Trang chủ Kinh tế Xe
09:56 | 02/09/2019 GMT+7

Honda Brio: Tân binh 'sáng giá' trong phân khúc xe hạng A

aa
Mẫu xe nhỏ Brio được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia đang là sản phẩm có mức giá thấp nhất của Hãng xe Nhật tại Việt Nam. Với nhiều lợi thế cạnh tranh Honda Brio mang đến cho khách hàng Việt
Honda Accord mới sẽ được ra mắt tại triển lãm VMS 2019 Honda Civic RS 2019: Trẻ, khoẻ nhưng kém thể thao vì hộp số CVT Hyundai SantaFe bất ngờ vượt Honda CR-V lọt Top xe bán chạy tháng 7
honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a
Honda Brio: Tân binh sáng giá trong phân khúc xe hạng A

Honda Brio 2019 (tên gọi khác: Honda Burio, Honda Brio Satya) kế thừa những ưu điểm của thế hệ 1 vào năm 2011 với những đường nét khoẻ khoắn.

Với thiết kế định hình là một chiếc xe cỡ nhỏ, mang phong cách của xe đô thị (city car) xe có mức giá khá hấp dẫn và giàu tính cạnh tranh. Ngay khi về thị trường Việt nam, Honda Brio sẽ là đối thủ hết sức đáng gờm của các dòng xe cùng phân khúc trên thị trường như Toyota Wingo, KIA Morning, Hyundai Grand i10.

Động cơ xe Honda Brio là loại máy xăng, dung tích 1.2 L SOHC 4 xylanh thẳng hàng, 16 valve, công nghệ i-VTEC + DBW. Xe có công suất tối đa 98 mã lực, mô-men xoắn tối đa 110Nm/4800rpm.

Brio bán ra tại thị trường Việt Nam được trang bị hộp số tự động CVT. Xe có tốc độ tối đa đạt 180km/h. Xe được thiết kế đúng theo tiêu chuẩn của Honda chính là an toàn, tiết kiệm và góp phần bảo vệ môi trường. Xe đạt mức tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hiện nay.

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a
Honda Brio RS là phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe nhỏ này

Ngoại thất thể thao bậc nhất phân khúc

Về thiết kế ngoại thất, Brio dễ dàng nhận biết khi sở hữu lớp lưới tản nhiệt màu đen được bố trí ngay phía trước chạy dài hài hòa cùng đường cong mạ crôm ngay trước mặt. Mang điểm nhấn đặc trưng của Honda đó chínhlà logo chữ H được đặt trung tâm đầu xe.

Chính những cải tiến về thiết kế hộc đèn, và đèn mà giúp đầu xe trở nên thu hút hơn rất nhiều. Hai cụm đèn pha dạng bóng chiếu Projector được thiết kế vuông vắn, góc hộc đèn vuốt khá mềm mại. Ngoài ra hai bên đầu xe được thiết kế đường dập nổi chia cắt từng phần mang tính thể thao mạnh mẽ.

Honda Brio có kích thước (DxRxC) là 3.815x1.680x1.485 (mm) đi cùng trục cơ sở 2405mm. Brio có chiều dài và rộng nhỉnh hơn Wigo và Grand i10 nhưng lại thua đôi chút về chiều cao và trục cơ sở (khoảng 50mm). Dọc theo thân xe ngang tay nắm cửa và chân cửa mở chính là đường dập nổi tạo cho xe thêm phần thể thao hơn.

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a
Phần đuôi Brio được thiết kế khá lạ mắt

Honda Brio 2019 được thiết kế phần đuôi xe khá lạ mắt. Đuôi xe với điểm nhấn chính là hai hốc gió giả màu đen gần gầm xe được thiết kế tính tế. Đuôi xe tích hợp cả đèn báo phanh trên cao, ăng – ten dạng cột, đèn chiếu hậu được bố trí thàng cụm.

Đánh giá tổng thể ngoại thất của dòng xe Brio có thiết kế hiện đại và thể thao.

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a
Nội thất Honda Brio thiết kế trẻ hoá so với thế hệ trước

Nội thất Honda Brio thiết kế trẻ hoá so với thế hệ trước

Bên trong khoang nội thất, Honda Brio lại "ghi điểm" hơn Toyota Wigo nhưng không thể trội hơn hai mẫu xe Hàn là i10 và Morning với thế mạnh về trang bị. Khu vực cabin của xe trẻ trung hơn với những chi tiết nhựa màu cam và giả carbon. Các khe thoát gió hay vật liệu nhựa ở táp lô cho cảm giác ổn hơn chứ không quá đơn điệu như Wigo.

Vô-lăng của Brio là dạng 3 chấu cũng được tích hợp các nút điều khiển nhưng chỉ có một bên hơi mất cân đối, không được hoàn thiện như Grand i10 hay Morning. Một chi tiết đáng chú ý khác của Brio là cụm điều khiển điều hòa dạng nút bấm.

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a
Honda Brio chỉ sử dụng chìa khoá cơ

Phiên bản tiêu chuẩn cũng có đầu đĩa Sony dù không có màn hình cảm ứng. Trên bản RS cao cấp thì đầu đĩa của hãng đồ điện tử danh tiếng này đi kèm màn hình cảm ứng 6,2 inch có hỗ trợ Apple CarPlay.

Màn hình này khá nhạy nếu so sánh với màn hình zin của những mẫu xe cùng tầm giá, màu sắc cũng tương đối tốt. Tuy nhiên, do góc đặt màn hình hơi hướng lên trên 1 chút và không có gì che chắn nên màn hình này rất dễ bị lóa khi đi giữa trời nắng gắt, nhất là giữa trưa.

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a
Cụm đồng hộ được thiết kế theo kĩ thuật Analog

Sau vô lăng là cụm đồng hộ được thiết kế theo dạng Analog tương đối cổ điển. Tại chính giữa được trang bị màn hình cảm ứng 6.2 inch tiện ích. Hơi đáng tiếc là ghế xe Brio đều chỉ được bọc nỉ, ngay cả trên phiên bản cao cấp nhất RS.

Về trang bị an toàn, Honda Brio cũng dừng ở mức cơ bản với 2 túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Phân bổ lực phanh điện tử EBD và Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Nếu so sánh các tính năng an toàn chủ động thì rõ ràng Brio sẽ không bằng Vinfast Fadil nhưng có một tính năng an toàn bị động mà mẫu xe Việt ưu việt hơn. Đó là khung xe GCON.

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a
Honda Brio RS mang lại trải nghiệm vận hành trong đô thị khá tốt

Vận hàng phù hợp với phần lớn các đô thị

Brio mang lại trải nghiệp vận hành khá tốt trong đô thị. Không quá khi nói hộp số vô cấp CVT của Honda giúp Brio vượt trội đôi chút so với các đối thủ. Ở dải tốc độ thấp dưới 60 km/h xe khá mượt mà. Khả năng cách âm trên xe cũng là ấn tượng.

Khi di chuyển trong phố mẫu xe nhỏ thể hiện rõ sự linh hoạt khi có bán kính vòng quay thấp cùng khả năng thiết kế mới giúp tầm quan sát của Brio khá tốt. Một điểm cần thiết với những mẫu xe đô thị chính là sự linh hoạt trong vận hành.

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a
Brio vẫn đáp ứng khá tốt khi đẩy tốc độ lên cao

Ở giải tốc độ cao Brio cùng đáp ứng khá tốt các yêu cầu của người lái. Điểm nổi bật so với các đối thủ là Brio cách âm khá tốt. Hộp số CVT của Honda có khả năng sang số khá mượt mà. Ngoài ra, hộp số CVT kết hợp cùng động cơ kể trên của Honda cho mức tiêu hao nhiên liệu khá ấn tượng. Theo công bố của nhà sản xuất, Brio 2019 tiêu bao trung bình trên cung đường hỗn hợp chỉ 5,4L/100km. Mức tiêu hao cao nhất theo công bố là 6,6L/100km.

Trang bị trên Brio không phải dẫn đầu phân khúc nhưng cũng được đánh giá là vừa đủ và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Xe được trang bị hệ thống phanh ABS và phân bố lực phanh điện tử EBD. Khá đáng tiếc khi Brio không có hệ thống cân bằng điện tử ESP.

Với mức giá từ 418 - 452 triệu đồng chưa bao gồm các ưu đãi, Honda Brio không thực sự quá nổi bật nhưng cũng là một sự lựa chọn đáng tiền trong phân khúc. Sự hấp dẫn của Brio phần nào còn đến từ thương hiệu Honda. Thương hiệu được đánh giá khá "lành" và đặc biệt giữ giá trong quá trình sử dụng.

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a Honda Accord mới sẽ được ra mắt tại triển lãm VMS 2019

Honda Accord thệ hệ mới sẽ được giới thiệu tại trong triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra vào tháng 10. Giá dự kiến ...

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a Bảng giá các dòng xe máy Honda mới nhất tháng 9/2019

Cập nhật bảng giá các dòng xe máy Honda mới nhất tháng 9/2019. Thông tin bảng giá, khuyến mãi, ưu đãi (nếu có) nhanh nhất, ...

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a Bảng giá xe ô tô Honda mới nhất tháng 9/2019

Cập nhật bảng giá mới nhất các mẫu xe ô tô Honda bán tại thị trường Việt Nam: Honda City 1.5 - 1.5 TOP, Honda ...

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a Honda Civic RS 2019: Trẻ, khoẻ nhưng kém thể thao vì hộp số CVT

Phiên bản Civic RS là phiên bản thể thao và đắt tiền nhất của mẫu sedan hạng C này. Civic RS hiện cạnh tranh cùng ...

honda brio tan binh sang gia trong phan khuc xe hang a Ưu nhược điểm của Honda City cần biết trước khi mua

Honda City được đánh giá là có phong cách trẻ trung hiện đại. Giống như các dòng xe Nhật Bản khác, Honda City nổi tiếng ...

Châu Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hyundai Grand i10 có thêm phiên bản cao cấp

Hyundai Grand i10 có thêm phiên bản cao cấp

Phiên bản cao cấp Hyundai Grand i10 Nios vừa chính thức lộ diện tại Ấn Độ. Đây sẽ là phiên bản có kích thước lớn và tiện nghi nhất của mẫu xe nhỏ này.
Honda Brio được giới thiệu ngày 18/6, xe giá rẻ cạnh tranh khốc liệt

Honda Brio được giới thiệu ngày 18/6, xe giá rẻ cạnh tranh khốc liệt

Mẫu xe nhỏ giá rẻ của Honda sẽ chính thức được giới thiệu vào ngày 18/6 tới đây, xe đã được chuyển về đại lý để bán ngay sau đó. Giá xe vẫn chưa được Honda tiết lộ.
VinFast Fadil lần đầu lộ ảnh nội thất trước khi được bán chính thức

VinFast Fadil lần đầu lộ ảnh nội thất trước khi được bán chính thức

Mẫu xe nhỏ của VinFast dần lộ diện hoàn toàn với những hình ảnh nội thất khá bắt mắt. Trong phân khúc này Fadil sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khá mạnh là Grand i10, Morning và Wigo.

Các tin bài khác

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Khách hàng hưởng lợi kép từ chính sách “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”

Cú bắt tay giữa VinFast và Chợ Tốt đã mở cánh cửa để khách hàng dễ dàng sở hữu những chiếc xe máy điện thông minh, thời trang và đẳng cấp với ưu đãi kép từ cả hai thương hiệu hàng đầu.
Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Chuyển đổi xanh tại Việt Nam và nhân tố dẫn dắt mang tên VinFast

Với nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là chính sách tài chính ưu đãi giúp mọi tầng lớp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện xanh, VinFast được đánh giá là nhân tố dẫn dắt trong hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

“Xe của năm” VinFast VF 9 Plus: “Ngon” từ ngoài vào trong, đáng tiền hơn hẳn xe xăng cùng phân khúc

Sở hữu hàng loạt lợi thế đáng tiền, vượt xa các đối thủ trong cùng phân khúc cả về thiết kế, trang bị, tính năng, VF 9 Plus (pin CATL) dễ dàng chiến thắng áp đảo ở giải thưởng “Xe của năm” 2024, hạng mục phân khúc xe gầm cao từ 1,5-2 tỷ đồng.
Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Chủ xe ấn tượng với quãng đường di chuyển của ô tô điện VinFast

Tầm vận hành từ hơn 300 km mỗi lần sạc, cùng hạ tầng trạm sạc rộng khắp, mang lại trải nghiệm yên tâm tuyệt đối cho chủ xe điện trong những chuyến đi dài.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động