Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:00 | 24/07/2024 GMT+7

Hội chợ Hải sản châu Á 2024 sẽ diễn ra từ 4 -6 tháng 9 tại Singapore

aa
Khả năng truy xuất nguồn gốc, Hải sản nuôi cấy tế bào, Vai trò của Mỹ Latin tại Thị trường hải sản Châu Á và Chuỗi cung ứng Hải sản bền vững ở Đông Nam Á là một trong những chủ đề của Chương trình Hội nghị năm 2024 của Hội chợ Hải sản châu Á Seafood Expo Asia Hội chợ Hải sản châu Á Seafood Expo Asia, do Diversified Communications tổ chức.
Hội chợ văn hóa và du lịch rượu vang quốc tế Trung Quốc (Ninh Hạ) sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/8
Việt Nam có 120 gian hàng tham gia tại VIETLAO EXPO 2024

Hội chợ Hải sản châu Á Seafood Expo Asia do Diversified Communications tổ chức, sẽ diễn ra chuỗi phiên họp chuyên sâu dành cho các chuyên gia về hải sản nhằm tìm hiểu về các chủ đề nóng có liên quan đến ngành công nghiệp hải sản châu Á. Chương trình hội nghị giáo dục, diễn ra ngay tại hội trường triển lãm vào ngày 4-6 tháng 9 tại Singapore, sẽ tập trung vào các cuộc thảo luận do các chuyên gia dẫn dắt xung quanh các vấn đề về khả năng truy xuất nguồn gốc hải sản, hải sản nuôi cấy tế bào, vai trò của Mỹ Latin tại thị trường hải sản châu Á, chuỗi cung ứng hải sản bền vững tại Đông Nam Á, tiêu thụ hải sản bền vững tại châu Á và nhiều vấn đề khác có liên quan.

Ảnh do Seafood Expo Asia cung cấp
Ảnh do Seafood Expo Asia cung cấp

Khả năng truy xuất nguồn gốcphát triển bền vững sẽ là những chủ đề nổi bật được đề cập trong năm nay. Một phiên họp do Marine Stewardship Council (Hội đồng Quản lý Hàng hải) chủ trì sẽ thảo luận về cách thức một hệ thống truy xuất nguồn gốc hiệu quả và các hoạt động bền vững có thể giúp cho ngành công nghiệp hải sản Đông Nam Á giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng, giảm thiểu tác động đến môi trường và định vị khu vực này dẫn đầu trên thị trường toàn cầu. Một hội thảo khác do ASC trình bày sẽ phân tích tình trạng và tiềm năng của thị trường và mức tiêu thụ hải sản tại Châu Á, cũng như tầm quan trọng của các hoạt động nuôi trồng thủy sản có trách nhiệm. Các chuyên gia chính sách và kinh doanh từ Cơ quan bảo vệ di sản hải sản và bảo tồn thiên nhiên The Nature Conservancy, Seafood Legacy, thuộc Bộ Nông nghiệp Đài Loan và nhiều tổ chức khác sẽ thảo luận về các chủ đề xung quanh hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), mối đe dọa của hoạt động này đối với sự phát triển bền vững và nhu cầu về các chương trình minh bạch và truy xuất nguồn gốc hải sản.

Ảnh do Seafood Expo Asia cung cấp
Ảnh do Seafood Expo Asia cung cấp

Utari Octavianty, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Phát triển Bền vững của Aruna, người nhận giải Forbes 30 under 30 và Top 100 Doanh nghiệp tăng trưởng cao do phụ nữ làm chủ tại Châu Á – Thái Bình Dương của JP Morgan, sẽ chủ trì một cuộc thảo luận về công nghệ của Aruna sẽ hỗ trợ những người đánh bắt cá quy mô nhỏ ở Indonesia, cắt giảm các chuỗi cung ứng dài, đảm bảo ngư dân có được mức giá công bằng và tiếp cận được thị trường rộng lớn và ổn định hơn. Utari Octavianty cũng sẽ tham gia một hội thảo thảo luận về một số cách thức khác nhau nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong ngành thủy sản và thu hút nhiều nhân tài. Những diễn giả khác trong hội thảo này bao gồm Åshild Nakken, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hội đồng Hải sản Na Uy, Jill Briggs, Tổng giám đốc của Affectus, v.v.

Các đại sứ danh tiếng từ Chile và Argentina và đại diện ngành thủy sản từ ProEcuador, Sustainable Shrimp Partnership (Ecuador)Messina Holding (Panama) sẽ trình bày quan điểm của họ về vai trò của Mỹ Latin trong thị trường hải sản Châu Á. Các thành viên tham gia hội thảo sẽ thảo luận về những phẩm chất độc đáo của hải sản từ mỗi khu vực và giải quyết các sáng kiến, hoạt động và chứng nhận tại Mỹ Latin, chuỗi cung ứng và hỗ trợ thương mại, đồng thời chia sẻ những câu chuyện thành công và ví dụ về logistics và tuyến đường thương mại hiệu quả.

Hải sản nuôi cấy tế bào hoặc protein có nguồn gốc từ tế bào cơ được nuôi trong phòng thí nghiệm sẽ được thảo luận trong một phiên thảo luận về cách thức đổi mới đang định hình ngành thủy sản, tiềm năng giải quyết mối quan tâm của người tiêu dùng về các vấn đề ô nhiễm thủy ngân, kháng sinh hoặc vi nhựa, đánh bắt ngoài ý muốn, đánh bắt quá mức hoặc lạm dụng lao động và vai trò lãnh đạo của Singapore trong việc phát triển ngành.

Sáu doanh nhân sẽ trình bày những sáng kiến mới nhất của họ trong nuôi trồng thủy sảnchuỗi cung ứng hải sản trước một hội đồng nhà đầu tư. Các công ty khởi nghiệp sẽ tập trung vào công nghệ có thể chuyển đổi ngành thủy sản và kiến tạo tương lai bền vững hơn bằng những giải pháp trong các lĩnh vực như công nghệ nuôi tôm, tái chế thành phần thức ăn thủy sản, phương pháp chẩn đoán mới, thu mua rong biển và các lĩnh vực khác.

Seafood Expo Asia là sự kiện thương mại, trong đó, người mua từ khắp châu Á và các nhà cung cấp trong ngành trên khắp thế giới cùng gặp mặt, kết nối và thực hiện hoạt động kinh doanh tại thị trường châu Á có nhiều lợi ích. Sự kiện này do Diversified Communications tổ chức và diễn ra hàng năm tại châu Á. SeafoodSource là phương tiện truyền thông chính thức của triển lãm, thường xuyên đưa tin về ngành thủy sản quanh năm.

Diversified Communications là một công ty truyền thông quốc tế hàng đầu, sở hữu danh mục đầu tư là các triển lãm và hội nghị trực tiếp, cộng đồng trực tuyến, ấn phẩm kỹ thuật số và ấn phẩm in. Là nhà sản xuất các sản phẩm dẫn đầu thị trường này, Diversified Communications sẽ kết nối, đào tạo và củng cố cộng đồng doanh nghiệp trong hơn 15 ngành, bao gồm: thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe, tự nhiên và hữu cơ, quản lý kinh doanh và công nghệ. Danh mục triển lãm và phương tiện truyền thông toàn cầu về hải sản của công ty bao gồm Seafood Expo North America/Seafood Processing North America, Seafood Expo Global/Seafood Processing Global, Seafood Expo Asia và SeafoodSource.com. Được thành lập vào năm 1949 và có trụ sở chính tại Portland, Maine, Hoa Kỳ với các phòng ban và văn phòng trên toàn thế giới, Diversified Communications vẫn là một doanh nghiệp tư nhân, thế hệ thứ ba, do gia đình sở hữu.

"Made in Moscow" tại Vietnam Expo 2024 - thúc đẩy quan hệ các doanh nghiệp Nga - Việt "Made in Moscow" tại Vietnam Expo 2024 - thúc đẩy quan hệ các doanh nghiệp Nga - Việt
Vừa qua, trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 33 (Vietnam Expo 2024), Trung tâm Xuất khẩu Moscow (Liên bang Nga) đã chính thức khai trương gian trưng bày với chủ đề "Made in Moscow".
Hội chợ Affordable Art Fair 2024: Tranh Việt Nam gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật quốc tế Hội chợ Affordable Art Fair 2024: Tranh Việt Nam gây ấn tượng với người yêu nghệ thuật quốc tế
Tại hội chợ Affordable Art Fair 2024 diễn ra ở London (Anh), 3 phòng tranh Hanoi Art House, Thang Long Art Gallery và ArtBlue Studio trưng bày các tác phẩm tranh đốt gỗ, sơn mài, sơn dầu, màu nước trên giấy dó... của 14 họa sĩ Việt Nam thu hút nhiều nhà sưu tập và khách tham quan sở tại và quốc tế.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

HKU, PolyU ký biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với 3 trường đại học và 1 trường trung học tại TP.HCM

HKU, PolyU ký biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với 3 trường đại học và 1 trường trung học tại TP.HCM

Phái đoàn cấp cao Hồng Kông do Ngài John Lee (Lý Gia Siêu), Đặc khu trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông dẫn đầu đã kết thúc thành công chuyến thăm và làm việc 6 ngày (từ ngày 28 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8 vừa qua) tới 3 quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là Lào, Campuchia và Việt Nam.
Crown Worldwide Group Hồng Kông được nhận Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024

Crown Worldwide Group Hồng Kông được nhận Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024

Crown Worldwide Group Hồng Kông đã được vinh danh với Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024 danh giá ở hạng mục “Bảo vệ Môi trường Xanh” năm thứ hai liên tiếp. Lễ trao giải đã diễn ra tại Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 29/7 vừa qua.
Bưởi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Cục Kiểm dịch Động thực vật Hàn Quốc (APQA) đã chính thức công bố trên website của APQA quy định nhập khẩu đối với quả bưởi tươi từ Việt Nam sang Hàn Quốc.
Diễn đàn Kế toán Thế giới (WAF) lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào tháng 11/2025 tại Singapore

Diễn đàn Kế toán Thế giới (WAF) lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào tháng 11/2025 tại Singapore

Viện Kế toán Công chứng Singapore (Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA) sẽ dành 5 triệu dollar Singapore (SGD) để tổ chức Diễn đàn Kế toán Thế giới (World Accountancy Forum – WAF) lần thứ nhất dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2025 tại Singapore. Dự kiến. Diễn đàn Kế toán Thế giới sẽ quy tụ khoảng 3.000 nhà lãnh đạo kế toán và doanh nghiệp hàng đầu trên toàn thế giới để thảo luận về các vấn đề và xu hướng chính trong kinh doanh và kế toán.

Đọc nhiều

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Đó là những tâm nguyện chủ đạo của các bạn bè quốc tế trong mạng lưới đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã gửi gắm trong những bức thư, điện chúc mừng ông.
Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Ngày 6/8 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp ông Kwon Sung-taek, Chủ tịch Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Gặp gỡ hữu nghị Việt Nam - Belarus: nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hai nước

Ngày 7/8 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus tổ chức buổi Gặp gỡ hữu nghị nhân kỷ niệm 80 năm ngày giải phóng Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024) và Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus khẳng định: "Hội hữu nghị Việt Nam - Belarus sẽ tiếp tục nỗ lực vun đắp quan hệ truyền thống hữu nghị hai nước ngày càng phát triển sâu sắc".
Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Theo Tiến sỹ Andrew Well-Đặng, chuyên gia cao cấp về Việt Nam tại Trung tâm châu Á thuộc Viện Hòa bình Mỹ, giờ đây, phần lớn chính giới Mỹ đều đồng ý rằng chiến tranh Việt Nam là một sai lầm.
Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Những nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước với những câu chuyện về sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng trong Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc đã xuất hiện trong chương trình "Giữ biển trời quê hương" tối 3/8.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động