Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:45 | 07/11/2021 GMT+7

Hội nghị Cấp cao doanh nghiệp xã hội (SES) lần thứ 14 tại Hồng Kông (Trung Quốc) đã kết thúc thắng lợi sau 4 ngày làm việc

aa
Hội nghị Cấp cao doanh nghiệp xã hội (Social Enterprise Summit – SES) lần thứ 14 vừa bế mạc thành công sau 4 ngày làm việc, Hàng nghìn đại biểu của Hồng Kông và quốc tế đã tham gia theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 7 tháng 11 năm 2021 – Hội nghị Cấp cao doanh nghiệp xã hội (Social Enterprise Summit – SES) lần thứ 14 vừa bế mạc thành công sau 4 ngày làm việc, Hàng nghìn đại biểu của Hồng Kông và quốc tế đã tham gia theo 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Với chủ đề “Building Blocks of a Regenerative Future” (tạm dịch: “Xây dựng các khối của một tương lai tái tạo”), SES 2021 đã tổ chức một loạt các sự kiện thú vị về các chủ đề bao gồm Môi trường, Xã hội và Quản trị (Environmental, Social and Governance – ESG), Không phát thải ròng, Mua sắm xã hội, Dữ liệu cho điều tốt và Trao đổi tinh thần doanh nhân. SES nhằm mục đích tổng hợp những nỗ lực tập thể từ khu vực công dân, doanh nghiệp, học viện và chính phủ để đóng góp vào sự hạnh phúc của xã hội và hành tinh của chúng ta.

Tại phiên kết mạc hội nghị, bà Rebecca CHOY YUNG, Chủ tịch Ban tổ chức SES phát biểu: “SES đã nỗ lực hết mình để thúc đẩy sự phát triển của đổi mới xã hội và tinh thần kinh doanh. Chúng tôi rất vui khi thu hút được các bên liên quan từ các lĩnh vực khác nhau để cùng tạo ra các chương trình đổi mới và các chiến lược nhằm đạt được “Tương lai tái tạo”.

Chương trình làm việc của SES 2021 gồm 14 nhóm thảo luận, 3 chuyến thăm đổi mới xã hội và 2 hội thảo tương tác, với sự tham gia của hơn 70 nhà lãnh đạo đến từ hơn 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các chủ đề bao gồm: đồng tạo ra một trung tâm tri thức mở về đổi mới xã hội; xây dựng các liên minh để có tác động tập thể trong khu vực; và xem xét các chiến lược phân luồng nguồn lực hiệu quả để mang lại tăng trưởng bền vững cho các doanh nghiệp xã hội.

Nhu cầu ứng phó với biến đổi khí hậu đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, với thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng đến mọi khu vực trên toàn cầu. Nhiều quốc gia đã đưa ra cam kết đạt được mức độ trung hòa carbon, hay còn gọi là lượng khí thải “bằng 0 ròng”, trong vòng vài thập kỷ tới.

Nằm trong nội dung “Cầu nối mục đích với hành động”, phiên thảo luận với chủ đề “Đạt được mức độ trung hòa carbon: Khai thác vốn đầu tư tư nhân và huy động nguồn lực để thành công” đã mời ông Anthony CHEUNG, Chủ tịch Hội đồng quản trị và Nhà tài trợ tài chính xanh của Tổ chức Friends of the Earth (HK); Giáo sư Christine LOH, Trưởng Bộ phận Chiến lược phát triển của Viện Môi trường thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông; bà Cheuk Wan FAN, Giám đốc điều hành kiêm Giám đốc đầu tư khu vực châu Á của Khối Ngân hàng tư nhân toàn cầu và tài sản của HSBC; bà Grace HUI, Trưởng phòng Tài chính xanh và Bền vững của Công ty Giao dịch chứng khoán và Thanh toán Hồng Kông (HKEX); và ông Samuel TANG, Cố vấn của Tổ chức Xanh thế giới.

Các đại biểu uy tín này đã trao đổi và thảo luận để khám phá cách thức hợp tác xuyên ngành giữa các khoản đầu tư tư nhân, các chính phủ và xã hội dân sự có thể biến các cam kết thành các kế hoạch, nhằm đẩy nhanh sự thành công trong việc đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Đổi mới xã hội theo định hướng công nghệ đã trở thành tâm điểm của các doanh nhân xã hội như một giải pháp hiệu quả để ứng phó với các vấn đề xã hội hiện nay.

Phiên thảo luận với chủ đề “Dữ liệu cho điều tốt” trong khuôn khổ “Đồng tạo trung tâm kiến ​​thức mở để phát triển hệ sinh thái” có sự tham gia của ông Leong CHEUNG, Giám đốc điều hành của Tổ chức từ thiện & cộng đồng, Câu lạc bộ Jockey Hồng Kông; ông Yue Chun CHAN, Trưởng Văn phòng Dữ liệu không gian, Cục Phát triển, Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông; và ông Kenny SHUI, Trợ lý Giám đốc Nghiên cứu và Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển kinh tế, Quỹ Hồng Kông của chúng tôi. Các ông đã có một cuộc đối thoại về cách các dự án đổi mới xã hội dựa trên dữ liệu đã tạo ra bước đột phá trong việc giải quyết các thách thức xã hội phức tạp.

Hiện nay, các thành phố châu Á đã áp dụng một cách đáng kể cách tiếp cận đổi mới để đối phó với các vấn đề xã hội và khủng hoảng. Đặc biệt, các chủ đề xoay quanh môi trường và công nghệ, trao quyền cho cộng đồng, sức khỏe tinh thần và phúc lợi đã thu hút sự chú ý giữa các thành phố châu Á với việc tăng cường cơ hội trao đổi kiến ​​thức và kinh nghiệm với nhau.

Phiên thảo luận với chủ đề “Trao đổi giữa các doanh nhân trẻ châu Á” nằm trong khuôn khổ Chương trình “Xây dựng liên minh vì tác động tập thể trong khu vực” đã quy tụ các doanh nhân xã hội trẻ và những người đổi mới có khát vọng tạo ra sự thay đổi trên khắp châu Á để giới thiệu các giải pháp đổi mới của họ nhằm giải quyết các vấn đề xã hội hiện nay.

Thành phần các vị đại biểu gồm ông Roy DAHILDAHIL, Đồng sáng lập #MentalHealthPH, Philippines; bà Hyeonjin KIM, Người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của KAYD, Hàn Quốc; Bà Passawee KODAKA, Người sáng lập Folkcharm, Thái Lan; Bà Hazel KWEH, Người sáng lập và CEO của Bloomback Pte Ltd, Singapore; bà Ellen LEE, Giám đốc vận hành (COO) của PackAge +, Đài Loan; ông Raymond MAK, đồng sáng lập và CEO của Farmacy Hồng Kông; ông Paddy ROBERTSON, CEO của Smart Air, Trung Quốc và bà Ovy SABRINA, đồng sáng lập và CEO của Rebricks, Indonesia đã trao đổi những câu chuyện kinh doanh của họ và khám phá các cách thức để thúc đẩy tác động trong khu vực với các đại biểu.

Phiên bế mạc của SES 2021, với chủ đề “Vượt ra ngoài sự bền vững” do Tiến sĩ Ilex LAM, Chủ tịch của iEnterprise Foundation điều hành. Ông đã cùng với bà Naomi CHAN, Phó chủ tịch điều hành của JCI, Hồng Kông; Tiến sĩ Eddy LEE, người sáng lập của 350HK; bà Nicolette TONG, Phó chủ tịch điều hành của The Wave; và ông YUEN Shu Wah, Chủ tịch sáng lập của Quỹ Gratia Limited đã trao đổi sôi nổi để xem xét tầm nhìn về tính bền vững trong thời kỳ hậu đại dịch COVID-19 và triển vọng của sự phát triển “tái tạo” trong tương lai.

Quỹ SIE đã tổ chức Triển lãm Đổi mới xã hội với chủ đề “Tạo ra giá trị xã hội với những điều mới lạ” trong 2 ngày đầu của SES 2021 tại HKCEC. Triển lãm đã giới thiệu 2 dự án hàng đầu là “Nền tảng công nghệ tiên tiến” và “FOOD-CO”, cũng như Dự án “Trả giá để thành công” đầu tiên, thể hiện cách hợp tác giữa các ngành góp phần xóa đói giảm nghèo ở Hồng Kông.

Thông tin về Hội nghị Cấp cao doanh nghiệp xã hội (Social Enterprise Summit – SES)

Hội nghị Cấp cao doanh nghiệp xã hội (SES) là một nền tảng đa lĩnh vực nhằm truyền cảm hứng và trao quyền cho sự đổi mới xã hội và tinh thần kinh doanh xã hội. Hội nghị chuyên đề quốc tế hàng đầu được xây dựng dựa trên kinh nghiệm của hơn 70 diễn giả và đại biểu tham dự đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ để truyền cảm hứng, đổi mới, kết nối và hợp tác với các đại biểu từ xã hội công dân, doanh nghiệp, chính phủ và các khu vực học thuật đến từ Hồng Kông, Trung Quốc; khu vực châu Á – Thái Bình Dương… để thúc đẩy những thay đổi xã hội tích cực.

Các hoạt động gắn kết cộng đồng được tổ chức ở 9 quận khác nhau ở Hồng Kông trong năm nay nhằm mở rộng sự tham gia và vươn xa hơn các phòng hội nghị, áp dụng kiến ​​thức, tinh thần kinh doanh xã hội và tư duy đổi mới vào các bối cảnh cuộc sống hàng ngày.

Trang web chính thức của SES: http://www.ses.org.hk

#SocialEnterpriseSummit

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thực hiện mô hình giảm lãng phí thực phẩm và giảm nạn đói của Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam

Thực hiện mô hình giảm lãng phí thực phẩm và giảm nạn đói của Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam

Nhằm xây dựng mạng lưới cộng đồng các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức và doanh nghiệp xã hội về an ninh và bền vững lương thực, ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổ chức Action On Porverty (AOP) và VietHarvest đã ký kết hợp tác "Hành động giảm lãng phí thực phẩm và giảm nạn đói."
Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore cùng Viet Lotus 'thắp lửa' cho doanh nghiệp xã hội

Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore cùng Viet Lotus 'thắp lửa' cho doanh nghiệp xã hội

Ngày 20/4, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO), Hội Hữu nghị Việt Nam - Singapore đã tổ chức lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trực tuyến với Công ty CP Viet Lotus. Biên bản thỏa thuận là cơ sở hợp tác để hai bên cùng phối hợp xây dựng và thực hiện Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xã hội (DNXH) khởi nghiệp tại Việt Nam.

Các tin bài khác

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.
ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group tổ chức roadshow đầu tiên tại Hàn Quốc để quảng bá thương hiệu, dịch vụ

ONYX Hospitality Group (Tập đoàn Khách sạn ONYX) – công ty quản lý khách sạn hàng đầu, vừa tổ chức sự kiện roadshow (hoạt động quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ trước đông đảo công chúng) đầu tiên tại Hàn Quốc từ ngày 16 đến 19 tháng 4 vừa qua tại hai thành phố trọng điểm là Seoul và Busan nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động