Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
22:30 | 20/04/2022 GMT+7

Khả năng phi tập trung của Telos Blockchain có thể cạnh tranh ngang ngửa với Bitcoin và Ethereum

aa
Telos Blockchain (mã: TLOS), nền tảng lớp 1 tuân thủ Môi trường, xã hội và quản trị (ESG) mạnh mẽ và phi tập trung nhất thế giới và là nơi có thời gian Giá trị của tiền (Time Value of Money – tEVM) công suất cao nhất, nhanh nhất thế giới tạo ra tính trung lập và phân quyền đáng tin cậy từ ít nhất 42 nút (node) xác thực khác biệt như nhau so với số lượng nhỏ hơn nhiều các nhóm khai thác chính bảo đảm Bitcoin và Ethereum. https://www.youtube.com/embed/VQIYVG8tGsE

NEW YORK, MỸ – News Direct – Telos Blockchain (mã: TLOS), nền tảng lớp 1 tuân thủ Môi trường, xã hội và quản trị (ESG) mạnh mẽ và phi tập trung nhất thế giới và là nơi có thời gian Giá trị của tiền (Time Value of Money tEVM) công suất cao nhất, nhanh nhất thế giới tạo ra tính trung lập và phân quyền đáng tin cậy từ ít nhất 42 nút (node) xác thực khác biệt như nhau so với số lượng nhỏ hơn nhiều các nhóm khai thác chính bảo đảm Bitcoin và Ethereum.

tu.png

https://www.youtube.com/embed/VQIYVG8tGsE

Sau khi phân tích cạnh tranh một cách kỹ lưỡng, so sánh khả năng phi tập trung của Telos với sự phân cấp của nhiều chuỗi lớp 1 hàng đầu khác, Quỹ Telos (Telos Foundation) đã xác nhận các giả định của mình. Dựa trên sự bình đẳng của trình xác nhận (validator) và các yếu tố quan trọng liên quan đến kiến ​​trúc và tài chính, nhóm đã xác nhận rằng, Telos thực sự là một trong những chuỗi hàng đầu về tính trung lập và phi tập trung đáng tin cậy.

Khi các nhóm khai thác thiếu bình đẳng, số lượng nút lớn trở nên không thích hợp: Như được mô tả trong biểu đồ ở trên, thông qua việc quản trị của mình, Telos đã duy trì sự phân phối công bằng giữa tất cả các trình xác thực đang hoạt động của mình, còn Bitcoin và Ethereum thì không. Thay vào đó, các nhóm khai thác của cả Bitcoin và Ethereum hiện đã trở thành tập trung. Giả thuyết là trong những năm qua, các nhóm được tài trợ tốt đã vượt qua các nhóm nhỏ. Mặc dù có số lượng nút đáng kể, nhưng để trở thành một mạng ngang hàng (peer-to-peer) trung lập đáng tin cậy, thì mạng cũng phải duy trì sự phân chia đồng đều trong quyền lực / trách nhiệm của trình xác nhận. Nếu không có sự bình đẳng này, sức mạnh cách ly của mạng ngang hàng phi tập trung sẽ bị suy giảm đáng kể. Một mạng phi tập trung được tạo thành từ các trình xác nhận công bằng bổ sung thêm một lớp cách ly mạnh mẽ chống lại nhiều tình huống.

Ví dụ: một liên minh đa chính phủ có khả năng thực hiện các quy định hoặc hạn chế gây rối loạn đối với blockchain. Nếu chỉ một số ít trình xác nhận / nhóm khai thác cần được nhắm mục tiêu, thì các chính phủ đó sẽ dễ dàng áp đặt ý muốn của họ và làm suy giảm khả năng cách ly mà mạng ngang hàng được cho là cung cấp. Trên thực tế, một sự kiện nhỏ hơn nhiều so với mức này có thể ngay lập tức làm gián đoạn một số chuỗi hoạt động như dự kiến. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ giới hạn ở sự can thiệp của chính phủ. Đó cũng là tiềm năng của một liên minh giữa đa số người xác nhận đe dọa sự phi tập trung và ổn định của một chuỗi. Mặc dù có nhiều nút, nhưng có vẻ như đối với Bitcoin, chỉ cần ~ 5 nhóm khai thác lớn để tạo thành phần lớn, chỉ ~ 4 đối với Ethereum và 22 đối với Telos (như được mô tả trong biểu đồ ở trên).

Bên cạnh sự khác biệt đáng kể (4x đến 5x) này, cũng cần lưu ý rằng, cộng đồng đã bỏ phiếu công bằng cho các trình xác thực Telos vào các vị trí hoạt động so với Bitcoin / Ethereum, trong đó các nguyên tắc của nhóm khai thác là ẩn danh và có thể chỉ cần mua theo cách của họ để chiếm vị trí đa số. Do đó, sự tập trung hóa và thiếu tính trung lập đáng tin cậy hiện đã hình thành.

Sự trung lập đáng tin cậy không thể tồn tại trong một môi trường mà sự kiểm soát và ảnh hưởng được thực hiện bởi một nhóm nhỏ những người được tài trợ tốt. Động thái này hướng tới việc tập trung hóa trình xác nhận cũng dẫn đến các câu hỏi về tính trung lập không thể trả lời. Ví dụ: tham vọng của đa số người xác nhận có phù hợp với những gì tốt nhất cho chuỗi hoặc bản thân họ không? Để đặt sức hấp dẫn tiềm tàng của điều này vào góc độ, người ta cần hiểu rằng / các quỹ chính của một nhóm khai thác có quy mô đa số có thể dễ dàng trở thành một tổ chức tội phạm và không ai có thể biết về nó do tính ẩn danh.

Ngược lại với điều này, với sự bình đẳng của trình xác nhận được quản lý theo chuỗi và sự bỏ phiếu công bằng liên tục của cộng đồng, những câu hỏi về độ tin cậy và tính trung lập này chỉ đơn giản là những vấn đề không tồn tại. Trên thực tế, tất cả các kịch bản suy giảm chuỗi này chính xác là những gì mà kiến ​​trúc và quản trị của Telos đã cách ly chống lại. Khi mạng trình xác nhận của chuỗi trở nên có kích thước không bằng nhau; càng tiến tới tập trung hóa, thì tính trung lập của nó càng trở nên thiên lệch và các kịch bản phá vỡ chuỗi này có thể trở thành hiện thực.

Phân bổ nội bộ làm tốn kém tính trung lập đáng tin cậy của blockchain: Vì Telos là một dự án khởi động 100% (95% số tiền được phát trực tuyến cho cộng đồng, 5% được sử dụng như một khoản trả công bằng cho gần 150 người đóng góp, không có phát hành nội bộ và không có đợt phát hành tiền kỹ thuật số lần đầu – ICO), nhóm đã biết rằng, phân bổ nội bộ của nó ở cùng cấp độ với sự khởi đầu của Bitcoin, bằng O. Telos là chuỗi lớp 1 duy nhất ngoài Bitcoin đã từng đạt đến giai đoạn trưởng thành này, trong khi vẫn duy trì phân bổ nội bộ bằng O. Tất cả các chuỗi lớp 1 khác được cho là tập trung và không thể trở thành cơ sở hạ tầng công cộng trung lập đáng tin cậy do sự phân bổ nội bộ của chúng (nhấp vào đây để xem).

Với điều này đã được lưu ý, các chuỗi này rất có thể sẽ không bao giờ được các chính phủ sử dụng như một đồng tiền pháp định và các ưng dụng phi tập trung (dApp) phụ thuộc vào cơ sở hạ tầng này sẽ không bao giờ được cách ly 100% bởi toàn bộ sức mạnh của tính trung lập và phi tập trung đáng tin cậy.

Telos phi tập trung: Kể từ khi thành lập, các trình xác nhận của Telos Blockchain đều có quy mô như nhau và đa dạng theo khu vực / toàn cầu. Thêm vào đó, không có ví chưa được quản lý nào được biết là chứa nhiều hơn 2% chuỗi. Từ kiến ​​trúc chuỗi đến tài chính, phi tập trung và trung lập là ưu tiên hàng đầu của chuỗi. Trong 4 năm qua, Telos đã phát triển thành một lựa chọn blockchain thực sự không tưởng cho cả cơ sở hạ tầng tư nhân và công cộng. Nó nhanh một cách đáng kinh ngạc, rất rẻ, cực kỳ tiết kiệm năng lượng, trung lập đáng tin cậy, không tắc nghẽn, siêu dễ triển khai và là chuỗi duy nhất cách ly hoàn toàn với công chúng khỏi hệ thống chạy trước / miner extractable value – MEV (lợi nhuận bổ sung mà người khai thác có thể tạo ra bằng cách sắp xếp lại, chèn hoặc bỏ qua các giao dịch từ các block mà họ tạo ra) đang gây khó khăn cho Ethereum.

Các điểm nổi bật về phi tập trung

– Telos là chuỗi khối lớp 1 thế hệ thứ ba duy nhất chưa bao giờ thực hiện đợt phát hành tiền kỹ thuật số lần đầu (ICO) cung cấp tiền kỹ thuật số ban đầu và chỉ riêng hành động không hành động này đã ảnh hưởng đến chuỗi liên quan đến sự thông đồng nội gián và các luật bảo mật của Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC). Khi mới thành lập, Telos đã chọn ở lại một dự án bootstrap và phát triển giống như Bitcoin. Tất cả các chuỗi lớp 1 thế hệ thứ ba khác (bao gồm cả Ethereum) đã thực hiện ICO và nhiều khả năng sẽ bị buộc phải nộp cho SEC dưới dạng chứng khoán. Cả cựu Chủ tịch SEC và hiện tại đều đã bày tỏ rằng mọi ICO mà họ đã thấy thực sự là chứng khoán, rằng họ có quyền tài phán và áp dụng luật chứng khoán liên bang.

– Kiến trúc xác thực của các mạng khác có thể được cấu trúc thông qua kiến ​​trúc ngang hàng, nhưng chúng không được phi tập trung một cách đáng tin cậy do sự phân phối tiền tệ / quyền biểu quyết / xác thực. Một lần nữa, phân bổ nội bộ là không tồn tại và như có thể thấy ở trên trong biểu đồ mô tả phi tập trung trình xác thực, Trình xác thực Telos tương đương nhau.

– Quản trị Telos có một hệ thống bỏ phiếu công bằng nhất đang tồn tại, được gọi là Telos Decide. Nó được chống giả mạo và được bảo mật bằng đồng Tlos mà các nhà đầu tư sở hữu. Người nắm giữ tiền kỹ thuật số có thể bỏ phiếu dựa theo số lượng tiền mà họ nắm giữ và dựa vào kết quả mà không cần thêm bất kỳ sự tham gia nào của con người. Không có lớp 1 nào khác cung cấp mức độ công bằng cộng đồng tự động này. Đặc biệt là vì các tài liệu quản trị của Telos có thể được sửa đổi động theo phiếu bầu của những người nắm giữ tiền kỹ thuật số trong một quy trình được kiểm soát hoàn toàn bởi các hợp đồng thông minh trên chuỗi.

Các chính phủ, nhà đầu tư, người tạo ứng dụng phi tập trung (dApp) và người dùng cuối không cần phải quên rằng, các tính năng cơ bản mang lại giá trị nhất cho blockchain là tính trung lập và phi tập trung đáng tin cậy. Với tính trung lập và phi tập trung đáng tin cậy, tất cả các thuộc tính sau đều được nâng cao đáng kể:

– Dự phòng tiện ích

– Bảo mật / Tin cậy

– Sự độc lập tài chính cá nhân

– Chủ quyền ứng dụng phi tập trung (dApp)

– Bỏ phiếu công bằng

– Đồng tiền pháp định

Các hành động và việc ngừng hoạt động của Telos được thúc đẩy bởi niềm tin rằng, khu vực công và tư nhân yêu cầu cơ sở hạ tầng blockchain trung lập đáng tin cậy ở định dạng có khả năng thế hệ thứ ba. Tính trung lập đáng tin cậy, tốc độ cực nhanh, tiết kiệm năng lượng và giao dịch chi phí siêu thấp khiến Telos trở thành loại tiền kỹ thuật số hoàn hảo cho internet toàn cầu và cho mọi người.

Thông tin về Telos

Ra đời từ năm 2018, Telos Blockchain (mã Tlos) là nền tảng hợp đồng thông minh thế hệ thứ ba cung cấp khả năng tương thích với các hợp đồng thông minh Solidity, Vyper và Native C ++. Telos cung cấp hỗ trợ EVM / Solidity (một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng để thực hiện các hợp đồng thông minh trên các nền tảng blockchain khác nhau) đầy đủ với phí gas cố định giá rẻ và không cần chạy trước. Đặc biệt, Telos cũng cung cấp một đường dẫn đến các giao dịch miễn phí thông qua hỗ trợ hợp đồng thông minh C ++ nguyên bản mạnh mẽ của nó. Sử dụng ít hơn 0,000002 kWh cho mỗi giao dịch, chuỗi có thể hỗ trợ bền vững hàng trăm triệu giao dịch mỗi ngày, tạo ra các khối trong khoảng thời gian 0,5 giây trên cơ sở xuất trước (loại bỏ chạy trước trên mạng) và xác thực giao dịch một cách an toàn thông qua một mạng lưới nhà sản xuất khối phi tập trung và trung lập đáng tin cậy trên toàn cầu.

Telos Blockchain có thông lượng cần thiết để tạo điều kiện và mở rộng quy mô vũ trụ ảo (Metaverse) / Web 3.0 đang phát triển tốt hơn bất kỳ blockchain nào khác. Hiệu suất của nó là vô song trong ngành và được xây dựng có mục đích để cung cấp tốc độ, khả năng mở rộng, hiệu quả về chi phí, khả năng phân quyền đáng tin cậy và sự công bằng của người dùng cuối. Telos, khai thác sức mạnh của nó bằng cách sử dụng C ++ chặt chẽ trên giao diện người dùng và môi trường thời gian chạy WASM (WebAssembly là công nghệ mới trong lĩnh vực phát triển ứng dụng Web, ngày càng được sử dụng phổ biến bởi ưu thế về hiệu năng cho WebApp so với ngôn ngữ lập trình Javascript. Điều này mang lại những cơ hội và cũng đi kèm các thử thách mới cho Web security trong lĩnh vực an ninh mạng)t ùy chỉnh trên phụ trợ.

Thông tin về Quỹ Telos (Telos Foundation)

Quỹ Telos là một tổ chức tự trị phi tập trung (Decentralized Autonomous Organization- DAO) được thành lập như một cơ quan quảng bá và tài trợ để thúc đẩy Mạng lưới Blockchain Telos và cung cấp hỗ trợ cho các ứng dụng mạng.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động