Trung ương Đoàn phối hợp cùng tổ chức Plan International Việt Nam vừa mắt MV chủ đề chiến dịch “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” mang tên “Việc nhỏ to ta cùng lo”. MV góp phần lan tỏa thông điệp và tinh thần bình đẳng giới, cùng sẻ chia trách nhiệm trong gia đình.
Thi sáng tác video clip Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá Thi sáng tác video clip Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá
Ra mắt CLB Gia đình hội viên phụ nữ nói “không” với tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và bạo lực gia đình Ra mắt CLB Gia đình hội viên phụ nữ nói “không” với tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và bạo lực gia đình

Ca khúc “Việc nhỏ to ta cùng lo” sáng tác bởi Rapper Rica và ca sĩ Lâm Bảo Ngọc. (Nguồn video: youtube)

Ca khúc “Việc nhỏ to ta cùng lo” sáng tác bởi Rapper Rica và ca sĩ Lâm Bảo Ngọc với giai điệu vui tươi và lời bài hát mang ý nghĩa cùng sẻ chia mọi việc lớn nhỏ trong cuộc sống gia đình.

Ngay từ khi công bố vào lễ phát động chiến dịch ngày 24/1/2022, bài hát đã gây ấn tượng bởi ca từ ý nghĩa, hòa âm phối khí hiện đại, phần rap gần gũi với giới trẻ: “Đi đón con tiện thăm luôn ông bà/Người ta xây tòa tháp còn anh xây tổ ấm trong nhà”.

Nhận rõ tầm quan trọng của việc lan tỏa thông điệp và tinh thần bình đẳng giới, cùng sẻ chia trách nhiệm trong gia đình, Trung ương Đoàn và Plan International phối hợp với hai ca sỹ thể hiện ca khúc cùng Công ty TNHH Grey Picture để thực hiện MV một cách công phu và tâm huyết nhất.

Ngày 30/5, MV chính thức được ra mắt trên ứng dụng VieOn và các nền tảng số của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và trang fanpage Thanh niên chuẩn.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức trên quy mô toàn quốc trong tất cả đoàn viên, thanh niên dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến từ tháng 1/2022 đến tháng 11/2022. Qua Chiến dịch nhằm góp phần thay đổi định kiến giới trong công việc gia đình, trách nhiệm tài chính, lựa chọn nghề nghiệp và vai trò lãnh đạo giữa nam giới và nữ giới; về xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, hạnh phúc.

Chiến dịch gồm 04 giai đoạn: Giai đoạn 1 “Việc nhà không của riêng ai”, giai đoạn 2 “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”, giai đoạn 3 “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phải giới tính”, giai đoạn 4 “Phụ nữ cũng có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công” nhằm thay đổi định kiến giới trong công việc gia đình, trách nhiệm tài chính, lựa chọn nghề nghiệp và vai trò lãnh đạo giữa nam giới và nữ giới; về xây dựng gia đình văn minh, bình đẳng, hạnh phúc.

Thanh niên Bình Định với nhiều hoạt động hướng về biển, đảo Tổ quốc Thanh niên Bình Định với nhiều hoạt động hướng về biển, đảo Tổ quốc
Ra mắt MV ca nhạc ca khúc chính thức của SEA Games 31 Ra mắt MV ca nhạc ca khúc chính thức của SEA Games 31
In bài viết

Truyền hình