Hội chợ Hải sản châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 4 -6 tháng 9 tại Singapore
Hội chợ Hải sản châu Á Seafood Expo Asia do Diversified Communications tổ chức, sẽ diễn ra chuỗi phiên họp chuyên sâu dành cho các chuyên gia về hải sản nhằm tìm hiểu về các chủ đề nóng có liên quan đến ngành công nghiệp hải sản châu Á. Chương trình hội nghị giáo dục, diễn ra ngay tại hội trường triển lãm vào ngày 4-6 tháng 9 tại Singapore, sẽ tập trung vào các cuộc thảo luận do các chuyên gia dẫn dắt xung quanh các vấn đề về khả năng truy xuất nguồn gốc hải sản, hải sản nuôi cấy tế bào, vai trò của Mỹ Latin tại thị trường hải sản châu Á, chuỗi cung ứng hải sản bền vững tại Đông Nam Á, tiêu thụ hải sản bền vững tại châu Á và nhiều vấn đề khác có liên quan.
Khả năng truy xuất nguồn gốc và phát triển bền vững sẽ là những chủ đề nổi bật được đề cập trong năm nay. Một phiên họp do Marine Stewardship Council (Hội đồng Quản lý Hàng hải) chủ trì sẽ thảo luận về cách thức một hệ thống truy xuất nguồn gốc hiệu quả và các hoạt động bền vững có thể giúp cho ngành công nghiệp hải sản Đông Nam Á giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng, giảm thiểu tác động đến môi trường và định vị khu vực này dẫn đầu trên thị trường toàn cầu. Một hội thảo khác do ASC trình bày sẽ phân tích tình trạng và tiềm năng của thị trường và mức tiêu thụ hải sản tại Châu Á, cũng như tầm quan trọng của các hoạt động nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm. Các chuyên gia chính sách và kinh doanh từ Cơ quan bảo vệ di sản hải sản và bảo tồn thiên nhiên The Nature Conservancy, Seafood Legacy, thuộc Bộ Nông nghiệp Đài Loan và nhiều tổ chức khác sẽ thảo luận về các chủ đề xung quanh hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), mối đe dọa của hoạt động này đối với sự phát triển bền vững và nhu cầu về các chương trình minh bạch và truy xuất nguồn gốc hải sản.
Utari Octavianty, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Phát triển Bền vững của Aruna, người nhận giải Forbes 30 under 30 và Top 100 Doanh nghiệp tăng trưởng cao do phụ nữ làm chủ tại Châu Á – Thái Bình Dương của JP Morgan, sẽ chủ trì một cuộc thảo luận về công nghệ của Aruna sẽ hỗ trợ những người đánh bắt cá quy mô nhỏ ở Indonesia, cắt giảm các chuỗi cung ứng dài, đảm bảo ngư dân có được mức giá công bằng và tiếp cận được thị trường rộng lớn và ổn định hơn. Utari Octavianty cũng sẽ tham gia một hội thảo thảo luận về một số cách thức khác nhau nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong ngành thủy sản và thu hút nhiều nhân tài. Những diễn giả khác trong hội thảo này bao gồm Åshild Nakken, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hội đồng Hải sản Na Uy, Jill Briggs, Tổng giám đốc của Affectus, v.v.
Các đại sứ danh tiếng từ Chile và Argentina và đại diện ngành thủy sản từ ProEcuador, Sustainable Shrimp Partnership (Ecuador) và Messina Holding (Panama) sẽ trình bày quan điểm của họ về vai trò của Mỹ Latin trong thị trường hải sản Châu Á. Các thành viên tham gia hội thảo sẽ thảo luận về những phẩm chất độc đáo của hải sản từ mỗi khu vực và giải quyết các sáng kiến, hoạt động và chứng nhận tại Mỹ Latin, chuỗi cung ứng và hỗ trợ thương mại, đồng thời chia sẻ những câu chuyện thành công và ví dụ về logistics và tuyến đường thương mại hiệu quả.
Hải sản nuôi cấy tế bào hoặc protein có nguồn gốc từ tế bào cơ được nuôi trong phòng thí nghiệm sẽ được thảo luận trong một phiên thảo luận về cách thức đổi mới đang định hình ngành thủy sản, tiềm năng giải quyết mối quan tâm của người tiêu dùng về các vấn đề ô nhiễm thủy ngân, kháng sinh hoặc vi nhựa, đánh bắt ngoài ý muốn, đánh bắt quá mức hoặc lạm dụng lao động và vai trò lãnh đạo của Singapore trong việc phát triển ngành.
Sáu doanh nhân sẽ trình bày những sáng kiến mới nhất của họ trong nuôi trồng thủy sản và chuỗi cung ứng hải sản trước một hội đồng nhà đầu tư. Các công ty khởi nghiệp sẽ tập trung vào công nghệ có thể chuyển đổi ngành thủy sản và kiến tạo tương lai bền vững hơn bằng những giải pháp trong các lĩnh vực như công nghệ nuôi tôm, tái chế thành phần thức ăn thủy sản, phương pháp chẩn đoán mới, thu mua rong biển và các lĩnh vực khác.
Seafood Expo Asia là sự kiện thương mại, trong đó, người mua từ khắp châu Á và các nhà cung cấp trong ngành trên khắp thế giới cùng gặp mặt, kết nối và thực hiện hoạt động kinh doanh tại thị trường châu Á có nhiều lợi ích. Sự kiện này do Diversified Communications tổ chức và diễn ra hàng năm tại châu Á. SeafoodSource là phương tiện truyền thông chính thức của triển lãm, thường xuyên đưa tin về ngành thủy sản quanh năm.
Diversified Communications là một công ty truyền thông quốc tế hàng đầu, sở hữu danh mục đầu tư là các triển lãm và hội nghị trực tiếp, cộng đồng trực tuyến, ấn phẩm kỹ thuật số và ấn phẩm in. Là nhà sản xuất các sản phẩm dẫn đầu thị trường này, Diversified Communications sẽ kết nối, đào tạo và củng cố cộng đồng doanh nghiệp trong hơn 15 ngành, bao gồm: thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe, tự nhiên và hữu cơ, quản lý kinh doanh và công nghệ. Danh mục triển lãm và phương tiện truyền thông toàn cầu về hải sản của công ty bao gồm Seafood Expo North America/Seafood Processing North America, Seafood Expo Global/Seafood Processing Global, Seafood Expo Asia và SeafoodSource.com. Được thành lập vào năm 1949 và có trụ sở chính tại Portland, Maine, Hoa Kỳ với các phòng ban và văn phòng trên toàn thế giới, Diversified Communications vẫn là một doanh nghiệp tư nhân, thế hệ thứ ba, do gia đình sở hữu.
"Made in Moscow" tại Vietnam Expo 2024 - thúc đẩy quan hệ các doanh nghiệp Nga - Việt
Vừa qua, trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024), Trung tâm Xuất khẩu Moscow (Liên bang Nga) đã chính thức khai trương gian trưng bày với chủ đề "Made in Moscow".
|
Hội chợ Affordable Art Fair 2024: Tranh Việt Nam gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật quốc tế
Tại hội chợ Affordable Art Fair 2024 diễn ra ở London (Anh), 3 phòng tranh Hanoi Art House, Thang Long Art Gallery và ArtBlue Studio trưng bày các tác phẩm tranh đốt gỗ, sơn mài, sơn dầu, màu nước trên giấy dó... của 14 họa sĩ Việt Nam thu hút nhiều nhà sưu tập và khách tham quan sở tại và quốc tế.
|