Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
16:20 | 20/03/2020 GMT+7

Hai nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19

aa
Chiều 20/3, Bộ Y tế đã chính thức thông tin về hai trường hợp nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai dương tính với Covid-19.    
hai dieu duong nhiem covid 19 khong lay tu benh nhan den kham 27 tỷ ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 qua tin nhắn "CV n" gửi 1407
hai dieu duong nhiem covid 19 khong lay tu benh nhan den kham Dịch Covid-19: Dàn sao Việt tri ân y bác sĩ bằng MV ý nghĩa
hai dieu duong nhiem covid 19 khong lay tu benh nhan den kham
Hai bệnh nhân Covid-19 BN86 và BN87 hiện đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bộ Y tế cho biết đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân số 86 (BN86) là bệnh nhân nữ (54 tuổi), điều dưỡng của Phòng khám ngoại trú HIV - Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 6/3/2020 bệnh nhân đi nghỉ cùng gia đình tại Côn Đảo, theo hành trình Hà Nội – TP HCM (chuyến bay VN 7209) và TP Hồ Chí Minh - Côn Đảo trên chuyến bay VN8059 của Vietnam Airlines.

Ngày 8/3/2020 bệnh nhân bay ra Hà Nội (không nhớ rõ chuyến bay).

Ngày 9/3/2020 người bệnh đi làm bình thường, không có biểu hiện lâm sàng.

Ngày 11/3/2020 bệnh nhân có triệu chứng tức ngực, không ho, không sốt và nhập viện Viện Tim mạch thuộc Bệnh viện Bạch Mai điều trị theo hướng tăng huyết áp, đau thắt ngực (bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp) trong 4 ngày. Trong quá trình điều trị tại đây, BN86 luôn đeo khẩu trang.

Sáng 19/3/2020, bệnh nhân được Viện Tim mạch cho xuất viện. Sau khi được xác định có nhiều lần tiếp xúc gần với bệnh nhân số 87 (gặp ở thang máy, ăn trưa cùng, ngủ trưa cùng…), bệnh nhân được xét nghiệm sàng lọc ngày 19/3/2020 và tối cùng ngày cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến 23h cùng ngày bệnh nhân được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Chiều 20/3/2020, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp bệnh nhân số 87 (BN87), nữ, 34 tuổi cũng là điều dưỡng tại Bệnh viện Bạch Mai, làm việc tại khu cách ly Trung tâm Bệnh nhiệt đới.

Ngày 18/3/2020, bệnh nhân có các triệu chứng: mệt, ho, sốt và được làm xét nghiệm tại Khoa vi sinh Bệnh viện Bạch Mai, có kết quả dương tính với SARS-COV-2, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh để cách ly, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Kết quả xét nghiệm tối 19/3/2020 khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2. Qua rà soát cho thấy, bệnh nhân có nhiều lần tiếp xúc gần với BN86.

Phòng khám cách ly của Trung tâm Bệnh nhiệt đới đặt tại tầng 1, nhân viên được trang bị bảo hộ lao động để làm việc (mũ, khẩu trang, kính, quần áo…). Điều dưỡng này được cử làm việc ở đây từ đầu tháng 2/2020, hàng ngày nhập thông tin của các bệnh nhân đến khám tại Phòng khám cách ly vào máy tính, điền thông tin, đo dấu hiệu sinh tồn...

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã tiếp nhận sàng lọc các bệnh nhân viêm đường hô hấp đến khám, những ca bệnh nghi ngờ đều đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai nhận được phản hồi chưa có trường hợp nào có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Ngay khi mới được phát hiện là các ca nghi nhiễm, hai BN86 và BN87 đã được cách ly. Những người trong gia đình, những người có tiếp xúc gần với hai người này đã được tiến hành sàng lọc, xét nghiệm và cách ly.

Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với những người có tiếp xúc gần với hai ca bệnh này để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Đồng thời thực hiện tiêu đọc khử trùng các khu vực liên quan.

Riêng những bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Bộ Y tế kêu gọi cộng đồng đoàn kết, ủng hộ tinh thần và tiếp thêm sức mạnh để các thầy thuốc – những người chiến sĩ đang ở tuyến đầu tiếp tục đứng vững trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

hai dieu duong nhiem covid 19 khong lay tu benh nhan den kham Dịch Covid-19 tại Việt Nam: Thêm 2 ca nhiễm là 2 nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai

Bộ Y tế vừa công bố hai nữ điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng ...

hai dieu duong nhiem covid 19 khong lay tu benh nhan den kham TP Hồ Chí Minh hướng dẫn điều trị cho bệnh nhân nước ngoài mắc Covid-19

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các bệnh viện tuân thủ chặt chẽ quy định khám chữa bệnh cho người nước ...

hai dieu duong nhiem covid 19 khong lay tu benh nhan den kham Một bệnh nhân người Anh mắc Covid-19 phải thở máy để điều trị

Một bệnh nhân người Anh được phát hiện nhiễm Covid-19 tại Lào Cai hiện đang được đặt thở máy do tiền sử mắc các bệnh ...

Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nữ điều dưỡng cứu du khách Ấn Độ bị ngưng tim ở Đà Nẵng

Nữ điều dưỡng cứu du khách Ấn Độ bị ngưng tim ở Đà Nẵng

Chị Đặng Thị Hạ (29 tuổi, điều dưỡng tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai) đã cấp cứu một du khách Ấn Độ bị ngưng tim tại Đà Nẵng, giúp ông thoát cửa tử.
Hoa Kỳ hỗ trợ cải thiện công tác chăm sóc đột quỵ tại Việt Nam và tiểu vùng Mê Kông

Hoa Kỳ hỗ trợ cải thiện công tác chăm sóc đột quỵ tại Việt Nam và tiểu vùng Mê Kông

Ngày 16/1, Trung tâm Đột quỵ của bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) và tổ chức Federation Handicap International (HI) công bố ký kết bản ghi nhớ hợp tác cải thiện công tác chăm sóc người bệnh đột quỵ tại bệnh viện Bạch Mai nói riêng cũng như đào tạo kỹ thuật chăm sóc đột quỵ tại Việt nam và tiểu vùng Mê Kông nói chung.
Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.

Các tin bài khác

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Hơn 80 gian hàng quảng bá ẩm thực Ninh Thuận

Từ ngày 26/12-31/12, “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” với 80 gian hàng là sự kiện văn hoá ẩm thực được tổ chức lần đầu tiên tại Khu vực Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Vovinam được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Mới đây, Vovinam đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Chuyên gia quốc tế chia sẻ kiến thức, chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật cột sống tại Cần Thơ

Ngày 11/11, tại TP Cần Thơ diễn ra Hội nghị quốc tế cột sống lần thứ 2 và Hội nghị Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh lần thứ 27, do Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ phối hợp cùng Liên chi hội cột sống TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động