UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về thực hiện năm 2023 triển khai đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩmvà phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.
8 nhiệm vụ trong công tác đại đoàn kết đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài 8 nhiệm vụ trong công tác đại đoàn kết đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Đa dạng các chính sách thu hút, tập hợp đội ngũ trí thức là người Việt Nam ở nước ngoài Đa dạng các chính sách thu hút, tập hợp đội ngũ trí thức là người Việt Nam ở nước ngoài

Theo kế hoạch, có 5 nhóm nội dung triển khai thực hiện đề án trên trong năm 2023, gồm: Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền; xây dựng cơ sở dữ liệu; tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, đồng thời, phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài; định hướng bán hàng Việt qua các sàn thương mại điện tử; triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế.

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).

Để huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối ở nước ngoài, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa ở nước ngoài, góp phần tăng quy mô kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, của Hà Nội tại các hệ thống phân phối hàng hóa nước ngoài, kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong nước tham gia hiệu quả hơn vào các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các đại sứ quán, thương vụ Việt Nam, các tổ chức xúc tiến thương mại, Hội người Việt Nam ở nước ngoài, các cục, vụ của Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao và các đơn vị liên quan để triển khai, phát triển hạ tầng thương mại, kết nối, đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối tại nước ngoài.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thông qua các hình thức đa dạng.

Củng cố và phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị của người Việt, nhất là ở các thị trường có đông người Việt Nam sinh sống nhằm tăng cường hơn nữa việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các cơ sở này; tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước.

Ngoài ra, thành phố còn kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thêm các kênh phân phối mới, mở rộng thị trường, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của thành phố Hà Nội.

Để triển khai công tác này, thành phố dự kiến trong năm 2023 sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu về hàng hóa; tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, đồng thời, phát triển hệ thống phân phối ở nước ngoài; định hướng bán hàng Việt qua các sàn thương mại điện tử; triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế…

Tôi viết để cộng đồng người Việt ở nước ngoài hiểu thêm về biển đảo quê hương Tôi viết để cộng đồng người Việt ở nước ngoài hiểu thêm về biển đảo quê hương
Đó là tâm sự của ông Nguyễn Thanh Tòng, kiều bào Pháp, tác giả của cuốn sách Biển đảo quê hương vừa đoạt giải Ba loại hình Sách, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII năm 2022.
Bồi dưỡng nghiệp vụ về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng Bồi dưỡng nghiệp vụ về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Ngày 22/11, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức lao động - xã hội phối hợp với Cục Quản lý lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức mở lớp tập huấn "Bồi dưỡng nghiệp vụ về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng" đợt 3 tại Hà Nội cho các lãnh đạo, cán bộ doanh nghiệp, tổ chức đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.
In bài viết

Truyền hình