Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
15:36 | 24/07/2021 GMT+7

Hải Phòng cách ly tập trung 14 ngày với tất cả người về, đi qua Hà Nội

aa
UBND TP. Hải Phòng yêu cầu áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với tất cả những người về/đi qua Hà Nội. Thời gian áp dụng kể từ 12h00 phút ngày 24/7/2021.
Vi phạm Chỉ thị 16, người dân sẽ bị phạt như thế nào? Vi phạm Chỉ thị 16, người dân sẽ bị phạt như thế nào?
Hà Nội dừng bán hàng ăn mang về, nhiều hoạt động của Grab tạm ngừng Hà Nội dừng bán hàng ăn mang về, nhiều hoạt động của Grab tạm ngừng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để kịp thời ứng phó với tình hình, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố vừa có văn bản yêu cầu áp dụng một số biện pháp nhằm ngăn chặn lây lan dịch bệnh.

Theo đó, kể từ 12h00 ngày 24/7/2021, thành phố sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung 14 ngày đối với tất cả những người về/đi qua Hà Nội.

Đối với những trường hợp từ Hà Nội về có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR do các cơ sở được phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 tại Hà Nội thì thành phố sẽ xem xét giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Kể từ 0h00 ngày 25/7/2021, dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà (chỉ cho phép bán hàng mang về).

UBND các quận, huyện, triển khai hoạt động trở lại các tổ kiểm soát COVID-19 cộng đồng (có hỗ trợ kinh phí theo quy định) để thực hiện các nhiệm vụ được giao từ ngày 25/7/2021 đến ngày 30/7/2021. Thống kê, báo cáo, cập nhật hàng ngày số liệu người và phương tiện vào địa bàn gửi về Văn phòng UBND TP Hải Phòng trước 15h00 hàng ngày.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, nhà trọ về việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch; Thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống phát thanh về tình hình diễn biến của dịch và chỉ đạo của thành phố để người dân biết và thực hiện.

Đối với các chốt cửa ngõ thành phố: Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện từ/đi qua Hà Nội vào thành phố.

Yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp bố trí chỗ ăn, ở tại Hải Phòng cho người lao động là người của Hải Dương, Hưng Yên đang làm việc tại các doanh nghiệp, tuyệt đối không để người lao động di chuyển từ Hải Phòng về các địa phương trên cho đến khi có thông báo mới. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch tại các doanh nghiệp.

Giao Sở Y tế rà soát lại 06 đơn vị đang thực hiện xét nghiệm Realtime - PCR về nhân lực, trang thiết bị; củng cố nâng cao năng lực đảm bảo công suất xét nghiệm tới 100.000 mẫu/ 1 ngày.

Khẩn trương triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 (không thu phí) theo phương pháp gộp mẫu, làm mẫu đơn đối với trường hợp nguy cơ cao xong trước ngày 30/7/2021 cho các nhóm đối tượng sau: Các trường hợp có ho, sốt, trên địa bàn thành phố.

Các đối tượng trực tiếp làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, cung ứng dịch vụ, tiếp xúc với khách hàng theo trong các lĩnh vực: Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại chốt trạm kiểm soát dịch bệnh, cơ sở lưu trú, các chợ đầu mối, chợ dân sinh, phóng viên các cơ quan đài báo trên địa bàn thành phố.

Xét nghiệm ngẫu nhiên đối với những người làm việc tại các bệnh viện, trạm y tế, phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân, cơ sở xét nghiệm, cơ sở bán lẻ thuốc (20%).

Xét nghiệm trong vòng 3 - 7 ngày kể từ khi về thành phố đối với 100% các công chức, viên chức, người lao động đi công tác ngoại tỉnh, thành phố có ca nhiễm cộng đồng nhưng không thuộc diện áp dụng cách ly y tế.

Xét nghiệm những cán bộ làm việc thường xuyên tại các trung tâm hành chính, bộ phận tiếp dân, bộ phận một cửa các Sở, ngành, quận huyện, xã, phường, thị trấn (nơi tập trung đông người, thông khí kém, nguy cơ lây nhiễm cao).

Các cán bộ làm nhiệm vụ tại các trại giam, tạm giam, các cơ sở bảo trợ xã hội, cơ sở cai nghiện ma túy.

Xét nghiệm toàn bộ nhân viên thuộc các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, một số câu lạc bộ thể dục thể thao (có thu phí).

Công an TP. Hải Phòng tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt thực hiện nghiêm việc kiểm soát các phương tiện chở người, chở hàng ra vào thành phố qua chốt, đặc biệt từ TP. Hà Nội về. Xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Ghi nhận thêm 9 ca COVID-19 mới tại Hà Nội, đều là F1 Ghi nhận thêm 9 ca COVID-19 mới tại Hà Nội, đều là F1
Toàn bộ 9 trường hợp dương tính COVID-19 mới vừa được ghi nhận tại Hà Nội sáng 24/7 đều là các trường hợp F1 thuộc 6 chùm ca bệnh.
Sáng 24/7, Việt Nam ghi nhận 3.991 ca mắc COVID-19 mới Sáng 24/7, Việt Nam ghi nhận 3.991 ca mắc COVID-19 mới
Theo Bộ Y tế, có thêm 3.991 ca mắc COVID-19 trong nước sáng 24/7, TP Hồ Chí Minh vẫn nhiều nhất với 2.070 ca.
Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 24/7 Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 từ 6h ngày 24/7
Tối 23/7, UBND thành phố Hà Nội ra thông báo thực hiện cách ly toàn xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội để phòng chống COVID-19. Thời gian áp dụng từ 6h ngày 24/7.
Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.
OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

"Không có sự tâm huyết của đội ngũ nhân sự thì tổ chức khó lòng đạt được những thành công trên hành trình 35 năm tại Việt Nam. Tất cả nỗ lực đều vì mục đích chung: làm sao thực hiện được càng nhiều ca phẫu thuật cho các em nhỏ". Đó là ý kiến của chuyên gia người nước ngoài khi đồng hành tổ chức phi chính phủ Operation Smile (OS).
"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

"Sân chơi" bổ ích cho học sinh yêu thích tiếng Nhật tại Hải Phòng

Ngày 17/3, vòng chung kết Cuộc thi diễn thuyết tiếng Nhật thành phố Hải Phòng lần thứ 8 năm 2024 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Cuộc thi nhằm rèn luyện kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và năng lực hùng biện bằng tiếng Nhật, khích lệ việc học và sử dụng tiếng Nhật, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và thành phố Hải Phòng tới bạn bè quốc tế.

Các tin bài khác

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động