Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
06:45 | 05/09/2022 GMT+7

Khách đông dịp nghỉ lễ 2/9, du lịch bước bị vào chu kỳ đón khách quốc tế

aa
Số liệu thống kê từ các địa phương có thế mạnh du lich cho thấy, tại một số điểm du lịch, khách đông vào từng thời điểm nhưng không quá tải. Sau dịp nghỉ lễ 2/9, du lịch bước vào chu kỳ du lịch thu đông, chủ yếu đón khách quốc tế, khách nội địa sẽ giảm dần, chủ yếu là theo nhóm chuyên đề.
Top 10 điểm du lịch đáng tới trong dịp nghỉ lễ 2/9 Top 10 điểm du lịch đáng tới trong dịp nghỉ lễ 2/9
Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động sẽ có 4 ngày nghỉ. Nếu không thể đi chơi nhiều ngày ở các miền xa, 10 địa điểm du lịch dưới đây sẽ là nơi lý tưởng gần Hà Nội để bạn tận hưởng cuộc sống thanh bình thư thái cùng gia đình, bạn bè.
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ 2/9 Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ 2/9
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường - Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) TP - vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường đảm trật tự, ATGT trên địa bàn TP dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.
Chú thích ảnh
Khách du lịch tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Theo ghi nhận từ các địa phương, du khách đến các điểm đông nhưng không quá tải. Do thời điểm nghỉ lễ cận với ngày 5/9, gần ngày khai giảng nên hầu hết khách đến các điểm là khách nội vùng, du khách tham gia tour tuyến cũng đi cự ly ngắn với thời gian chương trình 2-3 ngày.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9 (từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9), tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 422,7 nghìn lượt. Trong đó, Hà Nội ước đón 22,7 nghìn lượt khách quốc tế và 400 nghìn lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt xấp xỉ 1.300 tỷ đồng.

Ước tính 4 ngày nghỉ lễ, công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn tại Hà Nội đạt khoảng 40,5%, trong đó khách nội địa lưu trú đạt khoảng 23,5%; khách quốc tế lưu trú đạt khoảng 17%. Tại các khách sạn, nhà hàng và các trung tâm thương mại, mua sắm, ăn uống, giải trí... đạt chuẩn phục vụ khách du lịch, lượt khách và sức mua tăng không quá cao, ước tính doanh thu tăng khoảng 35 - 40% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, TP đã đón 920.000 lượt du khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Trong đó, khách quốc tế khoảng 32.484 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 365.000 lượt; khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 130.000 lượt, công suất phòng trung bình đạt 75%. Ngoài ra, một lượng lớn khách tại Thành phố cũng đã chọn vui chơi, giải trí ngay tại chỗ. Tổng doanh thu của ngành du lịch TP Hồ Chí Minh dịp này ước đạt 2.740 tỷ đồng.

Còn đại diện Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Khánh Hòa đã đón trên 356 nghìn lượt du khách đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng; trong đó có gần 136 nghìn lượt khách lưu trú. Công suất sử dụng phòng bình quân của các cơ sở lưu trú đạt mức trên 65%. Tổng doanh thu về du lịch trong dịp này đạt 576 tỷ đồng.

Ngoài các tuyến đường bộ, các chuyến bay nội địa từ các tỉnh, thành phố đến Khánh Hòa đã được điều chỉnh tăng công suất để đảm bảo phục vụ nhu cầu của khách trong dịp lễ 2/9. Từ 31/8 đến ngày 4/9, bình quân mỗi ngày có khoảng 50 chuyến bay nội địa với khoảng 300 khách/chuyến và 6 chuyến bay quốc tế mỗi ngày đến sân bay Quốc tế Cam Ranh với khoảng 150 khách/chuyến. Đồng thời, ngành đường sắt đã tăng cường thêm nhiều đôi tàu khách trên tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang, qua đó bình quân mỗi ngày 16 chuyến đến Khánh Hòa với 1.300 khách/ngày.

Theo thống kê, trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 1 - 4/9/2022), khu du lịch quốc gia Sa Pa (Lào cai) đón 93.244 lượt du khách, tăng 50.044 lượt và bằng 215% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19); trong đó, khách quốc tế đến Sa Pa là 2.579 lượt.

Tổng doanh thu từ khách du lịch đến Sa Pa đạt xấp xỉ 283 tỷ đồng, tăng 162 tỷ đồng và bằng 235% so với năm 2019. Tỷ lệ đặt phòng cho kỳ nghỉ lễ đạt khoảng 98% đối với các phân khúc từ 3 sao trở lên; phân khúc hạng trung đạt khoảng 82%; cơ sở kinh doanh homestay đạt khoảng 85%.

Còn thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng, trong kỳ nghỉ lễ 2/9 địa phương đón khoảng 85.000 lượt khách (khách quốc tế chừng 1.500 lượt; khách nội địa ước đạt 83.500 lượt khách; khách qua lưu trú ước đạt khoảng 60.000 lượt khách). Công suất phòng trung bình 60-65%.

Theo Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt, lượng khách dịp lễ năm nay không tăng đột biến như trước. Bởi, suốt mùa hè lượng khách tới địa phương đông, cũng với việc nghỉ dưỡng ở thành phố tăng cao, nên dịp lễ vẫn diễn ra bình thường.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá, hơn 245.000 lượt khách đã đến Thanh Hoá, tăng hơn 34,4% so với kỳ nghỉ lễ 2/9/2019, tổng thu du lịch đạt gần 500 tỷ đồng. Một số khu du lịch biển trọng điểm của tỉnh thu hút đông đảo du khách như: khu du lịch biển Sầm Sơn đón khoảng 174.200 lượt khách; khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) đón khoảng 28.000 lượt khách; khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Nghi Sơn đón khoảng 32.700 lượt khách...

Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch văn hóa lịch sử, sinh thái cộng đồng trên địa bàn tỉnh cũng thu hút lượng lớn khách du lịch nội tỉnh, nội địa. Trong đó phải kể đến một số điểm như: Khu di tích lịch sử Lam Kinh (3.000 lượt khách), Thành Nhà Hồ (2.300 lượt khách), suối cá Cẩm Lương (2.500 lượt khách), Bến En (1.400 lượt khách), bản Năng Cát, thác Ma Hao (2.000 lượt khách), Pù Luông (3.200 lượt khách)…

Theo đó, công suất sử dụng buồng phòng trong dịp nghỉ lễ trên dịa bàn tỉnh đạt khoảng 55%. Trong đó, khu du lịch biển Sầm Sơn khoảng 57%; khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến hơn 50%; khu du lịch sinh thái biển Hải Hòa và Bãi Đông khoảng 60%... Đặc biệt, khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông đạt 100% công suất phòng trong dịp nghỉ lễ.

Tổng hợp các thông tin từ các hiệp hội du lịch địa phương cho thấy, hầu hết lượng khách đến các điểm du lịch là khách nội vùng. Lượng khách đặt phòng đạt 70-80% tuỳ thời điểm.

Ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam cho biết: Theo quy luật hàng năm, dịp nghỉ lễ 2/9 đánh dấu hết mùa du lịch hè và bước vào chu kỳ đón khách quốc tế. Thường tháng 9 là tháng giao mùa trong lĩnh vực du lịch. Đối với du lịch nội địa sẽ chuyển trọng tâm sang khách đi theo nhóm chuyên đề, có thời gian. Trong đó, rất nhiều khách sẽ chọn đi cung đường Tây – Đông Bắc để ngắm lúa vàng…

“Đây cũng là khoảng thời gian các đơn vị đón khách quốc tế sẽ đi kiểm tra lại các dịch vụ để chuẩn bị đón khách quốc tế. Thường khách quốc tế sẽ vào từ tháng 9 nhưng cao điểm sẽ từ tháng 10. Tuy nhiên, sau 2 năm dịch COVID-19, thị trường khách quốc tế có nhiều đổi thay, trong đó khách đi them nhóm nhỏ và khách lựa chọn những điểm không quá phức tạp về thủ tục visa và điều kiện phòng dịch”, ông Phùng Quang Thắng chia sẻ.

Người lao động được nghỉ 4 ngày vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 Người lao động được nghỉ 4 ngày vào dịp lễ Quốc khánh 2/9
Đường sắt tăng chuyến tàu đến điểm du lịch vào dịp 2/9 Đường sắt tăng chuyến tàu đến điểm du lịch vào dịp 2/9
Theo XM/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

[Infographic] 10 tháng, Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế

[Infographic] 10 tháng, Việt Nam đón hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Tổng cục Thống kê mới công bố, trong 10 tháng năm 2024, có hơn 14,1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 41,3% so cùng kỳ năm trước.
Việt Nam là điểm đến có một không hai thu hút du khách Ấn Độ

Việt Nam là điểm đến có một không hai thu hút du khách Ấn Độ

Đó là nhận định của tờ The Economic Times (Ấn Độ) bởi theo số liệu thống kê, số lượng đặt chỗ du lịch Việt Nam của một số công ty lữ hành Ấn Độ trong năm nay đã tăng 500% so với năm 2019.
Ngành du lịch kỳ vọng đón 17-18 triệu khách quốc tế trong năm 2024

Ngành du lịch kỳ vọng đón 17-18 triệu khách quốc tế trong năm 2024

Với sự phục hồi ấn tượng và đà tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch, ngành du lịch Việt Nam đang kỳ vọng đón từ 17 đến 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024. Các giải pháp cải thiện chính sách visa, tăng cường xúc tiến quảng bá và đa dạng hóa sản phẩm du lịch... đang được đẩy mạnh, nhằm hiện thực hóa mục tiêu này.

Các tin bài khác

Nông dân Campuchia đổi đời nhờ cây cao su Việt

Nông dân Campuchia đổi đời nhờ cây cao su Việt

Sau gần 20 năm đầu tư dự án cao su tại Campuchia, nhiều công ty cao su Việt không chỉ đạt được thành công về hiệu quả kinh doanh mà còn góp phần tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm, thay đổi cuộc sống cho người dân sở tại.
Văn hóa doanh nghiệp - Nền tảng phát triển bền vững tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Văn hóa doanh nghiệp - Nền tảng phát triển bền vững tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải

Văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là nền tảng quan trọng giúp mỗi tổ chức xây dựng và duy trì sự đoàn kết, phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Nhận thức sâu sắc điều này,Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển một môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và đoàn kết, tạo nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia "đặc biệt" và "khác biệt"

Vinamilk: Thương hiệu Quốc gia "đặc biệt" và "khác biệt"

Tính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia. Đáng chú ý, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac, Sữa chua ăn Vinamilk… đều là những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đó thực sự là một hành trình tiên phong để mang thương hiệu Việt đi ra thế giới và ngày càng nâng cao giá trị.
30 năm bền bỉ mang lại nhịp đập khỏe mạnh cho những trái tim nhỏ bé

30 năm bền bỉ mang lại nhịp đập khỏe mạnh cho những trái tim nhỏ bé

Đã có gần 1.300 trường hợp bệnh nhân nghèo cần phẫu thuật tim và mắt đã được hỗ trợ từ chương trình của Vinamilk đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TPHCM với tổng kinh phí là hơn 8,2 tỷ đồng. Chương trình đã góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho rất nhiều bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhi tim bẩm sinh nhờ được phẫu thuật kịp thời.

Đọc nhiều

Nhật Bản tặng 200 cây hoa anh đào cho tỉnh Tây Ninh

Nhật Bản tặng 200 cây hoa anh đào cho tỉnh Tây Ninh

Tại Tuần văn hóa Việt - Nhật, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, Ito Naoki đã trao tặng tỉnh Tây Ninh 200 cây hoa anh đào - biểu tượng vẻ đẹp của văn hóa Nhật Bản, trồng trên đỉnh núi Bà Đen.
Hungary trao tặng huân chương cho Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo

Hungary trao tặng huân chương cho Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo

Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo vừa được trao tặng huân chương chữ thập công chức cấp cao của Nhà nước Hungary, bởi những đóng góp to lớn của bà cho những hoạt động trong việc vun đắp và phát triển quan hệ hai nước.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Singapore

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Singapore

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore, chiều tối 1/12, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân Nguyễn Thị Thanh Nga cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Singapore.
Phụ nữ Việt Nam - Campuchia: cùng nhau phát triển kinh tế, viết tiếp câu chuyện về tình đoàn kết

Phụ nữ Việt Nam - Campuchia: cùng nhau phát triển kinh tế, viết tiếp câu chuyện về tình đoàn kết

Hỗ trợ nhau lao động sản xuất, chuyển giao kỹ thuật canh tác, mở lớp đào tạo nâng cao năng lực... Phụ nữ Việt Nam và Campuchia không chỉ chia sẻ công việc mà còn cùng nhau viết nên những câu chuyện về tình đoàn kết, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội và làm sâu sắc hơn quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc.
Cửa khẩu biên giới: mạch nối kinh tế Việt Nam và Campuchia

Cửa khẩu biên giới: mạch nối kinh tế Việt Nam và Campuchia

Những chuyến xe tấp nập xuyên biên giới, những đêm trắng bốc dỡ hàng liên tục, những mặt hàng phong phú, số lượng lớn liên tục được xuất, nhập... Đó là hơi thở của cuộc sống vùng biên giữa Việt Nam và Campuchia. Sinh khí này vừa thể hiện quan hệ kinh tế, vừa gắn kết tình hữu nghị giữa hai quốc gia.
Tình nghĩa hai bờ Sê San

Tình nghĩa hai bờ Sê San

Dòng Sê San, con sông hùng vĩ dài 237km, bắt nguồn từ đỉnh Ngọc Linh trên dãy Trường Sơn và chảy qua vùng đất Gia Lai, Kon Tum trước khi đổ vào Campuchia và hòa vào dòng Mekong. Hơn cả một dòng sông, Sê San là sợi dây liên kết, là chứng nhân cho những câu chuyện nghĩa tình giữa làng bản hai bên biên giới Việt Nam và Campuchia.
Trường Mầm non Hoa Ban –  Nơi gửi gắm những niềm tin

Trường Mầm non Hoa Ban – Nơi gửi gắm những niềm tin

Với những nỗ lực trong công tác chăm sóc và giảng dạy, trường Mầm non Hoa Ban, TP Điện Biên Phủ (Điện Biên) luôn là những đơn vị dẫn đầu bậc học mầm non trên địa bàn và trở thành địa chỉ để người dân tin yêu và gửi gắm niềm tin.
infographics canh giac lua dao tai cai ung dung vneid gia mao
infographics mot so benh giao mua thuong gap va cach phong tranh
video save the children cung hoc sinh lao cai rung chuong vang xay dung truong hoc an toan hanh phuc
infographic bao ton di san xay dung tuong lai ben vung
cuu sinh vien campuchia tai viet nam tiep tuc noi nhung nhip cau vun dap tinh huu nghi hai nuoc
infographic 10 thang viet nam don hon 141 trieu luot khach du lich quoc te
infographics nhung dong gop quan trong cua viet nam trong acmecs
Xin chờ trong giây lát...
Đến thăm Trung tâm Dịch vụ dưỡng lão cộng đồng dân cư Từ Châu
Giảm tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh tại vùng dân tộc thiểu số
[Video] Save the Children cùng học sinh Lào Cai “Rung chuông vàng” xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc
Nữ doanh nhân Việt tự tin vươn xa cùng dự án Bừng Sáng của CARE
Nâng tầm sứ mệnh của giai cấp công nhân Việt Nam trong kỷ nguyên mới
LĐLĐ tỉnh Thái Nguyên: Tổ chức các hoạt động chăm lo dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Phát sóng phim và chương trình truyền hình hấp dẫn của CMG tại Peru và Brazil
Độc đáo món “Trà dầu Cung Thành” - di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc
Video nhap 20241113162450
Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Tuần lễ Hợp tác Truyền thông "Đối tác ASEAN" 2024
Cận cảnh phân xưởng thông minh của Tập đoàn Máy xây dựng XCMG Trung Quốc
Hội đàm cấp cao giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Trung tâm Những người lao động Brazil
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động