Lần thứ 4 trong năm cáp quang biển AAG gặp sự cố
Lần đầu tiên trong năm 2018, tuyến cáp AAG gặp sự cố là ngày 6/1 khi phía đơn vị điều hành cấu hình lại nguồn và sau đó tuyến cáp phát hiện lỗi mới. Hai lần tiếp theo AAG gặp sự cố là vào 22/5 và 16/6.
Lần thứ tư trong năm 2018, tuyến cáp AAG gặp sự cố. Ảnh minh họa.
Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ và được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).
Kể từ khi hoạt động, AAG nhiều lần gặp trục trặc, gây ảnh hưởng tới chất lượng Internet Việt Nam đi quốc tế. Những năm trở lại đây, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam đã tiến hành đầu tư thêm nhiều tuyến cáp mới nhằm giảm sự phụ thuộc vào tuyến cáp biển quan trọng này.
An Hà