Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:22 | 31/05/2023 GMT+7

Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Thực phẩm Seoul Food 2023

aa
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul (Seoul Food 2023) đã chính thức khai trương tại Trung tâm triển lãm KINTEX (Hàn Quốc) ngày 30/5 và kéo dài trong 4 ngày.
Hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam tìm được nhà cung cấp đến từ Hàn Quốc Hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam tìm được nhà cung cấp đến từ Hàn Quốc
Thông qua gần 40 cuộc giao thương trực tiếp đã mở ra cơ hội hợp tác thương mại mới giữa các doanh nghiệp thành phố Ulsan, Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam.
Thừa Thiên Huế ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc Thừa Thiên Huế ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Hàn Quốc
Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương tại Hội nghị “Kết nối địa phương/doanh nghiệp Hàn Quốc và các địa phương Việt Nam” do Bộ Ngoại giao phối hợp với các đối tác Hàn Quốc tổ chức vào ngày 30/5, tại Seoul (Hàn Quốc).
Chú thích ảnh
Tổng thư ký Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc Kim Hae-yong phát biểu khai mạc sự kiện tại Trung tâm triển lãm quốc gia KINTEX. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Seoul Food 2023 là triển lãm chuyên ngành thực phẩm lớn nhất tại Hàn Quốc, với sự tham gia 1.500 công ty đến từ 30 quốc gia trưng bày 2.500 gian hàng. Đây là cơ hội lớn để ngành thực phẩm và đồ uống của Hàn Quốc và các nước trao đổi, tìm kiếm cơ hội khám phá nhiều thị trường khác nhau trong nước và quốc tế.

Hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Seoul Food 2023. Việc ngày càng có thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia những triển lãm quy mô lớn giúp duy trì và củng cố hơn nữa thương hiệu quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp cho những ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như thực phẩm chế biến, sản phẩm nông sản, gia vị của Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng là Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng và Đại diện bộ phận Thương vụ tham quan một gian hàng Việt Nam. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Khu gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, được bố trí tại vị trí trung tâm với các thương hiệu nổi tiếng như Masan, Vinamilk, Bánh kẹo Hữu Nghị…. thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng Hàn Quốc tới thăm quan và mua bán ngay từ ngày đầu tiên.

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng Đại sứ các nước ASEAN đã tới thăm quan khu triển lãm thương mại của Việt Nam và đánh giá cao các sản phẩm Việt Nam trưng bày tại đây.

Chú thích ảnh
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng tại khu trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN tại Seoul

Trong bối cảnh tổng cầu thế giới suy giảm mạnh, Hàn Quốc cũng không phải ngoại lệ, việc tham dự Seoul Food 2023 có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp các doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được xu hướng mới, nhu cầu thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng để phát triển các dòng sản phẩm phù hợp hơn nữa.

Đặc biệt, tại Triển lãm lần này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã tổ chức Lễ ra mắt thị trường Hàn Quốc với bộ gia vị Chin-su hảo hạng.

Chú thích ảnh
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan tổ chức Lễ ra mắt thị trường Hàn Quốc với bộ gia vị Chin-su hảo hạng. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó tổng giám đốc Masan cho biết Hàn Quốc là thị trường trọng yếu được công ty đầu tư nghiên cứu để phát triển bộ sản phẩm phù hợp với văn hóa ẩm thực Hàn Quốc và đây cũng là chiến lược phát triển của Masan nhằm đưa ẩm thực và thương hiệu Việt Nam vươn tầm thế giới. Ẩm thực Việt Nam vốn rất được yêu thích tại thị trường Hàn Quốc. Điều cốt lõi để tạo nên nét đặc trưng của ẩm thực chính là những gia vị mang hương vị truyền thống, đặc sắc của Việt Nam. Việc có thêm các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm cho thị trường càng khẳng định sự hiện diện vững chắc của những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam trên thị trường Hàn Quốc.

Chú thích ảnh
Một phần các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Đại diện Công ty Sen Việt Nam, ông Vũ Hồng Hà, cho biết doanh nghiệp đã xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc từ năm 2014 đến nay. Năm 2022, công ty đã xuất khẩu khoảng 150 container dưa chuột sang thị trường Hàn Quốc và chủ yếu bán trong hệ thống phân phối cho các nhà hàng và hệ thống siêu thị Lotte Mart. Lần này, doanh nghiệp mang đến triển lãm sản phẩm bánh dừa nướng, là sản phẩm rất mới ở thị trường Hàn Quốc và cũng được bán trên trang thương mại điện tử Coupang rất nhiều. Đây là sản phẩm đặc thù của Việt Nam, mang cây dừa của Bến Tre và hương vị Quảng Nam. Đại diện doanh nghiệp chia sẻ Hàn Quốc là thị trường tiềm năng và bày tỏ mong muốn có tương lai hứa hẹn cho sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là những sản phẩm mang tính bản địa của Việt Nam.

Chú thích ảnh
Đại sứ các nước ASEAN chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai trương. Ảnh: Khánh Vân/TTXVN

Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam sau Trung Quốc và Mỹ, với khối lượng trao đổi thương mại năm 2022 đạt khoảng 88 tỷ USD. Hai nước đang thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác thương mại Việt Nam - Hàn Quốc sâu rộng hơn nữa nhằm hướng đến mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.

Các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc là dệt may, thủy sản và đặc biệt là nông sản, thực phẩm trong những năm qua đã được người tiêu dùng Hàn Quốc ưa chuộng và đón nhận. Hàng năm, Hàn Quốc nhập khẩu khoảng 40 tỷ USD thực phẩm trong đó các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc chỉ chiếm khoảng 5%. Do đó, dư địa thị trường tại Hàn Quốc cho các doanh nghiệp Việt Nam còn rất lớn.

Theo Khánh Vân - Đức Hưng (PV TTXVN tại Seoul)

baotintuc.vn/kinh-te/doanh-nghiep-viet-nam-khang-dinh-vi-the-tai-trien-lam-thuc-pham-lon-nhat-han-quoc-20230530194355641.htm

Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ công nghiệp thực phẩm quốc tế SIAL Shanghai 2023 Gian hàng Việt Nam gây ấn tượng tại Hội chợ công nghiệp thực phẩm quốc tế SIAL Shanghai 2023
Kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai Kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Đồng Nai
Theo Khánh Vân-Đức Hưng/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cộng đồng quốc tế hiến kế giúp Cao Bằng phát triển

Cộng đồng quốc tế hiến kế giúp Cao Bằng phát triển

Ngày 3/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và phát triển”. Tại hội nghị, nhiều tham luận của doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ, đại sứ quán các nước tại Việt Nam... được chia sẻ nhằm giúp Cao Bằng trở thành tỉnh năng động, phát triển nhanh và bền vững.
Thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc

Ngày 28/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) và Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) vừa chính thức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác nhằm thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam-Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh

Doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh

Chính phủ Venezuela sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tổng Công ty VIGLACERA thâm nhập thị trường nước này, coi đó là động lực để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia.

Các tin bài khác

Xanh SM đón khách hàng thứ 6 triệu

Xanh SM đón khách hàng thứ 6 triệu

Xanh SM công bố khách hàng thứ 6 triệu chỉ sau 5 tháng ra mắt thị trường. Đây là mức tăng trưởng kỷ lục, minh chứng rõ rệt về tiềm năng phát triển cũng như vị thế vượt trội của Xanh SM trong lĩnh vực vận tải hành khách tại Việt Nam.
Huy động nguồn lực từ lĩnh vực thời trang bảo vệ và phục hồi thiên nhiên

Huy động nguồn lực từ lĩnh vực thời trang bảo vệ và phục hồi thiên nhiên

Quỹ Khí hậu vì Thiên nhiên sẽ huy động các nguồn lực từ lĩnh vực thời trang và làm đẹp để bảo vệ và phục hồi thiên nhiên. Đây là một trong những giải pháp của ngành thời trang trong ứng phó với biến đổi khí hậu.
Việt Nam có thể trở thành trụ sở chính cho các trung tâm phân phối tại châu Á Thái Bình Dương

Việt Nam có thể trở thành trụ sở chính cho các trung tâm phân phối tại châu Á Thái Bình Dương

Theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam đang nổi lên và là ứng viên sáng giá để trở thành trụ sở chính cho các trung tâm phân phối, dịch vụ logistic tại khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh

Doanh nghiệp Việt Nam tiến sâu vào thị trường Mỹ Latinh

Chính phủ Venezuela sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Tổng Công ty VIGLACERA thâm nhập thị trường nước này, coi đó là động lực để tiếp tục tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai quốc gia.

Đọc nhiều

Cộng đồng quốc tế hiến kế giúp Cao Bằng phát triển

Cộng đồng quốc tế hiến kế giúp Cao Bằng phát triển

Ngày 3/10, tại Hà Nội, UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bộ Ngoại giao đồng tổ chức Hội nghị Giới thiệu Cao Bằng với chủ đề “Cao Bằng điểm đến - kết nối và ...
Cộng đồng người Việt ở Nhật Bản muốn hợp tác, hiến kế phát triển TP. HCM

Cộng đồng người Việt ở Nhật Bản muốn hợp tác, hiến kế phát triển TP. HCM

Đó là mong muốn của bà Tống Thị Kim Giao - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản trong buổi làm việc với đoàn công tác của thành phố Hồ Chí ...
Nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển giáo dục ​​Liên bang Nga - Việt Nam

Nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển giáo dục ​​Liên bang Nga - Việt Nam

Nhằm phát triển quan hệ hợp tác với các hiệp hội cựu học viên và những đại diện đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục ở châu Á, ngày 3/10, Cơ quan hợp tác ...
5000 phụ nữ tham gia Lễ hội áo bà ba, áo dài tại Cần Thơ

5000 phụ nữ tham gia Lễ hội áo bà ba, áo dài tại Cần Thơ

Lễ hội nhằm tôn vinh nét đẹp, giá trị và lan tỏa tình yêu với chiếc áo bà ba, áo dài; đồng thời, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa, sự hòa quyện ...
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn rời quân cảng Nha Trang thăm Singapore

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn rời quân cảng Nha Trang thăm Singapore

Sáng 4/10, được sự đồng ý của Bộ Quốc phòng, tàu buồm 286 – Lê Quý Đôn (Học viện Hải quân) đã rời cảng Nha Trang thực hiện chuyến thăm và giao lưu với Hải quân Singapore.
Điện về với vùng biên

Điện về với vùng biên

Được an cư nơi biên giới theo chính sách của Nhà nước, nhiều năm qua, khi điện lưới quốc gia về tới tận bản làng đã tạo động lực, ý chí và khát vọng vươn lên trong cuộc sống cho đồng bào ở các bản làng huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.
Huy động 12 tỷ USD để bảo vệ các rạn san hô

Huy động 12 tỷ USD để bảo vệ các rạn san hô

Ngày 3/10, các quốc gia thành viên Sáng kiến Rạn san hô quốc tế (ICRI) thông báo sẽ huy động 12 tỷ USD phục vụ việc bảo vệ các rạn san hô trước các nguy cơ như ô nhiễm môi trường và đánh bắt thủy sản quá mức.
da nang lop hoc tieng viet danh cho cac sinh vien lao thai lan tai chua tam bao
vua dau bep my christine ha huong dan tre khiem thi lam banh trung thu
quang nam lang nghe truyen thong nhon nhip don trung thu
cau chuyen 1000 con hac giay va loi nhac nho chien tranh
cua lo trong mat mot cu dan ngoai quoc
nhung nguoi ban ukraine sri lanka hat quoc ca viet nam
infographic 10 diem den du khach viet yeu thich nhat dip quoc khanh 29
Xin chờ trong giây lát...
Uỷ ban Hòa bình thành phố Hải Phòng: Nỗ lực đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động
Lớp học tiếng Việt dành cho các sinh viên Lào, Thái Lan tại chùa Tam Bảo
"Vua đầu bếp Mỹ" Christine Hà hướng dẫn trẻ khiếm thị làm bánh trung thu
Đài Loan (Trung Quốc) hỗ trợ cho lao động Việt Nam bị thương
Câu chuyện 1000 con hạc giấy và lời nhắc nhớ chiến tranh
Nghề làm đồ chơi trung thu truyền thống
Thủy thủ New Zealand nhảy điệu Haka cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của Việt Nam
Cửa Lò trong mắt một "cư dân ngoại quốc"
Nghệ nhân cuối cùng ở làng đồ chơi dân gian Hậu Ái
Video nhap 20230916115729
Hương cốm Hà Nội
Ca khúc “Tomodachi - Tình bạn” - Nguồn: YouTube AAB Việt Nam Official
Tổng thống Joe Biden: Chuyến thăm Việt Nam là thời khắc lịch sử
Trường chuyên biệt Tương Lai
Phiên bản di động