Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:00 | 20/11/2019 GMT+7

HLV Pochettino bị sa thải tại Tottenham: Từ đỉnh cao Champions League đến "hố sâu bi kịch"

aa
Sáng ngày 20/11, trên trang tin chính thức của câu lạc bộ Tottenham Hotspur, chủ tịch Daniel Levy đã ra thông báo về việc sa thải đối với huấn luyện viên Pochettino. Đây là sự bất ngờ không chỉ với bóng đá Anh mà còn với cả bóng đá toàn thế giới khi mới chỉ cách đây chưa đầy nửa năm, ông đã dẫn dắt Tottenham Hotspur lần đầu tiên lọt vào Chung kết Champions League.    
pochettino chinh thuc bi sa thai tu dinh cao champions league den bi kich tai tottenham 'Người đặc biệt' Mourinho tái xuất tại Ngoại hạng Anh, làm HLV trưởng Tottenham

Không lâu sau khi bất ngờ sa thải HLV Mauricio Pochettino, CLB Tottenham đã bổ nhiệm ông Jose Mourinho vào vị trí HLV trưởng với ...

pochettino chinh thuc bi sa thai tu dinh cao champions league den bi kich tai tottenham Báo Thái Lan"chê" HLV Nishino chậm chạp sau trận hòa với Việt Nam

Kết quả hòa 0-0 trong trận “derby Đông Nam Á” tối 19/11 có lẽ khiến cho khán giả của đội tuyển Thái Lan tương đối ...

pochettino chinh thuc bi sa thai tu dinh cao champions league den bi kich tai tottenham ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan trên các BXH bóng đá thế giới

Việt Nam đang sở hữu số điểm 1260, đứng thứ 93 thế giới, 14 châu Á và số một Đông Nam Á sau khi giành ...

Sau 5 năm dẫn dắt ‘Những chú gà trống” Spurs từ tháng 5 năm 2014, vị chiến lược gia người Argentina đã có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cùng câu lạc bộ. Ông đã đưa Tottenham trở thành một thế lực thật sự khi luôn là đối thủ khó nhằn đối với “Big 4” truyền thống của giải Ngoại hạng Anh. Không những thế, khi ra đấu trường quốc tế như Europa League hay Champions League, câu lạc bộ Tottenham của Pochettino cũng thế hiện mình là một đội bóng đáng gờm khi đã thể hiện được bản sắc của mình là những miếng đánh tấn công trực diện dồn dập, tốc độ và đầy hiệu quả.

pochettino chinh thuc bi sa thai tu dinh cao champions league den bi kich tai tottenham
Sau 5 năm dẫn dắt, HLV Potchettino đã phát triển lối đá đậm nét riêng tại Tottenham

Đỉnh cao nhất là mùa giải Champions League 2019, Tottenham đã vào chơi trận chung kết sau khi có những chiến thắng rất cảm xúc trước Manchester City tại tứ kết và Ajax tại bán kết. Ngoài ra, HLV người Argentina còn đưa Tottenham vào chung kết League Cup ngay mùa đầu tiên và còn đứng nhì Ngoại hạng Anh năm 2017.

Có thể nói đội bóng “Những chú gà trống” của Pochettino là điển hình của câu nói “Trong bóng đá, tiền bạc không phải là tất cả”. Đội bóng của ông hầu như không mua sắm quá nhiều trên thị trường chuyển nhượng, tất cả các ngôi sao của câu lạc bộ hiện tại đều được phát hiện và rèn luyện từ lò đào tạo trẻ. “Điều này thực sự khiến Pochettino được coi như công thần của Tottenham” – chủ tịch câu lạc bộ Daniel Levy phát biểu trong thông báo sa thải huấn luyện viên của mình.

pochettino chinh thuc bi sa thai tu dinh cao champions league den bi kich tai tottenham
Từ những trụ cột như Christian Eriksen hay ngôi sao trẻ Deli Alli đều được phát triển lên đẳng cấp hoàn toàn khác dưới bàn tay của Pochettino
pochettino chinh thuc bi sa thai tu dinh cao champions league den bi kich tai tottenham
Pochettino cùng các học trò vỡ òa cảm xúc sau chiến thắng nghẹt thở trước Ajax tại Bán kết lượt về C1 2019

Vậy tại sao Pochettino lại bị “bay ghế” một cách chóng vánh như vậy? Câu trả lời có lẽ xuất phát từ những lùm xùm trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, điều này không xuất phát từ các cầu thủ, mà đến từ chính Pochettino.

Trước trận đấu chung kết C1 2018 với Liverpool, ông đã úp mở việc đã nghĩ đến chuyện rời Tottenham. Và khi đội bóng của ông thua 0-2 trong một trận đấu lu mờ hoàn toàn của Tottenham, vị chiến lược gia người Argentia đã không còn giữ được bản lĩnh, ông suy sụp hoàn toàn và tự nhốt mình trong nhà suốt 10 ngày. Điều đó đủ để thấy khát khao mong muốn vô địch, hoặc cũng có lẽ, là khát khao tìm kiếm vị trí mới tại đội bóng đẳng cấp khác của ông.

Ngoài ra, những rắc rối còn đến từ mối quan hệ của Pochettino với Ban lãnh đạo CLB Tottenham. Ba trụ cột của đội bóng là Christian Eriksen, Jan Vertonghen và Toby Alderweireld đều theo chân Danny Rose từ chối gia hạn Tottenham để có thể ra đi theo dạng tự do vào mùa Hè sau. Kì chuyển nhượng mùa hè năm 2019, Ban lãnh đạo Tottenham lần đầu “dốc ví” chi cho Pochettino gần 100 triệu bảng Anh để bổ sung những cầu thủ trẻ chất lượng như Ndombele, Jack Clarke, Ryan Sessegnon,...

Tuy vậy, câu lạc bộ Tottenham lại đang có chuỗi thành tích vô cùng bết bát và đang ngụp lặn ở vị trí thứ 14 của Bảng xếp hạng Premier League. Pochettino sau đó đã phàn nàn với truyền thông rằng mình không có tiếng nói trong việc chuyển nhượng cầu thủ của câu lạc bộ, khi mà các kì chuyển nhượng trước đó, ông cùng với Tottenham không mua bất kì cầu thủ nào và vẫn sử dụng rất chất lượng “gà nhà” cho mọi trận đấu trên mọi đấu trường.

pochettino chinh thuc bi sa thai tu dinh cao champions league den bi kich tai tottenham
Pochettino dường như đánh mất bản lĩnh của mình sau trận thua trước Liverppol tại Chung kết C1 2019

Có lẽ khi tâm huyết dành cho Tottenham đã không còn, thì việc điều hành chỉ đạo các cầu thủ đều rất khó khăn với Pochettino. Trong những ngày cuối của mình, thông tin thân cận Tottenham khẳng định Pochettino đã mất hẳn quyền lãnh đạo trong phòng thay đồ khi ông có bài trả lời phỏng vấn trên tờ Diario La Grada: “Tôi luôn cân nhắc được trở lại Tây Ban Nha. Tôi thích Espanyol, thích La Liga. Giờ tôi vẫn tận hưởng bóng đá Anh nhưng làm sao biết được ngày mai sẽ ra sao chứ”. Lời phát biểu được trích dẫn trên báo Tây Ban Nha vào ngày 19/11 thì đến ngày 20/11, Tottenham chính thức sa thải Pochettino, như một hành động thể hiện sự mất kiên nhẫn hoàn toàn vào vị chiến lược gia này. Hoặc cũng đúng khi nói chính Pochettino đã đặt dấu chấm hết cho mình tại đội bóng thành London.

pochettino chinh thuc bi sa thai tu dinh cao champions league den bi kich tai tottenham
Những bất hòa giữa Pochettino và các cầu thủ sau chuỗi trận bết bát đầu mùa giải 2019-2020 có lẽ chính là ngòi nổ cho sự "thanh trừng" đối với vị HLV này

Hành trình từ 6 tháng từ “vinh quang” tới “vực thẳm” của Pochettino:

Ngày 2/6: Dẫn dắt Tottenham vào chung kết C1 lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ. Thua trận chung kết, Pochettino tự nhốt mình suy sụp 10 ngày.

Ngày 30/7: Pochettino xảy ra bất hòa với các cầu thủ trong phòng thay đồ. Đội trưởng Eriksen không gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ, muốn ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do cùng Jan Vertonghen và Toby Alderweireld.

Ngày 25/9: Tottenham bị loại khỏi Cúp Liên đoàn trước đội bóng hạng Tư Colchester United. Pochettino bóng gió về việc bị học trò “tạo phản”.

Ngày 2/10: Tottenham đại bại 2-7 trước Bayern Munich trên sân nhà. Các cổ động viên Spurs đồng loạt la ó đòi sa thải Pochettino.

Ngày 27/10: Tottenham nhân trận thua thứ 6 trong mùa giải trước Liverpool. Pochettino phát biểu họp báo thừa nhận “có thể bị sa thải”.

Ngày 20/11: Ban lãnh đạo CLB quyết định sa thải Pochettino dù hợp đồng giữa đôi bên vẫn còn hạn đến năm 2023.

Minh Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng: Chăm lo để VĐV, HLV có tinh thần và thể chất tốt nhất tham gia SEA Games 31

Thủ tướng: Chăm lo để VĐV, HLV có tinh thần và thể chất tốt nhất tham gia SEA Games 31

Sáng 18/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, động viên các vận động viên, huấn luyện viên, nghệ sĩ, diễn viên và kiểm tra các công trình, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).
Đánh bại Tottenham, Chelsea chấm dứt mạch 4 trận không thắng

Đánh bại Tottenham, Chelsea chấm dứt mạch 4 trận không thắng

Siêu phẩm của Hakim Ziyech cùng pha lập công của Thiago Silva đã giúp Chelsea hạ gục Tottenham với tỉ số 2-0, qua đó chấm dứt 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua.
Link xem trực tiếp Leicester vs Tottenham (02h30, 20/1) - Ngoại hạng Anh 2021/22

Link xem trực tiếp Leicester vs Tottenham (02h30, 20/1) - Ngoại hạng Anh 2021/22

Link xem trực tiếp trận đấu Leicester vs Tottenham, đá bù vòng 17 Ngoại hạng Anh 2021/22 được cập nhật mới và đầy đủ nhất từ các kênh truyền hình và kênh phát trực tuyến vào lúc 02h30 ngày 20/01/2022.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024: Dần đón tin vui tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/4/2024 tuổi Dần đón tin vui về tài lộc. Những dự án đầu tư đang dần đem lại kết quả khả quan giúp con giáp này có thể yên tâm phần nào và thêm phần tự tin để tiếp tục theo đuổi lý tưởng của mình.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024: Thân cẩn trọng vướng họa tiểu nhân ngày đầu tháng

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/4/2024 tuổi Thân đi làm cẩn thận có tiểu nhân nói xấu, cạnh tranh, hãm hại, mất chức.
Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất tại Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Lào Cai, Hà Giang và Cao Bằng tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 70mm, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.
Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024): Sư Tử dễ nóng giận, xử nữ nhạy cảm hơn

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (30-31/3/2024) không phải ai cũng có kiến thức tương đồng với bạn, do đó cần hiểu và thông cảm. Bạn cũng phải học cách thỏa hiệp trong các giao dịch với người khác.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động