Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
20:17 | 22/05/2021 GMT+7

Khi sao Việt PR tiền ảo “trá hình” và các hệ luỵ khôn lường

aa
Câu chuyện các sao Việt đăng bài PR coin trá hình đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía cư dân mạng.
Năng lượng tích cực: Thêm hình ảnh bác tài được cảm ơn khi nhường đường Năng lượng tích cực: Thêm hình ảnh bác tài được cảm ơn khi nhường đường
Gần đây xuất hiện nhiều hành động cúi đầu cảm ơn tài xế khi được nhường đường khiến cộng đồng mạng dành nhiều lời khen ngợi.
EVN mong muốn xây dựng hệ sinh thái số và chia sẻ với các doanh nghiệp năng lượng EVN mong muốn xây dựng hệ sinh thái số và chia sẻ với các doanh nghiệp năng lượng
Đây là một trong những mục tiêu kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về triển khai chuyển đổi số. Thông tin được Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chia sẻ tại buổi tọa đàm do Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, ngày 28/4.

Những ngày vừa qua, thông tin các nghệ sĩ Việt như N.Tr, N.Th, K.M.T… đăng thông tin về việc chơi coin đang trở thành chủ đề bàn tán của nhiều người. Những nội dung này đều liên quan tới hoạt động đầu tư tiền điện tử và có nội dung giống hệ nhau.

Những bài đăng dần tạo cơn sốt và thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác chia sẻ. Thế nhưng chỉ sau đó vài tiếng, các bài đăng này đã đồng loạt bị xoá mà không có một lời giải thích nào. Trước những động thái đó, nhiều ý kiến cho rằng đây chỉ là một chiêu trò truyền thông trá hình mà thôi.

Nhiều sao Việt PR tiền ảo
Nhiều sao Việt PR tiền ảo

Theo đó, các nhà phát triển tiền điện tử đã thuê các nhân vật có sức ảnh hưởng tới công chúng đăng tải các nội dung liên quan. Hành động này đã tăng thêm sự hưng phấn cho cộng đồng nắm giữa tiền điện tử. Thế nhưng hành động này đã khiến không ít người bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng các nghệ sĩ thực chất không có kiến thức sân về thị trường tiền ảo và việc đăng tải các thông tin này chỉ để thu hút sự quan tâm của người hâm mộ mà thôi. Đại đa số ý kiến khi nắm bắt được thông tin này đều chia sẻ rằng, việc PR tiền ảo này của nghệ sĩ chính là một phần “tiếp tay lừa đảo”.

Theo anh Vũ Trí Đại – Chuyên gia tài chính, Giám đốc Loda Home chia sẻ rằng, việc “bùng nổ” thị trường tiền ảo mang nhiều hệ luỵ khó lường, chính vì thế mọi người cần cân nhắc kĩ trước khi có ý định đầu tư. Theo anh Đại, một trong những rủi ro thường gặp chính là những dự án scam với cam kết lợi nhuận khủng, chống cháy tài khoản, bao lỗ. Thông thường các dự án này thường hoạt động trên mô hình Ponzi lấy của người trước trả cho ngươi sau. Và việc lợi nhuận càng cao thì dự án sẽ càng sập nhanh.

Anh Vũ Trí Đại – Chuyên gia tài chính
Anh Vũ Trí Đại – Chuyên gia tài chính

Chia sẻ thêm về việc các sao Việt đồng loạt PR tiền ảo, anh Đại thẳng thắn: “Việc các nghệ sĩ Việt PR tiền ảo thực sự đáng lo ngại. Với sức ảnh hưởng của họ, ai nấy đều có thể hiểu rằng tác động sẽ rộng và nhanh như thế nào. Thực tế tôi không đồng ý với lời xin lỗi của Nam Thư.

Việc nhiều tài khoản có tick xanh liên tục đăng bài về tiền ảo là một trong những điều mạo hiểm. Việc một người sai sót thì có thể là nhầm lẫn, thế nhưng việc nhiều người như thế này thì thực tế mang tính tổ chức, còn với số lượng đông hơn thì là một hệ thống. Thực tế, tiền ảo sập hơn 40% cho nên mới có lời xin lỗi đấy. Khi những lời cam kết ban đầu không có thì việc phải xin lỗi là điều hiển nhiên”.

Được biết, các dòng coin mà nghệ sĩ quảng bá có thể thấy rõ họ đang vẽ ra tương lai những đồng này sẽ lên giá tầm 1USD. Thế nhưng hiện tại, Dogecoun chỉ đang có giá 0,5 USD và còn có những dòng coin khác đang có giá rất thấp. Việc khả năng lên 1 USD là điều không thể.

Chia sẻ thêm về việc rất nhiều người “ham của rẻ”, đầu tư coin để đợi thị trường lên rồi lướt sóng, anh Đại chia sẻ:

“Theo lẽ tự nhiên, khi nhu cầu vượt quá xa so với nguồn cung thì giá của những đồng tiền điện tử nói trên cũng sẽ “bay”. Để rồi khi bong bóng giá trị này thổi căng ở một mức không tưởng thì nó sẽ bị vỡ.

Thế nhưng, thực tế những đồng tiền điện tử lại là con dao hai lưỡi. Một mặt chúng sẽ khiến những nhà đầu tư trẻ có thể trở thành triệu phú ngay sau 1 đêm, thế nhưng điều này chiếm vô cùng ít. Mặt khác, đằng sau rất ít những người trở thành triệu phú thì có nhiều người bị lợi nhuận làm cho mờ mắ mà đổ toàn bổ gia sản vào tiền điện tử. Khi bong bóng thị trường vỡ tung, coin tuột giá không phanh thì tất cả mới vỡ lở. Việc trắng tay là điều không thể tránh khỏi”.

Theo anh Đại, những ai đang quyết định mua coin để đầu tư cũng hãy nghiên cứu thật kĩ và đừng nghe những lời PR quá đà như vậy. Các đồng tiền mã hoá thường vô cùng nhạy cảm với thông tin cũng như biên độ biến động rất mạnh. Việc xem xét tỉ suất lợi nhuận thôi chưa đủ, hãy xem xét thêm khả năng chịu đựng rủi ro vì có thể lúc nào bạn cũng có thể đối mặt với một khoản lỗ lớn.

Sàn giao dịch tiền ảo Bityard khai trương dịch vụ giao dịch ngoại hối tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ Sàn giao dịch tiền ảo Bityard khai trương dịch vụ giao dịch ngoại hối tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ
Bityard, sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử hàng đầu thế giới, đã khai trương dịch vụ giao dịch ngoại hối của mình tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Bitcoin xác lập kỷ lục mới vượt mức giá 60.000 USD Bitcoin xác lập kỷ lục mới vượt mức giá 60.000 USD
Rạng sáng ngày 14/3, có thời điểm mức giá của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới Bitcoin vượt mức 61.400 USD.
Bitcoin rơi tự do, nhiều rủi ro cho nhà đầu tư Bitcoin rơi tự do, nhiều rủi ro cho nhà đầu tư
Bitcoin, đồng tiền số lớn nhất thị trường tiền ảo thế giới đã rớt mạnh từ 42.000 USD xuống còn 34.780 USD/bitcoin. Việc Bitcoin giảm sâu kéo theo nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Xuất hiện tình trạng sử dụng tiền điện tử để rửa tiền

Xuất hiện tình trạng sử dụng tiền điện tử để rửa tiền

Các băng nhóm tội phạm ma túy ở Mexico và Colombia chia nhỏ số tiền mặt bất hợp pháp và gửi vào các tài khoản ngân hàng khác nhau, sau đó sử dụng các tài khoản này để liên tục mua bitcoin nhằm hợp pháp hóa các khoản tiền gửi cho đối tác.
Nhà đầu tư đang hướng đến đa dạng hóa các loại tiền ảo

Nhà đầu tư đang hướng đến đa dạng hóa các loại tiền ảo

Các nhà đầu tư mạo hiểm đang hướng đến các loại tiền khác được sử dụng trong các trò chơi trực tuyến và thế giới ảo.
Sáng 18/7, giá Bitcoin giảm nhẹ và có chiều hướng đi xuống

Sáng 18/7, giá Bitcoin giảm nhẹ và có chiều hướng đi xuống

Ngày 18/7, giá Bitcoin giảm nhẹ và đang có chiều hướng đi xuống. Thị trường giao dịch ảm đạm, giá nhiều tiền ảo vốn hóa lớn tăng, giảm thất thường.

Các tin bài khác

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.
Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hai bộ phim Úc nổi tiếng là "Top End Wedding" và "Storm Boy" tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). "Top End Wedding" có suất chiếu miễn phí vào ngày 12/4 tại rạp Galaxy Nguyễn Du.
Báo quốc tế ca ngợi biến tấu đa dạng của phở Việt Nam

Báo quốc tế ca ngợi biến tấu đa dạng của phở Việt Nam

Tại Việt Nam, những phiên bản mới của món phở được biến tấu đa dạng với các món như cocktail phở hay burger phở. Với sự biến tấu như vậy, hầu hết các đầu bếp đều bám sát nguyên bản gốc.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động