Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:00 | 06/03/2023 GMT+7

KPMG hợp tác với 4 tổ chức ở Singapore để giúp doanh nghiệp ASEAN đáp ứng các mục tiêu bền vững

aa
KPMG, một công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu, đã hợp tác với 4 tổ chức lớn khác ở Singapore gồm Bureau Veritas, Maybank Singapore, Energy Institute (Viện Năng lượng), Đạị học Quốc gia Singapore (National University of Singapore – NUS, với 2 viện nghiên cứu trực thuộc là Viện Nghiên cứu Năng lượng (Energy Studies Institute -ESI) và Viện Tài chính Xanh và Bền vững (Sustainable and Green Finance Institute – SGFIN)...

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 6 tháng 3 năm 2023 – KPMG, một công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu, đã hợp tác với 4 tổ chức lớn khác ở Singapore gồm Bureau Veritas, Maybank Singapore, Energy Institute (Viện Năng lượng), Đạị học Quốc gia Singapore (National University of Singapore – NUS, với 2 viện nghiên cứu trực thuộc là Viện Nghiên cứu Năng lượng (Energy Studies Institute -ESI) và Viện Tài chính Xanh và Bền vững (Sustainable and Green Finance Institute – SGFIN), thông qua Trung tâm khử carbon ASEAN, để trang bị cho các doanh nghiệp trong khu vực các điều kiện cần thiết nhằm đáp ứng các mục tiêu bền vững của họ trước những khó khăn và bất ổn kinh tế hiện nay.

Thông qua quan hệ đối tác này, các doanh nghiệp trong khu vực sẽ có thể sử dụng các giải pháp khử carbon theo dạng “plug-and-play” (“cắm là chạy”), khi họ thực hiện chuyển đổi các nội dung liên quan đến Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (ESG) để đạt được các mục tiêu đạt phát thải ròng bằng không. Họ cũng sẽ có thể tăng nguồn tài chính xanh, đạt được sự công nhận và chứng nhận đáng tin cậy, đồng thời tận dụng các công cụ kỹ thuật số để tăng trưởng hiệu quả về chi phí.

Trọng tâm chính của quan hệ đối tác sẽ là tạo điều kiện thuận lợi cho việc khởi tạo, cấu trúc, cấp vốn và triển khai dự án sử dụng năng lượng một cách hiệu quả và ít carbon.

Bốn tổ chức này đều đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với KPMG để cung cấp chuyên môn bổ sung của họ nhằm làm chất xúc tác cho các mục tiêu khử cacbon của doanh nghiệp thông qua Trung tâm khử carbon ASEAN (ASEAN Decarbonisation Hub).

KPMG và bốn tổ chức đối tác sẽ làm việc cùng nhau để giúp các doanh nghiệp quản lý tác động của biến đổi khí hậu. Với việc tận dụng các kỹ năng bổ sung của mình, họ sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp các kế hoạch tùy chỉnh để đạt được các mục tiêu đưa phát thải ròng bằng 0, bao gồm tạo lộ trình giảm thiểu carbon và hỗ trợ thực hiện. Các công ty cũng sẽ nhận được các công cụ và giải pháp để thí điểm các dự án thân thiện với môi trường, mang lại các khuyến khích kinh tế để giảm lượng khí thải carbon.

Ngoài ra, Maybank sẽ cung cấp nguồn tài chính bền vững để khuyến khích một hệ thống mạnh mẽ các dự án khử carbon – điều này sẽ tạo tiền lệ cho các trường hợp sử dụng thành công trong chuỗi giá trị khử carbon, từ đó tăng nguồn tài chính cho các dự án tương tự trong khu vực.

Cuối cùng, Trung tâm khử carbon ASEAN cũng sẽ tổ chức các hội thảo với sự cộng tác của Viện Năng lượng và phát triển khả năng lãnh đạo tư duy cũng như nghiên cứu trong không gian khử carbon cùng với NUS. Một số công cụ chuyển đổi và phát triển năng lực dự kiến ​​sẽ được đề cập bao gồm hiệu quả năng lượng trong chuỗi giá trị, điện khí hóa phương tiện, phủ xanh tòa nhà, tích hợp năng lượng tái tạo, lưới điện thông minh và hấp thụ carbon, cùng nhiều công cụ khác.

KPMG có kế hoạch hợp tác với nhiều tổ chức hơn trong tương lai, thông qua Trung tâm khử carbon ASEAN, để cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng và chuyên môn cao hơn có thể giải quyết các yêu cầu khử carbon của họ.

Thông tin về the ASEAN Decarbonisation Hub (Trung tâm khử carbon ASEAN)

Các nguyên tắc về Môi trường, Xã hội và Quản trị doanh nghiệp (ESG) đang trở nên quan trọng đối với các công ty không chỉ từ khía cạnh quy định và tuân thủ, mà còn chủ yếu như một mệnh lệnh kinh doanh chính. Để giúp cung cấp các lộ trình và giải pháp khử carbon, Trung tâm khử carbon ASEAN đang hợp tác với các công ty trên khắp các quốc gia thuộc ASEAN theo mô hình “trục và nan hoa”. Nó cũng làm việc với cả chính phủ và khu vực doanh nghiệp để tạo ra các mô hình tài chính bền vững và tạo điều kiện chuyển đổi ESG quy mô lớn.

Phạm vi áp dụng mở rộng cho các dự án trên 3 lĩnh vực mục tiêu đã xác định có lượng khí thải carbon cao – Năng lượng, Giao thông & Logistics, Môi trường xây dựng và Bất động sản. Một số ví dụ về các dự án mà Trung tâm khử carbon ASEAN đã bắt đầu thực hiện bao gồm: thay thế dầu diesel bằng năng lượng tái tạo, thiết lập quỹ để ngừng hoạt động sớm các dự án điện chạy bằng than theo Cơ chế Chuyển đổi Năng lượng, phát triển các dự án hydro xanh thí điểm tại các thị trường mới nổi, thiết lập hệ thống năng lượng mặt trời và năng lượng gió, phát triển các trường hợp sử dụng cho các thành phố thông minh và bền vững, tư vấn về các công nghệ mới nổi bao gồm thu hồi và lưu trữ carbon, đồng thời tạo điều kiện huy động tài chính xanh và bền vững cho các dự án thân thiện với môi trường.

Trung tâm khử carbon ASEAN sẽ giúp các doanh nghiệp vận hành quá trình khử carbon bằng cách sử dụng các chiến lược như theo đuổi hiệu quả năng lượng và chuyển đổi sang năng lượng tái tạo. Các công ty cũng có thể đạt được sự linh hoạt về quy định thông qua việc giới thiệu các chính sách và công nghệ mới trong nội bộ, cũng như thực hiện các chương trình đào tạo.

Trung tâm khử carbon ASEAN cũng sẽ hỗ trợ việc hình thành và nuôi dưỡng các mối quan hệ đối tác tập trung vào khí hậu trong các chuỗi cung ứng – chẳng hạn như làm việc với các nhà cung cấp nhỏ hơn – để giảm lượng khí thải carbon của sản phẩm cuối cùng. Cuối cùng, trung tâm có thể hỗ trợ các công ty thu thập dữ liệu, tận dụng công nghệ để phát hiện các kiểu tiêu thụ và khí thải, thể hiện tiến độ đạt được trong các chương trình khử carbon, cũng như giành được sự tin tưởng của các bên liên quan.

Hashtag: #KPMG

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về KPMG tại Singapore

KPMG tại Singapore là một phần của mạng lưới toàn cầu gồm các công ty dịch vụ chuyên nghiệp độc lập cung cấp các dịch vụ Kiểm toán, Thuế và Tư vấn. KPMG hoạt động tại 143 quốc gia và vùng lãnh thổ và trong năm tài chính 2021/2022 có hơn 265.000 nhân viên làm việc tại các công ty thành viên trên khắp thế giới. Mỗi công ty KPMG là một thực thể riêng biệt và khác biệt về mặt pháp lý. KPMG International Limited là một công ty tư nhân của Anh. KPMG International Limited và các đơn vị liên quan không cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập kpmg.com.sg
LinkedIn: linkedin.com/company/kpmg-singapore

Thông tin về Bureau Veritas

Bureau Veritas là công ty hàng đầu thế giới về các dịch vụ kiểm tra, giám định và chứng nhận trong phòng thí nghiệm. Được thành lập vào năm 1828, Tập đoàn có hơn 82.000 nhân viên làm việc tại gần 1.600 văn phòng và phòng thí nghiệm trên toàn thế giới. Bureau Veritas giúp 400.000 khách hàng của mình cải thiện hiệu suất bằng cách cung cấp các dịch vụ và giải pháp sáng tạo nhằm đảm bảo rằng, tài sản, sản phẩm, cơ sở hạ tầng và quy trình của họ đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định về chất lượng, sức khỏe và an toàn, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội.

Bureau Veritas được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Euronext Paris và thuộc các chỉ số CAC 40 ESG, CAC Next 20 và SBF 120. Ngăn A, mã ISIN FR 0006174348, mx chứng khoán: BVI.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập https://south-east-asia.bureauveritas.com và theo dõi Bureau Veritas trên Twitter và LinkedIn

Thông tin về Energy InstituteEI (Viện Năng lượng)

Viện Năng lượng (EI) là cơ quan thành viên chuyên nghiệp dành cho những người làm việc trong lĩnh vực năng lượng trên toàn thế giới. Mục đích của EI là tạo ra một tương lai năng lượng tốt hơn cho các thành viên và xã hội bằng cách đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu sang mức phải thải ròng bằng ròng. EI làm điều này bằng cách thu hút, phát triển và trang bị cho lực lượng lao động năng lượng tương lai đa dạng; cung cấp thông tin cho quá trình ra quyết định về năng lượng, thông qua việc thu thập ý kiến ​​chuyên môn và tư vấn; và cho phép ngành, lĩnh vực và người tiêu dùng tạo ra năng lượng ít carbon hơn, an toàn hơn và hiệu quả hơn.

Tham gia với EI để trở thành một phần của cộng đồng năng lượng toàn cầu gồm 20.000 cá nhân và 200 công ty. www.energyinst.org @EnergyInstolarship

Thông tin về Maybank Singapore

Maybank là một trong những tập đoàn ngân hàng hàng đầu châu Á và là ngân hàng lớn thứ tư Đông Nam Á (xét theo tổng tài sản). Tập đoàn Maybank có mạng lưới quốc tế với hơn 2.600 chi nhánh tại 18 quốc gia bao gồm tất cả 10 quốc gia ASEAN, với hơn 42.000 nhân viên phục vụ khách hàng trên toàn thế giới

Maybank Singapore là một trong những công ty con hoạt động ở nước ngoài lớn nhất của Tập đoàn và là Ngân hàng Chính thức đủ điều kiện tại Singapore. Tại thời điểm ngày 31 tháng 12 năm 2021, tổng tài sản của Maybank tại Singapore vào khoảng 81,5 tỷ dollar Singapore (SGD). Với các chi nhánh ngân hàng có vị trí chiến lược và hơn 2.000 nhân viên tại Singapore, Maybank có vị trí thuận lợi để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cao và các giải pháp hướng đến địa phương nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.maybank2u.com.sg

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/maybank/

Thông tin về Viện Nghiên cứu Năng lượng (Energy Studies Institute -ESI) thuộc NUS

Viện Nghiên cứu Năng lượng (ESI) là một viện nghiên cứu trực thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS), mong muốn trở thành viện nghiên cứu chiến lược hàng đầu và là nhà lãnh đạo tư tưởng tầm cỡ toàn cầu về chính sách năng lượng. Viện tiến hành nghiên cứu về các chính sách năng lượng và có ý nghĩa tầm cỡ quốc gia, khu vực và toàn cầu, đồng thời thúc đẩy các cuộc thảo luận và nâng cao hiểu biết tập thể về các vấn đề liên quan đến phát triển chính sách năng lượng.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập esi.nus.edu.

Thông tin về Viện Tài chính Xanh và Bền vững (Sustainable and Green Finance Institute – SGFIN) thuộc N

Viện Tài chính Xanh và Bền vững (SGFIN) là một viện nghiên cứu và giáo dục mới về tài chính xanh và bền vững được thành lập bởi NUS và được hỗ trợ bởi Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS). SGFIN phát triển năng lực nghiên cứu chuyên sâu về tài chính xanh và bền vững với trọng tâm là Châu Á. SGFIN nhằm mục đích cung cấp hỗ trợ quan trọng cho nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư trong khu vực và toàn cầu, các hộ gia đình và tập đoàn trong khu vực cũng như các nhà hoạch định chính sách. Đặc biệt, SGFIN có kế hoạch thiết lập tư duy lãnh đạo, cung cấp các chương trình giáo dục và phát triển các công cụ đo lường để nắm bắt tính bền vững và tác động môi trường của các quyết định đầu tư và doanh nghiệp khác nhau.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập sgfin.nus.edu.sg

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhiều công ty công nghệ sinh học Trung Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư- kinh doanh ở Đông Nam Á

Nhiều công ty công nghệ sinh học Trung Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư- kinh doanh ở Đông Nam Á

Gần đây, KPMG Trung Quốc đã dẫn đầu một phái đoàn gồm các giám đốc điều hành, nhà quản lý cấp cao của các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc đến khám phá các cơ hội đầu tư, kinh doanh tại nhiều thị trường ở Đông Nam Á và châu Á – Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng.
KPMG: 6 tháng đầu năm 2023, Fintech toàn cầu huy động được 52,4 tỷ USD, giảm mạnh so với cùng kỳ 2022

KPMG: 6 tháng đầu năm 2023, Fintech toàn cầu huy động được 52,4 tỷ USD, giảm mạnh so với cùng kỳ 2022

Theo Báo cáo KPMG Pulse of Fintech (tạm dịch: Nhịp đập của Fintech), trong 6 tháng đầu năm 2023, lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) Singapore đã huy động được 934 triệu USD, thông qua 84 thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), thu hút vốn tư nhân và vốn đầu tư mạo hiểm, giảm lần lượt 41% từ 1,6 tỷ USD và 117 thương vụ của cùng kỳ năm 2022.
Báo cáo của KPMG: Lo ngại lạm phát, chuỗi cung ứng giảm, nhưng kinh tế toàn cầu vẫn đối mặt với bất ổn

Báo cáo của KPMG: Lo ngại lạm phát, chuỗi cung ứng giảm, nhưng kinh tế toàn cầu vẫn đối mặt với bất ổn

KPMG vừa công bố KPMG’s latest Global Economic Outlook report (tạm dịch: báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu mới nhất của KPMG) dành cho 6 tháng đầu năm 2023. Theo dự báo mới nhất từ ​​KPMG, chuyển biến tích cực trong nửa đầu năm 2023 khi áp lực lạm phát bắt đầu giảm bớt, nhưng những căng thẳng địa chính trị vẫn đang diễn ra và những thách thức trong nước tại các thị trường trọng điểm đang làm chậm quá trình tăng trưởng...

Các tin bài khác

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động