Trang chủ Kinh tế Bất động sản
08:00 | 09/08/2021 GMT+7

Giải “cơn khát” sở hữu shophouse cho nhà đầu tư tầm trung

aa
Sản phẩm Shophouse trong các khu đô thị tích hợp ở các tỉnh ven Hà Nội hoặc các thành phố vệ tinh, cách thủ đô trên dưới 50km và có giá chỉ ngang một căn chung cư hạng sang đang là tâm điểm của thị trường phía Bắc.
Sôi động lễ giới thiệu shophouse giao lộ vàng tại Danko City Sôi động lễ giới thiệu shophouse giao lộ vàng tại Danko City
Shophouse: Sự phát triển mạnh mẽ của loại hình nhà phố tại khối đế chung cư Shophouse: Sự phát triển mạnh mẽ của loại hình nhà phố tại khối đế chung cư

Cơn khát Shophouse

Sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, không gian, vị trí, giá trị sử dụng, Shophouse – loại hình nhà phố kết hợp với kinh doanh thương mại luôn là phân khúc “nóng” nhất trên thị trường bất động sản hiện nay.

Nhờ những yếu tố trên, tại Hà Nội, TP. HCM hay tại các thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, các sản phẩm Shophouse luôn được săn đón, và thường hết hàng ngay từ thời điểm ra mắt dù giá không hề rẻ.

Thậm chí, để mua được các căn Shophouse này, nhà đầu tư còn phải bốc thăm hoặc mua chênh, có những căn Shophouse được mua bán “sang tay” ngay sau khi đặt cọc thành công, tiền chênh lên tới hàng tỷ đồng.

Trên thực tế, Shophouse là sản phẩm có số lượng hạn chế vì theo quy hoạch, sản phẩm sẽ được tính trên mật độ cư dân, dựa trên giá trị thương mại cao hay thấp và mức độ sầm uất, chủ đầu tư sẽ tính toán số lượng Shophouse hợp lý. Thông thường, với các dự án quy mô vừa phải, số lượng Shophouse chỉ chiếm khoảng 2 – 3% trên tổng số căn, còn với các dự án quy mô lớn như khu đô thị, số lượng Shophouse cũng chỉ chiếm khoảng 5%.

Shophouse tiếp tục là phân khúc thu hút dòng tiền đầu tư.
Shophouse tiếp tục là phân khúc thu hút dòng tiền đầu tư.

Số liệu thống kê của DKRA Việt Nam cho thấy trong tháng 4/2021, nhu cầu mua nhà phố, Shophouse tăng mạnh, mức tăng cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay, giao dịch thành công gấp 3,5 lần so với tháng 3/2021.

Shophouse ở tỉnh, sức hấp dẫn khó chối từ

Với đa dạng về mục đích sử dụng như vừa để ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê sinh lời, thanh khoản nhanh khi cần bán lại, Shophouse là sản phẩm bất động sản “thời thượng”, luôn được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên, việc lựa chọn đầu tư Shophouse ở đâu cũng là một bài toán cho những nhà đầu tư thông thái.

Thực tế cho thấy, trong bối cảnh quỹ đất tại các thành phố lớn đang ngày càng hạn hẹp, nguồn cung khan hiếm, giá Shophouse cao ngất ngưởng, giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý về các dự án bất động sản ven đô. Đây là những khu vực có dư địa phát triển lớn, quỹ đất dồi dào, điều kiện tự nhiên đa dạng.

Trong số này Bắc Hà Nội nổi lên là một điểm đến đầy tiềm năng. Đây là khu vực tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng kết nối Thủ đô với các tỉnh thành phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… Ngoài ra, sau khi cầu Nhật Tân được đưa vào thông xe và kế hoạch xây cầu Tứ Liên được công bố, khả năng kết nối giữa khu vực Bắc sông Hồng và Tây Hồ Tây tiếp tục được cải thiện, từ đó góp phần tăng thêm sức hút đối với các doanh nghiệp bất động sản.

Mặt khác, trong bối cảnh đại dịch đầy thách thức hiện nay, theo nhiều chuyên gia, thị trường đang chứng kiến sự cạnh tranh và thanh lọc mạnh mẽ. Chỉ có những dự án được quy hoạch đồng bộ, cảnh quan thiên nhiên trong lành, hệ thống tiện ích thực sự độc đáo mới đủ sức cạnh trạnh. Đặc biệt là những dự án vị trí đẹp, gần trung tâm Thủ đô, có sản phẩm Shophouse nằm kế bên quảng trường sôi động, trục đường lớn hay những đại lộ sầm uất.

Điểm danh các dự án có Shophouse “làm mưa làm gió” tại khu vực phía Bắc Hà Nội, nổi lên là Đại đô thị TMS Homes Wonder World. Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, dự án chỉ cách trung tâm Hà Nội 40 phút lái xe, 10 phút đến cao tốc Hà Nội - Lào Cai và 25 phút đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Được biết, tại phân khu Wonder Gateway của TMS Homes Wonder World, các Shophouse không chỉ được hưởng lợi thế từ vị trí của dự án mà còn nằm kế bên đại lộ TMS Boulevard rộng 27m sầm uất, giáp mặt đường lớn Lê Hồng Phong rộng 36m. Nơi đây hứa hẹn sẽ là trung tâm mua sắm sôi động, vui chơi giải trí sầm uất khi dự án đi vào hoạt động.

Thực tế, những năm gần đây, du lịch Vĩnh Phúc ngày càng có những bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch hàng đầu phía Bắc. Địa phương này sở hữu nhiều cảnh quan, thắng cảnh ấn tượng như: Dãy Tam Đảo, hồ Đại Lải.

Shophouse tại khu vực Bắc Hà Nội đang sở hữu tiềm năng tăng giá sinh lời lớn.
Shophouse tại khu vực Bắc Hà Nội đang sở hữu tiềm năng tăng giá sinh lời lớn.

Trước đại dịch, toàn tỉnh đón 6,1 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2018, trong đó, khách quốc tế 43.500 lượt khách; khách nội địa trên 6 triệu lượt khách. Doanh thu đạt 1.910 tỷ đồng tăng 14% so với năm 2018. Đây là một trong những yếu tố sẽ giúp các dòng sản phẩm Shophouse như tại TMS Homes Wonder World liên tục gia tăng giá trị.

Song song với đó, dự án còn được đầu tư hơn 100 tiện ích đồng bộ, đẳng cấp và độc đáo phục vụ nhu cầu học tập, thư giãn, vui chơi, giải trí của cư dân, có thể kể đến: Trường học liên cấp quốc tế, công viên trung tâm Centernial Park rộng 6 ha, cầu kính trong suốt nổi trên mặt nước, bể bơi vô cực, bến du thuyền, bể bơi 4 mùa, khu chiếu phim ngoài trời Sky Cinema, cung đường dạo bộ ven Hồ rộng 4m dài 5.5km.

Ngoài ra, chỉ 5 phút đi bộ từ nhà, cư dân tại dự án sẽ được tiếp cận với những dịch vụ tiện ích thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, luyện tập thể dục thể thao bao gồm: Hệ thống 8 công viên thể thao đa phức hợp cùng các tiện ích nội khu như: Siêu thị, phòng khám đa khoa, tuyến phố chợ đêm kinh doanh 24/7.

Cũng theo bà Hoàng Nguyệt Minh, Phó giám đốc Tư vấn Đầu tư - Savills Hà Nội, những đại đô thị mới được đầu tư đồng bộ kết hợp ở, nghỉ dưỡng, giải trí với hạ tầng tốt, được khai thác vận hành một cách chuyên nghiệp, xây dựng theo hướng thân thiện với môi trường sẽ là những dự án hứa hẹn tạo ra sức nóng và dẫn dắt trên thị trường.

Do đó, các dự án đáng sống, có môi trường thiết kế cảnh quan đẹp, gần gũi với thiên nhiên, cơ sở hạ tầng đồng bộ, kết nối vùng thuận tiện như TMS Homes Wonder World được dự báo sẽ có tiềm năng tăng giá lớn trong thời gian tới.

Vĩnh Phúc - Hành trình đổi mới và những đòn bẩy doanh nghiệp Vĩnh Phúc - Hành trình đổi mới và những đòn bẩy doanh nghiệp
Sự xuất hiện của các dự án BĐS quy mô lớn, đồng bộ và hiện đại đến từ các chủ đầu tư (CĐT) uy tín đang mang đến sự khởi sắc cho diện mạo đô thị, góp phần thúc đẩy kinh tế Vĩnh Phúc phát triển.
“Đô thị trong đô thị” - Xu hướng dẫn dắt thị trường “Đô thị trong đô thị” - Xu hướng dẫn dắt thị trường
Theo các chuyên gia đến từ Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) - đơn vị tư vấn BĐS toàn cầu của Mỹ, “đô thị trong đô thị” hay “bất động sản tích hợp” đã và đang dần chuyển dịch sang các tỉnh, thành vệ tinh Hà Nội, hình thành xu hướng dẫn dắt thị trường BĐS 2021.
Cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia Cơ hội hợp tác mới cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia
Hôm 23/8, tại Nhà khách Chính phủ đã diễn ra cuộc gặp mặt thân mật và trao đổi cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam - Australia dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Australia - Scott Morrison.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Liên hiệp Vĩnh Phúc: Phong phú hoạt động ĐNND năm 2024

Liên hiệp Vĩnh Phúc: Phong phú hoạt động ĐNND năm 2024

Năm 2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến tổ chức hàng loạt các hoạt động như: kỷ niệm Ngày Văn hóa, giáo dục Bungari và chữ viết Xlavơ (24/5); kỷ niệm hai tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Pernik, Bungari ký Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị; kỷ niệm 15 năm thành lập Liên hiệp Vĩnh Phúc, tổ chức cuộc thi “Em yêu hòa bình” và “Đạp xe vì hòa bình”...
Sinh viên Cao Quyết Thắng giành giải nhất Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn năm 2023

Sinh viên Cao Quyết Thắng giành giải nhất Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn năm 2023

Sáng 2/11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức trao giải Cuộc thi hùng biện tiếng Hàn năm 2023. Ban Tổ chức đã chọn ra 5 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Giải Nhất được trao cho sinh viên Cao Quyết Thắng, Khoa tiếng Hàn Quốc, Trường đại học Hà Nội.
Vĩnh Phúc và Chungcheongbuk: Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực xe điện

Vĩnh Phúc và Chungcheongbuk: Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực xe điện

Mới đây, đoàn lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Duy Thành làm trưởng đoàn đã dự lễ kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Chungcheongbuk tại Hàn Quốc và 10 năm nâng cấp quan hệ giữa 2 tỉnh.

Các tin bài khác

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Dự án Đà Nẵng Times Square đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Kim Long Nam, chịu trách nhiệm về tính chính xác về thông tin và hồ sơ gửi kèm. Đồng thời, phải sử dụng nguồn vốn đã huy động vào đúng mục đích xây dựng nhà ở thương mại tại dự án tháp CT3 và CT7 - Đà Nẵng Times Square.
Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Hải Phòng tìm chủ đầu tư cho khu đô thị gần 4.900 tỷ đồng

Dự án được quy hoạch gồm công trình nhà ở thương mại, nhà ở xã hội và các công trình hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Bất động sản hút 1,58 tỷ USD vốn ngoại 3 tháng đầu năm

Tính đến ngày 20/3/2024, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỷ USD, chiếm 25,6% tổng vốn đầu tư đăng ký, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Doanh nghiệp Phát Đạt đặt mục tiêu thu 40.000 tỷ đồng với các dự án bất động sản có tính sẵn sàng cao

Trong năm 2024, Phát Đạt sẽ đưa ra thị trường 4 đến 6 dự án lớn với những sản phẩm có tính sẵn sàng cao. Tổng giá trị doanh thu dự kiến lên đến 40.000 tỷ đồng.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động