Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:05 | 07/07/2022 GMT+7

Hội nghị Cấp cao Youth Co: Lab 2022 Châu Á -Thái Bình Dương do UNDP, Quỹ Citi tổ chức bàn về các nội dung gì?

aa
Gần 250 người tham gia trực tiếp, đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã tập trung tại Singapore để thảo luận về cách họ có thể giúp giải quyết những thách thức cấp bách nhất của thế giới tại Hội nghị Cấp cao Youth Co: Lab 2022 Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 7 tháng 7 năm 2022 – Gần 250 người tham gia trực tiếp, đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã tập trung tại Singapore để thảo luận về cách họ có thể giúp giải quyết những thách thức cấp bách nhất của thế giới tại Hội nghị Cấp cao Youth Co: Lab 2022 Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Tập trung vào các chủ đề Thanh niên hành động vì khí hậu và Không để thanh niên bị bỏ lại ở phía sau, những người tham dự đã nhất trí ủng hộ một chương trình nghị sự chung để đẩy nhanh việc thực hiện thông qua sự lãnh đạo, đổi mới xã hội và tinh thần kinh doanh.

YCL-Group-Photo.jpg

Được tổ chức tại Singapore theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, Hội nghị cấp cao do Quỹ Citi (Citi Foundation) và Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tổ chức với sự hợp tác của Hội đồng Thanh niên Quốc gia Singapore (NYC). Hơn 3.000 người đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ cũng đã đăng ký tham gia trực tuyến, thông qua các nền tảng ảo của Youth Co: Lab.

Tại Hội nghị cấp cao kéo dài 2 ngày này, những người tham dự cùng với các bên liên quan tư nhân và công cộng bao gồm chính phủ, nhà đầu tư, cơ sở ươm tạo và cơ quan thúc đẩy, để thảo luận về sự lãnh đạo và trao quyền cho thanh niên nhằm mục tiêu phát triển bền vững, các giải pháp tài chính sáng tạo, hệ sinh thái khởi nghiệp, hòa nhập giới và tương lai của công việc.

Hội nghị Cấp cao Youth Co: Lab 2022 được bắt đầu với các bài phát biểu của nhiều diễn giả chính, bao gồm ông Christophe Bahuet, Phó giám đốc Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNDP; ông Peter Babej, Giám đốc điều hành (CEO) của Citi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; ông Alvin Tan, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore; bà Jaya thma Wickramanayake, Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc về Thanh niên; bà Lei Motilla, Đồng sáng lập của AI4GOV, Philippine s; và bà Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh), Đại sứ thiện chí của UNDP.

Ông Peter Babej, CEO của Citi khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cho biết: “Với Châu Á – Thái Bình Dương là nơi sinh sống của 60% thanh niên toàn thế giới, thì điều quan trọng là chúng ta phải khai thác sự khéo léo, năng lực và tiềm năng của thanh niên trong khu vực để giải quyết những mối quan tâm cấp bách nhất của xã hội, bao gồm cả biến đổi khí hậu. Hội nghị Cấp cao Youth Co: Lab hàng năm sẽ mở rộng hơn nữa hệ sinh thái đang được tạo ra để hỗ trợ tinh thần kinh doanh xã hội của thanh niên trong khu vực, bằng cách tập hợp các bên liên quan và những người tham gia. Cùng với các đối tác của mình tại UNDP, chúng tôi cam kết tạo ra các cơ hội kinh tế và việc làm cho những người trẻ tuổi trong khu vực, trong khi nỗ lực thúc đẩy các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc”.

Ông Alvin Tan, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Cộng đồng và Thanh niên, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore có bài phát biểu tập trung nhấn mạnh đến tầm quan trọng của quan hệ đối tác trong việc trao quyền và trang bị cho thanh niên để hành động.

Hơn 20 doanh nhân xã hội trẻ cũng đã giới thiệu các giải pháp sáng tạo của họ về các chủ đề Hành động vì khí hậu, Trao quyền cho phụ nữ và Không để ai bị bỏ lại phía sau.

Hội nghị Cấp cao cũng đã xem xét vai trò xúc tác của các doanh nhân xã hội trẻ trong việc giải quyết khủng hoảng khí hậu. Những phát hiện từ một báo cáo nghiên cứu của Youth Co: Lab có tiêu đề: “Climate Concern to Climate Action: The Role of Young Social Entrepreneurs” (tạm dịch: Mối quan tâm của Khí hậu đối với Hành động vì khí hậu: Vai trò của Doanh nhân xã hội trẻ) đã là trọng tâm của cuộc thảo luận sôi nổi. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện với 1.085 doanh nhân trẻ đến từ 25 quốc gia trong khu vực, có tới 74% người được hỏi cho biết, họ dự đoán những thách thức liên quan đến khí hậu sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ; và 66% cho biết họ đang tích cực tham gia cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, thông qua chính sách, vận động và giáo dục cũng như nâng cao kỹ năng cho các công việc xanh. Các phát hiện từ nghiên cứu sẽ chính thức được đưa vào kỷ yếu của Hội nghị cấp cao này.

Được thực hiện tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Youth Co: Lab, do UNDP và Quỹ Citi đồng sáng lập vào năm 2017, là phong trào thanh niên lớn nhất về trao quyền, khởi nghiệp xã hội, bình đẳng và hòa nhập xã hội ở khu vực này. Những người trẻ tuổi trên toàn thế giới đang ứng phó với những thách thức bằng các cách tiếp cận sáng tạo và ý tưởng mới, xây dựng cầu nối và tạo ra thế giới mà họ muốn.

Youth Co: Lab hợp tác chặt chẽ với nhiều bên liên quan trên toàn khu vực, bao gồm các chính phủ, xã hội dân sự và khu vực tư nhân, để tăng cường hệ sinh thái khởi nghiệp và môi trường chính sách, nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho những người trẻ tuổi đi đầu trong các giải pháp mới, giúp đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Kể từ khi ra đời đến nay, Youth Co: Lab đã thu hút hơn 200.000 người tham gia, mang lại lợi ích cho hơn 11.000 doanh nhân xã hội trẻ và giúp khởi động hoặc cải thiện hơn 1.240 doanh nghiệp xã hội.

Hashtag: #Citi#CitiFoundation#UNDP

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Citi

Là ngân hàng hàng đầu thế giới, Citi hiện có khoảng 200 triệu tài khoản khách hàng và hoạt động kinh doanh tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Citi cung cấp cho người tiêu dùng, các tập đoàn, chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm ngân hàng và tín dụng tiêu dùng, ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư, môi giới chứng khoán, dịch vụ giao dịch và quản lý tài sản.

Thông tin bổ sung có thể được tìm thấy tại www.citigroup.com | Twitter: @Citi | YouTube: https://www.youtube.com/citi | Blog: http://blog.citigroup.com | Facebook: www.facebook.com/citi | LinkedIn: www.linkedin.com/company/citi.

Thông tin về Quỹ Citi (Citi Foundation)

Quỹ Citi hoạt động để thúc đẩy tiến bộ về kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân trong các cộng đồng có thu nhập thấp trên khắp thế giới. Quỹ Citi đầu tư vào các nỗ lực nhằm tăng cường khả năng tài chính bao trùm, tạo cơ hội việc làm cho thanh niên và hình dung lại các phương pháp tiếp cận để xây dựng các cộng đồng sôi động về kinh tế. Phương pháp tiếp cận “More than Philanthropy”(tạm dịch: “Nhiều hơn là Từ thiện” của Quỹ Citi tận dụng chuyên môn to lớn của Citi và nhân viên của Citi để hoàn thành sứ mệnh của Quỹ Citi và thúc đẩy sự lãnh đạo và đổi mới tư duy. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.citifoundation.com.

Thông tin về UNDP

UNDP là tổ chức hàng đầu của Liên hợp quốc đấu tranh để chấm dứt tình trạng bất công về nghèo đói, bất bình đẳng và biến đổi khí hậu. Làm việc với mạng lưới các chuyên gia và đối tác rộng lớn của mình tại 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, UNDP giúp các quốc gia xây dựng các giải pháp tích hợp, lâu dài cho con người và hành tinh. Có thể tìm hiểu thêm tại undp.org hoặc theo dõi tại @UNDP.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...
Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sự kiện airdrop của Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX chứng kiến ​​việc phân phối 5000 token ENA

Sàn giao dịch tiền kỹ thuật số AlphaX vừa kết thúc thắng lợi của sự kiện airdrop (hoạt động marketing thường được thực hiện bởi các dự án startup trong lĩnh vực kỹ thuật số) đầu tiên, một minh chứng cho cam kết của sàn trong việc cung cấp các cơ hội mang lại giá trị cho người dùng.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Bạn bè Belarus tìm hiểu lịch sử, truyền thống và văn hóa Việt Nam

Ngày 15/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus phối hợp với Hội hữu nghị và giao lưu văn hóa quốc tế của Belarus và Hội Hữu nghị Belarus - Việt Nam tổ chức Ngày ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động