Trang chủ Kinh tế Bất động sản
12:34 | 27/03/2021 GMT+7

Hà Nội "tuýt còi" hàng loạt dự án đất vàng

aa
Mới đây, UBND TP Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình quản lý các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật đất đai trên địa bàn.
Tập đoàn BRG và ngân hàng Seabank được vinh danh “Thương hiệu quốc gia 2020” Tập đoàn BRG và ngân hàng Seabank được vinh danh “Thương hiệu quốc gia 2020”
Ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ công bố “Thương hiệu Quốc gia 2020” do Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tổ chức, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm Đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf; Đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group; Tổng Công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) và Công ty CP Gốm Chu Đậu cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã vinh dự được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2020 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe của Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành khởi công dự án Meyresort Bãi Lữ (Giai đoạn 2) Tập đoàn Tân Á Đại Thành khởi công dự án Meyresort Bãi Lữ (Giai đoạn 2)
Sáng 16/10, tại Bãi Lữ (xã Nghi Yên, Nghi Tiến huyện Nghi Lộc - Nghệ An), Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã long trọng tổ chức Lễ khởi công dự án Meyresort Bãi Lữ (giai đoạn 2)

Qua rà soát có 295 dự án đã được giao đất, cho thuê đất; 88 dự án chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất, 161 dự án có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật đất đai. 29 dự án (tổng diện tích 1.844,3ha) được kiến nghị trình UBND thành phố thu hồi đất; bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc chấm dứt dự án đầu tư (trong đó có 2 dự án được chia làm 2 giai đoạn đầu tư).

Đáng chú ý, nhiều dự án trong danh sách đều chung chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường. Theo tìm hiểu của Thời Đại, Tập đoàn này đang sở hữu hàng loạt dự án tại các "khu đất vàng" đáng chú ý.

Dự án Khu đô thị Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội)

Dự án này được Tập đoàn Nam Cường khởi công xây dựng vào năm 2008, với tổng diện tích đất quy hoạch gần 200 ha, quy mô dân số từ 2.5 - 3 vạn người. Đây là một trong những thương vụ được đánh giá là thành công nhất của Nam Cường thông qua việc tham gia vào các dự án BT với việc tham gia xây dựng 5,1km đường trong trục phát triển phía Bắc của quận Hà Đông.

1320-nam-cuong-6
Khu đô thị Dương Nội - Hà Đông.

Theo kế hoạch, dự án khu đô thị Dương Nội sẽ hoàn thành toàn bộ vào năm 2015 với mục tiêu xây dựng nhiều hạng mục như biệt thự liền kề, chung cư cao tầng, công viên, bệnh viện, trường học, khách sạn, trung tâm thương mại, hồ điều hòa…, đặc biệt được phân các khu khác nhau.

Thế nhưng đến nay đã 13 năm qua đi, nhiều diện tích đất trên dự án này vẫn chỉ là bãi trống, quây tôn xanh xung quanh để “nuôi” hoa cỏ dại mọc um tùm.

Bên cạnh đó, nhiều biệt thự, nhà liền kề thì xây dựng dở dang theo kiểu nửa đồng, nửa vườn, nửa phố, nửa bỏ hoang…. khiến nhiều người trông thấy mà xót xa.

1458-nam-cuong-14
Nhiều biệt thự, nhà liền kề xây dang dở.

Khu đô thị mới Cổ Nhuế

Dự án khu đô thị mới Cổ Nhuế được UBND TP Hà Nội phê duyệt vào tháng 10/2004. Đến nay đã 17 năm nhưng chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường mới chỉ hoàn thiện tương đối cơ sở hạ tầng các tòa nhà CT1, CT2A, CT2B, CT3 và giao cho khách hàng.

Dự án này có tổng diện tích là 17,6 ha, quy mô 1.900 dân, bao gồm các khu văn phòng cho thuê cao 12 tầng, 55 biệt thự và cụm công trình CT1, CT2 cao 13 tầng, cụm CT3 gồm 4 block A, D cao 15 tầng, Block B, C ở giữa cao 18 tầng.

Thực tế, tại dự án còn rất nhiều căn biệt thự, nhà liền kề mới chỉ xây thô, bỏ không, nhiều căn đã có dấu hiệu xuống cấp. Nhiều khu đất tại dự án chưa được giải phóng mặt bằng...

Từ tháng 7/2018 đến nay, Từ tháng 7/2018 đến nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đã chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành thành phố và UBND cấp huyện rà soát, đối chiếu và triển khai các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối với 379 dự án được nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; tổ chức sử dụng đất có dấu hiệu vi phạm pháp luật đất đai.

Sở Tài nguyên và Môi trường đã triển khai 5 đoàn hậu kiểm đối với 99 dự án trong việc thực hiện kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo sau thanh tra, kiểm tra của UBND thành phố.

Kết quả cụ thể cho thấy, 29 dự án với tổng diện tích 1.844,3 ha được kiến nghị trình UBND thành phố thu hồi đất; bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc chấm dứt dự án đầu tư.

Trong số này, Thạch Thất là khu vực có nhiều dự án bị thu hồi nhất, tiếp đến là Mê Linh với 5 dự án; 2 dự án ở Ba Vì; Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm có 3 dự án; Long Biên, Sơn Tây, Ứng Hòa, quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Thanh Xuân đều có 1 dự án;

Nhiều dự án trong danh sách có chung chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường.

Dự án Phùng Khoang (ngã tư Tố Hữu - Lê Văn Lương)

Dự án có tổng quy mô là 46,2 ha, được Tập đoàn Nam Cường "ôm" đến nay đã 12 năm. Dự án nằm ngay tại ngã tư Tố Hữu - Lê Văn Lương.

Dự án hoàn thành giải phóng mặt bằng và tiến hành khởi công vào quý II/2007, dự kiến hoàn thành năm 2010 gồm các khu chức năng chính là: khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng, biệt thự và căn hộ cao cấp…

Vậy nhưng đến nay, sau 14 năm, dự án vẫn đang được quây tôn kín mít, nhiều khu đất trong dự án để hoang.

Khu đô thị Thạch Phúc (địa bàn huyện Phúc Thọ và Thạch Thất - Hà Nội)

Được khởi công từ năm 2007 với tổng diện tích quy hoạch là 507ha, nằm trên địa bàn huyện Phúc Thọ và Thạch Thất (Hà Nội), dự án Thạch Phúc một trong bốn đại dự án xây dựng đô thị dọc tuyến đường kinh tế Bắc - Nam Hà Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Đã 14 năm qua đi, siêu dự án 507ha vẫn chỉ là những bãi đất trồng dù trước đó, dự án được quy hoạch trở thành trung tâm thương mại, cùng với các khu biệt thự và nhà ở thấp tầng, xen kẽ là các công trình bệnh viện, trường học, khu vui chơi giải trí, sinh hoạt cộng đồng…

Trong khu đô thị còn có quy hoạch riêng các khu tiểu thủ công nghiệp, làng nghề truyền thống, phát triển nông nghiệp sạch chất lượng cao, giải quyết việc làm cho nông dân khi bị thu hồi đất, tạo môi trường sinh thái và phát triển bền vững.

Hà Nội
Quy hoạch chung thị trấn Chúc Sơn.

Một số dự án của Tập đoàn Nam Cường như: Khu đô thị Chương Mỹ, Khu đô thị Cổ Nhuế; Bệnh viện Quốc tế 500 giường tại Dương Nội đang chậm giải phóng mặt bằng xây dựng đường giao thông, khớp nối hạ tầng kỹ thuật.

Mới đây, Tập đoàn Nam Cường tiếp tục sở hữu một dự án lớn ở Thủ đô nữa là Khu đô thị sinh thái Chúc Sơn (Chương Mỹ) có quy mô 750ha.

Trước đó, TP Hà Nội đã phê duyệt Quy hoạch chung thị trấn sinh thái Chúc Sơn đến năm 2030, tỷ lệ 1/5.000. Khu vực lập Quy hoạch chi tiết Khu trung tâm thị trấn Chúc Sơn có chức năng Trung tâm chính trị - hành chính, tư pháp mới của huyện Chương Mỹ. Dự kiến bố trí các cơ quan hành chính, tư pháp cấp huyện, các cơ quan cấp TP đóng trên địa bàn huyện (Tài chính, Thông tin truyền thông, Văn hóa...) và các cơ quan dự kiến khác.

Trung tâm văn hóa - thể thao bao gồm Trung tâm thể thao và nhà văn hóa, dân cư làng xóm, cây xanh, mặt nước... Là khu vực có không gian kiến trúc hiện đại, tạo lập hình ảnh khu vực trung tâm thị trấn và huyện Chương Mỹ, gắn liền với cảnh quan thiên nhiên, với các công trình hành chính - chính trị, văn hóa, TDTT phục vụ thiết yếu cho nhu cầu của khu vực.

Tập đoàn Danh Khôi ra mắt nhận diện thương hiệu mới Tập đoàn Danh Khôi ra mắt nhận diện thương hiệu mới
Ngày 5/1/2021, tập đoàn Danh Khôi đã đánh dấu bước chuyển mình sau 15 năm phát triển với sự kiện giới thiệu thương hiệu tập đoàn Danh Khôi .
Vinhomes hợp tác với tập đoàn Samty phát triển dự án The Sakura Vinhomes hợp tác với tập đoàn Samty phát triển dự án The Sakura
Cuối tháng 12/2020, Công ty cổ phần Vinhomes và Tập đoàn Bất động sản hàng đầu Nhật Bản Samty Corporation đã kí kết hợp tác cùng phát triển dự án The Sakura - Vinhomes Smart City (Hà Nội). Sự hợp tác của hai thương hiệu bất động sản hàng đầu hứa hẹn tạo nên chuẩn mực sống mới tại đại đô thị Vinhomes Smart City nói riêng và thị trường bất động sản Việt Nam nói chung.
Tập đoàn Novaland giúp người dân Quảng Nam ổn định cuộc sống Tập đoàn Novaland giúp người dân Quảng Nam ổn định cuộc sống
Những ngày này, người dân tỉnh Quảng Nam vẫn còn bộn bề nỗi lo để ổn định lại cuộc sống sau bão lũ. Gánh nặng đó đã được san sẻ, niềm tin vào cuộc sống thắp sáng lên khi họ nhận được sự quan tâm, sẻ chia ấm áp qua hàng loạt hoạt động hỗ trợ từ Tập đoàn Novaland.
Đăng Khoa
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

“Hành vi của người mua thay đổi, đẩy giá chung cư tăng cao”

“Hành vi của người mua thay đổi, đẩy giá chung cư tăng cao”

Đó là khẳng định của TS. Trần Xuân Lượng, Viện phó Viện Nghiên cứu và Đánh giá thị trường bất động sản Việt Nam tại tọa đàm về dòng tiền của thị trường bất động sản năm 2024 được tổ chức chiều qua 24/4.
Doanh nghiệp của “giới chủ” Ecopark báo lãi hơn 500 tỷ đồng trong năm 2023

Doanh nghiệp của “giới chủ” Ecopark báo lãi hơn 500 tỷ đồng trong năm 2023

Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB mới đây đã có văn bản gửi tớ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính năm 2023.
Hơn 100 thành phố, thị xã không được phân lô, bán nền từ 1/1/2025

Hơn 100 thành phố, thị xã không được phân lô, bán nền từ 1/1/2025

Ngoài Hà Nội và TP. HCM là 2 đô thị đặc biệt sẽ bị siết phân lô bán nền còn có 22 đô thị loại I; trong đó, có 3 thành phố trực thuộc trung ương là Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…
Doanh nghiệp ở Hà Nội đăng ký xây khu đô thị hơn 3.000 tỷ tại Trà Vinh

Doanh nghiệp ở Hà Nội đăng ký xây khu đô thị hơn 3.000 tỷ tại Trà Vinh

Dự án có quy mô sử dụng đất 49ha, tổng vốn đầu tư 3.054 tỷ đồng (không bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư).

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Video nhap 20240426085716
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động