Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
09:09 | 02/07/2022 GMT+7

Khám phá Côn Đảo: Thiên đường du lịch biển vạn người mê

aa
Các chuỗi hoạt động khám phá cảnh sắc thiên nhiên kỳ vỹ và tìm hiểu tập tính sinh hoạt của các loài sinh vật biển đã trở thành điểm nhấn, thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm du lịch tại Côn Đảo.
Độc đáo con đường xuyên biển thoắt ẩn thoắt hiện ở Hòn Khô Độc đáo con đường xuyên biển thoắt ẩn thoắt hiện ở Hòn Khô
Con đường xuyên biển thoắt ẩn thoắt hiện nằm ở đảo Hòn Khô (Quy Nhơn). Sở dĩ gọi như vậy vì nó chỉ xuất hiện vào vài thời điểm nhất định trong ngày, còn lại sẽ ẩn mình dưới làn nước.
Khám phá “tổ hợp nghỉ dưỡng" tại dự án có kiến trúc xanh hàng đầu Việt Nam Khám phá “tổ hợp nghỉ dưỡng" tại dự án có kiến trúc xanh hàng đầu Việt Nam
LUMIÈRE Boulevard - dự án có kiến trúc xanh 3D hàng đầu Việt Nam - đang thu hút sự chú ý của thị trường bởi sở hữu hồ bơi phi thuyền 65m vượt chuẩn Olympic, làm nên một tổ hợp tiện ích nghỉ dưỡng hiếm có.

Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên vô cùng kỳ vỹ, Côn Đảo còn được biết tới với hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Hoạt động khám phá thiên nhiên đặc biệt là các sinh vật biển trong thời gian qua đã trở thành một điểm nhấn đối với du khách đến quần đảo xinh đẹp này.

Hành trình khám phá thường bắt đầu với lặn ngắm san hô. Ở Côn Đảo, rất dễ dàng để du khách có thể tìm một chiếc ca nô với sức chứa khoảng 10 người, cùng với những hướng dẫn viên thân thiện ngay tại khu vực cầu tàu trung tâm thị trấn.

Khu vực ngắm san hô chủ yếu ở quanh Hòn Bảy Cạnh. Độ sâu của nước dao động từ khoảng 2,5 mét đến hơn 5 mét. Nước biển trong vắt và thời tiết hầu như luôn đẹp giúp việc trải nghiệm của du khách thuận lợi với cảnh sắc dưới đáy biển sinh động. Nếu may mắn, du khách có thể bắt gặp cả rùa biển ở khu vực này.

Theo vườn quốc gia Côn Đảo, tại quần đảo có rất nhiều rặng san hô đẹp nhưng để bảo tồn hệ sinh thái và phát triển du lịch bền vững, chỉ một vài địa điểm được phép khai thác du lịch.

Hoạt động thứ 2 trong chuỗi hoạt động khám phá thiên nhiên Côn Đảo thường bắt đầu vào khoảng 8 giờ tối cũng tại Hòn Bảy Cạnh. Đây là hoạt động quan sát và tìm hiểu về một loài cua đặc trưng của quần đảo, đó là cua xe tăng.

Cua xe tăng là loài cua trên cạn lớn nhất Côn Đảo, thuộc diện bảo tồn nghiêm ngặt, cấm đánh bắt và khai thác.

Cuối cùng và cũng là điểm nhấn của cả cuộc hành trình đó là hoạt động xem rùa đẻ trứng và thả những chú rùa con về với biển khơi. Sau hơn 10 giờ tối, những mẹ rùa với kích thước lớn, chiều dài hơn 1 mét sẽ lên bờ cát ở khu vực hòn Bảy cạnh đẻ trứng. Một đêm, mỗi mẹ rùa có thể sinh từ 80 đến 150 trứng.

Lực lượng kiểm lâm và nhân viên tại Vườn quốc gia Côn đảo chính là những hộ sinh, giúp rùa sinh nở thuận lợi, đưa trứng vào khu vực ấp an toàn để đảm bảo tỷ lệ trứng nở cao và rùa con sinh trưởng tốt. Sau khoảng hơn 50 ngày những trứng rùa sẽ nở, các hộ sinh lại trở thành bảo mẫu, cùng du khách thả rùa về biển khơi./.

Khám phá địa đạo Củ Chi - dấu ấn lịch sử vang dội Khám phá địa đạo Củ Chi - dấu ấn lịch sử vang dội
Ngày nay, Địa đạo Củ Chi trở thành Di tích Quốc gia đặc biệt, và là một trong sáu công trình nhân tạo đặc biệt nhất thế giới, thu hút hàng triệu lượt khách tham quan trong và ngoài nước khi đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Khám phá làng gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai Khám phá làng gốm truyền thống Biên Hòa - Đồng Nai
Gốm Biên Hòa - Đồng Nai là sự hòa quyện tài tình giữa đất, nước và lửa, tạo nên những sản phẩm đặc trưng bản sắc, điểm tô cho văn hóa Việt.
Theo Lâm Phan - Hoàng Đạt/ Vietnam+
Nguồn:

Tin bài liên quan

Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Seasia stats: Việt Nam đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất 2023

Theo số liệu thống kê mới được đưa ra của Seasia stats - trang thống kê về các nước Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 4 trong số các quốc gia có lượng du khách quốc tế đến nhiều nhất trong năm 2023 với 12,6 triệu lượt khách.
Việt Nam lọt Top 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên

Việt Nam lọt Top 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet đã bình chọn Việt Nam là một trong 10 điểm đến lý tưởng cho sinh viên sau tốt nghiệp. Đây là cơ hội hấp dẫn để thu hút du khách quốc tế, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá.
Bình Định và Krabi (Thái Lan) trao đổi chuyên sâu và triển khai hợp tác về lĩnh vực du lịch, nông nghiệp

Bình Định và Krabi (Thái Lan) trao đổi chuyên sâu và triển khai hợp tác về lĩnh vực du lịch, nông nghiệp

Đây là hai lĩnh vực được hai tỉnh thảo luận và trao đổi tại buổi gặp gỡ và làm việc với chính quyền và các sở, ngành tại tỉnh Krabi (Thái Lan) của đoàn công tác tỉnh Bình Định trong chuyến công tác từ ngày 26-27/2 tại tỉnh này.

Các tin bài khác

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.
9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

Những ngày gần đây, mạng xã hội Tiktok xôn xao trước hình ảnh hai cô gái trẻ Việt Nam trong trang phục áo bà ba, đi guốc mộc dạo phố Paris, Sydney.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Mèo Vạc: Xóa đói giảm nghèo, bảo tồn văn hóa bản địa nhờ phát triển du lịch cộng đồng

Những nếp nhà cột kèo gỗ, bố cục ba gian hai chái cùng mái lợp ngói âm dương hai tầng, xung quanh là hàng rào bằng đá kiên cố... gây ấn tượng với du khách ...
Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Việt Nam - Ấn Độ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực báo chí

Ngày 18-30/3, Viện Phát triển nguồn nhân lực Dr Marri Channa Reddy (bang Telangana, Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo dành riêng cho phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo ...
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động