Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
10:05 | 26/08/2021 GMT+7

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục "lao dốc"

aa
Hôm nay (26/8), giá vàng trong nước tiếp tục có một phiên không mấy khởi sắc. Cùng với đó, giá vàng thế giới "lao dốc" xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce sau khi Mỹ công bố dự liệu kinh tế tích cực ngay vào thời điểm FED có cuộc họp quan trọng tại Jackson Hole, Wyoming.

Giá vàng trong nước

Mở phiên giao dịch ngày 26/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,05 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giữa mua và bán là 700.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,85 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên cả hai chiều so với chốt phiên giao dịch ngày 25/8. Chênh lệch giữa mua và bán là 1,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục
Ảnh minh họa

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch cùng ngày. Chênh lệch giữa mua và bán là 700.000 đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,85 triệu đồng/lượng (bán ra), giữ nguyên cả hai chiều so với mở cửa phiên giao dịch ngày 25/8. Chênh lệch giữa mua và bán là 1,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Đến 9h ngày 26/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.789 USD/ounce.

Đêm 25/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.786 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.786 USD/ounce. Giá vàng thế giới đêm 25/8 thấp hơn khoảng 5,8% (109 USD/ounce) so với đầu năm 2021.

Giá vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 25/8.

Giá vàng thế giới lao dốc và rớt nhanh xuống dưới ngưỡng 1.800 USD/ounce sau khi Mỹ công bố dự liệu kinh tế tích cực ngay vào thời điểm Fed có cuộc họp quan trọng tại Jackson Hole, Wyoming.

Số liệu vừa công bố cho thấy, đơn đặt hàng đối với hàng hóa nhà máy lâu năm của Mỹ chỉ giảm 0,1% trong tháng 7 so với mức dự kiến giảm 0,3%. Đây là thông tin tích cực và nó khiến giới đầu tư đặt cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tham khảo thông tin này cho quyết định chính sách tiền tệ.

Phần hàng hóa lâu bền cốt lõi, không bao gồm lĩnh vực vận tải biến động, cũng vượt kỳ vọng, tăng 0,7% trong tháng 7 so với mức tăng dự kiến là 0,5%.

Cùng với đó, sự đi lên của các thị trường chứng khoán cũng gây áp lực lên giá vàng. Theo đó, chứng khoán Mỹ tiếp tục hướng tới đỉnh cao mới. Thị trường vẫn còn nhiều tiền mặt tiếp tục chứng kiến phần lớn tiền chảy vào thị trường chứng khoán.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ của Quốc hội Mỹ hôm thứ Ba đã đồng ý về dự luật chi tiêu 1 nghìn tỷ USD cho cơ sở hạ tầng và điều đó cũng đang thúc đẩy khẩu vị rủi ro vào giữa tuần.

Đồng USD có xu hướng tăng trở lại trong ngắn hạn và gây áp lực giảm giá lên vàng. Chuyên gia của Ned Davis Research cho rằng, mặt hàng kim loại quý gặp khó khăn trong thời gian tới khi các thị trường chuẩn bị cho sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của Mỹ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang tìm cách giảm chương trình mua trái phiếu hằng tháng vào cuối năm nay.

Các chuyên gia của ngân hàng Goldman Sachs đã tăng đặt cược vào khả năng FED công bố cắt giảm chương trình mua tài sản trong cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 11, rồi bắt đầu triển khai việc cắt giảm từ tháng 12 hoặc đầu năm 2022, với tốc độ cắt giảm 15 tỷ USD mỗi tháng.

Ở chiều ngược lại, nhiều dự báo cho rằng, trong môi trường lãi suất thấp, lãi suất thực âm vẫn tồn tại, thì vàng vẫn có thể tăng giá.

Ngày 24/8, giá vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ Ngày 24/8, giá vàng trong nước và thế giới tăng nhẹ
Hôm nay (24/8), giá vàng trong nước và thế giới đều được điều chỉnh tăng nhẹ. Vàng thế giới đã tăng lên trên ngưỡng cản tâm lý 1.800 USD/ounce trong bối cảnh nước Mỹ chia rẽ và do đó FED có thể chưa thể sớm thắt chặt chính sách tiền tệ.
Giá vàng trong nước và thế giới cùng giảm Giá vàng trong nước và thế giới cùng giảm
Hôm nay (19/8), giá vàng trong nước và thế giới đều được điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, giá vàng thế giới vẫn treo cao và tiếp tục xu hướng tăng trong ngắn hạn với lực mua khá cao đến từ sự hỗ trợ theo phân tích kỹ thuật.
Giá vàng SJC trong nước 'bất động', thế giới tăng nhẹ Giá vàng SJC trong nước 'bất động', thế giới tăng nhẹ
Giá vàng trong nước đầu phiên sáng nay đang được bán ra ở mức 57 triệu đồng/lượng, đứng yên so với hôm qua. Bên cạnh đó, vàng thế giới đang tăng nhẹ trong sáng nay nhưng không có triển vọng trong dài hạn.
Tào Đạt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Thị giá cổ phiếu cao hay thấp phụ thuộc vào khẩu vị nhà đầu tư

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Thị giá cổ phiếu cao hay thấp phụ thuộc vào khẩu vị nhà đầu tư

Chiều nay (25/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội – SHB tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024.
Nhiều nhịp rung lắc nhẹ xuất hiện, VN-Index lửng lơ trên mốc 1.200 điểm

Nhiều nhịp rung lắc nhẹ xuất hiện, VN-Index lửng lơ trên mốc 1.200 điểm

Thanh khoản những phiên cận kề kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 tiếp tục kém sôi động. Trong khi đó, rung lắc cũng xuất hiện nhiều hơn khiến việc giữ được trên mốc 1.200 điểm còn dấy lên nhiều sự hoài nghi của nhà đầu tư.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
Thị trường còn bấp bênh, nhà đầu tư "bắt dao rơi" mang tâm trạng thấp thỏm

Thị trường còn bấp bênh, nhà đầu tư "bắt dao rơi" mang tâm trạng thấp thỏm

Áp lực tồn đọng của nhà đầu tư bán ra theo tâm lý "hồi là bán" vẫn còn khiến cho VN-Index bị triệt tiêu đi hầu hết thành quả hồi phục của phiên đầu tuần. Đáng chú ý, nhiều cổ cổ phiếu Ngân hàng ghi nhận một số mã đã giảm về vùng nền đầu năm 2024.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động