Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
13:57 | 12/10/2021 GMT+7

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm MathType trên máy tính

aa
MathType là phần mềm sẽ hỗ trợ giáo viên, học sinh, sinh viên soạn thảo các công thức toán học một cách nhanh nhất trước khi chèn vào Word. Đây là một phần mềm rất hữu ích, nếu bạn chưa biết cách tải và cài đặt phần mềm này, thì DDS sẽ hướng dẫn bạn trong bài viết dưới đây.
Chi 3.500 tỷ đồng hỗ trợ học sinh mua máy tính học trực tuyến Chi 3.500 tỷ đồng hỗ trợ học sinh mua máy tính học trực tuyến
Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch EURO 2021: Anh lép vế trước Italia Siêu máy tính dự đoán nhà vô địch EURO 2021: Anh lép vế trước Italia

Link tải và hướng dẫn cài đặt MathType trên máy tính

Bạn có thể tải và cài đặt MathType về máy tính của mình chỉ với một vài bước đơn giản.

Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm MathType trên máy tính
Phần mềm MathType.

Các bước cài đặt ứng dụng MathType

Hãy thực hiện lần lượt các bước sau để có thể cài đặt và sử dụng phần mềm MathType nhé:

  • Bước 1: Nhấn vào link bên trên để tải phần mềm MathType.
  • Bước 2: Nhấn đúp vào tệp đã tải xuống.
  • Bước 3: Chọn mục “I Agree” để đồng ý với các điều khoản.
  • Bước 4: Bạn có thể tùy chỉnh vị trí lưu và nhấn Ok.
  • Bước 5: Chọn Yes để tiến hành cài đặt phần mềm.
  • Bước 6: Chọn mục “Exit Setup” sau khi đã cài đặt thành công.

Một số tính năng của MathType

Ngoài tính năng cơ bản nhất hỗ trợ soạn công thức toán học mà ai cũng biết, phần mềm này còn rất nhiều tính năng hữu ích khác. Cụ thể nó là:

Tích hợp Microsoft Word và Microsoft PowerPoint

Khi Tab MathType được tích hợp vào Ribbon của Word và PowerPoint, bạn có thể chỉnh sửa công thức toán học trực tiếp trong các ứng dụng đó mà không cần phải nhập MathType trên Màn hình nền, sau đó sao chép và dán nó vào Word hoặc PowerPoint. Ngoài ra, MathType trên Office còn bổ sung một số tính năng như Equation Numbers, Browse, Format và Publish mà MathType trên Desktop không có.

Định dạng chữ

Không giống như các trình soạn thảo công thức toán học khác, MathType hỗ trợ bạn định dạng phông chữ, kiểu phông chữ, cỡ chữ và màu sắc. Định dạng này sẽ làm cho tài liệu của bạn chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Cho phép xuất bản công thức

MathType cho phép xuất bản các công thức sang các định dạng như * .eps, * .gif và * .wmf. Khi đó, bạn có thể dễ dàng mở nó bằng phần mềm tương thích.

  • .eps đây là một định dạng vector chất lượng rất tốt và bạn có thể mở nó bằng Adobe Illustrator hoặc CorelDRAW.
  • .gif là định dạng ảnh phù hợp với các phần mềm đa phương tiện thông dụng. Định dạng này cũng thích hợp để hiển thị trên Internet.
  • .wmf là một định dạng vectơ.

Soạn công thức toán học

Nếu bạn biết LaTeX nhưng vì một hoặc nhiều lý do mà bạn vẫn phải sử dụng MathType, bạn vẫn có thể chỉnh sửa LaTeX ngay trong MathType.

Có thể tùy chỉnh cao

Wiris - nhà phát triển phần mềm MathType đã nghiên cứu, sắp xếp và phân định vị trí các công cụ, thanh công cụ và phím tắt - tổ hợp phím phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng. Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối, và may mắn thay MathType hiểu được điều đó. Phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh chúng một cách rất linh hoạt, chẳng hạn như: Tùy chọn để ẩn và hiển thị các công cụ như bảng biểu tượng, bảng mẫu, thanh nhỏ, thanh công cụ,... Đặt lại phím tắt - tổ hợp phím - bộ phím tắt theo thói quen sử dụng của người dùng. Kéo và thả một hoặc nhiều công thức được sử dụng thường xuyên vào thanh nhỏ, thanh tab lớn, thanh tab nhỏ một cách dễ dàng để bạn sử dụng thuận tiện hơn.

Tương thích với nhiều phần mềm trên Windows

Nhờ tính năng Convert Equations in Format, MathType có thể tương thích với nhiều phần mềm trên Windows như xử lý văn bản, thuyết trình, email, tính toán, học trực tuyến.

Với những tiện ích của mình Mathtype đã đem lại cho người dùng một sự lựa chọn tốt nhất, giúp người sử dụng tiết kiệm được thời gian và tăng độ chính xác trong các lĩnh vực học tập và nghiên cứu. Hãy tải và sử dụng phần mềm hữu ích tại website dds.

Điện thoại của hàng loạt bộ trưởng Pháp bị cài phần mềm gián điệp Điện thoại của hàng loạt bộ trưởng Pháp bị cài phần mềm gián điệp
Báo Pháp Mediapart dẫn thông tin từ lực lượng tình báo cho biết, đã có ít nhất 5 bộ trưởng của Pháp bị tấn công bằng phần mềm gián điệp Pegasus trên điện thoại.
Phát hiện điện thoại của hàng trăm nhà báo và nguyên thủ thế giới bị theo dõi Phát hiện điện thoại của hàng trăm nhà báo và nguyên thủ thế giới bị theo dõi
Kết quả điều tra của 17 cơ quan báo chí công bố ngày 18/7 khẳng định, phần mềm do thám đã bị sử dụng để xâm nhập điện thoại cá nhân của hàng loạt nhà báo, quan chức chính phủ và nhà hoạt động nhân quyền.
Bí quyết thu về 35.000 khách hàng trong thời điểm Covid-19 của POS365 Bí quyết thu về 35.000 khách hàng trong thời điểm Covid-19 của POS365
Việt Nam có hơn 17.000 nhà hàng tiệc cưới quán ăn, quán cà phê. Để cạnh tranh trong thị trường F&B thì cải thiện dịch vụ và chất lượng là một trong những vấn đề hàng đầu mà các mô hình kinh doanh thực phẩm đang tìm cách giải quyết.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024 Xử Nữ sẽ có thể tìm thấy một vài cơ hội đầu tư khá phù hợp. Nếu muốn làm ăn lớn, bạn thử rủ một vài người bạn đáng tin cậy xung quanh mình cùng góp vốn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động