Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 17/08/2022 GMT+7

Hơn 9.000 người Malaysia đóng góp 48.000 RM

aa
#ShopeeGivesBack, sáng kiến ​​cộng đồng dài hạn của Shopee, đã quyên góp được hơn 48.000 ringgit Malaysia (RM) từ ngày 1 tháng 5 năm 2020 đến ngày 31 tháng 7 năm 2022 cho hai tổ chức phi chính phủ (NGO) ủng hộ các nỗ lực có ý thức về môi trường ở Malaysia.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 17 tháng 8 năm 2022 – #ShopeeGivesBack, sáng kiến ​​cộng đồng dài hạn của Shopee, đã quyên góp được hơn 48.000 ringgit Malaysia (RM) từ ngày 1 tháng 5 năm 2020 đến ngày 31 tháng 7 năm 2022 cho hai tổ chức phi chính phủ (NGO) ủng hộ các nỗ lực có ý thức về môi trường ở Malaysia. Trong hơn hai năm qua, 2 NGO là Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Malaysia (WWF – Malaysia) và Zero Waste Malaysia đã nhận được sự đóng góp từ hơn 9.000 nhà tài trợ, trong đó có hơn 5.500 nhà tài trợ lần đầu tiên.

A healthy Malayan Tiger found in the Malaysian rainforest - (c) WWF-Malaysia_Shariff Mohamad

Có tới 85% số tiền đóng góp được dùng để hỗ trợ WWF-Malaysia, một quỹ bảo tồn quốc gia với hơn 90 dự án đang triển khai trên toàn lãnh thổ Malaysia. Số tiền gây quỹ được sử dụng để bảo vệ một số loài động vật hoang dã mang tính biểu tượng nhất của Malaysia – bao gồm hổ Malayan, voi Bornean, đười ươi Bornean và rùa biển – khỏi các mối đe dọa bị tiêu diệt như săn trộm và môi trường sống bị xuống cấp, thậm chí bị hủy diệt..

WWF-Malaysia tiếp tục giải quyết các vấn đề môi trường để truyền bá nhận thức, hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu, đồng thời bảo tồn hệ động thực vật cảnh quan địa phương, nước, đất và các tài nguyên thiên nhiên khác.

Trong hai năm qua, Zero Waste Malaysia đã nhận được 15% tổng số tiền quyên góp của các nhà tài trợ, thông qua #ShopeeGivesBack, hỗ trợ họ nỗ lực tiến xa hơn trong việc đạt được sứ mệnh xây dựng một tương lai bền vững và không rác thải cho Malaysia. Zero Waste Malaysia ủng hộ phát triển bền vững và nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng địa phương về cuộc sống bền vững thông qua giáo dục, bổ sung nguồn lực, sự tham gia của cộng đồng và các sáng kiến ​​trên thực tế. Riêng trong năm 2021, Zero Waste Malaysia đã nhận được 13% tổng số tiền quyên góp của các nhà tài trợ, thông qua #ShopeeGivesBack.

Bà Huiyan Pan, Trưởng bộ phận Tiếp thị Thương hiệu của Shopee Malaysia cho biết: “Shopee rất cảm động trước sự đón nhận rất nhiệt tình của cộng đồng trong việc hỗ trợ nỗ lực của các đối tác phi chính phủ của chúng tôi trong việc góp phần thay đổi môi trường. Chúng tôi tin chắc rằng, với nhận thức và sự ủng hộ nhiều hơn từ người mua sắm trên thị trường, chúng ta có thể cân bằng hướng tới xây dựng một tương lai lâu dài, bền vững cho môi trường và nền kinh tế”.

Bà Huiyan Pan cho biết thêm: “Shopee đánh giá cao việc có thể đóng góp một phần trong nỗ lực bảo tồn của WWF-Malaysia và rất vui khi nghe về những nỗ lực đã giảm 90% số lần gặp phải bẫy đối với hổ Malayan. Trong 2 năm 2020 và 2021, đã nhiều lần mọi người có thể nhìn thấy hổ mẹ và ba con đi lại trong Khu phức hợp rừng Belum-Temengor”.

Trong tháng Ramadan vào năm 2021 và 2022, hai tổ chức phi chính phủ này đã chứng kiến ​​mức tăng quyên góp hàng tháng tập thể lần lượt là 85% và 113%, từ tháng 3 đến tháng 4 so với các tháng khác thông qua #ShopeeGivesBack. Trong số 1.400 khoản quyên góp nhận được, WWF-Malaysia và Zero Waste Malaysia đã chứng kiến ​​1.000 nhà tài trợ lần đầu tiên tự nguyện đóng góp trong thời gian mà những người Malaysia hào phóng đang đóng góp cho cộng đồng và những hoạt động gần gũi với trái tim và giá trị của họ.

Bà Helina Yow, Giám đốc phụ trách mảng Quan hệ đối tác của WWF-Malaysia, chia sẻ :”Phần lớn các khoản đóng góp của chúng tôi đến từ công chúng, do đó, nền tảng #ShopeeGivesBack đã giúp chúng tôi tiếp cận nhiều đối tượng hơn để có được sự ủng hộ cần thiết của công chúng nhằm đảm bảo tính liên tục của các dự án bảo tồn quan trọng của WWF-Malaysia. WWF-Malaysia cũng đang hành động để thúc đẩy lối sống bền vững và tăng khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua công tác vận động chính sách và bảo tồn các hệ sinh thái tự nhiên”.

#ShopeeGivesBack được ra mắt vào ngày 1 tháng 5 năm 2020 nhằm giúp đỡ các cộng đồng những người có hoàn cảnh khó khăn, không được phục vụ ở Malaysia trên 4 lĩnh vực: phát triển cộng đồng kém may mắn, dịch vụ trẻ em và gia đình, tổ chức từ thiện y tế và tổ chức từ thiện môi trường. Nền tảng này cung cấp cho người Malaysia một con đường trực tuyến để hỗ trợ các mục tiêu yêu thích của họ một cách thuận tiện nhất. Shopee đảm bảo rằng, các tổ chức phi chính phủ này có hồ sơ theo dõi đáng tin cậy và đã được đăng ký với Cơ quan đăng ký hiệp hội.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách quyên góp cho WWF-Malaysia và Zero Waste Malaysia, hãy tham khảo nền tảng Shop Green (Mua sắm Xanh) với Shopee tại đây https://shopee.com.my/m/shop-green-with-shopee

Hashtag: #ShopeeGivesBack#Shopee

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea Limited bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.
Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Suốt 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng được triển khai đều đặn mỗi năm.
Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Từ pop, rock đến rap, dân gian đương đại, hàng trăm ca khúc đã được gửi về cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” chỉ trong chưa đầy hai tháng. Sân chơi này đang trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của cộng đồng nhạc sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên với những câu chuyện về tình yêu đất nước và khát vọng tương lai xanh.

Đọc nhiều

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Giao lưu thể thao góp phần thắt chặt tình hữu nghị Việt Nam - Cuba

Ngày 23/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba thành phố Hà Nội tổ chức Giải Pickleball hữu nghị Việt Nam - Cuba mở rộng năm 2025 và trao tiền ủng hộ nhân dân Cuba. Đây là hoạt động thiết thực nhân "Năm hữu nghị Việt Nam - Cuba", chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, hướng tới kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (02/12/1960 - 02/12/2025).
Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Thành phố Hà Nội bố trí 6 điểm bắn pháo hoa chào mừng Quốc khánh 2/9

Từ 21 giờ đến 21 giờ 15 ngày 2/9, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm nhằm chào mừng đại lễ A80, trong đó, pháo hoa tầm cao có tổng số 3.600 quả, pháo hoa tầm thấp với 540 giàn.
Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Nhiều tỉnh, thành, đơn vị tiếp tục ủng hộ nhân dân Cuba

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến 11h ngày 22/8 hàng triệu lượt đóng góp từ các tổ chức, địa phương và người dân cả nước đã quyên góp được 365,6 tỷ đồng ủng hộ nhân dân Cuba. Những nghĩa cử ấy tiếp tục viết nên câu chuyện đẹp về tình đoàn kết thủy chung, son sắt giữa hai dân tộc.
Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Công nghiệp Halal: Tiềm năng hợp tác mới giữa Việt Nam và Malaysia

Ngày 22/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Malaysia Ngô Sách Thực đã đến chúc mừng Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Tan Yang Thai nhân dịp kỷ niệm 68 năm Quốc khánh Malaysia (31/8/1957 - 31/8/2025). Tại buổi tiếp, hai bên đánh giá quan hệ Việt Nam - Malaysia ngày càng phát triển toàn diện, trong đó công nghiệp Halal được coi là một trong những hướng hợp tác tiềm năng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp và nhân dân hai nước.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động