoạt động, xử lý các vấn đề phức tạp, nhạy cảm.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn (bên phải)  trao đổi với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Vuyiswa Tulelo (bên trái) và Thứ trưởng Bộ Thể thao, Nghệ thuật và Văn hóa Nam Phi Nocawe Mafu ngày 2/10/2023 tại Hà Nội. (Ảnh: Thu Hà)
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn (bên phải) trao đổi với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Nam Phi tại Việt Nam Vuyiswa Tulelo (bên trái) và Thứ trưởng Bộ Thể thao, Nghệ thuật và Văn hóa Nam Phi Nocawe Mafu ngày 2/10/2023 tại Hà Nội. (Ảnh: Thu Hà)

Với những đổi mới, sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo, năm 2023, công tác đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đạt được những kết quả ý nghĩa, đóng góp vào thành công chung của đối ngoại Việt Nam. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham gia tích cực và tham mưu tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại nhân dân trong khuôn khổ các đoàn cấp cao của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm làm việc tại các nước; góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam với các nước. Trong một năm mà Việt Nam nâng tầm và nâng cấp quan hệ với các đối tác lớn là Trung Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đã chủ trì, phối hợp với các ban, bộ, ngành, tổ chức nhân dân tổ chức các hoạt động đối ngoại quan trọng, nổi bật là “Gặp gỡ nhân sỹ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam- Trung Quốc” với sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình và phu nhân cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân cùng với hơn 400 nhân sỹ, trí thức và thanh niên hai nước, Lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản với sự tham dự của đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Hoàng Thái tử Akishino cùng công nương Kiko và “Chương trình kỷ niệm 10 quan hệ Đối tác toàn diện và triển khai quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”, thu hút hơn 3.500 người tham dự. Bên cạnh đó là hơn 800 hoạt động đối ngoại nhân dân song phương và đa phương khác, được tổ chức ở cả trung ương và địa phương, dưới nhiều hình thức sáng tạo khác nhau như thi thiết kế lô-gô kỷ niệm quan hệ ngoại giao, lễ hội văn hóa – ẩm thực, hội nghị, hội thảo quốc tế, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, liên hoan hát tiếng nước ngoài; ngày lễ trồng cây, cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi… giúp truyền tải tới bạn bè quốc tế thông điệp về một Việt Nam đầy sức sống, giàu khát vọng đang vươn lên cùng với những giá trị tiến bộ, hòa bình, hữu nghị đã được lan tỏa khắp năm châu.

Trong công tác phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã triển khai tích cực, hiệu quả các hoạt động, gắn vận động viện trợ với vận động chính trị - đối ngoại. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên ở trung ương và địa phương đã chủ động, tích cực hưởng ứng, triển khai các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, phối hợp, kết nối với các đối tác, các nhà tài trợ triển khai nhiều hoạt động dự án hỗ trợ các địa phương trong các lĩnh vực bảo trợ xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, cung cấp trang thiết bị y tế, xây dựng trạm xá xã, đường giao thông nông thôn, nước sạch và vệ sinh, phát triển ngành nghề truyền thống, tài chính vi mô; phát triển nông thôn tổng hợp; xây dựng hạ tầng giáo dục, nhà văn hóa, trạm xá, trường học; các hoạt động khắc phục hậu quả chiến tranh, rà phá bom mìn, góp phần hỗ trợ giảm bớt những khó khăn về kinh tế, góp phần bảo đảm an sinh - xã hội, giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ môi trường, phát triển y tế, giáo dục, văn hoá ... ở vùng nông thôn. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết bảo vệ môi trường vì hạnh phúc cuộc sống” và “Những tấm lòng vàng vì người nghèo của tỉnh Điện Biên” hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã đăng ký ủng hộ 20 căn nhà với tổng trị giá 1,4 tỷ đồng và đã vận động được 31 căn (vượt 11 căn nhà so với đăng ký).

Hoạt động rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh của Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam.
Hoạt động rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh của Tổ chức Cây hòa bình Việt Nam.

Công tác nghiên cứu, tham mưu của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam năm 2023 đang dần đi vào chiều sâu, thể hiện qua những đóng góp tích cực trong xây dựng các định hướng, chủ trương lớn, quan trọng liên quan đến công tác đối ngoại, tham mưu phục vụ các hoạt động đối ngoại cấp cao của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tham gia tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước và các vấn đề phức tạp, nhạy cảm…

Thông tin, tuyền truyền đối ngoại cũng là một trong những lĩnh vực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam ưu tiên trong năm 2023. Đội ngũ làm công tác thông tin đối ngoại của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã chủ động, sáng tạo ứng dụng chuyển đổi số, các công nghệ truyền thông mới như infographic, e-magazine, công nghệ tiếp cận độc giả và bước đầu đạt được kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm của đông đảo độc giả quốc tế, từ đó giới thiệu, quảng bá tới nhân dân trong và ngoài nước hình ảnh đất nước, con người, chính sách của Việt Nam và các địa phương trên cả nước, về chủ quyền, biển đảo, tình hình bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền tại Việt Nam, qua đó tăng cường sự hiểu biết, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè quốc tế dành cho Việt Nam.

Vượt qua thách thức, tận dụng cơ hội, sẵn sàng cho những nhiệm vụ mới

Năm 2024, tình hình thế giới và trong nước sẽ có nhiều yếu tố tác động tới công tác đối ngoại nói chung và đối ngoại nhân dân nói riêng. Thế giới tiếp tục chứng kiến những biến động nhanh chóng, phức tạp, phi quy luật và khó dự báo hơn. Trong đó, một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ đến hoạt động của các tổ chức nhân dân ở các nước và công tác đối ngoại nhân dân của Việt Nam là những xu thế phát triển mới của các phong trào xã hội và phong trào nhân dân thế giới với tập hợp lực lượng linh hoạt, với sự dễ dàng trong kết nối và dưới sự tác động, chi phối của các nước lớn, đặt ra không ít thách thức đối với công tác đối ngoại và đối ngoại nhân dân. Tuy nhiên, chúng ta cũng đang đứng trước những cơ hội lớn khi mà vị thế, uy tín, vai trò của đất nước ngày càng được nâng cao. Việt Nam hiện đã có quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện và Đối tác Chiến lược với cả năm nước Ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Chúng ta cũng đã tham gia, được bầu vào nhiều cơ chế quan trọng của Liên hợp quốc. Ở trong nước, Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đang ngày càng quan tâm, có những chỉ đạo sâu sát đối với đối ngoại nhân dân và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Nhận diện được những thách thức cũng như cơ hội; quán triệt những chủ trương lớn của Đảng, nhận thức rõ vai trò của đối ngoại nhân dân trong xây dựng một nền ngoại giao toàn diện, hiện đại, trong năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tập trung vào một số định hướng lớn, trong đó tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các chỉ thị, nghị quyết của trung ương; củng cố hệ thống tổ chức từ trung ương đến địa phương; tăng cường công tác định hướng, phối hợp, chia sẻ thông tin trong toàn hệ thống; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân chuyên trách; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách tiếp cận, phương thức tổ chức và nội dung các hoạt động đối ngoại nhân dân; đẩy mạnh việc nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, tham mưu và mở rộng các kênh thông tin đối ngoại.

Cán bộ, nhân viên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng trình diễn áo dài truyền thống trong chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ diễn ra tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) ngày 2/12.
Cán bộ, nhân viên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng trình diễn áo dài truyền thống trong chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ diễn ra tại Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) ngày 2/12.

Đặc biệt, trong năm 2024, năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đến năm 2030, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ tập trung tổ chức thành công ba hoạt động lớn, bao gồm Hội nghị toàn quốc công tác đối ngoại nhân dân, Hội nghị quốc tế lần thứ V về hợp tác giữa Việt Nam và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Trước bối cảnh tình hình mới, để đáp ứng yêu cầu, kỳ vọng của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, sự tin tưởng của đối tác, bạn bè quốc tế, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sẽ quyết tâm đổi mới, sáng tạo, vượt khó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Vinh danh 35 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam Vinh danh 35 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tri ân cán bộ hưu trí
Đồng Huy Cương - Viện trưởng Viện Nghiên cứu quốc tế và đối ngoại nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Những ngày qua, hàng trăm tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân (là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên) từ khắp nơi trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên trung ương và địa phương.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Cộng đồng hữu nghị quốc tế gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, các hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc.

Các tin bài khác

Truyền thông Cuba dành nhiều không gian, thời lượng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông Cuba dành nhiều không gian, thời lượng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những ngày này, các phương tiện truyền thông Cuba liên tục có nhiều bài viết tri ân và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Hàng trăm tổ chức nhân dân toàn thế giới thương xót, chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Những ngày qua, hàng trăm tổ chức nhân dân, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cá nhân (là những bạn bè, đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên) từ khắp nơi trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên trung ương và địa phương.
Quảng Nam khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào

Quảng Nam khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Lào tỉnh Quảng Nam và các đơn vị liên quan tổ chức khám chữa bệnh và tặng quà cho nhân dân tỉnh Sekong, Lào năm 2024 với kinh phí tài trợ hơn 800 triệu đồng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đọc nhiều

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lời tiễn biệt của chính quyền và nhân dân 8 tỉnh Bắc Lào gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong 2 ngày 25 và 26/7/2024, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào đã tổ chức Lễ viếng và ghi Sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại trụ sở Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luông-pha-bang.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

"Yêu mến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như người Việt Nam"

Không chỉ người dân Việt Nam, nhiều công dân nước ngoài cũng đã đến nói lời tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

Bình Định: Tàu cá không lắp thiết bị giám sát hành trình sẽ bị thu hồi

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu cơ quan chức năng làm việc với các chủ tàu cá về việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, trường hợp chủ tàu không đồng ý thì tạm thời thu hồi giấy phép khai thác thủy sản nhằm ngăn chặn khai thác IUU.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Loạt chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 8 năm 2024

Một loạt các chính sách liên quan đến kinh tế gồm các Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; cùng nhiều Thông tư của của các bộ, ngành sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 8/2024.
Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor: Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn bậc nhất thế giới

Tripadvisor đánh giá Hà Nội trong top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất, với bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, cuốn hút.
Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân cần mang thẻ CCCD khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo an ninh, an toàn Lễ Quốc tang trong 2 ngày (25 và 26/7), Công an Hà Nội đề nghị người dân quét mã QR Thẻ căn cước/căn cước công dân khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Thời tiết hôm nay (25/7): Ngày Quốc tang Hà Nội mưa nắng gián đoạn, TP.HCM mưa về chiều tối

Ngày 25/7, thời tiết mưa dông đã giảm ở Bắc Bộ, ban ngày trời nắng gián đoạn, có lúc mưa rào. Trung Bộ nắng, còn Nam Bộ mưa tập trung về chiều tối.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động