Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
10:59 | 14/04/2020 GMT+7

Hỗ trợ đối phó dịch COVID-19, ADB duyệt chi 20 tỷ USD

aa
Nhận định dịch COVID-19 ảnh hưởng nghiêm trọng tới kinh tế - xã hội và phát triển ở châu Á, Ngân hàng Phát triển châu Á (ABD) đã tăng gấp 3 lần quy mô gói hỗ trợ ứng phó đại dịch lên tới 20 tỷ USD.
ho tro doi pho dich covid 19 adb duyet chi 20 ty usd ADB: Nền tảng tốt, kinh tế Việt Nam sẽ hồi phục trở lại sau COVID-19
ho tro doi pho dich covid 19 adb duyet chi 20 ty usd Vì dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng của các nước đang phát triển ở châu Á bị giảm mạnh

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa quyết định tăng gấp 3 lần quy mô gói hỗ trợ ứng phó đại dịch COVID-19 gây ra bởi virus SARS-CoV-2 lên tới 20 tỷ USD, đồng thời phê duyệt các biện pháp tinh giản hoạt động nhằm cung cấp hỗ trợ nhanh chóng và linh hoạt hơn.

Trước đó, hôm 3/4, ADB đánh giá dịch COVID-19 sẽ tác động tới khoảng 2,3 - 4,8% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu. Trong khi đó, tăng trưởng kinh tế của khu vực được dự báo giảm từ 5,2% vào năm ngoái xuống còn 2,2% trong năm 2020.

Ngày 18/3, ADB đã công bố gói hỗ trợ trị giá 6,5 tỷ USD để giúp các quốc gia thành viên đang phát triển của nhóm đương đầu với những tác động nghiêm trọng về y tế và kinh tế vĩ mô gây ra bởi COVID-19.

Gói hỗ trợ mới bổ sung trị giá 13,5 tỷ USD. Trong đó, 2,5 tỷ USD là vốn vay ưu đãi và viện trợ không hoàn lại, bao gồm việc thành lập một Quỹ Ứng phó đại dịch COVID-19 trong khuôn khổ Quỹ Hỗ trợ chống khủng hoảng theo chu kỳ của ADB.

ho tro doi pho dich covid 19 adb duyet chi 20 ty usd
ADB nhận định đại dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các nước thành viên (Ảnh minh hoạ)

Quỹ hỗ trợ mới này sẽ cung cấp các khoản tài chính trị giá khoảng 13 tỷ USD giúp chính phủ của các quốc gia thành viên đang phát triển thực hiện những chương trình chi tiêu khắc phục khủng hoảng theo chu kỳ nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch, trọng tâm dành cho người nghèo và người dễ tổn thương.

Nguồn vốn viện trợ không hoàn lại sẽ tiếp tục được triển khai nhanh chóng để cung cấp trang thiết bị phòng dịch cá nhân và vật tư y tế từ các nguồn mua sắm được mở rộng. Khu vực tư nhân được hỗ trợ khoảng 2 tỷ USD. Những khoản vay và bảo lãnh sẽ được cung cấp cho các định chế tài chính để kích thích thương mại và các chuỗi cung ứng.

Các khoản vay tín dụng vi mô và hỗ trợ bảo lãnh được tăng cường, cùng với một quỹ hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ - gồm cả doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ - bị thiếu hụt thanh khoản, sẽ được triển khai đồng thời với khoản tài trợ trực tiếp cho các công ty bị ảnh hưởng bởi Covid-19 hoặc để ứng phó với đại dịch.

Việc cung cấp hỗ trợ trong gói ứng phó mở rộng này sẽ được thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ cùng các tổ chức quốc tế, bao gồm Quỹ Tiền tệ quốc tế; Nhóm Ngân hàng thế giới; Tổ chức Y tế thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc và các cơ quan khác của Liên Hợp Quốc, cùng cộng đồng toàn cầu.

ho tro doi pho dich covid 19 adb duyet chi 20 ty usd Mỹ bỏ ngỏ khả năng mở cửa kinh tế trở lại vào tháng 5

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin bày tỏ tin tưởng rằng nước này sẽ mở cửa kinh tế trở lại trong tháng 5 tới, bất ...

ho tro doi pho dich covid 19 adb duyet chi 20 ty usd Vì dịch COVID-19, kinh tế Nam Á tăng trưởng thấp nhất trong 40 năm

Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB), tăng trưởng kinh tế của Ấn Độ và các quốc gia Nam Á khác trong năm ...

ho tro doi pho dich covid 19 adb duyet chi 20 ty usd Dịch COVID-19 khiến gần nửa triệu công ty Trung Quốc phải đóng cửa

Ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19 khiến gần nửa triệu công ty tại Trung Quốc phải đóng cửa trong quý I/2020. Thậm chí, nước này ...

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - ADB trên các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - ADB trên các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm quan hệ đối tác Việt Nam - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với ADB tổ chức. Tại buổi lễ, Thủ tướng đề nghị hợp tác giữa hai bên tập trung vào một số lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm như ứng phó biến đổi khí hậu, các công trình hạ tầng chiến lược, nhất là tại đồng bằng sông Cửu Long, các lĩnh vực mới nổi như chíp bán dẫn, kinh tế số, chuyển đổi xanh...
Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.

Các tin bài khác

ĐHĐCĐ LPBank: Sẽ có phương án phù hợp sau 3 năm không chia cổ tức

ĐHĐCĐ LPBank: Sẽ có phương án phù hợp sau 3 năm không chia cổ tức

Lãnh đạo LPBank cho biết, dự kiến ngân hàng sẽ chưa chia cổ tức trong vòng 3 năm tới để nâng cao năng lực tài chính. Sau đó tuỳ tình hình thực tế sẽ trình đại hội cổ đông các phương án trả cổ tức phù hợp.
Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Ông Phạm Như Ánh: Chất lượng dịch vụ chính là thế mạnh cạnh tranh của MB

Trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, để tìm một ngành khó hơn ngành ngân hàng trong việc trụ vững, chứ chưa nói đến phát triển, thực sự là việc không dễ dàng. Vậy CEO của một ngân hàng như MB có suy nghĩ thế nào về các khía cạnh liên quan trực tiếp như chính sách điều hành, chương trình hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, mối quan hệ giữa ngân hàng và doanh nghiệp…Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Như Ánh, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB).
HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ hỗ trợ

Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại, Ngân hàng Nhà nước đề nghị các Bộ hỗ trợ

Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản lý thị trường vàng.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động