Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:00 | 01/12/2019 GMT+7

Kết quả bốc thăm vòng chung kết Euro 2020: Bảng tử thần gọi tên Đức, Pháp, Bồ Đào Nha

aa
Rạng sang ngày 1/12, tại thành phố Bucharest (Romania) đã diễn ra lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết Euro 2020. Những lá thăm may rủi đã đưa 20 trong số 24 đại diện ưu tú nhất của châu Âu hội ngộ và tranh tài tại 8 bảng đấu. Bảng tử thần của mùa Euro 2020 lần này cũng đã lộ diện.
ket qua boc tham vong chung ket euro 2020 bang tu than goi ten duc phap bo dao nha Sợ lộ bài, PV Việt Nam bị cấm tác nghiệp tại buổi tập của U22 Indonesia

Truyền thông Việt Nam bị Ban lãnh đạo ĐT U22 Indonesia cấm tác nghiệp khi các cầu thủ của họ đang luyện tập, trong khi ...

ket qua boc tham vong chung ket euro 2020 bang tu than goi ten duc phap bo dao nha Báo Thái Lan tố Việt Nam "chơi xấu", lén quay trộm chiến thuật của HLV Nishino

Trang Siam Sport của Thái Lan mới đăng tải bài viết thể hiện sự không hài lòng khi cho rằng truyền thông Việt Nam chơi xấu, ...

ket qua boc tham vong chung ket euro 2020 bang tu than goi ten duc phap bo dao nha Lịch thi đấu bóng đá vòng loại EURO 2020 mới nhất

Cập nhật liên tục và đầy đủ nhất lịch thi đấu vòng loại EURO 2020 diễn ra giữa các ĐTQG có nền bóng đá phát ...

Vòng chung kết Euro 2020 lần này sẽ là mùa Euro được đánh giá là “độc nhất vô nhị” và đáng xem nhất từ trước đến nay. Sở dĩ có thể nói như vậy vì Euro 2020 là kì Euro đầu tiên không có nước chủ nhà, thay vào đó sẽ được đăng cai tổ chức tại 12 quốc gia, ở 12 thành phố khác nhau.

Liên đoàn bóng đá UEFA đã công bố vòng chung kết 2020 sẽ được tổ chức tại nhiều thành phố trên khắp châu Âu để đánh dấu kỷ niệm giải này tròn 60 năm tuổi. 12 quốc gia được đăng cai tổ chức Euro 2020 lần này gồm Azerbaijan, Bỉ, Đan Mạch, Anh, Đức, Hungary, Ý, Hà Lan ,Cộng hòa Ireland, Romania, Nga, Scotland và Tây Ban Nha.

ket qua boc tham vong chung ket euro 2020 bang tu than goi ten duc phap bo dao nha
Euro 2020 sẽ được diễn ra tại 12 sân vận động hoành tráng, ở 12 quốc gia trên khắp Châu Âu. (Ảnh: wikipedia)

Với quy tắc bốc thăm mới mẻ này, 20 trong số 24 đại diện ưu tú nhất của châu Âu đã biết được đối thủ và vị trí của mình tại giải đấu hấp dẫn nhất mùa hè 2020 sắp tới.Tuy nhiên, việc lựa chọn các thành phố chủ nhà không có nghĩa là một suất vé vòng loại tự động được trao cho đội tuyển quốc gia của quốc gia đó. Chính vì thế, quy tắc bốc thăm chia bảng mùa Euro 2020 lần này sẽ khác hoàn toàn so với mọi năm, nhằm tạo điều kiện để những nước có sân vận động tổ chức giải đấu có ít nhất 2 trận đấu trên sân nhà ở vòng bảng.

Các bảng đấu tại Euro 2020

Bảng A (Roma, Baku): Italia, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Xứ Wales

Bảng B (St Petersburg, Copenhagen): Nga, Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan

Bảng C (Amsterdam, Bucharest): Hà Lan, Ukraine, Áo, (1 trong các đội Georgia, Kosovo, Belarus, Macedonia)

Bảng D (London, Glasgow): Anh, Croatia, CH Czech, (1 trong các đội Scotland, Israel, Na Uy, Serbia)

Bảng E (Bilbao, Dublin): Tây Ban Nha, Ba Lan, Thụy Điển, (1 trong các đội Bắc Ireland, Bosnia, Slovakia, Ireland)

Bảng F (Munich, Budapest): Germany, France, Portugal (1 trong các đội Iceland, Romania, Bulgaria, Hungary).

Bảng A có sự góp mặt của đội tuyển Ý, Xứ Wales, Thổ Nhĩ Kì và Thụy Sĩ. Đây là được xem là bảng đấu khó lường, khi đội tuyển Ý ngoài sự già dơ và kinh nghiệm qua nhiều lần tham dự Euro, thì đội hình cũng không có quá nhiều nổi bật so với đội tuyển Xứ Wales của HLV Ryan Giggs, với dàn cầu thủ đang có phong độ cao như Gareth Bale, Ramsey, Daniel James,... hay đội tuyển Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kì với màn trình diễn ấn tượng tại vòng loại.

ket qua boc tham vong chung ket euro 2020 bang tu than goi ten duc phap bo dao nha
Đội tuyển xứ Wales của HLV Ryan Giggs được đánh giá cao tại kì Euro 2020 lần này

Tại bảng B sẽ là sự hội ngộ giữa Bỉ, Nga, Đan Mạch và Phần Lan. Đội tuyển Bỉ với dàn cầu thủ ngôi sao, được xem như chắc chắn sẽ nắm trong tay 1 vé vào vòng trong. Chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh thú vị giữa đội tuyển Nga và Đan Mạch. Đội tuyển Phần Lan sẽ cần cố gắng rất nhiều nếu muốn để lại ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự Vòng chung kết Euro.

Bảng C đánh dấu sự trở lại của Hà Lan, khi đội bóng “Cơn lốc màu da cam” đá vắng bóng tại 2 kì đại hội thể thao lớn nhất hành tinh liên tiếp là Euro 2016 và World cup 2018. Đội tuyển Hà Lan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Koeman và các ngôi sao trẻ như Depay, Van Dijk, Matthijs de Ligt, De Jong...hứa hẹn sẽ là ứng cứ viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2020. Bảng D cũng được coi là sự may mắn của đội tuyển Hà Lan khi họ chỉ phải đối đầu với các đội bóng “nhẹ kí” hơn là Ukraine và Áo. Suất còn lại sẽ là sự cạnh tranh của nhóm play-off gồm 4 đội Georgia, Macedonia, Kosovo, Belarus.

ket qua boc tham vong chung ket euro 2020 bang tu than goi ten duc phap bo dao nha
Đội tuyển Hà Lan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Koeman và các ngôi sao trẻ như Depay, Van Dijk, Matthijs de Ligt, De Jong...hứa hẹn là ứng cứ viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2020

Bảng D sẽ là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa đội tuyển Croatia và đội tuyển Anh. 2 đội từng gặp nhau tại bán kết World cup 2018 và sẽ là 2 ứng cử viên hàng đầu cho vị trí đầu bảng D. Đội bóng còn lại ở bảng đấu này cũng được đánh giá là “không dễ chịu” - đội tuyển CH Séc. Suất cuối cùng sẽ là đội thắng vòng play-off giữa 4 đội Scotland, Nauy, Serbia, Israel)

Tại bảng E, sự may mắn có lẽ đã gọi tên đội tuyển Tây Ban Nha, khi họ chỉ phải chung bảng với Ba Lan, Thụy Điển và đội thắng ở play-off ( gồm Bosnia, Slovakia, CH Ailen, Bắc Ailen). Ngoài suất đi tiếp gần như chắc chắn của đội tuyển Tây Ban Nha, thì tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh hứa hẹn sẽ rất khó đoán giữa Ba Lan và Thụy Điển

Bảng F, bảng đấu cuối cùng và cũng là bảng đấu được đánh giá là đáng xem nhất, đáng mong chờ nhất kì Euro 2020 lần này. Đó là sự hội ngộ của 3 ông lớn: đội vô địch World cup 2014 đội tuyển Đức; đội vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha; đội vô địch World cup 2018 đội tuyển Pháp. Suất còn lại thuộc về 1 trong 4 đội bóng với lối chơi cũng rất khó lường là Iceland, Romania, Bulgaria, Hungary - những đội chuẩn bị đá play-off vào tháng 3 năm sau. Tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này phụ thuộc rất nhiều vào màn trình diễn của những ngôi sao thượng hạng như C.Ronaldo, Paul Pogba, Mbape, Marco Reus, Toni Kross,...

ket qua boc tham vong chung ket euro 2020 bang tu than goi ten duc phap bo dao nha
Đương kim vô địch bóng đá thế giới - đội tuyển Pháp sẽ phải chạm trán với đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Đức tại bảng F, bảng đấu được mong đợi nhất tại Euro 2020

Được biết với 24 đội bóng tham dự, thì hai đội nhất và nhì của các bảng, cùng với bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng 16 đội.

Trận đấu khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 12/6/2020 và lễ hội bóng đá lớn nhất Châu Âu sẽ diễn ra xuyên suốt trong vòng 1 tháng. Được biết, Đài truyền hình Việt Nam VTV đã chính thức sở hữu bản quyền của Vòng chung kết Euro 2020, hứa hẹn sẽ mang đến mùa hè sôi động cùng bóng đá với hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Minh Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Eriksen phải nghỉ ở Inter sau sự cố đột quỵ ở EURO 2020

Eriksen phải nghỉ ở Inter sau sự cố đột quỵ ở EURO 2020

Tiền vệ người Đan Mạch Christian Eriksen không thể tiếp tục thi đấu trong màu áo của Inter Milan sau sự cố kinh hoàng ở EURO 2020 vừa qua.
Cổ động viên Việt Nam sử dụng FAN ID để đến Liên bang Nga cần tìm hiểu kỹ các quy định

Cổ động viên Việt Nam sử dụng FAN ID để đến Liên bang Nga cần tìm hiểu kỹ các quy định

Nga trục xuất, không cho phép nhập cảnh nhiều trường hợp công dân Việt Nam sử dụng Fan ID (để được miễn thị thực đến Nga xem EURO 2020) sai mục đích.
Tin tức bóng đá châu Âu nóng nhất, mới nhất ngày 13/6/2020

Tin tức bóng đá châu Âu nóng nhất, mới nhất ngày 13/6/2020

Kante được Real ngỏ lời mua với giá cực "khủng", Juventus vẫn vào chung kết Coppa Italia trong ngày C. Ronaldo sút hỏng penalty hay Van Dijk "làm ngơ" PSG, ký hợp đồng mới nhận lương "khủng" với Liverpool... là những tin tức bóng đá châu Âu nóng hổi và mới nhất được cập nhật trong ngày 13/6/2020.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình phạm sai lầm – Song Ngư trở nên lãng mạn

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/4/2024: Bảo Bình có thể phạm phải những sai lầm. Chính vì vậy, ngay từ đầu sẽ khi thực hiện việc gì chòm sao này sẽ phải cẩn trọng từng bước một.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024: Bọ Cạp nhận được nhiều sự yêu mến

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 3/4/2024 Bọ Cạp sẽ nhận được rất nhiều sự yêu mến. Cung hoàng đạo này không muốn bản thân nổi bật nữa. Bạn thích là một người bình thường hơn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024: Sử Tử cố chấp Xử Nữ cố kìm chế bản thân

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 2/4/2024 Sư Tử cố chấp khiến cho tất cả mọi người xung quanh cảm thấy chán nản. Chòm sao này không chịu nghe theo lời khuyên của ai cả.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024: Kim Ngưu trải nghiệm thử thách mới

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 1/4/2024 với tinh thần lạc quan và ham học hỏi bạn luôn tìm tòi ra các phương pháp mới giúp ích và để cải thiện được chất lượng và hiệu suất làm việc cho bản thân.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động