Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
18:43 | 22/07/2024 GMT+7
Hội thảo quốc tế “Bài học về hòa bình, nhìn từ thực tiễn Việt Nam”:

Lan tỏa thông điệp và giá trị của hòa bình

aa
Ngày 22/7 tại thành phố Đông Hà (Quảng Trị), Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội thảo quốc tế “Bài học về hòa bình, nhìn từ thực tiễn Việt Nam”. Hội thảo nhằm chia sẻ những bài học, thông điệp về giá trị và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam, đồng thời gợi ý các sáng kiến giúp xây dựng nền hòa bình chung trên toàn thế giới.
Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình
Từ Quảng Trị, người Mỹ ước nguyện hòa bình
Lan tỏa thông điệp và giá trị của hòa bình
Hội thảo quốc tế “Bài học về hòa bình, nhìn từ thực tiễn Việt Nam”.

Tham dự chương trình có ông Hà Hùng Cường, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam; ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị; đại diện các tổ chức quốc tế như: Quỹ Rosa Luxemburg; PeaceTrees Việt Nam; Viện Hòa bình Hoa Kỳ (USIP); Tổ chức Cựu chiến binh Hoa Kỳ vì Hòa bình; các tổ chức quốc tế có chương trình, dự án tại Quảng Trị.

Trong thông điệp gửi tới Hội thảo, bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam nhấn mạnh: Hòa bình là điều kiện tiên quyết để nhân loại tồn tại và mưu cầu hạnh phúc. Có hoà bình, người ta có thể mơ tưởng để có mọi thứ nhưng trong chiến tranh, người ta chỉ khát khao một thứ: đó là hoà bình. Đối với mỗi quốc gia, hòa bình là điều kiện tiên quyết để có thể huy động, tập trung mọi nguồn lực cho phát triển.

Do đó, môi trường hòa bình, an ninh là lợi ích hàng đầu đối với mỗi quốc gia - dân tộc. Gìn giữ, bảo vệ hoà bình là trách nhiệm chung của toàn nhân loại, của tất cả các quốc gia và mỗi một người trong chúng ta. Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hoà bình, có truyền thống nhân nghĩa và hòa hiếu. Trải qua nhiều cuộc chiến tranh giành độc lập và thống nhất đất nước, Việt Nam đặc biệt trân trọng giá trị của hòa bình, đồng thời luôn tích cực vận động bạn bè, nhân dân trên khắp thế giới trân trọng, bảo vệ và nỗ lực kiến tạo thế giới hòa bình.

Lan tỏa thông điệp và giá trị của hòa bình
Ông Hà Hùng Cường, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam Hà Hùng Cường cho biết, hội thảo quốc tế “Bài học về hòa bình, nhìn từ thực tiễn Việt Nam” được tổ chức tại tỉnh Quảng Trị với mong muốn truyền đi thông điệp về các giá trị hòa bình từ góc nhìn của một dân tộc đã chịu nhiều đau thương, mất mát trong chiến tranh. Đồng thời, gợi ý các sáng kiến, giải pháp cho một thế giới hòa bình; tạo diễn đàn để các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế, các nhân sĩ trí thức, các cựu chiến binh đã tham gia chiến đấu tại thành Cổ Quảng Trị, những bạn bè đến với Việt Nam để hàn gắn vết thương chiến tranh chia sẻ quan điểm về hòa bình đúc rút từ lịch sử và thực tiễn Việt Nam; bày tỏ ý kiến để góp phần tiếp tục chung tay kiến tạo thế giới hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.

Trong bài phát biểu chào mừng Hội thảo, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập của dân tộc, Quảng Trị gánh chịu nhiều đau thương, hy sinh, mất mát. Đây cũng chính là vùng đất mang khát vọng hòa bình bất diệt của dân tộc, từng làm lay động mạnh mẽ, sâu sắc lương tri của nhân loại yêu chuộng hòa bình.

Đã từ lâu, Quảng Trị trở thành một điểm đến tri ân - một biểu tượng chung của cả nước về khát vọng hòa bình của dân tộc; đồng thời là điểm đến của bạn bè quốc tế để ngưỡng vọng, sẻ chia, chiêm nghiệm và tôn vinh giá trị của hòa bình, nhất là trong dịp tháng Bảy.

Ông mong muốn các học giả, đại biểu tham dự hội thảo tham vấn cho Quảng Trị những bước đi tiếp theo để viết tiếp câu chuyện hòa bình trên mảnh đất này, để Quảng Trị thực sự trở thành không gian hòa bình, điểm đến vì hòa bình của nhân dân và du khách trong nước cũng như quốc tế.

Lan tỏa thông điệp và giá trị của hòa bình
Hội thảo quốc tế “Bài học về hòa bình, nhìn từ thực tiễn Việt Nam”.

Tại hội thảo có 10 báo cáo chuyên đề và tham luận chia sẻ những bài học, thông điệp về giá trị và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam, đồng thời gợi ý các sáng kiến giúp xây dựng nền hòa bình chung cho toàn thế giới.

Hai chuyên đề tại Hội thảo nêu bật về "Bài học về hòa bình từ các cuộc kháng chiến trong thế kỷ thứ XX của Việt Nam"; "Vì một khu vực, thế giới hoà bình, ổn định và phát triển bền vững", tập trung phân tích, thảo luận tư tưởng Hồ Chí Minh về giá trị của hòa bình, các bài học hòa bình trong đấu tranh ngoại giao của Việt Nam từ Hiệp định Geneve đến Hiệp định Paris.

Các đại biểu cũng trao đổi về những thách thức đặt ra đối với tình hình an ninh khu vực và trên thế giới hiện nay; thực trạng các cơ chế duy trì, bảo đảm an ninh hiện hành; trao đổi về chính sách ngoại giao cây tre của Việt Nam đối với việc kiến tạo nền hòa bình chung; các sáng kiến góp phần hòa giải, thúc đẩy thế giới và khu vực hòa bình, ổn định và phát triển.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức hội thảo đã tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Chung tay kiến tạo hòa bình” và trao học bổng cho học sinh nghèo, nạn nhân chiến tranh có kết quả học tập và tu dưỡng đạo đức tốt tại Quảng Trị.

Ông Amiad Horowitz, thành viên Ban Quốc tế Đảng Cộng sản Hoa Kỳ, thành viên Ủy ban Hòa bình và Đoàn kết Hoa Kỳ: "Thành công của ngoại giao cây tre đã giúp Việt Nam nâng cao uy tín trên lĩnh vực ngoại giao và quan trọng hơn đó chính là hòa bình, ổn định, mang lại các cơ hội kinh tế. Quảng Trị từng bị chiến tranh tàn phá nặng nề. Vậy mà hòa bình, ổn định, cơ hội giao thương quốc tế nhờ sự thành công của ngoại giao cây tre đã giúp tỉnh vươn lên phát triển và thịnh vượng. Ngoại giao cây tre giúp Việt Nam xây dựng đất nước, kinh tế thịnh vượng, hội nhập quốc tế và góp phần duy trì hòa bình ổn định quốc tế".

Bà Jerlin Brusseau, đồng sáng lập Tổ chức PeaceTrees Việt Nam: "Sứ mệnh của PeaceTrees là hàn gắn vết thương chiến tranh bằng cách loại bỏ các vật liệu nổ nguy hiểm, trả lại đất đai an toàn cho người dân, thúc đẩy hòa bình và mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho mọi người. Trong 29 năm qua, hơn 28 triệu m2 đất đã được rà phá an toàn; hơn 15.000 vật liệu nổ được loại bỏ; giúp gần 18.000 người hưởng lợi trực tiếp và hơn 40.000 hưởng lợi gián tiếp. Bà Jerlin Brusseau bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự tin tưởng, hữu nghị và thấu hiểu sâu sắc đã phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa người dân Việt Nam và Hoa Kỳ".

Tiến sĩ Nguyễn Ái Học (Viện phát triển Công nghệ và Văn hóa - Giáo dục): "Quảng Trị hội tụ các điều kiện để trở thành điểm đến hòa bình của Việt Nam và thế giới. Quảng Trị là hình ảnh thu nhỏ của đất nước Việt Nam. Một "thành phố hòa bình ở trên đất Quảng Trị" sẽ là nơi hội tụ và phát huy sức mạnh những giá trị nhân văn cao cả nhất Việt Nam cũng như nhân dân nhiều nước trên thế giới. Nhân loại sẽ tìm thấy nơi Quảng Trị giá trị "đắt nhất" của hòa bình... Vì vậy, cần chung tay tổ chức một hội thảo khoa học toàn quốc, với sự tham gia của quốc tế trong thời gian tới về đề tài "Hướng đến xây dựng Thành phố hòa bình trên đất Quảng Trị". Đồng thời, xây dựng đề án “Xây dựng thành phố hòa bình trên đất Quảng Trị” trình các cấp có thẩm quyền, tiến tới trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để thực thi. Phát động một cuộc vận động lớn về tinh thần và vật chất trên toàn thế giới về “Xây dựng thành phố hòa bình trên đất Quảng Trị”.

Tiến sĩ khoa học Nghiêm Vũ Khải, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Việt Nam - Azerbaizan

"Đối ngoại nhân dân đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Để nâng cao hiệu quả của đối ngoại nhân dân trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam cần tập trung vào việc tăng cường giáo dục; xây dựng mạng lưới đối ngoại; phát huy vai trò của các tổ chức nhân dân; ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông; đẩy mạnh ngoại giao văn hóa và giáo dục; phát triển các dự án hợp tác quốc tế, và xây dựng chính sách đối ngoại nhân dân hiệu quả. Những biện pháp này sẽ giúp Việt Nam củng cố vị thế trên trường quốc tế, góp phần vào việc xây dựng một thế giới hòa bình, ổn định và phát triển bền vững".

RENEW truyền thông phòng chống tai nạn bom mìn cho học sinh Quảng Trị và Quảng Ngãi RENEW truyền thông phòng chống tai nạn bom mìn cho học sinh Quảng Trị và Quảng Ngãi
Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường
Minh Thái
Nguồn:

Tin bài liên quan

PeaceTrees Việt Nam cam kết viện trợ hơn 26,3 triệu USD cho tỉnh Quảng Trị

PeaceTrees Việt Nam cam kết viện trợ hơn 26,3 triệu USD cho tỉnh Quảng Trị

Đây là thông tin được đưa ra tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Quảng Trị với đoàn cán bộ quản lý Tổ chức PeaceTrees Việt Nam do bà Mary Calaire Yunker, Giám đốc điều hành làm trưởng đoàn nhân dịp đoàn đến thăm và làm việc tại Quảng Trị vào ngày 22/7.
The DOVE Fund tài trợ 27 công trình nhà vệ sinh hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam

The DOVE Fund tài trợ 27 công trình nhà vệ sinh hộ gia đình có nạn nhân chất độc da cam

Ngày 16/7, UBND tỉnh Quảng Trị có Quyết định số 1728/QĐ-UBND phê duyệt Dự án hỗ trợ xây dựng công trình nhà vệ sinh cho hộ gia đình dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) tỉnh Quảng Trị do tổ chức The DOVE Fund tài trợ, với tổng vốn thực hiện 30.190 USD, tương đương hơn 700 triệu đồng.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng 2 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách ở Quảng Trị

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng 2 nhà tình nghĩa cho hộ gia đình chính sách ở Quảng Trị

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2024), ngày 12/7, tại TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị tổ chức chương trình trao tặng nhà cho các gia đình chính sách và học bổng cho học sinh là con em các hộ gia đình thương, bệnh binh và liệt sĩ.

Các tin bài khác

Nhiều đề xuất tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên kênh nhân dân

Nhiều đề xuất tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trên kênh nhân dân

Ngày 22/7 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn đã tiếp ông Takebe Tsutomu, Cố vấn đặc biệt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Hội đồng Hòa bình thế giới, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc, tổ chức hữu nghị của nhiều nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Cùng sinh viên Campuchia, Lào hiểu thêm về lịch sử chiến tranh cách mạng Việt Nam

Cùng sinh viên Campuchia, Lào hiểu thêm về lịch sử chiến tranh cách mạng Việt Nam

Ngày 21/7, tại Bảo tàng Lực lượng Vũ trang miền Đông Nam bộ, Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia TP.HCM tổ chức buổi giao lưu cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia Việt Nam giúp bạn Campuchia với sinh viên Campuchia và sinh viên Lào đang học tập tại TP.HCM.
Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có công lao to lớn cho tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc

Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có công lao to lớn cho tình hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc

Đó là tinh thần chính trong bài trả lời phỏng vấn báo chí của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba trong thời khắc đau buồn khi Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Đọc nhiều

Những thông điệp chia buồn bạn bè năm châu gửi tới Việt Nam

Những thông điệp chia buồn bạn bè năm châu gửi tới Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng từ trần, nhiều tổ chức nhân dân các nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài gửi điện, thư, thông điệp chia buồn tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam.
Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kiều bào tự hào về vị thế của đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đây là chia sẻ của ông Peter Hồng, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài về vị thế đất nước dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Các tổ chức quốc tế, hội hữu nghị các nước gửi điện, thư chia buồn tới nhân dân Việt Nam

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Hội đồng Hòa bình thế giới, Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc, tổ chức hữu nghị của nhiều nước, tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Giá vàng "trượt" khỏi mốc quan trọng

Giá vàng "trượt" khỏi mốc quan trọng

Giá vàng thế giới vẫn tiếp tục giảm nhẹ, tuy nhiên đã rơi khỏi mốc kháng cự 2.400 USD/ounce.
Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Lữ đoàn 172 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Đây là kết quả tích cực của Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) trong 6 tháng đầu năm 2024 được thông tin tại Hội nghị học tập nhiệm vụ các cấp 6 tháng cuối năm 2024 diễn ra ngày 22/7 tại thành phố Đà Nẵng.
Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Đảm bảo an toàn cho ngư dân và tàu cá trong vùng nguy hiểm

Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai vừa có công văn số 702/ĐĐ-ƯPKP ngày 20/7/2024 gửi Sở NN&PTNT các tỉnh/TP Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định về việc đảm bảo an toàn ngư dân và tàu cá hoạt động trong vùng nguy hiểm.
Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Tăng cường phối hợp tuyên truyền biển, đảo

Sáng 19/7/2024, tại TP Hải Phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2019 - 2024.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Thời tiết ngày 22/7: Thông tin mới nhất về cơn bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 06 giờ ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 ở vào khoảng 19,5 độ Vĩ Bắc; 109,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đảo Hải Nam (Trung Quốc).
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (21/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 năm 2024.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động