Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:55 | 24/08/2021 GMT+7

Homecation "nở rộ", cơ hội bứt phá cho bất động sản ven đô

aa
Xu hướng Homecation hay Staycation “nở rộ” mang đến cơ hội bứt phá cho bất động sản ven đô với những ưu thế to lớn: Quỹ đất dồi dào, dư địa phát triển lớn, cơ sở vật chất, hạ tầng giao thông tại các địa phương ngày càng được đầu tư đồng bộ, hiện đại.
Sống như nghỉ dưỡng tại Geleximco Lê Trọng Tấn Sống như nghỉ dưỡng tại Geleximco Lê Trọng Tấn
Aria Đà Nẵng mang đến mô hình trải nghiệm du lịch staycation thời thượng Aria Đà Nẵng mang đến mô hình trải nghiệm du lịch staycation thời thượng

Lợi ích kép từ đầu tư bất động sản ven đô

Quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng và rộng khắp tại các thành phố lớn đang cho thấy nhiều bất cập, tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Tại Hà Nội, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, thành phố hiện có mật độ dân số cao gấp 8,2 lần so với mức trung bình cả nước khoảng 2.400 người/km2. Việc lao động từ các tỉnh thành đổ về khiến hạ tầng giao thông của thành phố đang phải "gồng mình" phục vụ trên 6 triệu phương tiện đăng ký trực tiếp cùng hàng triệu phương tiện vãng lai. Trong thời gian gần đây, chỉ số ô nhiễm không khí tại Thủ đô luôn ở mức nghiêm trọng gây hại cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sống của người dân.

Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hàng loạt khu du lịch tạm dừng hoạt động, nhiều chuyến bay bị hoãn hủy. Các hoạt động nghỉ dưỡng cân bằng sức khỏe của người dân bị ảnh hưởng. Do đó, những giá trị riêng tư ngày càng được chú trọng, nhu cầu nghỉ dưỡng của mỗi cá nhân ngày càng tăng cao, tác động mạnh đến tâm lý người mua nhà.

Theo đó, trào lưu Homecation nghỉ dưỡng tại gia hay Staycation du lịch tại chỗ đang dần trở nên phổ biến. Với ưu thế vượt trội, vừa có thể đầu tư sinh lời, vừa tận hưởng cuộc sống, xu hướng này được nhiều chuyên gia dự đoán sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Homecation, Staycation đang dần trở thành xu hướng phổ biến.
Homecation, Staycation đang dần trở thành xu hướng phổ biến.

Tuy nhiên, giữa bối cảnh quỹ đất tại Hà Nội đang ngày càng hạn hẹp, nguồn cung hạn chế, mức giá luôn bị thổi lên cao ngất ngưởng, việc tìm kiếm những ngôi nhà trong nội đô đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên để mỗi ngày là một kỳ nghỉ, trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trước thực tế này, ngày càng nhiều nhà đầu tư đổ dồn về các đô thị ven đô săn các dự án bất động sản chất lượng cao, quy mô lớn, được tích hợp hệ thống đa tiện ích, cảnh quan thiên nhiên trong lành, thoáng đãng.

Anh Phạm Mạnh Hà (Ba Đình, Hà Nội) một nhà đầu tư tại dự án TMS Grand City Phuc Yen chia sẻ: “Hai năm trước, thay vì mua 1 căn nhà mặt đường trong nội đô với mức giá cao, tôi quyết định mua một căn Shophouse dự án TMS Grand City Phuc Yen tại Vĩnh Phúc, với mục đích vừa để đầu tư kinh doanh vừa là nơi nghỉ ngơi cuối tuần của cả gia đình. Hiện tại, tôi rất hài lòng với quyết định này vì giá đất tại dự án đã tăng lên đúng như kỳ vọng và nhận định của tôi.”

Nhu cầu đầu tư tăng nóng

Trong quý II/2021, theo số liệu từ Bộ Xây dựng, có 29.949 giao dịch bất động sản thành công, tổng lượng giao dịch bình quân bằng khoảng 118% so với quý trước và bằng khoảng 101% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng tại Hà Nội có 1.094 giao dịch thành công.

Báo cáo này nhận định: Dù bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nhưng thị trường bất động sản tại Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu phục hồi, thậm chí, một số phân khúc vẫn có triển vọng tăng trưởng tốt. Theo đó, các CĐT sẽ phát triển nhiều loại hình bất động sản mới nhằm cạnh tranh hơn như: Secondhome, Homestay. Nhờ đó, người mua được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao hơn, phong phú hơn. Đặc biệt, vị trí cơ sở hạ tầng quanh dự án cũng như hệ thống tiện ích đề cao yếu tố trải nghiệm của cư dân sẽ được người mua quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là tại các dự án khu vực ngoại thành, bởi không phải ai cũng có khả năng chi trả cho một căn hộ nội đô ở phân khúc cao cấp.

Trên thực tế, các sản phẩm bất động sản ven đô ít bị đội giá, mức đầu tư hợp lý, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Hiện tại, khu vực Hà Nội và vùng phụ cận xuất hiện ngày càng nhiều hơn những khu đô thị xanh thu hút sự quan tâm đặc biệt của người mua nhà và giới đầu tư, có thể kể đến: Đại đô thị Vinhomes Ocean Park tại Gia Lâm, thiên đường xanh Gamuda Garden tại Long Biên hay dự án Ecopark tại Hưng Yên.

Mới đây nhất, khách hàng cùng giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào dự án TMS Homes Wonder World - Đại đô thị tiện ích đẳng cấp Bắc Hà Nội với quy mô lên tới 143 ha nhưng mật độ xây dựng vô cùng thấp, chỉ chưa đến 30%.

Homecation "nở rộ", cơ hội bứt phá cho bất động sản ven đô
Sân tập Golf hướng ra hồ - Một trong những tiện ích xanh tại TMS Homes Wonder World.

Nằm ở phía Bắc Hà Nội, Đại đô thị này tiếp giáp với 4 đại lộ lớn: Đường quốc lộ 2A 100m, đường Lê Hồng Phong 36m, đường quy hoạch 52m và 36m. Từ dự án, chỉ mất 05 phút để đến cao tốc Hà Nội – Lào Cai, 20 phút đến cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, hơn 30 phút để di chuyển đến trung tâm thành phố Hà Nội theo quốc lộ 2A.

Được biết, chủ đầu tư TMS Group đã dành rất nhiều diện tích cho không gian xanh và diện tích mặt nước lớn với những tiện ích ấn tượng cả về quy mô lẫn vị trí: Hồ cảnh quan rộng lớn lên đến 38 ha, công viên trung tâm Centernial Park, rộng 6ha, cung đường Marathon ven hồ dài 5,5 km.

Cư dân sống tại đây có thể trải nghiệm hơn 100 tiện ích hiện đại lấy cảm hứng từ phong cách sống chuẩn Úc. Ngoài ra, chỉ với 5 phút đi bộ, cả thế giới tiện ích phục vụ đủ đầy mọi nhu cầu thiết yếu về sinh hoạt, mua sắm, chăm sóc sức khỏe đã có thể hiện hữu ngay trước mắt mỗi cư dân: hệ thống 8 công viên thể thao đa phức hợp, các tiện ích nội khu như siêu thị, phòng khám đa khoa, tuyến phố chợ đêm kinh doanh 24/7.

Có thể thấy, những khu đô thị sinh thái ven đô, vừa không quá xa Thủ đô, vừa đa dạng về tiện ích, đề cao yếu tố trải nghiệm của cư dân như dự án TMS Homes Wonder World đang thực sự là một giải pháp hữu hiệu cho giới đầu tư vừa muốn tận hưởng cuộc sống, vừa muốn đảm bảo khả năng sinh lời bền vững trong tương lai.

Vĩnh Phúc - Hành trình đổi mới và những đòn bẩy doanh nghiệp Vĩnh Phúc - Hành trình đổi mới và những đòn bẩy doanh nghiệp
Sự xuất hiện của các dự án BĐS quy mô lớn, đồng bộ và hiện đại đến từ các chủ đầu tư (CĐT) uy tín đang mang đến sự khởi sắc cho diện mạo đô thị, góp phần thúc đẩy kinh tế Vĩnh Phúc phát triển.
Tập đoàn TMS tham dự Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Quy Nhơn Tập đoàn TMS tham dự Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung tại Quy Nhơn
Ngày 20/8, tại Bình Định, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, UBND tỉnh Bình Định sẽ tổ chức Hội nghị phát triển kinh tế miền Trung, có sự tham dự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
TMS Hotel Da Bang Beach: Đầu tư thông minh - Lợi nhuận hấp dẫn TMS Hotel Da Bang Beach: Đầu tư thông minh - Lợi nhuận hấp dẫn
TMS Hotel Da Nang Beach được mệnh danh là dự án có vị trí vàng cuối cùng tại thành phố biển Đà Nẵng.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vĩnh Phúc “thắng thế” trên đường đua bất động sản ven đô

Vĩnh Phúc “thắng thế” trên đường đua bất động sản ven đô

Trong làn sóng dẫn dắt thị trường của bất động sản khu vực phía Bắc Hà Nội, Vĩnh Phúc đang nổi lên như một điểm sáng nhờ loạt lợi thế hiếm có, đi cùng các dự án giàu tiềm năng sinh lời trong tương lai.
Tìm kiếm ngôi nhà vừa ở vừa tận hưởng 365 ngày nghỉ dưỡng theo ý bạn, tại sao không?

Tìm kiếm ngôi nhà vừa ở vừa tận hưởng 365 ngày nghỉ dưỡng theo ý bạn, tại sao không?

Giữa guồng quay của cuộc sống hiện đại cùng những ngột ngạt nơi phố thị ồn ào, khói bụi, nhiều gia đình có xu hướng chọn mua nhà tại những khu đô thị tích hợp để mỗi ngày có thể tận hưởng cuộc sống trọn vẹn.
Giải “cơn khát” sở hữu shophouse cho nhà đầu tư tầm trung

Giải “cơn khát” sở hữu shophouse cho nhà đầu tư tầm trung

Sản phẩm Shophouse trong các khu đô thị tích hợp ở các tỉnh ven Hà Nội hoặc các thành phố vệ tinh, cách thủ đô trên dưới 50km và có giá chỉ ngang một căn chung cư hạng sang đang là tâm điểm của thị trường phía Bắc.

Các tin bài khác

“Hành vi của người mua thay đổi, đẩy giá chung cư tăng cao”

“Hành vi của người mua thay đổi, đẩy giá chung cư tăng cao”

Đó là khẳng định của TS. Trần Xuân Lượng, Viện phó Viện Nghiên cứu và Đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam tại tọa đàm về dòng tiền của thị trường bất động sản năm 2024 được tổ chức chiều qua 24/4.
Doanh nghiệp của “giới chủ” Ecopark báo lãi hơn 500 tỷ đồng trong năm 2023

Doanh nghiệp của “giới chủ” Ecopark báo lãi hơn 500 tỷ đồng trong năm 2023

Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB mới đây đã có văn bản gửi tớ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2023.
Hơn 100 thành phố, thị xã không được phân lô, bán nền từ 1/1/2025

Hơn 100 thành phố, thị xã không được phân lô, bán nền từ 1/1/2025

Ngoài Hà Nội và TP. HCM là 2 đô thị đặc biệt sẽ bị siết phân lô bán nền còn có 22 đô thị loại I; trong đó, có 3 thành phố trực thuộc trung ương là Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Doanh nghiệp ở Hà Nội đăng ký xây khu đô thị hơn 3.000 tỷ tại Trà Vinh

Doanh nghiệp ở Hà Nội đăng ký xây khu đô thị hơn 3.000 tỷ tại Trà Vinh

Dự án có quy mô sử dụng đất 49ha, tổng vốn đầu tư 3.054 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư).

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động