Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:00 | 28/07/2022 GMT+7

Khai trương tuyến tàu biển kết nối miền Trung Việt Nam và Ấn Độ

aa
Tuyến đường biển kết nối khu vực miền Trung Việt Nam và Kolkata (Ấn Độ) do VIMC vận hành sẽ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.
Tạo tiền đề triển khai toàn diện và mạnh mẽ hơn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài Tạo tiền đề triển khai toàn diện và mạnh mẽ hơn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài
Hội nghị quán triệt, triển khai Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 169/NQ-CP của Chính phủ về công tác NVNONN trong tình hình mới sẽ diễn ra trong ngày mai 29/6/2022 tại Hà Nội. Trước thềm Hội nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Ngô Trịnh Hà đã chia sẻ với cơ quan báo chí thông tin về Hội nghị và công tác phối hợp, triển khai thực hiện Kết luận 12 và Nghị quyết 169 thời gian tới.
Từ 1/7, người Hà Nội có thể đăng ký khai tử, khai sinh, kết hôn trực tuyến Từ 1/7, người Hà Nội có thể đăng ký khai tử, khai sinh, kết hôn trực tuyến
Thông tin từ Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, ngày 1/7, người dân có thể đăng ký trực tuyến các dịch vụ như: đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn.

Ngày 27/7, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã phối hợp với Tổng Công ty hàng hải Việt Nam (VIMC) tổ chức Hội nghị trực tuyến Khai trương tuyến tàu biển kết nối miền Trung Việt Nam với Ấn Độ và dự kiến kết nối với Bangladesh.

Khai truong tuyen tau bien ket noi mien Trung Viet Nam va An Do hinh anh 1

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến Khai trương tuyến tàu biển kết nối miền Trung Việt Nam-Ấn Độ.

Phát biểu khai mạc, Tham tán, Trưởng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ Bùi Trung Thướng cho biết Ấn Độ là đối tác thương mại đứng thứ 8 của Việt Nam và khả năng thương mại song phương sẽ đạt mục tiêu 15 tỷ USD trong năm 2022 - năm kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ.

Tuy nhiên, theo ông Bùi Trung Thướng, mặc dù tiềm năng thương mại giữa hai bên rất lớn song một trong những điểm nghẽn là kết nối giao thông, đặc biệt là thiếu tuyến đường biển kết nối trực tiếp giữa 2 nước. Vì vậy, tuyến đường biển kết nối khu vực miền Trung Việt Nam và Kolkata, Ấn Độ, do VIMC vận hành sẽ mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng Giám đốc VIMC Lê Quang Trung khẳng định trong chiến lược phát triển của mình, VIMC đánh giá Ấn Độ là một đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam. Trong thời gian qua, cước vận tải đường biển đã tăng cao khiến hoạt động vận tải của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, để tìm giải pháp cho hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam, VIMC đã tích cực triển khai tìm kiếm, phân tích thị trường, kết nối, mở rộng các tuyến đường biển mới kết nối giữa Việt Nam và các khu vực trên thế giới, trong đó có Ấn Độ.

Tháng 11/2021, VIMC đã thiết lập tuyến vận tải container kết nối trực tiếp Hải Phòng-Malaysia-Ấn Độ để giảm tải áp lực vận chuyển hàng hóa và bình ổn nguồn cung vận tải, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước.

Tiếp nối thành công này, từ tháng 5/2022, VIMC tiếp tục đưa tàu container 1.000 TEU vào Cửa Lò-Nghệ An vận chuyển hàng đi Ấn Độ. Đây là đường kết nối trực tiếp Việt Nam-Ấn Độ, do đó giúp rút ngắn thời gian vận chuyển so với các tuyến đường hiện nay phải dừng ở các điểm trung chuyển (14-15 ngày so với 21-22 ngày của các tuyến đường khác).

Bên cạnh đó, VIMC cũng đã nghiên cứu và đặt mục tiêu mở tuyến đường kết nối với cảng Chittagong của Bangladesh trong tháng 8/2022.

Cũng tại hội nghị, ông K.S. Rai, Giám đốc công ty Three Bees Shipping tại Ấn Độ, người có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam-Ấn Độ, đã chúc mừng thành công này của VIMC. Ông khẳng định tuyến đường biển mới này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với khu vực phía Đông Ấn Độ với hơn 600 triệu dân, mở ra cơ hội lớn trong hoạt động thương mại giữa hai nước. Công ty Three Bees Shipping cung cấp nhiều dịch vụ vận tải Logistics, sẵn sàng kết nối để cung cấp và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu phát triển kinh doanh ở Ấn Độ.

Khai truong tuyen tau bien ket noi mien Trung Viet Nam va An Do hinh anh 2

Ảnh minh họa.

Đại sứ Việt Nam tại Bangladesh Phạm Việt Chiến đã chúc mừng VIMC mở tuyến đường biển kết nối với Ấn Độ và mục tiêu mở rộng tới Bangladesh. Ông bày tỏ hy vọng tuyến đường này sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại Việt Nam-Bangladesh hiện còn rất nhiều tiềm năng, mang lại lợi ích cho các hãng tàu và doanh nghiệp hai nước.

Ông khẳng định phía Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Bangladesh trong việc kết nối kinh doanh, chia sẻ các thông tin hữu ích và các cơ hội kinh doanh đầu tư giữa hai nước.

Ông Đỗ Trọng, Phó Chủ tịch Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam-Bangladesh, cho biết trong năm 2021, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Bangladesh đã tăng 50% so với năm 2020, dự kiến năm 2022 kim ngạch sẽ tăng 25% so với năm 2021 và đạt mức 1,5 tỷ USD (87% là Việt Nam xuất sang Bangladesh, trong đó vật liệu xây dựng chiếm khoảng 20%).

Tuy nhiên, con số này vẫn còn rất khiêm tốn so với quy mô thị trường Bangladesh (170 triệu dân), một phần là do chưa có đường vận tải trực tiếp giữa hai nước. Ông mong chờ chuyến tàu biển kết nối giữa Việt Nam và Bangladesh để các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh tại Bangladesh sẽ được sử dụng dịch vụ của VIMC với chi phí hợp lý và thời gian rút ngắn hơn.

Ông Bùi Kiều Hưng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cảng Nghệ Tĩnh, cho biết đơn vị rất vinh dự được tham gia chuỗi kết nối vận tải giữa Việt Nam với Ấn Độ và Bangladesh. Ông cho hay, sáng 27/7, chuyến tàu thứ hai đã rời cầu cảng để thực hiện hành trình tới Ấn Độ. Đơn vị cam kết sẽ cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và mong nhận được sự ủng của doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam, Ấn Độ và Bangladesh.

Việt Nam và Ấn Độ khai thác tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm, y tế Việt Nam và Ấn Độ khai thác tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực dược phẩm, y tế
Ngày 5/7, Chi nhánh Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VCCI HCM) phối hợp với Hội đồng xúc tiến xuất khẩu dược phẩm Ấn Độ (PHARMEXCIL) tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp Ấn Độ-Việt Nam trong lĩnh vực dược phẩm và y tế.
Triển lãm "Đặc trưng văn hóa vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào" Triển lãm "Đặc trưng văn hóa vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào"
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy đã ký ban hành Quyết định về việc tổ chức Triển lãm "Đặc trưng văn hóa vùng biên giới và tình đoàn kết hữu nghị Việt - Lào" trong khuôn khổ Ngày hội Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III tại tỉnh Điện Biên, năm 2022.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động