Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
09:27 | 01/06/2023 GMT+7

Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh”

aa
Hành trình 379 ngày nhận nhiệm vụ Sĩ quan truyền thông, Phòng Truyền thông, Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA), được Đại úy Vũ Nhật Hương kể lại là hành trình đầy tự hào, chạm tới được ước mơ đại diện nữ sĩ quan Việt Nam, đội trên đầu chiếc mũ nồi xanh, đóng góp một phần công sức, kiến thức vào môi trường công việc quốc tế.
Miss Nhân ái - Hành trình trao gửi yêu thương đầy cảm xúc của Top 10 Press Beauty 2023 Miss Nhân ái - Hành trình trao gửi yêu thương đầy cảm xúc của Top 10 Press Beauty 2023
Nghệ An: Tọa đàm “Hạnh phúc của mọi người” nhân ngày Quốc tế hạnh phúc Nghệ An: Tọa đàm “Hạnh phúc của mọi người” nhân ngày Quốc tế hạnh phúc
Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh”
Tư lệnh Lực lượng Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc Cộng hòa Trung Phi (MINUSCA) trao Huân chương vì sự nghiệp Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc cho Đại úy Vũ Nhật Hương sau khi kết thúc nhiệm kỳ.

Tháng 12/2021, nữ quân nhân Vũ Nhật Hương nhận quyết định lên đường làm nhiệm vụ tại phái bộ MINUSCA và đảm nhận vị trí sĩ quan truyền thông. Đây là một vị trí mới, dành riêng cho nữ quân nhân, đáp ứng chủ trương bình đẳng giới và gia tăng số lượng nữ quân nhân tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc. Do vậy, năm 2021 Liên hợp quốc gửi thư mời Việt Nam tham gia.

Biến khó khăn thành thử thách

Đại úy Hương nhớ lại: "Trước khi lên đường, tôi đặt ra cho mình rất nhiều kỳ vọng và mong muốn. Trên tất cả là sẽ làm tốt những kỳ vọng của gia đình, cơ quan tin tưởng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để lại ấn tượng tốt đẹp với trong lòng bạn bè quốc tế, đồng nghiệp và người dân bản địa về một Việt Nam hòa bình và nhân ái".

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, với vai trò là một phóng viên ảnh, công việc của Hương khá là năng động. Làm tin ảnh, tin tài liệu các sự kiện, hội nghị, các chương trình thiện nguyện; tham gia các chuyến công tác cùng Tư lệnh, Phó Tư lệnh Lực lượng quân sự Phái bộ MINUSCA, thăm và làm việc với các đơn vị của lực lượng các nước đóng quân tại các phân khu.

Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh” ảnh 1
Tác nghiệp tại hiện trường.

Về sau, do yêu cầu công việc, chị đã trở thành phóng viên "đa-zi-năng", có thể đảm nhận được nhiều công việc khác nhau như viết báo, chụp ảnh. Ngoài ra, phối hợp các đơn vị đang đóng quân tại MINUSCA như Công binh, Không quân trong các hoạt động xây dựng đường xá, rà phá bom mìn, công trình nhà cửa….

Những ngày đầu tới với Trung Phi, vô vàn những thách thức, nhất là đối với phụ nữ, do vậy, mọi khó khăn dường như nhân đôi. Không có thời gian để làm quen hay sợ hãi mơ hồ, Đại úy Hương đã tự đặt phương châm “biến khó khăn thành thử thách”.

Thử thách đầu tiên mà Đại úy Hương đối mặt đó là làm việc trong môi trường đa ngôn ngữ, đa quốc gia, thậm chí có những quốc gia mà bản thân cô mới chỉ nghe đến lần đầu.

Công việc của phóng viên hiện trường luôn đòi hỏi phải di chuyển liên tục nhiều nơi, chủ yếu là làm việc ngoài trời bằng máy bay trực thăng hoặc máy bay chuyên dụng của Liên hợp quốc. Hay các buổi diễn tập hoặc theo đơn vị đi khảo sát, tác chiến, xử lý chất nổ, đòi hỏi các chiến sĩ mũ nồi xanh phải có một sức khoẻ bền bỉ và nhiều năng lượng mới có thể hoàn thành được công việc đảm nhiệm.

Lần đầu tiên được tiếp cận cuộc sống ở một châu lục mới, nơi mà ngôn ngữ cơ thể và những nụ cười là thứ giúp người dân địa phương và những người lính mũ nồi xanh có thể hiểu nhau hơn.

Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh” ảnh 2
Cùng đoàn Công binh Gìn giữ hòa bình Indonesia tới Boali, Phân khu Trung tâm sau khi nhận được thông tin phát hiện hai vật liệu nổ tại nơi có người dân ở.

Lần đầu tiên cảm nhận được sự thiếu thốn trong sinh hoạt. Điện và nước cắt triền miên cả tuần. Nước ô nhiễm bởi cặn vôi và váng dầu dù đã qua lõi lọc cá nhân. Bên cạnh đó, tình hình chính trị, an ninh tại địa bàn bất ổn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro…

Lần đầu cảm nhận về sự khắc nghiệt của thời tiết. Vào mùa khô, nhiệt độ và cái nắng gắt dao động từ 40-42 độ C. Vào mùa mưa, những cơn mưa rất lớn và bất ngờ luôn xảy ra tình trạng ngập úng, kèm theo rất nhiều bùn, đất, rác trôi vào khu vực nhà ở, làm hỏng và thiệt hại rất nhiều trang thiết bị điện tử.

Và cũng là lần đầu cô cảm nhận được các loại bệnh dịch như Ebola, Covid-19, sốt rét. Không chỉ là mối đe dọa nguy hiểm với người dân Trung Phi mà còn của tất cả nhân viên Liên hợp quốc và lính mũ nồi xanh nơi đây. Nhưng tất cả sự thiếu thốn, khó khăn đó, với người dân châu Phi, lại rất đỗi bình thường…

Đến Trung Phi, cô như bước vào những thước phim tài liệu quay chậm những năm 80, cùng những hình ảnh vừa chân thực, vừa lạ lẫm. Đa số trẻ em, người dân ra đường chân đất. Nước được đựng trong những chiếc túi bóng thay vì đựng trong chai, đường đất bụi phủ kín mọi thứ…

"Trải qua nhiều khó khăn, tôi mới thấu hiểu giá trị của hai chữ "hòa bình"! Để từ đó, tôi hun đúc lòng tự hào dân tộc, quyết tâm tô thắm hình ảnh đẹp của đất nước, phụ nữ Việt Nam, phụ nữ quân đội, trong lòng bạn bè quốc tế, cũng như người dân", Hương chia sẻ.

Tại hội thảo quốc tế "Nữ sĩ quan Công an nhân dân tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc - cơ hội và thách thức" do tại Học viện An ninh nhân dân Việt Nam phối hợp Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) Việt Nam tổ chức ngày 30/5, Đại úy Vũ Nhật Hương trải lòng: "Người ta hay hỏi về những khó khăn nhưng tôi lại thường nghĩ về những trải nghiệm và kỹ năng bổ ích tôi gặt hái được trong thời gian nhận nhiệm vụ".

Chị nói: "Tôi tự tin phối hợp công việc với bạn bè quốc tế và học hỏi từ họ khá nhiều. Ở đó, tôi được bạn bè quốc tế ghi nhận và trân trọng không chỉ những nỗ lực trong công việc mà còn bởi thành quả thể hiện thông qua các sản phẩm được đăng trên cổng thông tin truyền thông của Phái bộ".

Những kỷ niệm không phai mờ

Đối với Đại úy Vũ Nhật Hương, mỗi chuyến đi thực địa để lại những ấn tượng khó quên. Tuy nhiên, sâu đậm nhất có lẽ là các chuyến đi hoạt động quân dân kết hợp để giúp đỡ trẻ em và người dân bản địa.

Đó là những chuyến đi đến các trường học chia sẻ kinh nghiệm về giáo dục giới tính cho các bé gái, trao tặng quần áo và sách vở, vật dụng cần thiết cho trẻ em các làng trẻ mồ côi, trường học, cung cấp dụng cụ y tế cho bệnh viện, trạm xá.

Đại úy Hương chỉ là 1/70 nữ quân nhân trong tổng số hơn 500 cán bộ, sĩ quan Việt Nam thuộc Bộ Quốc phòng đã và đang được triển khai tại các Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Sự góp mặt của những người lính mũ nồi xanh Việt Nam tại Trung Phi dường như trở nên nhiều ý nghĩa hơn khi họ mang những nét văn hóa độc đáo của quê hương tới mảnh đất châu Phi nắng gió…

Hương kể, đó là không khí cũng những ngày Tết Nguyên đán, hương vị bánh chưng được làm từ nguyên liệu thô sơ, trong khung cảnh nhập nhèm tối sáng từ chiếc đèn pin, không khí mờ ảo của làn khói hương muỗi. Những chiếc bánh chưng này sẽ được đặt lên ban thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Số còn lại tặng bạn quốc tế.

Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh” ảnh 3
Tặng bánh kẹo cho thiếu nhi trong một chuyến thiện nguyện.

Hương cùng đồng đội còn tích cực giới thiệu nét văn hóa Việt Nam thông qua những bộ trang phục và món ăn truyền thống ngày Tết.

Lần đi thiện nguyện tại làng trẻ mồ côi, nơi đón nhận những đứa trẻ bị bỏ lại sau các cuộc xung đột hay những nguyên nhân khác của xã hội. Tại đây, các đầu bếp, chiến sĩ Việt Nam đã làm món mì chũ nấu với thịt gà, được những đứa trẻ đón nhận bằng sự thích thú, hân hoan.

Hay chứng kiến cảnh những em bé Trung Phi thích thú chơi với những chiếc đèn ông sao do chính bàn tay những người lính mũ nồi xanh Việt Nam làm; mê mải tô tranh từ câu chuyện cổ tích chị Hằng, chú Cuội trong ngày Tết Trung thu đã để lại cho Hương cùng đồng nghiệp những xúc cảm đặc biệt.

Hành trình 379 ngày của nữ quân nhân “Mũ nồi xanh” ảnh 4
Cùng các em nhỏ Trung Phi nâng niu lá cờ đỏ sao vàng.

Từ đây, hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ được người dân địa phương yêu mến mỗi khi xuất hiện ở các khu dân cư, trường học. Hai tiếng Việt Nam cũng được họ gọi lên với thái độ trân trọng và nhiều cảm mến, Hương cho biết.

Hiện nay, Đại úy Hương trở về công tác tại Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam với vai trò Trợ lý Phòng Hợp tác quốc tế.

Bằng kinh nghiệm thực tiễn, chị tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho đồng đội, những người đang chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Nhiệm kỳ đã kết thúc, nhưng chân trời khám phá của tuổi trẻ đầy nhiệt huyết của cô gái mới đi qua tuổi 30 dường như mới chỉ bắt đầu mở ra. Chắc chắn, đôi chân kiên định của Đại úy Vũ Nhật Hương sẽ còn tiếp tục tiến về những miền đất xa xôi, nơi hạt giống hòa bình vẫn chưa có cơ hội nảy mầm, để viết tiếp những ước mơ về một nền hòa bình trên toàn thế giới.

Hành trình một ngày chắt chiu từng giây phút của chiến sĩ Việt Nam ở Thổ Nhĩ Kỳ Hành trình một ngày chắt chiu từng giây phút của chiến sĩ Việt Nam ở Thổ Nhĩ Kỳ
Ngay từ khi đặt chân tới Thổ Nhĩ Kỳ, Đoàn cứu hộ, cứu nạn của của QĐND Việt Nam đã nỗ lực chạy đua với thời gian và vượt qua mọi khó khăn giúp người dân vùng động đất.
Nữ giáo viên người Việt với hành trình nuôi dưỡng tình yêu nước Nga cho học sinh Nữ giáo viên người Việt với hành trình nuôi dưỡng tình yêu nước Nga cho học sinh
Cô Nguyễn Thị Yến - 33 tuổi, giáo viên tiếng Nga trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) - cho rằng, để học tốt tiếng Nga, các em học sinh cần được trải nghiệm văn hóa và hiểu về lịch sử Nga. Bởi vậy, cô thường tìm những phương pháp giảng dạy khác nhau để giúp học trò hứng thú trong từng tiết học.
Theo báo Nhân dân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Sôi nổi tháng thanh niên Việt Nam tại Nam Sudan

Sôi nổi tháng thanh niên Việt Nam tại Nam Sudan

Giao hữu thể thao, khám chữa bệnh thiện nguyện, tổ chức Tuần lễ áo dài... là một số hoạt động cụ thể hưởng ứng Tháng Thanh niên và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam tại Nam Sudan.
Trao quyết định cho bốn sỹ quan đi làm nhiệm vụ tại Trung Phi

Trao quyết định cho bốn sỹ quan đi làm nhiệm vụ tại Trung Phi

Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam lưu ý các sỹ quan xây dựng tình đoàn kết với đồng nghiệp quốc tế, góp phần thúc đẩy hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ của Việt Nam ngày càng hiệu quả hơn nữa.
Bác sĩ “mũ nồi xanh” Việt Nam khám chữa bệnh cho người dân Nam Sudan

Bác sĩ “mũ nồi xanh” Việt Nam khám chữa bệnh cho người dân Nam Sudan

Các y, bác sĩ Việt Nam vừa có chuyến khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân chịu ảnh hưởng của lũ lụt tại bệnh viện đa khoa Bentiu (bang Unity, Nam Sudan). Hoạt động này góp phần hỗ trợ nhân dân địa phương khắc phục một phần hậu quả của mưa lũ.

Các tin bài khác

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Sáng 23/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình Trung Đông và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với khu vực”.
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam vào ngày 23/4 tại Hà Nội. Kỷ niệm chương là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và Nhật Bản.
Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Nà Po (Trung Quốc): đề xuất tiếp tục mở rộng đối ngoại nhân dân

Chiều 22/4, tại thành phố Cao Bằng (Việt Nam) đã diễn ra Hội đàm giữa đoàn đại biểu huyện ủy Hà Quảng (Cao Bằng, Việt Nam) và đoàn đại biểu huyện uỷ Nà Po (Quảng Tây, Trung Quốc). Tại đây, lãnh đạo hai huyện trao đổi, đề xuất các phương án đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác, giao lưu.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; giữa Hội Doanh nhân Khmer - Việt Nam tại Campuchia với Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động