Trang chủ Việt Nam hôm nay
07:41 | 19/03/2024 GMT+7

Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khai thác cát ngoài khơi bền vững và quản lý nước ngầm

aa
Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan Mark Harbers đã thông tin như vậy tại buổi làm việc cùng Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh ngày 18/3, tại Hà Nội.
Cần Thơ kết nối cựu sinh viên từng học tập tại Hà Lan
Những giải pháp mới tăng cường quan hệ Việt Nam – Hà Lan

Theo đó, ông Mark Harbers đánh giá cao những hoạt động tích cực của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là những giải pháp "thuận thiên" để thích ứng với biến đổi khí hậu. Ông cho biết, Hà Lan có thế mạnh trong các lĩnh vực: khai thác cát ngoài khơi bền vững; quản lý nước ngầm bền vững; khai thác khoáng sản thiết yếu...

Để triển khai tốt hơn nữa hợp tác giữa Việt Nam và Hà Lan trong những chương trình chung, Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ chính sách, kinh nghiệm, kỹ thuật cũng như các giải pháp tài chính với Việt Nam.

Chia sẻ về các nhóm lĩnh vực được đề cập, ông Đặng Quốc Khánh cho biết, sau Phiên họp thứ 8 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Hà Lan của Khuôn khổ Đối tác Chiến lược về Thích ứng với biến đổi khí hậu và Quản lý nước, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang tích cực triển khai hoàn thiện khung pháp lý về quản lý tài nguyên nước theo Luật Tài nguyên nước 2023; triển khai Kế hoạch hợp tác chung trong tìm kiếm, khai thác cát ngoài khơi bền vững; xây dựng chương trình hợp tác về giáo dục, đào tạo và nghiên cứu về biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên nước…

Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khai thác cát ngoài khơi bền vững và quản lý nước ngầm
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (bên phải) và Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan Mark Harbers ký kết Thỏa thuận hợp tác trong khai thác cát ngoài khơi bền vững Việt Nam - Hà Lan ngày 27/6, tại La Hay, Hà Lan. (Ảnh: TTXVN)

Về khai thác cát ngoài khơi bền vững, ông Đặng Quốc Khánh đồng ý cần nhanh chóng đưa ra những hướng dẫn cho các dự án tìm nguồn cung ứng cát ngoài khơi. Để củng cố thêm năng lực quản lý, khai thác, Bộ trưởng giao Cục Địa chất Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, trọng tâm là xây dựng hành lang pháp lý, chính sách quy hoạch, đánh giá tác động môi trường và xã hội…

Về quản lý nước ngầm bền vững tại Đồng bằng sông Cửu Long, vị trí địa chính trị đã làm vùng đồng bằng này dễ bị tổn thương trước biến đổi khí hậu và các hiện tượng thời tiết cực đoan. Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn Hà Lan hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu các giải pháp tổng thể trữ nước nhằm giải quyết vấn đề thừa nước vào mùa lũ, thiếu nước vào mùa khô ở Đồng bằng sông Cửu Long, giúp cân bằng nguồn tài nguyên nước, đưa Đồng bằng sông Cửu Long tới trạng thái phát triển bền vững.

Đối với hoạt động tại Ủy ban quốc tế về đồng bằng và ven biển, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đánh giá đây là nền tảng tốt để chia sẻ kiến thức về thích ứng khí hậu. Cục Biến đổi khí hậu, Cục Quản lý tài nguyên nước và Văn phòng Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam sẽ phối hợp với Hà Lan đưa ra những đề xuất nâng cao năng lực quốc gia để tận dụng tài nguyên nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu, hỗ trợ sinh kế cho người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tại buổi làm việc, hai Bộ trưởng cũng trao đổi về việc xây dựng chương trình đánh dấu 15 năm thành lập Khuôn khổ về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý tài nguyên nước giữa hai quốc gia. Đây là dịp để bạn bè trong khu vực và thế giới biết hai quốc gia đang nỗ lực tuân thủ những cam kết quốc tế về thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cảnh báo doanh nghiệp thận trọng trước các chiêu lừa đảo qua mạng tại Hà Lan Cảnh báo doanh nghiệp thận trọng trước các chiêu lừa đảo qua mạng tại Hà Lan
Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan tiếp tục cảnh báo những trường hợp lừa đảo qua mạng, đặc biệt đối với các sản phẩm xăng dầu.
Kiều bào vui Tết Việt tại Hà Lan Kiều bào vui Tết Việt tại Hà Lan
Ngày 3/2/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan tổ chức chương trình “Xuân Quê hương” đón Tết Giáp Thìn 2024 với sự tham dự của bà con kiều bào, du học sinh và bạn bè Hà Lan yêu mến và gắn bó với Việt Nam.
Phương Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan ký thỏa thuận phục vụ tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan ký thỏa thuận phục vụ tăng trưởng xanh và phát triển bền vững

Vừa qua, tại TPHCM diễn ra diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Giống hoa lily mới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan

Giống hoa lily mới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan

Nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan, một giống hoa lily mới tên Sử tử đỏ, được lai tạo bởi công ty Onings Holland Flowerbulbs, đã được ra mắt.
Triển lãm bản đồ Rồng: cầu nối giữa lịch sử và hiện tại Việt Nam - Hà Lan

Triển lãm bản đồ Rồng: cầu nối giữa lịch sử và hiện tại Việt Nam - Hà Lan

Triển lãm “Vẽ bản đồ Rồng: Việt Nam qua con mắt những nhà vẽ bản đồ Hà Lan” giới thiệu nhiều tài liệu bản đồ giá trị về Việt Nam và khu vực châu Á từ thời kỳ cuối thế kỷ 16.

Các tin bài khác

Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế trong thời kỳ mới

Ngoại giao Việt Nam khẳng định vị thế trong thời kỳ mới

Trong khi tình hình thế giới đầy biến động, các cuộc xung đột vũ trang diến ra tại nhiều nơi, Việt Nam vẫn giữ được môi trường hoà bình, ổn định, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước để phát triển kinh tế, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước.
Lan tỏa văn hóa Việt Nam đến bạn bè ASEAN và quốc tế

Lan tỏa văn hóa Việt Nam đến bạn bè ASEAN và quốc tế

Vừa qua, tại Phnom Penh (Campuchia) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ văn hóa-ẩm thực ASEAN (ASEAN Bazaar). Đại sứ quán Việt Nam và các nước ASEAN đã mang đến sự kiện những tiết mục biểu diễn nghệ thuật cùng các gian hàng giới thiệu sản phẩm độc đáo của mỗi quốc gia.
Thiêng liêng lễ thượng cờ "Thống nhất non sông"

Thiêng liêng lễ thượng cờ "Thống nhất non sông"

Trong tiếng nhạc Tiến quân ca oai hùng, hàng ngàn người dân có mặt tại buổi lễ xúc động khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương – Bến Hải (tỉnh Quảng Trị).
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam

Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động