Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
14:47 | 09/04/2022 GMT+7

Hơn 2.5 triệu người được hưởng lợi từ chương trình Hỗ trợ phát triển thành phố Hải Phòng của AAV

aa
Sau gần 20 năm hợp tác, chương trình Hỗ trợ phát triển thành phố Hải Phòng (LRP 11) giữa UBND Thành phố Hải Phòng, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (ActionAid Vietnam), Quỹ Hỗ trợ chương trình dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) do Trung tâm Vì người Lao động nghèo (CWR) thuộc Liên đoàn Lao động thành phố thực hiện đã được tổng kết và bàn giao toàn diện ngày 8/4/2022 tại Hải Phòng.
Gần 5.900 nông hộ nhỏ tỉnh Đắk Lắk được hưởng lợi từ Dự án SACCR Gần 5.900 nông hộ nhỏ tỉnh Đắk Lắk được hưởng lợi từ Dự án SACCR
Ngày 29/3, Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị triển khai dự án “Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ của Việt Nam (SACCR)” tỉnh Đắk Lắk năm 2022. Với hơn 118 tỷ đồng, Dự án SACCR hướng tới mục tiêu tăng cường khả năng thích ứng cho 5.838 nông hộ nhỏ, dễ bị tổn thương đối với tình trạng mất an ninh nước do biến đổi khí hậu trên địa bàn.
Người lao động ở trọ được hỗ trợ tiền thuê nhà 1 triệu đồng/tháng Người lao động ở trọ được hỗ trợ tiền thuê nhà 1 triệu đồng/tháng
Ngày 28/3, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg quy định về việc thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động.

Chương trình hỗ trợ phát triển thành phố Hải Phòng (LRP 11) hình thành từ năm 2004, được ActionAid Việt Nam và AFV tài trợ cho tới nay với mục tiêu: Góp phần tăng năng lực và tiếng nói của người dân, đặc biệt là người lao động nhập cư, người nghèo đô thị tại Hải Phòng chủ động hành động nâng cao chất lượng dịch vụ công và phát triển bền vững.

Đến nay đã ghi nhận nhiều ảnh hưởng tích cực của chương trình đến đời sống xã hội của người dân trên địa bàn. Đã có nhiều dự án được triển khai trong các khu công nghiệp toàn thành phố và tại các trường tiểu học, THCS ở các huyện An Lão, Vĩnh Bảo... với tổng số tiền đã giải ngân được là hơn 27 tỷ đồng (trên 32 tỷ cam kết) và có 2.592.000 lượt người được hưởng lợi.

Hơn 2.5 triệu người được hưởng lợi từ chương trình Hỗ trợ phát triển thành phố Hải Phòng của AAV
Toàn cảnh hội trường Lễ Tổng kết và Bàn giao Chương trình Hỗ trợ Thành phố Hải Phòng giai đoạn 2005-2022.

Kết quả nổi bật nhất trong hoạt động của LRP 11 trong hơn 16 năm qua chính là việc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố, thông qua Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng đã chủ động bảo vệ hiệu quả quyền lợi của người lao động yếu thế, đặc biệt là nữ lao động nhập cư.

Thông qua quan hệ hợp tác với ActionAid Việt Nam và AFV, nhiều dự án đã được thực hiện với hơn 10.000 nữ công nhân làm việc trong các nhà máy ở Hải Phòng đã đạt được thỏa thuận với chủ sử dụng lao động qua tổ chức Công đoàn. Nhờ đó quyền cơ bản của người lao động được đảm bảo, nhiều doanh nghiệp có phòng vắt, trữ sữa đảm bảo vệ sinh và an toàn khi nuôi con nhỏ.

Với sự hỗ trợ của ActionAid Quốc tế tại Việt Nam (AAV) và Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh xã hội Việt Nam (AFV), Trung tâm vì người lao động nghèo (CWR) đơn vị trực thuộc LĐLĐ Hải Phòng đã được thành lập, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ nữ công nhân hiểu biết thêm về quyền an sinh xã hội của lao động nhập cư, lao động phi chính thức. Họ cũng được khuyến khích trao đổi với chủ sử dụng lao động, với lãnh đạo địa phương nhằm cải thiện các chính sách về quyền an sinh xã hội của công nhân nhập cư tại địa phương.

Từ các kết quả hợp tác giữa ActionAid – Liên đoàn Lao động thành phố - Quỹ AFV thời gian qua, Hải Phòng trở thành một trong những địa phương đi đầu trong việc xây dựng nơi làm việc an toàn về điều kiện vật chất và văn hóa làm việc.

Hơn 2.5 triệu người được hưởng lợi từ chương trình Hỗ trợ phát triển thành phố Hải Phòng của AAV
Bà Đào Thị Huyền - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hải Phòng trao quà lưu niệm cho Nhà báo Tạ Việt Anh - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV).

LĐLĐ thành phố Hải Phòng có vai trò quan trọng cùng những nỗ lực bền bỉ tham gia chương trình nghiên cứu quốc gia về nghèo đa chiều trong các năm từ 2005-2011, do ActionAid Việt Nam đồng khởi xướng năm 2005 để từ đó đề xuất Chính phủ Việt Nam có những thay đổi quy định về nghèo đói và nghèo đa chiều.

Hải Phòng cũng là một trong những địa phương đầu tiên của cả nước có các hoạt động chống Quấy rối tình dục (QRTD) tại nơi làm việc và cộng đồng. Ngay khi Bộ luật Lao động Việt Nam được sửa đổi năm 2019, ActionAid Việt Nam/AFV phối hợp với Trung tâm vì người lao động nghèo CWR và các đối tác là chủ sử dụng lao động trong các khu công nghiệp tổ chức tập huấn, truyền thông và xây dựng quy chế chống QRTD tại nơi làm việc và đã thu được những kết quả tích cực.

Chị Hoàng Thị Kim Huệ, tổ trưởng tổ may tất, nhà máy Jassan chia sẻ: “Tôi hiểu rõ hơn về các hành vi QRTD, tích cực tuyên truyền cho chị em khác trong tổ sản xuất để mọi người cùng biết và bảo vệ bản thân, phát hiện, lên án và không khoan nhượng với các hành vi sai trái, dù đó là của bất kỳ ai trong dây chuyền hay trong nhà máy. Chúng tôi đã có những góp ý, kiến nghị với ban lãnh đạo để đưa các quy định về phòng chống QRTD nơi làm việc vào quy chế lao động của nhà máy và được ủng hộ”.

Trong nhiều hoạt động mà LRP 11 đã triển khai hiệu quả tại Hải Phòng, còn cần phải kể đến các bếp ăn, thư viện, vườn rau, sân trường mà chương trình đã hỗ trợ tại nhiều trường tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. LRP 11 cũng bước đầu tiếp cận với các sáng kiến sinh kế thích ứng với Biển đổi khí hậu đặc trưng vùng biển, hải đảo tại Cát Bà.

Tại Lễ Tổng kết và bàn giao, bà Đào Thị Huyền – Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hải Phòng, Trưởng Ban quản lý LRP 11, Giám đốc Trung tâm Vì người Lao động nghèo (CWR) phát biểu: “Thực sự thì ActionAid đã khuyến khích và ủng hộ LĐLĐ thành phố thành lập Trung tâm Vì người Lao động nghèo (CWR) và từ khi Trung tâm đi vào hoạt động, ActionAid và sau này là AFV luôn sát cánh cùng chúng tôi.

Hơn 16 năm là chặng đường dài, khó kể hết được những kỷ niệm đáng nhớ. Quan trọng nhất chúng tôi đã cùng nhau không quản ngại khó khăn đưa người lao động và chủ sử dụng lao động đến gần với nhau hơn, vì mục tiêu chung phát triển bền vững thành phố Hải Phòng.

Hôm nay là một dấu mốc quan trọng của CWR và LĐLĐ thành phố, chúng tôi đã có một nền tảng tốt đẹp và mạnh mẽ để tiếp tục nhân rộng các kết quả của Chương trình Hỗ trợ phát triển thành phố ra nhiều địa phương khác và lên một tầm cao mới. Và chúng tôi tin ActionAid-AFV vẫn tiếp tục hỗ trợ chúng tôi, bằng những cách khác, trong tương lai. Xin cảm ơn các nhà tài trợ và các bạn".

UNFPA hỗ trợ Việt Nam xây dựng chương trình Phòng chống bạo lực gia đình trong tình hình mới UNFPA hỗ trợ Việt Nam xây dựng chương trình Phòng chống bạo lực gia đình trong tình hình mới
Trong 5 năm tới, UNFPA cam kết sẽ hỗ trợ Bộ VH-TT-DL thực hiện chương trình nhằm đảm bảo tất cả phụ nữ và trẻ em Việt Nam, bao gồm cả các đối tượng dễ tổn thương nhất được sống một cuộc sống không có bạo lực.
Tuổi trẻ Cần Thơ tiếp nhận hơn 52 tỷ đồng hỗ trợ chăm lo cho người dân thành phố Tuổi trẻ Cần Thơ tiếp nhận hơn 52 tỷ đồng hỗ trợ chăm lo cho người dân thành phố
Ngày 27/2, Thành đoàn Cần Thơ tổ chức lễ khởi động Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo vì Thành phố Cần Thơ phát triển”.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

Ngày 17/3, vòng chung kết Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật thành phố Hải Phòng lần thứ 8 năm 2024 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Cuộc thi nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và năng lực hùng biện bằng tiếng Nhật, khích lệ việc học và sử dụng tiếng Nhật, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thành phố Hải Phòng tới bạn bè quốc tế.
Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Top 10 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất cả nước

Top 10 địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất cả nước

10 địa phương thu hút nhiều nhất vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Long An và Quảng Ninh.

Các tin bài khác

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 43 tỷ đồng cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo ở huyện Quan Hóa do WVI tài trợ

Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định tiếp nhận khoản tiền hơn 43 tỷ đồng do Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ - Văn phòng đại diện tại Việt Nam tài trợ nhằm cải thiện an sinh bền vững cho trẻ em nghèo, trẻ dễ bị tổn thương tại 7 xã mục tiêu trên địa bàn huyện Quan Hóa.
Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Plan International Việt Nam cùng thanh niên dân tộc thiểu số Hà Giang thoát nghèo

Thông qua những mô hình: chăn nuôi dê nái sinh sản, làm giò lụa lợn đen, vườn sinh thái hữu cơ; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng…, đời sống thanh niên dân tộc thiểu số đã được cải thiện đáng kể.
Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Khởi động dự án 5,2 triệu đô la Mỹ nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em dân tộc thiểu số và khuyết tật

Quỹ Đối tác Toàn cầu về Giáo dục (GPE) và Quỹ Nippon công bố tài trợ khoản ngân sách trị giá 5,2 triệu đô la Mỹ, góp phần cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng và hòa nhập cho học sinh dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Khởi động dự án hỗ trợ sinh kế bền vững cho 1500 phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La

Ngày 21/3, tại Sơn La, CARE tại Việt Nam hợp tác với Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật – Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La tổ chức lễ khởi động dự án SURE – Phát triển sinh kế bền vững cho phụ nữ dân tộc thiểu số trồng cà phê tại Sơn La.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động