Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
14:03 | 13/03/2020 GMT+7

Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc chung tay chống dịch

aa
Hội Sinh viên đã liên tục cập nhật thông tin về tình hình diễn biến của bệnh, đồng thời đẩy mạnh truyền thông trên kênh Fanpage, Website của Hội, khuyến cáo các bạn sinh viên tại Hàn thực hiện các hướng dẫn về quy tắc phòng tránh dịch COVID-19 của cơ quan chức năng Hàn Quốc.
hoi sinh vien viet nam tai han quoc huy dong hon 5000 chai gel rua tay kho chong covid 19 Hội người Hàn Quốc tại Việt Nam viện trợ 1,8 tỷ đến các trung tâm cách ly ngăn COVID-19.
hoi sinh vien viet nam tai han quoc huy dong hon 5000 chai gel rua tay kho chong covid 19 Hội đồng hương Hà Tĩnh ở Hàn Quốc chia sẻ thông tin phòng, chống COVID-19
hoi sinh vien viet nam tai han quoc huy dong hon 5000 chai gel rua tay kho chong covid 19
Các sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tiếp nhận 5.000 chai gel rửa tay khô của công ty Dr. Althea (Ảnh: Tapchiquehuong)

Trước tình hình Hàn Quốc liên tục ghi nhận thêm những ca dương tính với chủng virut corona (SAR-CoV-2), trở thành quốc gia có tổng số ca nhiễm lớn thứ 2 trên thế giới. Dịch bệnh bùng phát dữ dội đã gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhiều người Việt Nam đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, đặc biệt là các du học sinh.

Theo thống kê của viện Giáo dục quốc tế Hàn Quốc, Việt Nam là quốc gia có lượng du học sinh đứng thứ hai, với 37.500 người, chiếm 23.4% trong tổng số hơn 160.000 sinh viên nước ngoài tại nước này. Hai vùng tâm dịch là thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang hiện đang có tổng cộng khoảng hơn 3.500 sinh viên Việt Nam.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã có những biện pháp nhanh chóng, kịp thời để đồng hành và hỗ trợ các bạn sinh viên chung tay chống dịch. Hội Sinh viên đã liên tục cập nhật thông tin về tình hình diễn biến của bệnh, đồng thời đẩy mạnh truyền thông trên kênh Fanpage, Website của Hội.

Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã tiến hàng thu thập thông tin lưu học sinh tại hai khu vực Daegu và Gyeongbuk. Từ đó, Hội sinh viên đã cung cấp thông tin, phối hợp và tham mưu với Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, các cơ quan chức năng để kịp thời có phương án hỗ trợ sớm nhất. Đồng thời việc cập nhập thông tin đã giúp ích trong việc quản lý tại địa phương, liên hệ với gia đình của các du học sinh ở Việt Nam trong trường hợp cần thiết.

Bên cạnh đó, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đã gấp rút huy động mọi nguồn lực để triển khai các chương trình “SINH VIÊN VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC-CHUNG TAY CHỐNG DỊCH COVID-19’’ để hỗ trợ cho các bạn sinh viên đang lưu trú tại Hàn Quốc, đặc biệt tại các vùng tâm dịch. Với những cố gắng của đội ngũ Ban chấp hành cùng sự hợp tác của các Chi hội sinh viên, đại diện VSAK đã gặp gỡ và nhận tài trợ từ công ty Dr. Althea 5.000 chai gel rửa tay khô với tổng giá trị 19.5 triệu won (tương đương gần 400 triệu VNĐ).

Dựa trên danh sách đã được tổng hợp trước đó, VSAK đã nhanh chóng chuyển số lượng gel rửa tay khô Dr. Althea Instant Hand Cleaner này đến các bạn du học sinh vẫn đang lưu trú tại Hàn ở khu vực Daegu và lân cận. Trong thời gian sắp tới, VSAK đang nỗ lực tìm kiếm và kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ hiện vật để gửi tới các bạn sinh viên toàn quốc. Đồng thời ban chấp hành VSAK cũng trích kinh phí hoạt động cũng như hợp tác với các tổ chức cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc để tăng cường hỗ trợ cho các bạn sinh viên.

Những hỗ trợ của Hội Sinh viên và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã phần nào giúp các bạn sinh viên ổn định tâm lý để vượt qua giai đoạn khó khăn, cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Hành động này cũng đã cho thấy sinh viên tại Hàn Quốc đã và đang nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và tuân thủ theo những khuyến cáo của Đảng và Nhà nước trong công cuộc phòng chống dịch bệnh.

hoi sinh vien viet nam tai han quoc huy dong hon 5000 chai gel rua tay kho chong covid 19 Hội Hữu nghị Đối ngoại nhân dân Trung Quốc gửi thư cảm ơn VUFO và nhân dân quốc tế đã động viên, hỗ trợ chống virut Corona mới

Mới đây, Hội trưởng Hội Hữu nghị Đối ngoại nhân dân Trung Quốc Lý Tiểu Lâm đã gửi thư tới các tổ chức hữu nghị ...

hoi sinh vien viet nam tai han quoc huy dong hon 5000 chai gel rua tay kho chong covid 19 Hội lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc quyên góp 50.000 khẩu trang y tế gửi sang Vũ Hán

Cùng với người dân Trung Quốc phòng, chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona, Hội lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc cũng ...

hoi sinh vien viet nam tai han quoc huy dong hon 5000 chai gel rua tay kho chong covid 19 Chi hội người Việt thứ 15 tại Hàn Quốc mang lại quyền lợi thiết thực cho cộng đồng

Chi hội người Việt Nam tại Jeollabukdo vừa được Tổng Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc trao quyết định công nhận, trở thành cơ ...

Anh Vũ (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lan tỏa không khí Tết cổ truyền

Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc lan tỏa không khí Tết cổ truyền

Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã phát động chương trình “Tết xa quê 2022” nhằm tạo không khí gắn kết trong cộng đồng du học sinh và chia sẻ những tình cảm quê hương trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Ngân hàng Hàn Quốc tặng 10.000 khẩu trang cho VSAK

Ngân hàng Hàn Quốc tặng 10.000 khẩu trang cho VSAK

Vừa qua, tại Seoul, Hàn Quốc, Công đoàn ngân hàng Woori đã trao tặng 10.000 khẩu trang y tế cho đại diện Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) phòng, chống COVID-19.
1.000 sinh viên tham gia Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc 2019

1.000 sinh viên tham gia Đại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc 2019

Mùa giải 2019 của Đại hội thể dục thể thao sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc đón thêm một "làn gió mới", hạng mục bình chọn "thần tượng thể thao".

Các tin bài khác

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động