Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
16:07 | 28/10/2025 GMT+7

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

aa
Tối 26/10, Ngân hàng TMCP Kiên Long tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng đã mang đến cho khán giả một Gala kỷ niệm 30 năm chưa từng có: một “concert công nghệ” đúng nghĩa, nơi âm nhạc, ánh sáng và AI cùng hòa nhịp để kể lại hành trình ba thập kỷ “Kết nối giá trị” bằng những ngôn ngữ hiện đại nhất của thời đại số.
Kienlongbank báo lợi nhuận quý IV gấp 4,4 lần cùng kỳ
KienlongBank huy động 800 tỷ đồng từ trái phiếu
KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

Bùng nổ cảm xúc trong “concert công nghệ” của KienlongBank

Phát biểu mở đầu chương trình kỷ niệm 30 năm, ông Trần Ngọc Minh - Chủ tịch HĐQT chia sẻ: “3 Thập kỷ là một hành trình đáng tự hào. Với chúng tôi: “Lịch sử là nền tảng”, được xây dựng trên cơ sở niềm tin, được tôi luyện từ sự tử tế, nghị lực và khát khao cháy bỏng, biến thách thức thành cơ hội, định hình nên một KienlongBank vững mạnh, đồng hành cùng hành trình đổi mới của đất nước.

Với sự tin tưởng, chỉ đạo sát sao từ các Cơ quan quản lý Nhà nước, trên cơ sở niềm tin và Nguồn lực của các Quý cổ đông, các quan hệ hợp tác chiến lược và hàng triệu khách hàng, cùng một tâm thế vươn mình, KienlongBank đang sải những bước lớn trong hành trình chuyển mình mạnh mẽ; tập trung vào 03 Trụ cột: Chuyển đổi về Quản trị, Chuyển đổi về Nhân sự và Chuyển đổi về Công nghệ, kiến tạo nên một định chế tài chính số ưu việt.

Tuổi 30 căng tràn sức sống, KienlongBank viết tiếp câu chuyện Kết nối Giá trị - Kiến tạo tương lai, đưa thương hiệu KienlongBank vượt qua mọi giới hạn, vươn tới những thành tựu mới, vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên mới của dân tộc”.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

Gala 30 năm của KienlongBank được dàn dựng như một “sân khấu số” đa chiều, với hàng loạt công nghệ trình diễn tiên tiến hàng đầu hiện nay như 3D Hologram, 3D Naked Eyes, Laser không gian và hiệu ứng dữ liệu tương tác thời gian thực… Tất cả được kết nối xuyên suốt để tạo nên một không gian đa tầng ngập tràn cảm xúc, nơi hành trình phát triển của ngân hàng được tái hiện một cách sống động qua ba chương nghệ thuật “Đất”, “Nước” và “Gió”, cũng là biểu tượng cho ba thập kỷ KienlongBank song hành cùng nền kinh tế và lĩnh vực tài chính của Việt Nam.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

Từ Đất - Nước ta vươn mình Kiến tạo. Cùng Kiên Long vững Kết nối Vươn xa. Khởi nguồn từ miền Tây sông nước phù sa, chương “Đất” mở ra như lời tri ân nguồn cội, gợi nhớ hành trình gây dựng nền móng kiên định của một thương hiệu ngân hàng khởi nguyên từ vùng đất Chín Rồng, bền bỉ đi qua gần 1/3 thế kỷ và đã trở thành ngân hàng có lịch sử hoạt động bền vững nhất tại đồng bằng sông Cửu Long. Đất mang theo khát vọng, niềm tin của người Kiên Long bước đi trong hành trình, kiên định với giá trị cốt lõi “Tâm - Tín - Kiên - Xanh” gặt hái được nhiều dấu ấn và thành tựu.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

Nếu “Đất” là lời tri ân nguồn cội gửi tới vùng đất Cửu Long trù phú - nơi khởi nguyên của con thuyền KienlongBank thì "Nước" như dòng chảy lan tỏa giá trị, tượng trưng cho sự phát triển mạnh mẽ, kết nối hàng triệu khách hàng, doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp ba miền đất nước. KienlongBank đã mang nhiều mạch nguồn, đóng góp giá trị to lớn cho phát triển.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

Chương Nước được tái hiện với nghệ thuật đương đại với 3 lớp nội dung: Những con sông vươn ra biển lớn; Kiến tạo dòng chảy hưng thịnh; Đồng hành và Kết nối. Thành tựu về kinh doanh, sản phẩm được khắc hoạ độc đáo với công nghệ Hologram. Đồng thời, khẳng định vị thế của một Ngân hàng luôn song hành cùng Chính Phủ, Ngân hàng Nhà nước trong các hoạt động An sinh - xã hội với mục tiêu đưa cuộc sống của người dân Hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn. Cũng chính là triết lý thêm tin, thêm yêu Ngân hàng được Ban Lãnh đạo chia sẻ. .

Gió - Bùng nổ và ghi dấu ấn đặc biệt với công nghệ, âm nhạc. Đánh dấu sự chuyển mình bước vào một kỷ nguyên mới – KienlongBank sẵn sàng đón những ngọn “Gió” mạnh mẽ của thời đại vút bay vào tương lai. Trong Hành trình Kiến tạo"Kỷ nguyên vươn mình", KienlongBank khẳng định vị thế tiên phong cùng tinh thần làm chủ công nghệ, vươn xa cùng AI. Với tinh thần dịch vụ lấy khách hàng làm trọng tâm, Ngân hàng đã đem tới nhiều giải pháp tài chính thông minh toàn diện được phát triển bởi người Việt, chắp cánh cho người Việt vươn xa.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

Loạt thành tựu công nghệ nổi bật như ngân hàng số X-Digi, giao dịch viên AI Teller, bộ đôi MyShop – PayBox…, được tái hiện ấn tượng trên sân khấu, đánh dấu hành trình chuyển đổi số bền bỉ và quyết liệt của KienlongBank trong 5 năm trở lại đây.

Chương Gió được tái hiện dòng chảy số và các sản phẩm số “Made in Vietnam” đang vươn mình khắp bốn bể năm châu. Kiloba “bộ não số” của KienlongBank và cũng nền tảng AI tạo sinh được nghiên cứu “may đo” độc quyền cho nội bộ ngân hàng, giúp tối ưu quy trình vận hành và nâng cao hiệu suất một cách toàn diện cho toàn hệ thống; giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm tài chính.

Giữa cao trào ấy, những luồng laser cắt qua không gian, mở đường cho một nhân vật AI bước từ không gian ảo ra đời thực qua hiệu ứng Naked Eyes 3D ấn tượng. Hơn cả một hiệu ứng về thị giác, sự xuất hiện của Kiloba AI như một cam kết về sự đầu tư bài bản và bản lĩnh tiên phong của KienlongBank trong kỷ nguyên số.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”
Kiloba AI - “bộ não số” của KienlongBank xuất hiện ấn tượng qua hiệu ứng Naked Eyes 3D mang theo thông điệp “Cùng Kết nối”.

Được nối liền mạch giữa cao trào công nghệ là ca khúc “Kết nối” - với giai điệu trẻ trung, truyền cảm hứng không chỉ là một bản tuyên ngôn bằng âm nhạc về tinh thần dấn thân, dám bứt phá, dám đổi mới của KienlongBank, mà còn mang theo lời cổ vũ mạnh mẽ dành cho những người trẻ Việt Nam: hãy sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn, chinh phục giới hạn của chính mình để cùng nhau kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

Ca khúc “Kết nối” được chính thức giới thiệu và ra mắt qua phần thể hiện của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trần Ngọc Minh cùng nhạc sĩ, ca sĩ Bùi Công Nam ấn tượng trên sân khấu Gala 30 năm. Chia sẻ về hành trình cảm xúc làm ca khúc, ca sĩ Bùi Công Nam chia sẻ: “Nam thấy rất hứng thú vì KienlongBank mang một màu sắc khác biệt, hiện đại, đổi mới và đầy cảm xúc. Với Nam, “một chữ S” được nhắc tới trong bài hát không chỉ là biểu tượng của thương hiệu, mà còn là biểu tượng cho hành trình dài của KienlongBank đang bền bỉ góp sức vì một Việt Nam hạnh phúc hơn”.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”
Dàn sao đình đám như Bùi Công Nam, Tóc Tiên, Đông Hùng, Thạch Thảo… trình diễn tại sự kiện, với mỗi tiết mục là một lát cắt gợi nhắc sự bền bỉ, kiên định nhưng sẵn sàng dấn thân, sẵn sàng đối mới trong kỷ nguyên số của KienlongBank.

Hành trình 30 năm “Kết nối giá trị - Kiến tạo tương lai”

Sau 30 năm phát triển, KienlongBank đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành một định chế tài chính hiện đại, kết tinh của nội lực kiên định, tư duy đổi mới và bản lĩnh chuyển mình trong thời đại số.

Từ mức vốn điều lệ 1,2 tỷ đồng ngày đầu thành lập, đến nay ngân hàng đã sở hữu nguồn vốn 5.822 tỷ đồng (2025), tăng gần 5.000 lần, cùng tổng tài sản gần chạm mốc 100.000 tỷ đồng, gấp đôi chỉ sau 5 năm. Lợi nhuận liên tiếp lập đỉnh, với năm 2025 dự kiến đạt vượt 2.025 tỷ đồng, ghi dấu các năm liên tiếp tăng trưởng kỷ lục. Hiện KienlongBank đang phục vụ hơn 2 triệu khách hàng, thuộc Top 6 ngân hàng có tỷ lệ sinh lời (ROE) cao nhất ngành và là doanh nghiệp niêm yết lớn nhất tỉnh An Giang, thu nhập bình quân cán bộ nhân viên tăng 66% trong 5 năm. Cùng với đó là hàng loạt bước chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực số như: triển khai bộ Giải pháp Myshop - Paybox được vinh danh giải thưởng Sao Khuê; trình làng ngân hàng số X-Digi “Made in Vietnam” phục vụ 24/7; và mới đây là ra mắt giao dịch viên AI và Kiloba AI – nền tảng AI tạo sinh độc quyền được “may đo” riêng cho ngân hàng.

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”
KienlongBank đã đồng thời hoàn tất Basel III và báo cáo ESG, tạo nền tảng bền vững cho hành trình tăng trưởng mới.

Những nỗ lực này được ghi nhận bằng hàng loạt giải thưởng uy tín, tiêu biểu như: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Top 10 Ngân hàng Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả, Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam, Top 100 Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam…

Những thành tựu này chỉ là bước khởi đầu. KienlongBank xác định mục tiêu trở thành ngân hàng số toàn diện, ứng dụng tối đa Công nghệ và dữ liệu lớn trong quản trị, vận hành. Song hành cùng tăng trưởng, ESG vẫn là kim chỉ nam với cam kết đầu tư cho tài chính xanh, năng lượng sạch và cộng đồng bền vững, hướng đến hình ảnh một thương hiệu tài chính đang không ngừng bứt tốc cùng kỷ nguyên vươn mình của đất nước.

KienlongBank huy động 800 tỷ đồng từ trái phiếu KienlongBank huy động 800 tỷ đồng từ trái phiếu
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank - mã: KLB) vừa công bố kế hoạch phát hành trái phiếu ra công chúng đợt 2 với tổng giá trị 800 tỷ đồng.
Chuyển đổi số ngân hàng 2025: Xây dựng hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới Chuyển đổi số ngân hàng 2025: Xây dựng hệ sinh thái số thông minh trong kỷ nguyên mới
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng, kết nối liên ngành và bảo đảm an toàn thông tin trên nền tảng số hóa toàn diện, sự kiện chuyển đổi số ngân hàng 2025 thể hiện quyết tâm của ngành ngân hàng trong việc tiên phong xây dựng một hệ sinh thái tài chính số hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm, ứng dụng công nghệ tiên tiến như AI, dữ liệu lớn, blockchain để nâng cao trải nghiệm và đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
MB tăng trưởng bền vững, kiểm soát rủi ro hiệu quả, dẫn đầu chuyển đổi số toàn diện

MB tăng trưởng bền vững, kiểm soát rủi ro hiệu quả, dẫn đầu chuyển đổi số toàn diện

Hà Nội, tháng 10/2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán: MBB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2025, ghi nhận tăng trưởng tích cực trên cả quy mô, hiệu quả và chất lượng tài sản, khẳng định sức bật nội lực trong bối cảnh thị trường tài chính còn nhiều biến động.
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ

Là một trong những ngân hàng Việt tiên phong ký cam kết về bình đẳng giới, SeABank nỗ lực xây dựng môi trường làm việc và kinh doanh bình đẳng, trao quyền và cơ hội cho CBNV nữ, khách hàng nữ và nữ chủ doanh nghiệp.
Nhẹ gánh âu lo nhờ có MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão

Nhẹ gánh âu lo nhờ có MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão

Trước những ảnh hưởng từ thời tiết cực đoan, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) phối hợp hợp với Tổng Công ty bảo hiểm Quân đội (MIC) đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm thời tiết giúp người dân giảm thiểu thiệt hại về thu nhập.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 28/10: Campuchia rút vũ khí khỏi biên giới với Thái Lan; ông Trump gặp Thủ tướng Nhật bàn về an ninh, thương mại

Tin quốc tế ngày 28/10: Campuchia rút vũ khí khỏi biên giới với Thái Lan; ông Trump gặp Thủ tướng Nhật bàn về an ninh, thương mại

Campuchia rút vũ khí khỏi biên giới sau khi thỏa thuận hòa bình với Thái Lan có hiệu lực; ông Trump gặp tân Thủ tướng Nhật Bản bàn về an ninh và thương mại... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 28/10.
"Lớp học" tiếng Việt trong căn nhà nhỏ ở Yamagata

"Lớp học" tiếng Việt trong căn nhà nhỏ ở Yamagata

Ở tỉnh Yamagata, miền Bắc Nhật Bản, chị Phạm Thị Huyền Trang vẫn duy trì một lớp học đặc biệt - lớp chỉ có ba người: mẹ và hai con nhỏ. Mỗi ngày, chị dạy các con nói, viết tiếng Việt và kể những câu chuyện về quê hương. Với chị, đó không chỉ là việc dạy và học ngôn ngữ, mà là cách giữ, “gieo mầm” về một Việt Nam nguồn cội trong tâm hồn con trẻ.
Ươm mầm tiếng Việt nơi xứ Hàn

Ươm mầm tiếng Việt nơi xứ Hàn

Ở xứ sở kim chi, vùng Gyeongsangnam, có một lớp học tiếng Việt vẫn được duy trì đều đặn. Đó là lớp học của cô Nguyễn Thị Thanh Dung (35 tuổi, Đà Nẵng) - một cô dâu Hàn Quốc. Với cô, dạy tiếng Việt không chỉ là truyền thụ ngôn ngữ, mà là gìn giữ ký ức, văn hóa và tình yêu quê hương trong tâm hồn thế hệ trẻ gốc Việt.
Bắc Ninh đẩy mạnh giao lưu nhân dân, kết nối kiều bào tại Lào

Bắc Ninh đẩy mạnh giao lưu nhân dân, kết nối kiều bào tại Lào

Từ ngày 21 đến 25/10, Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bắc Ninh do ông Nguyễn Đức Trọng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, làm việc tại Lào, thúc đẩy hợp tác với tỉnh Xay Sổm Bun và gặp gỡ, kết nối cộng đồng người Bắc Ninh tại Viêng Chăn.
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới

Ngày 16/10, tại khu vực Hướng Hóa (Quảng Trị), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Xa Vẳn Na Khẹt (Lào) tổ chức diễn tập liên hợp ngăn chặn người di cư tự do, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam – Lào.
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào

Sáng 13/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ Bộ đội Biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự các tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (CHDCND Lào).
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/10, tại ấp Long Thới, xã Long Bình, tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (BĐKT), Vùng 2 Hải quân phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao "Nhà đồng đội" tặng quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Phiên bản di động