Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm
Đông Phong 07/12/2022 16:18 | Kinh tế
Theo kế hoạch, có 5 nhóm nội dung triển khai thực hiện đề án trên trong năm 2023, gồm: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; xây dựng cơ sở dữ liệu; tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, đồng thời, phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài; định hướng bán hàng Việt qua các sàn thương mại điện tử; triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế.
![]() |
(Ảnh minh họa). |
Để huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối ở nước ngoài, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa ở nước ngoài, góp phần tăng quy mô kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, của Hà Nội tại các hệ thống phân phối hàng hóa nước ngoài, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong nước tham gia hiệu quả hơn vào các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đại sứ quán, thương vụ Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại, Hội người Việt Nam ở nước ngoài, các cục, vụ của Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan để triển khai, phát triển hạ tầng thương mại, kết nối, đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối tại nước ngoài.
Thành phố cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các hình thức đa dạng.
Củng cố và phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị của người Việt, nhất là ở các thị trường có đông người Việt Nam sinh sống nhằm tăng cường hơn nữa việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các cơ sở này; tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước.
Ngoài ra, thành phố còn kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của thành phố Hà Nội.
Để triển khai công tác này, thành phố dự kiến trong năm 2023 sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu về hàng hóa; tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, đồng thời, phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài; định hướng bán hàng Việt qua các sàn thương mại điện tử; triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế…


Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Gần 150 nghệ nhân, tài tử tham dự Liên hoan Đờn ca tài tử Nam Bộ tỉnh Long An mở rộng năm 2023

Bài viết mới
Đến vùng đất hoa ban, HDBank phục vụ tài chính hơn nửa triệu người dân Điện Biên

Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo xử lý tài sản bảo đảm

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.