Trang chủ Hữu nghị
10:00 | 29/11/2018 GMT+7

Hội Hữu nghị nhân dân các nước tỉnh Bạc Liêu mở rộng hợp tác quốc tế

aa
Hội Hữu nghị nhân dân các nước (HNNDCN) tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2018 - 2023 chiều 27/11. Đại hội đã tín nhiệm bầu ông Lê Hoàng Minh, nguyên Phó Chủ tịch TƯ Hội Nông dân Việt Nam, tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.

Dự đại hội có bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Lê Minh Chiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung ương Hội, lãnh đạo Hội các tỉnh trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các sở, ngành tỉnh Bạc Liêu.

hoi huu nghi nhan dan cac nuoc tinh bac lieu mo rong hop tac quoc te

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới ra mắt tại đại hội. Ảnh: T.T

Tăng cường đối ngoại nhân dân

Là cơ quan chuyên trách công tác đối ngoại nhân dân, Hội HNNDCN tỉnh đã thực hiện theo phương châm đa dạng hóa và đa phương hóa các hoạt động đối ngoại.

Xác định việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của Bạc Liêu đến với bạn bè quốc tế là một nhiệm vụ quan trọng trong thời kỳ hội nhập quốc tế hiện nay, Hội HNNDCN tỉnh đã luôn bám sát các chủ trương của Đảng, Nhà nước, sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, chủ động mở rộng và nâng cao hiệu quả công tác đoàn kết quốc tế, giao lưu hữu nghị, tăng cường các hoạt động tuyên truyền. Qua đó, giúp bạn bè thế giới hiểu và có cách nhìn toàn diện về vùng đất và con người Bạc Liêu.

Từ đầu nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hội HNNDCN đã được UBND tỉnh cho phép mở trang web tích hợp vào Cổng thông tin điện tử của tỉnh; và đầu năm 2017 ra mắt bản tin Hữu nghị nhân dân (1 số/quý) để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền hoạt động của Hội. Qua đó, đã có hàng trăm tin, bài kết hợp với quảng bá hình ảnh thực hiện các chương trình, dự án trong hoạt động đối ngoại nhân dân, bao gồm hoạt động đối ngoại của lãnh đạo tỉnh, những cá nhân và các tổ chức viện trợ cho Bạc Liêu thông qua các chương trình vận động từ Hội…

Hội HNNDCN tỉnh cũng phối hợp với các cơ quan có chức năng đối ngoại của tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị xã và thành phố triển khai các mặt công tác nhằm đẩy mạnh hoạt động đối ngoại nhân dân. Trong đó, ký kết quy chế phối hợp trong hoạt động đối ngoại nhân dân và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) theo Quyết định số 1133 của UBND tỉnh; thực hiện tốt Quyết định số 192 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại trên địa bàn tỉnh. Hội cũng tham dự một số sự kiện chính trị - đối ngoại, hoạt động giao lưu kinh tế - văn hóa, tham gia đoàn giao lưu hữu nghị Việt - Mỹ tại Hoa Kỳ (do tỉnh và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức).

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội HNNDCN tỉnh đã thành lập một tổ chức thành viên là Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh; gần cuối nhiệm kỳ đã thành lập và tổ chức đại hội các Hội: Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào. Đây là cơ sở và điều kiện để Hội HNNDCN tỉnh nâng lên thành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Nhịp cầu vì cuộc sống cộng đồng

Công tác vận động viện trợ PCPNN là một trong hai nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh. Với sự chỉ đạo sâu sát của UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành chức năng, Hội HNNDCN tỉnh đã chủ động tiếp cận với các tổ chức PCPNN nhằm thiết lập mối quan hệ, mời gọi các tổ chức tham gia các dự án tại Bạc Liêu.

Thời gian qua, các tổ chức như: Việt Nam Scholarship Foundation (VNSF); Action Aid Quốc tế tại Việt Nam (AAV); Espoir Pour Phu San (Pháp); Hội thánh Vine Yard (Mỹ); Nhóm Việt kiều Pháp (Nhóm VK); Nhóm xây cầu yêu thương H-T; và một số tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tại Việt Nam đã dần có sự gắn bó mật thiết với địa phương.

Trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Hội HNNDCN tỉnh chủ động phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao đổi thông tin, vận động kiều bào hướng về quê hương. Các chương trình, dự án tập trung vào các lĩnh vực: hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, vệ sinh môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển nông nghiệp, hỗ trợ giáo dục và cấp học bổng, hỗ trợ người tàn tật và bệnh nhân nghèo, tăng cường năng lực làm kinh tế cho phụ nữ, hỗ trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

hoi huu nghi nhan dan cac nuoc tinh bac lieu mo rong hop tac quoc te

Cầu bê-tông tại xã Phong Thạnh Tây (TX. Giá Rai) - một trong 35 cây cầu được Hội HNNDCN tỉnh vận động nhóm Việt kiều Pháp hỗ trợ xây dựng trên địa bàn tỉnh. Ảnh: T.T

Nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hội đã vận động các tổ chức PCPNN tài trợ 8 chương trình, dự án với tổng trị giá trên 14,2 tỷ VND, trong đó có 2 dự án được tài trợ dài hạn, nâng tổng số tiền vận động trong nhiệm kỳ là 26,5 tỷ VND. Hiện có 12 tổ chức PCPNN được cấp giấy phép hoạt động tại tỉnh.

Ngoài ra, Hội chú trọng tìm hiểu, khảo sát nhu cầu của từng địa phương, cơ sở, thậm chí là cả những hộ dân gặp khó khăn để có định hướng vận động hợp lý, thiết thực. Từ đó, chủ động quan hệ tìm các đối tác là mạnh thường quân, người hảo tâm, các tổ chức, đơn vị và cá nhân trong và ngoài nước để vận động xây 35 cây cầu giao thông nông thôn; xây được 111 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương cho người nghèo; tổ chức 2 đợt mổ mắt miễn phí cho người nghèo; tặng 450 chiếc xe lăn cho người khuyết tật; khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 973 lượt người nghèo…

Ngoài các hoạt động, dự án dành cho các hộ gia đình khó khăn, nhiệm kỳ qua Hội HNNDCN tỉnh cùng các tổ chức PCPNN, doanh nghiệp, cá nhân còn tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo, tặng dụng cụ học tập; xây trường học, mua sắm trang thiết bị cho các trường; xây dựng các công trình nước sạch…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, bà Lê Thị Ái Nam ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội HNDCN tỉnh Bạc Liêu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Để làm tốt vai trò và đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Liên hiệp Hội trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, bà Lê Thị Ái Nam yêu cầu thông qua hoạt động của Hội, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của công tác đối ngoại nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động và tiếp nhận các chương trình, dự án viện trợ nhân đạo từ các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài để qua đó giải quyết các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh, nhất là 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội mà tỉnh đã xác định…

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, UBND tỉnh tặng kỷ niệm chương, bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới gồm 27 người và Ban Thường vụ gồm 7 người. Ông Lê Hoàng Minh, nguyên Phó Chủ tịch TƯ Hội Nông dân Việt Nam, tiếp tục tái đắc cử chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới.

M.A (t/h)

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Chiến thắng phát xít Đức trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam Việt Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ tịch điều hành Sing-Viet Impact Ventures (SVIV).
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Thừa Thiên Huế: Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Thừa Thiên Huế: Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Hải quân Việt Nam-Campuchia sẽ phối hợp tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành nghiêm quy định khai thác hải sản

Đây là một trong những nội dung được Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam và Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia thống nhất tại Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về hoạt động tuần tra chung trong Vùng nước lịch sử Việt Nam-Campuchia diễn ra ngày 2/5 tại TP. Sihanoukville, tỉnh Preah Sihanouk (Campuchia).
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động