Hải Phòng công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phòng, chống tham nhũng
Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện 1.371 đơn vị, cá nhân sai phạm về kinh tế với số tiền hơn 13,1 tỷ đồng; đã kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước trên 11,2 tỷ đồng... đồng thời ban hành 1.001 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền trên 7,3 tỷ đồng, đã thu hồi hơn 5,7 tỷ đồng.
Lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng phát biểu tại buổi tiếp dân. Ảnh haiphong.gov.vn.
Thanh tra Thành phố cũng đã đôn đốc 81 đơn vị nợ đọng trên 120 tỷ đồng tiền bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Sau đôn đốc, các cơ quan đã thu hồi 51,6 tỷ đồng về quỹ bảo hiểm xã hội; đã yêu cầu 130 đơn vị nợ đọng bảo hiểm và thanh toán sai quy định bảo hiểm với số tiền trên 14,9 tỷ đồng, sau kiểm tra đơn vị đã nộp về quỹ bảo hiểm số tiền 7,2 tỷ đồng.
Thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, Thanh tra TP.Hải Phòng đã triển khai thực hiện quy chế phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra nhằm tránh chồng chéo, góp phần giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian phục vụ các đoàn thanh tra; tránh gây phiền hà, sách nhiễu cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chức năng quản lý Nhà nước theo ngành, lĩnh vực được phân công.
Thanh tra thành phố xây dựng phần mềm "Hệ thống quản lý kế hoạch thanh tra, kiểm tra trên địa bàn thành phố", thống nhất với các cơ quan liên quan trong việc chủ trì, phối hợp việc triển khai các cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm, nhất là các địa phương có nhiều dự án triển khai, phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, qua đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, không có điểm nóng về khiếu nại, tố cáo.
6 tháng cuối năm 2018, Thanh tra TP.Hải Phòng sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung thanh tra xác minh giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ UBND Thành phố giao về việc chấn chỉnh, đổi mới, nâng cao trách nhiệm thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.
Cùng với đó thực hiện tốt kế hoạch của UBND Thành phố về tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng; bảo đảm giải quyết cơ bản các đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; hạn chế phát sinh các điểm nóng, khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài.
Công dân, doanh nghiệp muốn phản ánh thông tin liên quan đến công tác phòng, chống tham nhũng có thể gọi đến các số điện thoại đường dây nóng: 02253.222.468, 01263.345.678, hoặc gửi đến thư điện tử ykiennhandan@haiphong.gov.vn và qua hệ thống thông tin điện tử: http://nguoidan.chinhphu.vn, http://doanhnghiep.chinhphu.vn.
Theo TTXVN