Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
07:22 | 24/04/2023 GMT+7

Hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng chất lượng

aa
Trong nhiệm kỳ qua, VSAK có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tập trung phát triển mô hình điểm là các chi hội nổi bật về nghiên cứu khoa học, các hoạt động cộng đồng để nhân rộng khắp Hàn Quốc.
Giải bóng đá mùa Xuân sôi động của sinh viên Việt Nam tại Nga Giải bóng đá mùa Xuân sôi động của sinh viên Việt Nam tại Nga
FEFA 2023 là giải bóng đá lớn của sinh viên Việt Nam tại Liên bang Nga, quy tụ 12 đội nam và 6 đội nữ thuộc các trường đại học ở thủ đô Moskva cùng đông đảo lưu học sinh Việt Nam tới xem và cổ vũ.
Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Quảng Bình: tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ đời sống hội viên Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Quảng Bình: tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ đời sống hội viên
Ngày 19/4, tại Quảng Bình đã diễn ra Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023–2028 của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Quảng Bình (Hội). Nhiệm kì vừa qua, Hội đã làm tốt công tác nhân văn, nhân đạo, trực tiếp đến thăm hỏi, động viên gia đình hội viên khi ốm đau, qua đời; ủng hộ cho các gia đình Việt kiều ở Phnôm Pênh bị hỏa hoạn và tổ chức cho các hội viên thăm lại chiến trường xưa.
Hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng chất lượng | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng phát biểu chúc mừng. (Ảnh: Anh Nguyên/Vietnam+)

Chiều 23/4, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Thủ đô Seoul, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc (VSAK) đã tiến hành Đại hội lần thứ IX bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2023-2025.

Đại hội được tiến hành theo hình thức kết hợp trực tiếp lẫn trực tuyến.

Phát biểu khai mạc đại hội, anh Trần Thiện Quang, Chủ tịch VSAK khóa VIII, cho biết trong nhiệm kỳ vừa qua, hội đã tổ chức thành công nhiều sự kiện như Hội thảo các nhà khoa học trẻ ACVYS 2022; Đại hội Thể dục thể thao và Phong trào Sinh viên 5 tốt, Chương trình Rộn ràng ngày Tết (Tết Quý Mão 2023)...

Những chương trình này đã khơi gợi sức sáng tạo, đồng thời cung cấp những tri thức mới, mở ra các cơ hội mới cho sinh viên.

Các chương trình trực tuyến này không chỉ thu hút sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc mà còn lôi cuốn các bạn sinh viên, các trí thức trẻ Việt Nam trên toàn thế giới.

Hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng chất lượng | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Quang cảnh Đại hội. (Ảnh: Anh Nguyên/Vietnam+)

Song song với đó, VSAK cũng đã vận động được hàng trăm suất học bổng cho sinh viên và nghiên cứu sinh, kết nối mạng lưới hỗ trợ tìm việc làm, giúp các bạn sinh viên có thêm nguồn hỗ trợ trong thời gian dịch bệnh COVID-19 và là động lực để các bạn hoàn thành xuất sắc việc học tập cũng như công tác.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, VSAK có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, tập trung phát triển mô hình điểm là các chi hội nổi bật về nghiên cứu khoa học cũng như về công tác hoạt động cộng đồng để nhân rộng ra khắp Hàn Quốc.

Hội đã thường xuyên quan tâm và giải quyết những vấn đề bức xúc của hội viên, sinh viên.

Việc báo cáo thông tin về cơ cấu tổ chức, các hoạt động thường niên từ các chi hội lên hội được quản lý chặt chẽ, thực hiện nghiêm túc qua các quý hằng năm.

Ngoài ra, sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian qua còn có rất nhiều hoạt động ủng hộ, thiện nguyện hướng về quê hương, đất nước, khẳng định sự lớn mạnh của hội trong việc dẫn dắt sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc tham gia các hoạt động cộng đồng, đoàn kết một lòng hướng về quê hương.

Hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng chất lượng | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Ban chấp hành VSAK nhiệm kỳ 2023-2025 ra mắt. (Ảnh Anh Nguyên/Vietnam+).

VSAK đã phối hợp cùng Công ty SDV tổ chức hội thảo chia sẻ về nhu cầu tuyển dụng, thông tin công việc, môi trường làm việc và chế độ phúc lợi dành cho nhân viên; phỏng vấn trực tiếp để sàng lọc ứng viên tiềm năng.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc và Ngày Khoa học Công nghệ Việt Nam (18/5), VSAK đã phối hợp với Văn phòng đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ các hướng nghiên cứu trong một số lĩnh vực với các nhà khoa học, trí thức người Việt Nam tại Hàn Quốc, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, hợp tác trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cho giai đoạn mới, góp phần xây dựng và phát triển đất nước.

Năm 2022, VSAK đã có 3 ứng cử viên sáng giá vượt qua vòng loại và lọt top 20 đề cử xuất sắc nhất thuộc 5 lĩnh vực xét trao Giải thưởng Khoa học và Công nghệ “Quả Cầu Vàng” năm 2022; có 1 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt cấp trung ương" và 3 sinh viên đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động.

Hiện, số lượng sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng tăng cả về số và chất lượng với khoảng 70.000 sinh viên, nghiên cứu sinh tham gia sinh hoạt tại 110 chi hội (tăng thêm 25 chi hội) ở các trường đại học, viện nghiên cứu trên toàn Hàn Quốc.

Trong bài phát biểu chào mừng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng đã chia sẻ những khó khăn của các bạn sinh viên tại Hàn Quốc, động viên, tư vấn và giải đáp một số câu hỏi của các bạn sinh viên tham dự đại hội.

Đại sứ cũng nhấn mạnh đến vai trò kết tiên phong, dám nghĩ dám làm của thế hệ trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu và làm việc tại Hàn Quốc; phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, đóng góp vào công cuộc phát triển đất nước.

Hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc ngày càng chất lượng | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Chủ tịch VSAK khóa VIII Trần Thiện Quang (phải) tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch VSAK khóa IX Nguyễn Trần Hưng. (Ảnh Anh Nguyên/Vietnam+).

Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng nhấn mạnh Ban chấp hành VSAK khóa mới cần duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Đại sứ quán thông qua bộ phận phụ trách cộng đồng để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả, góp phần đưa VSAK trở thành một hình mẫu để hội sinh viên Việt Nam ở các nước khác noi theo.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành VSAK khóa mới với 23 ủy viên. Cũng tại đại hội, Ban chấp hành VSAK khóa IX đã tiến hành họp phiên đầu tiên bầu chức danh chủ tịch, phó chủ tịch và các chức danh chủ chốt.

Anh Nguyễn Trần Hưng, nguyên Trưởng ban Thể thao Văn hóa, Ủy viên Ban kiểm tra VSAK khóa VIII, được các bạn sinh viên, nghiên cứu sinh tín nhiệm, bầu giữ chức Chủ tịch VSAK khóa IX, nhiệm kỳ 2023-2025.

Theo Anh Nguyên (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/hoat-dong-cua-hoi-sinh-vien-viet-nam-tai-han-quoc-ngay-cang-chat-luong/858800.vnp

Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ các hoạt động giáo dục tại Việt Nam Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ các hoạt động giáo dục tại Việt Nam
Sinh viên Việt Nam tại Nga hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ Sinh viên Việt Nam tại Nga hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ
Theo Anh Nguyên (TTXVN/Vietnam+)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

Thêm gần 36 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc trẻ em ở huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi)

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có Quyết định số 472/QĐ-UBND ngày 16/4/2024 về việc tiếp nhận gần 36 tỷ đồng từ Chương trình Vùng Ba Tơ do World Vision Pháp và World Vision Hoa Kỳ tài trợ thông qua Tổ chức World Vision International (WVI) Hoa Kỳ tại Việt Nam.
“Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” ở Nghệ An: nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

“Xuân Biên phòng – ấm lòng dân bản” ở Nghệ An: nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Mới đây, tại xã Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), Đồn Biên phòng Tam Hợp đã phối hợp với các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào vùng biên, như: giao lưu văn nghệ, thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian của đồng bào dân tộc thiểu số; thăm, khám bệnh, phát thuốc cho người già, phụ nữ, trẻ em trên địa bàn xã Tam Hợp.
Trường Mầm non Trung Kiên: Nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ

Trường Mầm non Trung Kiên: Nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ

Những năm qua, Trường Mầm non Trung Kiên (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tập trung đổi mới, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, xây dựng môi trường giáo dục mầm non thân thiện, an toàn giúp trẻ mầm non được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí lực.

Các tin bài khác

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động