Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
20:25 | 05/08/2024 GMT+7

HKU, PolyU ký biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với 3 trường đại học và 1 trường trung học tại TP.HCM

aa
Phái đoàn cấp cao Hồng Kông do Ngài John Lee (Lý Gia Siêu), Đặc khu trưởng Đặc khu Hành chính Hồng Kông dẫn đầu đã kết thúc thành công chuyến thăm và làm việc 6 ngày (từ ngày 28 tháng 7 đến ngày 2 tháng 8 vừa qua) tới 3 quốc gia thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là Lào, Campuchia và Việt Nam.
Việt Nam - Trung Quốc hợp tác giáo dục truyền thống cách mạng
Hợp tác giáo dục gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào

Hong Kong's Chief Executive Mr John Lee (left) meets with the Deputy Secretary of the Ho Chi Minh City Party Committee, Mr Nguyen Ho Hai (right).

Thông qua chủ đề “Kết nối những con đường mới dẫn đến thành công”, ông Lý Gia Siêu cho biết, chuyến thăm và làm việc đã đạt được các mục tiêu đề ra, bao gồm tăng cường quan hệ song phương và đẩy mạnh hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam, Lào, Campuchia và Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông, giữa các doanh nghiệp 3 nước với doanh nghiệp Hồng Kông trên nhiều lĩnh vực.

Tổng cộng có 55 biên bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết trong chuyến thăm ba nước của Phái đoàn cấp cao Hồng Kông. Các biên bản ghi nhớ này bao gồm các lĩnh vực từ hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư, dịch vụ hàng không, thông tin và công nghệ, dịch vụ tài chính và phát triển thị trường vốn đến thương mại, hợp tác logistics, hợp tác hải quan và trao đổi giáo dục.

Ông Lý Gia Siêu cũng nhấn mạnh đến 5 kết quả chính của chuyến đi, bao gồm tăng cường quan hệ và liên lạc giữa Chính phủ 3 nước và Chính quyền Đặc khu Hành chính Hồng Kông; đạt được sự đồng thuận về các lĩnh vực phát triển và hợp tác; đặt nền tảng vững chắc cho sự hợp tác trong tương lai giữa Hồng Kông và ASEAN; nâng cao ý chí chung mạnh mẽ để đóng góp cho Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và khẳng định sự ủng hộ của ba nước đối với việc Hồng Kông gia nhập Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (Regional Comprehensive Economic Partnership – RCEP).

Ông Lý Gia Siêu chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì chuyến thăm đã gặt hái được những kết quả rất tốt đẹp này. Nhưng điều quan trọng hơn cả là thiện chí mà chúng tôi đã xây dựng cũng như tình hữu nghị mà chúng tôi đã tạo dựng và củng cố”.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, điểm dừng chân cuối cùng của chuyến thăm, 22 biên bản ghi nhớ đã được ký kết nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các tổ chức và doanh nghiệp của Việt Nam và Hồng Kông.

Ông Lý Gia Siêu cũng đã đến thăm nhà máy sản xuất hàng may mặc của một công ty có trụ sở chính tại Hồng Kông để tìm hiểu thêm về kinh nghiệm phát triển kinh doanh của công ty này tại Việt Nam.

Mr Lee (first right) visits a garment manufacturer in Vietnam headquartered in Hong Kong.

Phát biểu tại bữa tiệc trưa ở Thành phố Hồ Chí Minh, ông Lý Gia Siêu lưu ý rằng, Hồng Kông đã nới lỏng các yêu cầu về thị thực nhập cảnh đối với công dân Việt Nam muốn đến thăm Hồng Kông. Theo ông, các biên bản ghi nhớ sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ trong lĩnh vực du lịch và giáo dục giữa Hồng Kông và Việt Nam.

Mr Lee speaks at a business luncheon in Vietnam co-organised by the Hong Kong Economic and Trade Office in Singapore and the Hong Kong Trade Development Council.

Ông Lý Gia Siêu cho biết: “Hai trong số các trường đại học hàng đầu của chúng tôi là Đại học Hồng Kông (the University of Hong Kong – HKU) và Đại học Bách khoa Hồng Kông (Hong Kong Polytechnic University – PolyU) lần lượt đã ký Biên bản ghi nhớ với ba trường đại học và một trường trung học hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các thỏa thuận này sẽ mang đến cơ hội học bổng ở bậc đại học và các chương trình sau đại học, đồng thời thúc đẩy hơn nữa hợp tác giáo dục”.

Trường kinh doanh thuộc HKU cũng cung cấp thông tin về những lợi ích của việc theo học Thạc sĩ về Quản trị Kinh doanh (MBA) tại Hồng Kông.

Tiến sĩ Phan Quang Tuấn, Trưởng Văn phòng đại diện của HKU tại Việt Nam và Phó giáo sư. Trường kinh doanh thuộc HKU cho biết: “Các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam rất mong muốn tìm hiểu thêm về cách thức kinh doanh với đối tác thương mại Hồng Kông của mình. Các nhà điều hành cũng như sinh viên đều tỏ ra rất quan tâm để tìm hiểu thêm về các cơ hội học tập, kinh doanh ở Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Liên tục được công nhận là trường đại học quốc tế uy tín trên thế giới, HKU đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, châu Á và cộng đồng toàn cầu. Đáng chú ý là, chương trình MBA của chúng tôi còn được xếp hạng là chương trình MBA một năm hàng đầu trên thế giới”.

Tiến sĩ Tuấn cho biết thêm: “Là trung tâm tài chính toàn cầu và là một phần quan trọng của Khu vực Vịnh lớn, Hồng Kông có vị trí lý tưởng để thu hút nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ, chăm sóc sức khỏe và kinh doanh kỹ thuật số. Với hệ sinh thái năng động, Khu vực Vịnh lớn đang nổi lên như một khu vực dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và chăm sóc sức khỏe tầm cỡ toàn cầu. Học tập tại Hồng Kông – trung tâm nghiên cứu của Khu vực Vịnh lớn, sẽ giúp sinh viên Việt Nam đi đầu trong những tiến bộ công nghệ của cả phương Tây và phương Đông”.

Lào xem xét đưa môn tiếng Việt vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Lào xem xét đưa môn tiếng Việt vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Đây là một trong những nội dung kế hoạch hợp tác năm 2024 được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào ký kết nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Sonexay Siphandone vừa qua.
Hợp tác giáo dục - đào tạo là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga Hợp tác giáo dục - đào tạo là điểm sáng trong quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga
Hiện nay, tại Nga có trên 5.000 du học sinh Việt Nam đang theo học, trong đó có hơn 3.000 du học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Việt Nam trực tiếp tuyển chọn và cử đi ở tất cả các trình độ. Hàng năm, Nga cung cấp cho phía Việt Nam số lượng lớn học bổng nhằm chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế Việt Nam.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Crown Worldwide Group Hồng Kông được nhận Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024

Crown Worldwide Group Hồng Kông được nhận Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024

Crown Worldwide Group Hồng Kông đã được vinh danh với Giải thưởng Thành tựu Master Insight ESG 2024 danh giá ở hạng mục “Bảo vệ Môi trường Xanh” năm thứ hai liên tiếp. Lễ trao giải đã diễn ra tại Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 29/7 vừa qua.
Bưởi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Cục Kiểm dịch Động thực vật Hàn Quốc (APQA) đã chính thức công bố trên website của APQA quy định nhập khẩu đối với quả bưởi tươi từ Việt Nam sang Hàn Quốc.
Diễn đàn Kế toán Thế giới (WAF) lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào tháng 11/2025 tại Singapore

Diễn đàn Kế toán Thế giới (WAF) lần thứ nhất sẽ được tổ chức vào tháng 11/2025 tại Singapore

Viện Kế toán Công chứng Singapore (Institute of Singapore Chartered Accountants – ISCA) sẽ dành 5 triệu dollar Singapore (SGD) để tổ chức Diễn đàn Kế toán Thế giới (World Accountancy Forum – WAF) lần thứ nhất dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2025 tại Singapore. Dự kiến. Diễn đàn Kế toán Thế giới sẽ quy tụ khoảng 3.000 nhà lãnh đạo kế toán và doanh nghiệp hàng đầu trên toàn thế giới để thảo luận về các vấn đề và xu hướng chính trong kinh doanh và kế toán.
Arlo Technologies giới thiệu tính năng đăng nhập nhiều tài khoản để tăng cường giám sát tại nhà

Arlo Technologies giới thiệu tính năng đăng nhập nhiều tài khoản để tăng cường giám sát tại nhà

Arlo Technologies, Inc. – thương hiệu bảo vệ nhà thông minh hàng đầu vừa ra mắt tính năng Đăng nhập nhiều lần (Multiple Login) mới. Cải tiến đổi mới này cho phép người dùng các thiết bị bảo vệ của Arlo Technologies (như camera an ninh, chuông cửa… ) có thể truy cập đồng thời một cách an toàn vào tài khoản của họ từ nhiều thiết bị, cung cấp khả năng giám sát liên tục ngôi nhà và những người thân yêu của họ.

Đọc nhiều

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Mở rộng không gian hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt

Ngày 6/8 tại Hà Nội, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp ông Kwon Sung-taek, Chủ tịch Hội Kinh tế, Văn hóa Hàn - Việt (KOVECA) nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Tin tưởng Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp tục dẫn dắt đất nước phát triển và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế

Đó là những tâm nguyện chủ đạo của các bạn bè quốc tế trong mạng lưới đối tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã gửi gắm trong những bức thư, điện chúc mừng ông.
Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Bến Tre: mong muốn phát huy tối đa nguồn lực từ kiều bào

Ngày 07/8, đoàn công tác tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bến Tre làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi khảo sát kinh nghiệm tổ chức hoạt động với Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh.
Quan hệ quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản: không ngừng mở rộng, đi vào chiều sâu, thực chất

Quan hệ quốc phòng Việt Nam - Nhật Bản: không ngừng mở rộng, đi vào chiều sâu, thực chất

Ngày 6/8, tại Hà Nội, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Lễ đón chính thức và hội đàm với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Kihara Minoru. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Chương trình hoạt động đối ngoại quốc phòng năm 2024, diễn ra từ ngày 5-6/8.
Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Cảnh sát biển Việt Nam giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines

Ngày 5/8, tàu CSB 8002 cùng Đoàn công tác Cảnh sát biển Việt Nam do Thượng tá Hoàng Quốc Đạt, Phó Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Manila (Philippines), bắt đầu chuyến thăm, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines.
Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Phần lớn chính giới Mỹ thừa nhận chiến tranh Việt Nam là sai lầm

Theo Tiến sỹ Andrew Well-Đặng, chuyên gia cao cấp về Việt Nam tại Trung tâm châu Á thuộc Viện Hòa bình Mỹ, giờ đây, phần lớn chính giới Mỹ đều đồng ý rằng chiến tranh Việt Nam là một sai lầm.
Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Hào hùng hành trình giữ biển trời quê hương

Những nhân chứng lịch sử trong và ngoài nước với những câu chuyện về sự mưu trí, sáng tạo và tinh thần anh dũng trong Chiến thắng trận đầu của quân và dân miền Bắc chống chiến tranh phá hoại bảo vệ miền Bắc đã xuất hiện trong chương trình "Giữ biển trời quê hương" tối 3/8.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động