Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
06:29 | 02/10/2022 GMT+7

Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào năm 2022

aa
Tối 1/10, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tổ chức khai mạc Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ 3 năm 2022 với chủ đề “Thắm tình hữu nghị - Hướng tới tương lai”.
Ngày Du lịch thế giới 27/9/2022: Ngày Du lịch thế giới 27/9/2022: "Tư duy lại về du lịch"
Ngày Du lịch thế giới 27/9/2022 có chủ đề “Tư duy lại về du lịch” (Rethinking Tourism).
Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Malaysia Quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam tại Malaysia
Hội thảo giới thiệu về văn hóa và du lịch Việt Nam tại thủ đô Kuala Lumpur. Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên do Đại sứ quán tổ chức sau đại dịch COVID-19.
Chú thích ảnh
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu khai mạc Ngày hội. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

Đây là hoạt động trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (5/9/1962 - 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022); là dịp để tiếp tục khẳng định tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt, sự gắn bó thủy chung, keo sơn giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lẵng hoa chúc mừng Ngày hội. Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương hai nước Việt Nam, Lào; đại diện lãnh đạo 20 tỉnh của hai nước Việt Nam, Lào và hàng ngàn người dân thuộc cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên dự lễ khai mạc.

Chú thích ảnh
Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết: Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng gần gũi và thân thiết, nhân dân hai nước tương đồng văn hóa, quan hệ truyền thống, thủy chung son sắt, gắn bó lâu đời. Mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt-Lào đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Souphanouvong gây dựng, được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước nâng niu, dày công vun đắp, ngày càng được củng cố và phát triển, trở thành tấm gương mẫu mực, trong sáng, là tài sản vô giá, nguồn lực quý báu và là nhân tố quan trọng bảo đảm thành công của sự nghiệp cách mạng ở mỗi nước. Các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch của đồng bào các dân tộc vùng biên giới hai nước Việt Nam - Lào lần III năm 2022 nhằm tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt - Lào. Qua Ngày hội, quý vị đại biểu và du khách sẽ được hòa mình, trải nghiệm không khí sôi động của các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, của lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian, các môn thi đấu thể thao do nghệ nhân, diễn viên, vận động viên trình diễn, thể hiện sức mạnh của sự hội tụ, tỏa sáng về tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Ounethouang Khaophanh khẳng định: Ngày hội là hoạt động rất quan trọng của hai nước, góp phần chào mừng Năm hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào-Việt Nam 2022, kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 45 năm Ngày Ký hiệp ước hữu nghị và hợp tác toàn diện. Thông qua các chương trình nghệ thuật đặc sắc và Hội thảo hợp tác phát triển du lịch càng tăng cường mối quan hệ giữa các tỉnh có chung tuyến biên giới giữa hai nước nhằm trao đổi thông tin du lịch, tạo thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh của du khách, đồng thời và khuyến khích sự hợp tác nhiều hơn nữa giữa Chính phủ và doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu chào mừng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô nhấn mạnh: Điện Biên được bạn bè quốc tế biết đến với Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, có nhiều danh lam, thắng cảnh tươi đẹp, hùng vĩ, với 19 dân tộc anh em, mỗi dân tộc mang bản sắc văn hóa riêng, độc đáo, đặc trưng, được bảo tồn, lưu giữ và phát huy giá trị. Điện Biên có hơn 400 km đường biên giới, tiếp giáp với nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào. Trong những năm qua, quán triệt tinh thần chỉ đạo của hai Đảng, hai Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã không ngừng tăng cường, củng cố và phát huy hiệu quả mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện với 3 tỉnh Phong Sa Ly, U Đom Xay, Luông Phra Bang và tiếp tục mở rộng quan hệ, hợp tác với các tỉnh phía Bắc Lào. Việc tổ chức Ngày hội là dịp để tôn vinh, quảng bá, giới thiệu về lịch sử và những giá trị văn hóa truyền thống đầy tính nhân văn của 20 tỉnh có chung đường biên giới nói riêng, nhân dân hai nước Việt Nam - Lào nói chung. Đây cũng là dịp để Điện Biên giới thiệu những nét đẹp của mảnh đất, con người nơi đây với quý bạn bè, du khách và nhân dân hai nước.

Chú thích ảnh
Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sáng mãi tình hữu nghị Việt - Lào” gồm 3 chương được xây dựng với các cảnh diễn, lớp diễn trên nền sân khấu thiết kế, dàn dựng công phu, hoành tráng, quy mô, theo hình thức bán sử thi thông qua ngôn ngữ và hình tượng nghệ thuật ca múa nhạc kết hợp với lời bình, hình ảnh phim tư liệu. Trong đó, chương I “Trường Sơn chung dãy - Uống nước cùng nguồn” đã khái quát lại toàn bộ lịch sử hình thành và phát triển mối quan hệ hữu nghị hai nước Việt Nam, Lào. Tựa lưng chung dải Trường Sơn hùng vĩ, chia sẻ mạch nguồn của dòng Mê Kông huyền thoại, hai đất nước Việt - Lào đã vai kề vai, cùng tay nắm tay qua bao ngày tháng gian lao, ổn định, phát triển. Tình đoàn kết keo sơn ấy được khơi nguồn và càng lớn mạnh chính từ nơi mà đất mẹ thiêng liêng liền kề, hồn thiêng sông núi hoà chung, trở thành hình tượng đoàn kết chí tình, chí nghĩa, chí nguyện sáng ngời.

Chương II với tựa đề “Sắc màu biên cương” giới thiệu về mảnh đất, con người tỉnh Điện Biên - xứ sở hoa ban trắng trong quá trình lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển. Điện Biên - điểm hẹn hoà bình nơi biên cương Tổ quốc hôm nay là kết tinh, hội tụ những giá trị lịch sử hào hùng, vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng; kho tàng văn hóa phong phú độc đáo của 19 dân tộc anh em, đặc biệt là thành quả từ ý chí khát vọng, bàn tay, khối óc và sáng tạo của chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên qua nhiều thời kỳ. Đồng thời, thể hiện thế mạnh, tiềm năng phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của đồng bào các dân tộc vùng biên giới cũng như nhân dân hai nước Việt Nam, Lào; tình nghĩa gắn bó keo sơn của đồng bào các dân tộc vùng biên giới cùng nhau đoàn kết, xây dựng tuyến biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị và bền vững.

Chương III “Thắm tình hữu nghị - hướng tới tương lai” tiếp tục khẳng định tình đoàn kết hữu nghị truyền thống lâu đời, sự hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Lào. Nền tảng quan trọng này đã mở đầu cho chuỗi hợp tác phát triển toàn diện trên nhiều lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế - xã hội hai quốc gia; đồng thời khẳng định quan điểm, đường lối, chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong việc duy trì, củng cố và tăng cường mối quan hệ đặc biệt giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước, siết chặt tay hướng về tương lai.

Chú thích ảnh
Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Tư/TTXVN

Ngày hội giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ III năm 2022 (từ ngày 1-3/10) sẽ diễn ra các hoạt động như: Triển lãm cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng biên giới Việt Nam - Lào; trình diễn, giới thiệu lễ hội, nghi thức sinh hoạt văn hóa; Liên hoan văn nghệ quần chúng “Thắm tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào và trình diễn trang phục dân tộc; Triển lãm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch, đất nước, con người và những thành tựu kinh tế-xã hội của các địa phương có chung đường biên giới giữa hai nước; Hội thảo liên kết, hợp tác phát triển du lịch vùng biên giới Việt Nam-Lào…

Trước đó, chiều 1/10, tại Đền thờ Liệt sĩ ở Chiến trường Điện Biên Phủ (Đồi F, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ) và Nghĩa trang Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ viếng, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các tỉnh của hai nước Việt Nam, Lào và đông đảo đồng bào dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, lực lượng vũ trang đã về dự trong không khí trang nghiêm, thành kính và tri ân.

Thái Lan: Giao lưu thể thao văn hóa hữu nghị Việt Nam-Lào tại Khon Kaen Thái Lan: Giao lưu thể thao văn hóa hữu nghị Việt Nam-Lào tại Khon Kaen
Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào Giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch vùng biên giới Việt Nam - Lào
Theo Xuân Tiến-Xuân Tư/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Điện Biên

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Điện Biên

Trong 2 ngày (9 và 10/3), hàng trăm đồng bào các dân tộc thiểu số ở xã biên giới Vàng Đán, huyện Nậm Pồ (tỉnh Điện Biên) đã được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp tổ chức.
Độc đáo lễ hội Cầu ngư ở Đà Nẵng

Độc đáo lễ hội Cầu ngư ở Đà Nẵng

Từ ngày 27-29/2 tại Đà Nẵng đã diễn ra Lễ hội Cầu ngư quận Thanh Khê với nhiều hoạt động sôi nổi mang đậm nét văn hóa của cư dân vùng biển. Đây là một trong những lễ hội độc đáo tại Đà Nẵng được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Các tin bài khác

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đồng Nai sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến tìm hiểu đầu tư tại Lào

Đây là phát biểu của ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tại buổi tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 28/3. Đoàn do bà Khamphao Eunthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam làm trưởng đoàn.
Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Mang điệu múa dân gian Ấn Độ đến Việt Nam

Tối 27/3, Đoàn múa dân gian Pratibha Kala Kendra (Ấn Độ) đã đến biểu diễn tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Buổi biểu diễn nằm trong chuỗi các sự kiện giới thiệu văn hóa Ấn Độ tại các tỉnh thành Việt Nam từ 26-31/3, do Đại sứ quán Ấn Độ, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam tổ chức.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động