Hơn 2.500 chiếc xe Misubishi bị triệu hồi do lỗi túi khí
Theo đó, túi khí được trang bị trên xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái khi xe bị va chạm từ bên trước. Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, cảm biến va chạm gửi tín hiệu về cho bộ phận điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để kích hoạt túi khí.
Ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất. Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.
Ảnh minh họa
Những mẫu Mitsubishi Pajero phải triệu hồi lần này tại Việt Nam có tới 5 kiểu loại khác nhau (Model V93W LNDVQL, Model V93W LRXVQL, Model V97W LYXYSL, Model V93W LRHVQL, Model V98W LNXZSL) được sản xuất từ năm 2007 cho đến năm 2016. Chính vì vậy, khách hàng đang sử dụng các mẫu Pajero do Mitsubishi Việt Nam phân phối nên liên lạc với các đại lí chính thức của hãng để có thêm thông tin về mẫu xe mình đang sử dụng.
Dự kiến, chương trình triệu hồi lần này sẽ bắt đầu từ ngày 1/11 và kéo dài đến hết tháng 10/2019. Thời gian khắc phục sự cố từ 30 - 120 phút mỗi xe.
Đối với các xe Mitsubishi Pajero được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi mà Công ty ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) đã công bố sẽ được hỗ trợ liên hệ với Công ty ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC) để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục cũng sẽ được thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.
Trước Mitsubishi Việt Nam đã có hàng loạt những cái tên lớn tại thị trường Việt Nam cũng phải triệu hồi xe do sử dụng những túi khí bị lỗi của hãng Takata như: Toyota, Honda, Ford….
Minh Anh